Giáo án Các số có nhiều chữ số (tiếp theo) Toán lớp 4 Cánh diều

361 181 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 14 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 4 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 4 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(361 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Môn h c: Toán
Ngày d y: …/…/…
L p: ….
BÀI 7: CÁC S CÓ NHI U CH S (TI P THEO)
(2 ti t)ế
I. YÊU C U C N Đ T
1. Ki n th c, kĩ năng: ế
Sau bài h c này, HS s :
- Đ c, vi t đ c các s có nhi u ch s n l p tri u). ế ượ ế
- Nh n bi t đ c c u t o th p phân c a m t s giá tr theo v trí c a m i ế ượ
ch s trong s đó.
- Phát tri n các năng l c toán h c.
2. Năng l c
Năng l c chung:
- Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n v i giáo viên b n đ ế
th c hi n các nhi m v h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c ng ế ế
d ng vào th c t , tìm tòi, phát hi n gi i quy t các nhi m v trong cu c s ng. ế ế
Năng l c riêng:
- Năng l c t duy và l p lu n toán h c, năng l c mô hình hóa toán h c, năng l c ư
giao ti p toán h c: Thông qua vi c đ c, vi t, phân tích c u t o th p phân c aế ế
các s có nhi u ch s .
- Năng l c gi i quy t v n đ toán h c. ế
3. Ph m ch t
- Chăm ch : Chăm h c, ham h c, tinh th n t h c; ch u khó đ c sách giáo
khoa, tài li u và th c hi n các nhi m v cá nhân.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- Trung th c: trung th c trong th c hi n gi i bài t p, th c hi n nhi m v , ghi
chép và rút ra k t lu n.ế
- Yêu thích môn h c, sáng t o, ni m h ng thú, say các con s đ gi i
quy t bài toán.ế
- Rèn luy n tính c n th n, chính xác, phát huy ý th c ch đ ng, trách nhi m
b i d ng s t tin, h ng thú trong vi c h c. ưỡ
II. PH NG PHÁP VÀ THI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm.
- Nêu v n đ , gi i quy t v n đ . ế
2. Thi t b d y h cế
a. Đ i v i giáo viên
- Giáo án.
- B đ dùng d y, h c Toán 4.
- Máy tính, máy chi u. ế
- B ng ph ghi các hàng t trăm tri u đ n hàng đ n v trong đó b tr ng các ô ế ơ
đ HS có th đi n và vi t s . ế
b. Đ i v i h c sinh
- SHS.
- V ghi, d ng c h c t p theo yêu c u c a GV.
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
HO T Đ NG C A GIÁO VIÊN HO T Đ NG C A H C SINH
A. HO T Đ NG KH I Đ NG
a. M c tiêu: T o tâm th h ng thú, kích ế
thích s c a HS tr c khi vào bài ướ
h c.
b. Cách th c ti n hành: ế - HS l ng nghe, th c hi n theo yêu
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- GV v m t tia s , trên tia s có b tr ng
vài s . GV yêu c u HS ghi các s trong ô
tr ng vào b ng ph vào gi b ng nhanh ơ
nh t.
Ví d :
- GV tuyên d ng nh ng HS hoàn thànhươ
t t.
- GV d n d t vào bài h c: “Chúng ta v a
đ c g i nh c l i v s nhi u ch sượ
n l p tri u). trò mình sau đây sế
cùng ti p t c tìm hi u ki n th c nàyế ế
trong Bài 7: Các s nhi u ch s
(ti p theo)ế
B. HO T Đ NG HÌNH THÀNH KI N
TH C
a. M c tiêu: Đ c, vi t đ c các s ế ượ
nhi u ch s n l p tri u). ế
b. Cách th c ti n hành: ế
- GV chi u hình nh:ế
- GV cho HS quan sát s đã cho 532 187
629 vi c phân tích các ch s c a s
c u.
- HS chú ý nghe, hình thành đ ng
c h c t p.ơ
- HS l ng nghe, đ ng thanh.
+ Cá nhân – c p đôi – đ ng thanh.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
đã cho vào t ng hàng (phân tích s theo
hàng).
- GV yêu c u HS đ c s : Năm trăm ba
m i hai tri u m t trăm tám m i b yươ ươ
nghìn sáu trăm hai m i chín. ươ
- GV gi i thi u:
+ L p đ n v , l p nghìn, l p tri u: ơ
Hàng đ n v , hàng ch c, hàng trăm h pơ
thành l p đ n v . ơ
Hàng nghìn, hàng ch c nghìn, hàng trăm
nghìn h p thành l p nghìn.
Hàng tri u, hàng ch c tri u, hàng trăm
tri u h p thành l p tri u.
+ Quy t c đ c s có nhi u ch s :
Khi đ c s nhi u ch s , ta tách s
thành t ng l p, l p đ n v đ n l p nghìn ơ ế
r i l p tri u, m i l p ba hàng. Sau đó,
d a vào cách đ c s t i ba ch s
thu c t ng l p đ đ c đ c t trái sang
ph i.
- GV vi t m t s tùy ý và yêu c u HS đ cế
nêu đ c s đó g m các l p nào, cácượ
hàng nào.
Ví d : 327 658 412
- HS l ng nghe, ghi v , ti p thu ế
ki n th c. ế
- HS th c hi n theo yêu c u.
Tr l i:
- S 327 658 412 g m
+ L p tri u, l p nghìn l p đ n ơ
v
+ Hàng trăm tri u, hàng ch c
tri u, hàng tri u, hàng trăm nghìn,
hàng ch c nghìn, hàng nghìn, hàng
trăm, hàng ch c, hàng đ n v . ơ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
C. HO T Đ NG TH C HÀNH,
LUY N T P
a. M c tiêu:
- Đ c, vi t các s nhi u ch s n ế ế
l p tri u).
- Nh n bi t giá tr c a m i ch s trong ế
s đã cho.
- Đ c, vi t s d i d ng t ng theo t ng ế ướ
hàng (d ng khai tri n th p phân).
- Đ c b ng s li u th ng kê và tr l i câu
h i.
b. Cách th c ti n hành ế
Nhi m v 1: Hoàn thành BT1
Th c hi n (theo m u):
a)
b)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: …/…/… L p: ớ …. BÀI 7: CÁC S C Ố Ó NHI U Ề CH S ( Ố TI P Ế THEO) (2 ti t ế )
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Ki n t ế h c, kĩ năng: Sau bài h c ọ này, HS s : ẽ - Đ c, vi ọ t ế đư c ợ các số có nhi u ch ề s ữ ố (đ n l ế p t ớ ri u ệ ). - Nh n ậ bi t ế đư c ợ c u ấ t o ạ th p ậ phân c a ủ m t
ộ số và giá trị theo vị trí c a ủ m i ỗ chữ số trong số đó. - Phát tri n các ể năng l c t ự oán h c. ọ 2. Năng l c Năng l c chung : - Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ v i ớ giáo viên và b n ạ bè để th c ự hi n các ệ nhi m ệ vụ h c t ọ p. ậ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o: ạ Sử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ ng ứ d ng vào ụ th c t ự , t ế ìm tòi, phát hi n gi ệ i ả quy t ế các nhi m ệ v t ụ rong cu c s ộ ng. ố Năng l c ri êng: - Năng l c ự t ư duy và l p ậ lu n ậ toán h c, ọ năng l c ự mô hình hóa toán h c, ọ năng l c ự giao ti p ế toán h c: ọ Thông qua vi c ệ đ c, ọ vi t ế , phân tích c u ấ t o ạ th p ậ phân c a ủ các số có nhi u ch ề ữ số. - Năng l c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ t ề oán h c. ọ 3. Phẩm ch t - Chăm ch : ỉ Chăm h c, ọ ham h c, ọ có tinh th n ầ tự h c; ọ ch u ị khó đ c ọ sách giáo khoa, tài li u và t ệ h c ự hi n các ệ nhi m ệ vụ cá nhân.

