Giáo án Các số trong phạm vi 1 000 000 (tiếp theo) Toán lớp 4 Cánh diều

337 169 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 14 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán lớp 4 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 4 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(337 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Môn h c: Toán
Ngày d y: …/…/…
L p: ….
BÀI 5: CÁC S TRONG PH M VI 1 000 000 (TI P THEO)
(2 ti t)ế
I. YÊU C U C N Đ T
1. Ki n th c, kĩ năng: ế
Sau bài h c này, HS s :
- Bi t phân tích các s (trong ph m vi 1 000 000) theo các hàng g m: hàng trămế
nghìn, hàng ch c nghìn, hàng nghìn, hàng trăm, hàng ch c, hàng đ n v . ơ
- Vi t đ c các s trong ph m vi 1 000 000 thành t ng c a các trăm nghìn, ch cế ượ
nghìn, nghìn, trăm, ch c, đ n v ng c l i (d ng khai tri n th p phân c a các ơ ượ
s ).
- Phát tri n năng l c toán h c.
2. Năng l c
Năng l c chung:
- Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n v i giáo viên b n đ ế
th c hi n các nhi m v h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c ng ế ế
d ng vào th c t , tìm tòi, phát hi n gi i quy t các nhi m v trong cu c s ng. ế ế
Năng l c riêng:
- Năng l c t duy và l p lu n toán h c, năng l c mô hình hóa toán h c, năng l c ư
giao ti p toán h c, năng l c s d ng công c ph ng ti n h c toán: Thôngế ươ
qua vi c quan sát, phân tích c u t o s theo các hàng.
- Năng l c gi i quy t v n đ toán h c: V n d ng vào th c t đ i s ng. ế ế
3. Ph m ch t
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- Chăm ch : Chăm h c, ham h c, tinh th n t h c; ch u khó đ c sách giáo
khoa, tài li u và th c hi n các nhi m v cá nhân.
- Trung th c: trung th c trong th c hi n gi i bài t p, th c hi n nhi m v , ghi
chép và rút ra k t lu n.ế
- Yêu thích môn h c, sáng t o, ni m h ng thú, say các con s đ gi i
quy t bài toán.ế
- Rèn luy n nh c n th n, chính xác, phát huy ý th c ch đ ng, trách nhi m
b i d ng s t tin, h ng thú trong vi c h c. ưỡ
II. PH NG PHÁP VÀ THI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm.
- Nêu v n đ , gi i quy t v n đ . ế
2. Thi t b d y h cế
a. Đ i v i giáo viên
- Giáo án.
- B đ dùng d y, h c Toán 4.
- Máy tính, máy chi u. ế
- Các t m 100 nghìn, thanh 10 nghìn, kh i 1 nghìn, t m 1 trăm, thanh 1 ch c,
kh i l p ph ng đ n v . ươ ơ
- Hình nh trong ph n kh i đ ng.
- B ng ph ghi các hàng t trăm nghìn đ n đ n v trong đó b tr ng các ô đ HS ế ơ
có th đi n và vi t s . ế
b. Đ i v i h c sinh
- SHS.
- V ghi, d ng c h c t p theo yêu c u c a GV.
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
HO T Đ NG C A GIÁO VIÊN HO T Đ NG C A H C SINH
A. HO T Đ NG KH I Đ NG
a. M c tiêu: T o tâm th h ng thú, kích ế
thích s c a HS tr c khi vào bài ướ
h c.
b. Cách th c ti n hành: ế
- GV t ch c trò ch i: ơ Ai nhanh, ai
đúng”:
+ L t 1, GV th vi t m t s lên b ng,ượ ế
yêu c u HS gi tay nhanh nh t đ c s đó. ơ
Ví d : 580 000
+ L t 2, GV đ c yêu c u HS vi t l iượ ế
s đó.
Ví d : Chín trăm m i nghìn ườ
+ Các l t sau th c hi n t ng t . Qua 10ượ ươ
l t, GV tuyên b HS dành chi n th ng. ượ ế
- GV d n d t vào bài h c: “Chúng ta v a
đ c g i nh c l i ki n th c c a bu i hômượ ế
tr c. trò mình sau đây s ti p t c tìmướ ế
hi u ki n th c đó trong ế Bài 5: Các s
trong ph m vi 1 000 000 (ti p theo) ế
B. HO T Đ NG HÌNH THÀNH KI N
TH C
a. M c tiêu: Phân tích đ c các s theoượ
hàng g m: hàng trăm nghìn, hàng ch c
nghìn, hàng nghìn, hàng trăm, hàng ch c,
hàng đ n v . ơ
- HS chú ý l ng nghe, gi tay phát ơ
bi u.
- HS chú ý nghe, hình thành đ ng
c h c t p.ơ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
b. Cách th c ti n hành: ế
- GV chi u hình nh m đ u:ế
- GV h ng d n HS phân tích c u t o s :ướ
+ HS l y ra t b đ dùng 1 t m 100
nghìn, 2 thanh 10 nghìn, 3 kh i nghìn, 1
t m trăm, 4 thanh ch c 5 kh i l p
ph ng đ n v , hình thành s 123 145 ươ ơ
nêu cách đ c, cách vi t. ế
+ D a vào tr c quan, GV h ng d n HS ướ
phân tích s theo các hàng:
S 123 145 g m 1 trăm nghìn, 2 ch c
nghìn, 3 nghìn, 1 trăm, 4 ch c, 5 đ n v . ơ
- GV gi i thi u: Ch s hàng trăm nghìn
1, ch s hàng ch c nghìn 2, ch s
hàng nghìn 3, ch s hàng trăm là 1, ch
- HS l ng nghe, ti p thu ki n th c. ế ế
- HS l ng nghe, ghi v , đ ng thanh.
+ Cá nhân – c p đôi – đ ng thanh.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
s hàng ch c là 4, ch s hàng đ n v là 5. ơ
- GV yêu c u HS nh c l i phân tích s .
- GV vi t m t s tùy ý khác có 6 ch s , víế
d 327 658, yêu c u HS nêu đ c s đó ượ
g m m y trăm nghìn, m y ch c nghìn,
m y nghìn, m y trăm, m y ch c, m y đ n ơ
v .
C. HO T Đ NG TH C HÀNH,
LUY N T P
a. M c tiêu:
- Phân tích c u t o s theo hàng g m: hàng
trăm nghìn, hàng ch c nghìn, hàng nghien,
hàng trăm, hàng ch c, hàng đ n v . ơ
- Đ c đ c s nhi u ch s , vi t các ượ ế
s trong ph m vi 1 000 000 thành t ng c a
các trăm nghìn, ch c nghìn, nghìn, trăm,
ch c, đ n v và ng c l i. ơ ượ
b. Cách th c ti n hành ế
Nhi m v 1: Hoàn thành BT1
Th c hi n (theo m u):
- HS l ng nghe, suy nghĩ, gi tay ơ
phát bi u ch ch s m i
hàng.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: …/…/… L p: ớ …. BÀI 5: CÁC S Ố TRONG PH M Ạ VI 1 000 000 (TI P Ế THEO) (2 ti t ế )
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Ki n t ế h c, kĩ năng: Sau bài h c ọ này, HS s : ẽ - Bi t
ế phân tích các số (trong ph m
ạ vi 1 000 000) theo các hàng g m ồ : hàng trăm nghìn, hàng ch c
ụ nghìn, hàng nghìn, hàng trăm, hàng ch c, hàng đ ụ n ơ v . ị - Vi t ế đư c ợ các số trong ph m ạ vi 1 000 000 thành t ng ổ c a ủ các trăm nghìn, ch c ụ nghìn, nghìn, trăm, ch c, ụ đ n ơ v ịvà ngư c ợ l i ạ (d ng ạ khai tri n ể th p ậ phân c a ủ các số). - Phát tri n năng ể l c t ự oán h c. ọ 2. Năng l c Năng l c chung : - Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ v i ớ giáo viên và b n ạ bè để th c ự hi n các ệ nhi m ệ vụ h c t ọ p. ậ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o: ạ Sử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ ng ứ d ng vào ụ th c t ự , t ế ìm tòi, phát hi n gi ệ i ả quy t ế các nhi m ệ v t ụ rong cu c s ộ ng. ố Năng l c ri êng: - Năng l c ự t ư duy và l p ậ lu n ậ toán h c, ọ năng l c ự mô hình hóa toán h c, ọ năng l c ự giao ti p ế toán h c, ọ năng l c ự sử d ng ụ công cụ và phư ng ơ ti n ệ h c ọ toán: Thông
qua việc quan sát, phân tích c u t ấ o ạ s t ố heo các hàng. - Năng l c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ t ề oán h c: ọ V n d ậ ng vào ụ th c ự t đ ế i ờ s ng. ố 3. Phẩm ch t

