Giáo án Chăm sóc, bảo vệ cơ quan hô hấp TNXH lớp 2 Chân trời sáng tạo

350 175 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(350 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …/…/…
Ngày dạy: …/…/…
BÀI 22: CHĂM SÓC, BẢO VỆ CƠ QUAN HÔ HẤP (2 tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Sau bài học, HS:
- Phân biệt được một số việc nên làm và không nên làm đề bảo vệ cơ quan hô hấp.
- Nêu được sự cần thiết và thực hiện được hít vào, thở ra đúng cách và tránh xa nơi có
khói bụi để bảo vệ cơ quan hô hấp.
2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề
và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của bản thân
với các thế hệ trong gia đình.
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: Các hình trong bài 22 SGK, trang phục, đồ chơi phục vụ cho việc đóng vai.
- HS: SGK, VBT, khẩu trang y tế.
II. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TIẾT 1
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi những
hiểu biết của HS vẻ lợi ích của việc tập thể dục
buổi sáng, dẫn dắt vào bài mới.
Cách tiến hành:
- GV đặt câu hỏi: Tập thể dục và hít thở sâu
vào buổi sáng mang lại lợi ích gì cho cơ thể
chúng ta?
- GV nhận xét chung và dẫn dắt vào bài học:
“Chăm sóc, bảo vệ cơ quan hô hấp”.
B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Tác hại của khói bụi và thời
tiết lạnh
Mục tiêu: HS nhận biết tác hại của khói bụi,
thời tiết lạnh đối với cơ quan hô hấp và có ý
thức tránh xa nơi khói bụi, giữ ấm cơ thể đề
bảo vệ cơ quan hô hấp.
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS tạo thành các nhóm đôi.
- HS quan sát hình trong SGK trang 88 và trả
lời câu hỏi: Chuyện gì xảy ra với bạn Nam? Vì
sao?
- Dựa vào việc tập thể dục buổi
sáng của mình để đưa ra những lợi
ích cho cơ thể.
- HS thảo luận theo cặp.
- HS quan sát và trả lời câu hỏi
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV gợi mở đề HS nêu lên được tác hại của
việc hít phải khói bụi và không giữ ấm cơ thể
khi trời lạnh.
- GV nhận xét và kết luận: Cần tránh xa nơi
khói bụi và giữ ấm cơ thể khi trời lạnh để bảo
vệ cơ quan hô hấp.
Hoạt động 2: Việc làm bảo vệ cơ quan hô
hấp
Mục tiêu: HS phân biệt được một số việc nên
làm và không nên làm đề bảo vệ cơ quan hô
hắp.
Cách tiến hành:
- GV chia lớp thành các nhóm 4 HS, yêu cầu
HS quan sát các hình 4, 5, 6, 7 trong SGK trang
89 và trả lời câu hỏi: Các bạn trong từng hình
đang làm gì? Việc làm đó có ích lợi hay tác hại
đến cơ quan hô hấp? Vì sao?
- Dựa vào gợi ý của GV, HS nêu
được tác hại của việc hít phải khói
bụi và không giữ ấm cơ thể.
- HS chia nhóm và tiếp nhận
nhiệm vụ.
- Đại diện một số HS tổ chức trình
bày trước lớp.
- HS liên hệ bản thân.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV tổ chức cho HS trình bày trước lớp.
- GV yêu cầu HS liên hệ bản thân: Nêu những
việc em đã làm đề bảo vệ cơ quan hô hấp.
- GV nhận xét và rút ra kết luận: Để bảo vệ cơ
quan hô hấp, em cản vệ sinh sạch mũi và
miệng.
Hoạt động 3: Thực hành đeo khẩu trang y tế
đúng cách và an toàn
Mục tiêu: HS biết cách đeo khẩu trang y tế
đúng cách và an toàn.
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS quan sát hình minh hoạ các
bước đeo khẩu trang trong SGK. trang 89, nêu
thứ tự các bước đeo khẩu trang y tế.
- HS quan sát các bước đeo khẩu
trang đúng cách và an toàn.
- Quna sat GV làm mẫu theo 4
bước.
- HS thực hành đeo khẩu trang
theo nhóm đôi.
- HS khắc sâu kiến thức trọng tâm
của bài.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV hướng dẫn và làm mẫu 4 bước đeo khẩu
trang y tế đúng cách và an toàn.
- GV tổ chức cho HS thực hành trước lớp
- GV nhận xét và rút ra kết luận: Em cần đeo
khẩu trang đúng cách để đảm bảo an toàn cho
bản thân.
- GV đặt câu hỏi đề dẫn đắt HS nêu nội dung
trọng tâm của bài học: Để bảo vệ cơ quan hô
hấp, em cân vệ sinh sạch mũi và miệng, đeo
khẩu trang khi ra ngoài, rửa tay thường xuyên
và đúng cách, tránh tiếp xúc với những nơi có
khói bụi,...
* Hướng dẫn về nhà:
- GV yêu cầu HS về nhà thực hành đeo khẩu trang đúng cách và chia sẻ hướng dẫn
người thân.
TIẾT 2
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
BÀI 22: CHĂM SÓC, BẢO VỆ CƠ QUAN HÔ HẤP (2 tiết) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức Sau bài học, HS:
- Phân biệt được một số việc nên làm và không nên làm đề bảo vệ cơ quan hô hấp.
- Nêu được sự cần thiết và thực hiện được hít vào, thở ra đúng cách và tránh xa nơi có
khói bụi để bảo vệ cơ quan hô hấp. 2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của bản thân
với các thế hệ trong gia đình.
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: Các hình trong bài 22 SGK, trang phục, đồ chơi phục vụ cho việc đóng vai.
- HS: SGK, VBT, khẩu trang y tế.
II. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC TIẾT 1

HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS A. KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi những
hiểu biết của HS vẻ lợi ích của việc tập thể dục
buổi sáng, dẫn dắt vào bài mới. Cách tiến hành:
- GV đặt câu hỏi: Tập thể dục và hít thở sâu
- Dựa vào việc tập thể dục buổi
vào buổi sáng mang lại lợi ích gì cho cơ thể
sáng của mình để đưa ra những lợi chúng ta? ích cho cơ thể.
- GV nhận xét chung và dẫn dắt vào bài học:
“Chăm sóc, bảo vệ cơ quan hô hấp”. B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Tác hại của khói bụi và thời tiết lạnh
Mục tiêu: HS nhận biết tác hại của khói bụi,
thời tiết lạnh đối với cơ quan hô hấp và có ý
thức tránh xa nơi khói bụi, giữ ấm cơ thể đề bảo vệ cơ quan hô hấp. - HS thảo luận theo cặp. Cách tiến hành:
- HS quan sát và trả lời câu hỏi
- GV yêu cầu HS tạo thành các nhóm đôi.
- HS quan sát hình trong SGK trang 88 và trả
lời câu hỏi: Chuyện gì xảy ra với bạn Nam? Vì sao?


- Dựa vào gợi ý của GV, HS nêu
được tác hại của việc hít phải khói
bụi và không giữ ấm cơ thể.
- GV gợi mở đề HS nêu lên được tác hại của
việc hít phải khói bụi và không giữ ấm cơ thể khi trời lạnh.
- GV nhận xét và kết luận: Cần tránh xa nơi
khói bụi và giữ ấm cơ thể khi trời lạnh để bảo vệ cơ quan hô hấp.
Hoạt động 2: Việc làm bảo vệ cơ quan hô hấp
- HS chia nhóm và tiếp nhận
Mục tiêu: HS phân biệt được một số việc nên nhiệm vụ.
làm và không nên làm đề bảo vệ cơ quan hô hắp. Cách tiến hành:
- GV chia lớp thành các nhóm 4 HS, yêu cầu
HS quan sát các hình 4, 5, 6, 7 trong SGK trang
89 và trả lời câu hỏi: Các bạn trong từng hình
đang làm gì? Việc làm đó có ích lợi hay tác hại
đến cơ quan hô hấp? Vì sao?
- Đại diện một số HS tổ chức trình bày trước lớp. - HS liên hệ bản thân.


- HS quan sát các bước đeo khẩu
trang đúng cách và an toàn.
- GV tổ chức cho HS trình bày trước lớp.
- GV yêu cầu HS liên hệ bản thân: Nêu những
việc em đã làm đề bảo vệ cơ quan hô hấp.
- GV nhận xét và rút ra kết luận: Để bảo vệ cơ
quan hô hấp, em cản vệ sinh sạch mũi và miệng.
Hoạt động 3: Thực hành đeo khẩu trang y tế - Quna sat GV làm mẫu theo 4
đúng cách và an toàn bước.
Mục tiêu: HS biết cách đeo khẩu trang y tế
- HS thực hành đeo khẩu trang đúng cách và an toàn. theo nhóm đôi. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS quan sát hình minh hoạ các
bước đeo khẩu trang trong SGK. trang 89, nêu
- HS khắc sâu kiến thức trọng tâm
thứ tự các bước đeo khẩu trang y tế. của bài.


zalo Nhắn tin Zalo