- Trung th c: ự trung th c ự trong th c ự hi n ệ gi i ả bài t p, ậ th c ự hi n ệ nhi m ệ v , ụ ghi chép và rút ra k t ế lu n. ậ - Yêu thích môn h c, ọ sáng t o, ạ có ni m ề h ng
ứ thú, say mê các con số để gi i ả quy t ế bài toán. - Rèn luy n ệ tính c n ẩ th n,
ậ chính xác, phát huy ý th c ứ chủ đ ng, ộ trách nhi m ệ và bồi dư ng s ỡ ự t t ự in, h ng t ứ hú trong vi c h ệ c. ọ II. PHƯ N Ơ G PHÁP VÀ THI T Ế B D Y Ạ H C 1. Phư ng ơ pháp d y h c - Vấn đáp, đ ng ộ não, tr c ự quan, ho t ạ đ ng nhóm ộ . - Nêu vấn đ , gi ề i ả quy t ế v n đ ấ . ề 2. Thi t ế b d y h c a. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án. - Bộ đồ dùng d y ạ , h c ọ Toán 4. - Máy tính, máy chi u. ế - B ng
ả phụ ghi các hàng từ trăm tri u ệ đ n ế hàng đ n ơ vị trong đó bỏ tr ng ố các ô đ H ể S có thể đi n và vi ề t ế s . ố b. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SHS. - Vở ghi, d ng c ụ h ụ c ọ t p t ậ heo yêu c u c ầ a ủ GV. III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GIÁO VIÊN HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ H C Ọ SINH A. HOẠT Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G a. M c ụ tiêu: T o ạ tâm thế h ng ứ thú, kích thích sự tò mò c a ủ HS trư c ớ khi vào bài h c. ọ b. Cách th c ứ ti n hàn ế h: - HS l ng ắ nghe, th c hi ự n t ệ heo yêu