- Chăm ch : ỉ Chăm h c, ọ ham h c, ọ có tinh th n ầ tự h c; ọ ch u ị khó đ c ọ sách giáo khoa, tài li u và t ệ h c ự hi n các ệ nhi m ệ vụ cá nhân. - Trung th c: ự trung th c ự trong th c ự hi n ệ gi i ả bài t p, ậ th c ự hi n ệ nhi m ệ v , ụ ghi chép và rút ra k t ế lu n. ậ - Yêu thích môn h c, ọ sáng t o, ạ có ni m ề h ng
ứ thú, say mê các con số để gi i ả quy t ế bài toán. - Rèn luy n ệ tính c n ẩ th n,
ậ chính xác, phát huy ý th c ứ chủ đ ng, ộ trách nhi m ệ và bồi dư ng s ỡ ự t t ự in, h ng t ứ hú trong vi c h ệ c. ọ II. PHƯ N Ơ G PHÁP VÀ THI T Ế B D Y Ạ H C 1. Phư ng ơ pháp d y h c - Vấn đáp, đ ng ộ não, tr c ự quan, ho t ạ đ ng nhóm ộ . - Nêu vấn đ , gi ề i ả quy t ế v n đ ấ . ề 2. Thi t ế b d y h c a. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án. - Bộ đồ dùng d y ạ , h c ọ Toán 4. - Máy tính, máy chi u. ế - Các t m
ấ 100 nghìn, thanh 10 nghìn, kh i ố 1 nghìn, t m ấ 1 trăm, thanh 1 ch c, ụ khối l p ph ậ ư ng ơ đ n v ơ . ị - Hình nh t ả rong ph n kh ầ i ở đ ng. ộ - B ng ả ph ụ ghi các hàng t ừ trăm nghìn đ n ế đ n ơ v t ị rong đó b t ỏ r ng ố các ô đ ể HS có thể đi n ề và vi t ế s . ố b. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SHS. - Vở ghi, d ng c ụ h ụ c ọ t p t ậ heo yêu c u c ầ a ủ GV. III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C

HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GIÁO VIÊN HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ H C Ọ SINH A. HOẠT Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G a. M c ụ tiêu: T o ạ tâm thế h ng ứ thú, kích thích sự tò mò c a ủ HS trư c ớ khi vào bài h c. ọ b. Cách th c ứ ti n hàn ế h: - HS chú ý l ng ắ nghe, giơ tay phát - GV tổ ch c ứ trò ch i
ơ : “Ai nhanh, ai bi u. ể đúng”: + Lư t ợ 1, GV có thể vi t ế m t ộ s ố lên b ng, ả yêu cầu HS gi t ơ ay nhanh nh t ấ đ c ọ s đó. ố Ví d : ụ 580 000 + Lư t ợ 2, GV đ c ọ và yêu c u ầ HS vi t ế l i ạ số đó. Ví d : ụ Chín trăm mư i ờ nghìn + Các lư t ợ sau th c ự hi n ệ tư ng ơ t .
ự Qua 10 - HS chú ý nghe, hình thành đ ng ộ lư t ợ , GV tuyên b H ố S dành chi n t ế h ng. ắ cơ h c t ọ p. ậ - GV d n ẫ d t ắ vào bài h c: ọ “Chúng ta v a ừ đư c ợ g i ợ nh c ắ l i ạ ki n ế th c ứ c a ủ bu i ổ hôm trư c.
ớ Cô trò mình sau đây sẽ ti p ế t c ụ tìm hi u ể ki n ế th c
ứ đó trong “Bài 5: Các số trong ph m
ạ vi 1 000 000 (ti p t ế heo)B. HO T Ạ Đ N Ộ G HÌNH THÀNH KI N TH C a. M c
ụ tiêu: Phân tích đư c ợ các số theo hàng g m
ồ : hàng trăm nghìn, hàng ch c ụ
nghìn, hàng nghìn, hàng trăm, hàng ch c, ụ hàng đ n ơ vị.

b. Cách th c ứ ti n hàn ế h: - GV chi u hì ế nh nh m ả đ ở ầu: - GV hư ng d ớ n H ẫ S phân tích c u t ấ o s ạ : ố + HS l y
ấ ra từ bộ đồ dùng 1 t m ấ 100 - HS l ng nghe, t ắ i p t ế hu ki n t ế h c. ứ
nghìn, 2 thanh 10 nghìn, 3 kh i ố nghìn, 1 tấm trăm, 4 thanh ch c ụ và 5 kh i ố l p ậ phư ng ơ đ n
ơ v ,ị hình thành số 123 145 và nêu cách đ c, cách ọ vi t ế . + D a ự vào tr c ự quan, GV hư ng ớ d n ẫ HS
phân tích số theo các hàng: S 123 145 g m
ồ 1 trăm nghìn, 2 ch c
nghìn, 3 nghìn, 1 trăm, 4 ch c, 5 đ n v ơ . - GV gi i ớ thi u:
ệ Chữ số hàng trăm nghìn là - HS l ng nghe, ghi ắ v , ở đ ng t ồ hanh. 1, chữ số hàng ch c
ụ nghìn là 2, chữ số + Cá nhân – c pặ đôi – đ ng t ồ hanh.
hàng nghìn là 3, chữ số hàng trăm là 1, chữ


zalo Nhắn tin Zalo