- GV vẽ m t ộ tia s , ố trên tia s ố có b ỏ tr ng ố cầu. vài số. GV yêu c u ầ HS ghi các số trong ô trống vào b ng ả phụ vào giơ b ng ả nhanh nhất. Ví d : ụ
- HS chú ý nghe, hình thành đ ng ộ - GV tuyên dư ng ơ nh ng ữ HS hoàn thành c h ơ c ọ t p. ậ tốt. - GV d n ẫ d t ắ vào bài h c: ọ “Chúng ta v a ừ đư c ợ g i ợ nh c ắ l i ạ về số có nhi u ề chữ số (đ n ế l p ớ tri u)
ệ . Cô trò mình sau đây sẽ cùng ti p ế t c ụ tìm hi u ể ki n ế th c ứ này
trong “Bài 7: Các số có nhi u ề chữ số (ti p t ế heo)B. HOẠT Đ N Ộ G HÌNH THÀNH KI N TH C a. M c ụ tiêu: Đ c, ọ vi t ế đư c ợ các số có nhi u ch ề ữ số (đ n ế l p t ớ ri u) ệ . b. Cách th c ứ ti n hàn ế h: - GV chi u hì ế nh nh: ả - HS l ng ắ nghe, đ ng t ồ hanh.
- GV cho HS quan sát số đã cho 532 187 + Cá nhân – c p đôi ặ – đồng thanh. 629 và vi c
ệ phân tích các chữ số c a ủ số

đã cho vào t ng
ừ hàng (phân tích số theo hàng). - HS l ng ắ nghe, ghi v , ở ti p ế thu - GV yêu c u ầ HS đ c ọ s : ố Năm trăm ba ki n t ế h c. ứ mư i ơ hai tri u ệ m t ộ trăm tám mư i ơ b y ả nghìn sáu trăm hai mư i ơ chín. - GV gi i ớ thi u: ệ + L p đ ớ n v ơ , l ị p nghì ớ n, l p t ớ ri u: ệ Hàng đ n ơ v ,ị hàng ch c, ụ hàng trăm h p ợ thành l p đ n ơ v . Hàng nghìn, hàng ch c ụ nghìn, hàng trăm nghìn h p t ợ hành l p nghì n. Hàng tri u, ệ hàng ch c ụ tri u, ệ hàng trăm tri u h ệ p t ợ hành l p t ớ ri u. + Quy t c ắ đ c s ọ có ố nhi u ch ề s ữ : ố Khi đ c ọ số có nhi u ề chữ s , ố ta tách số thành t ng ừ l p, ớ l p ớ đ n ơ vị đ n ế l p ớ nghìn - HS th c ự hi n t ệ heo yêu c u. ầ r i ồ l p ớ tri u, ệ m i ỗ l p
ớ có ba hàng. Sau đó, Tr l ả i ờ : d a ự vào cách đ c ọ số có t i
ớ ba chữ số - Số 327 658 412 g m ồ thu c ộ t ng ừ l p ớ để đ c ọ và đ c ọ t ừ trái sang + L p ớ tri u, ệ l p ớ nghìn và l p ớ đ n ơ ph i ả . vị - GV vi t ế m t ộ s ố tùy ý và yêu c u ầ HS đ c ọ + Hàng trăm tri u, ệ hàng ch c ụ và nêu đư c ợ số đó g m ồ các l p ớ nào, các tri u, ệ hàng tri u, ệ hàng trăm nghìn, hàng nào. hàng ch c
ụ nghìn, hàng nghìn, hàng Ví d : ụ 327 658 412 trăm, hàng ch c, hàng đ ụ n v ơ . ị


zalo Nhắn tin Zalo