Giáo án Chăm sóc, bảo vệ cơ quan vận động TNXH lớp 2 Chân trời sáng tạo

306 153 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(306 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …/…/…
Ngày dạy: …/…/…
BÀI 20: CHĂM SÓC, BẢO VỆ CƠ QUAN VẬN ĐỘNG (2 tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Sau bài học, HS:
- Nêu được một số việc nên làm đề bảo vệ xương và cơ.
- Nhận biết và thực hiện được đi, đứng, ngồi, mang cặp đúng tư thế đề phòng tránh
cong vẹo cột sống.
2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề
và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của bản thân
với các thế hệ trong gia đình.
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: Các hình trong bài 20 SGK, đỏ dùng đề đóng vai như bình nước, bó củi,...
- HS: SGK, VBT, hình ảnh hoặc bải viết về bệnh cong vẹo cột sống.
II. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TIẾT 1
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi để HS thể
hiện sự khéo léo, phối hợp nhịp nhàng giữa
xương và cơ khi di chuyền, dẫn dắt vào bài mới.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức dưới hình thức trò chơi "Ai khéo
hơn”.
- GV phổ biến luật chơi: GV chia lớp thành 4 đội,
các đội sẽ cử thành viên đại diện lên tham gia.
Mỗi em sẽ di chuyển từ vạch xuất phát đến vạch
đích và tạo đáng đi như người mẫu. HS nào tạo
đáng đi đẹp nhất sẽ giành chiến thắng.
- GV có thể đặt thêm câu hỏi: Nhờ đâu mà em di
chuyển được? Em làm cách nào để tạo dáng đi
đẹp?
- GV nhận xét chung và dẫn đắt vào bài học:
“Chăm sóc, bảo vệ cơ quan vận động”.
B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Việc làm giúp bảo về cơ quan
vận động
Mục tiêu: HS nêu được một số việc nên làm đề
bảo vệ xương và cơ.
Cách tiến hành:
- GV chia lớp thành các nhóm 4 HS, yêu cầu HS
quan sát hình 1, 2, 3, 4 trong SGK trang 80, thảo
luận và trả lời câu hỏi: Các bạn trong tranh đang
- HS tham gia trò chơi và lắng
nghe phổ biến luật chơi.
- HS tích cực tham gia.
- HS trả lời câu hỏi.
- HS chia nhóm và quan sát
tranh.hảo luận và trả lời câu hỏi.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
làm gì? Việc làm đó có ích lợi như thế nào đến
xương và cơ?
- GV quan sát các nhóm thảo luận và gợi mở đề
HS nêu lên được ích lợi của những việc làm trong
tranh.
- GV tổ chức cho HS trình bày trước lớp.
- GV yêu cầu HS liên hệ bản thân: Nêu những
việc em đã làm đề bảo vệ xương và cơ.
- GV nhận xét và rút ra kết luận: Để xương và cơ
phát triển tốt, em nên ăn uống đủ chất và tập thể
dục thường xuyên.
Hoạt động 2: Tư thế đúng
Mục tiêu: HS phân biệt được tư thế đúng và
chưa đúng khi đi, đứng, ngồi, mang vác.
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS tạo thành các nhóm đôi.
- Hs quan sát các hình trong SGK trang 81 và trả
lời câu hỏi: Nên hay không nên làm theo các tư
thê trong môi hình? Vì sao?
- HS nêu được lợi ích của những
việc làm trong tranh.
- HS liên hệ bản thân và chia sẻ
trước lớp.
- HS thảo luận theo nhóm đôi,
quan sát tranh và tìm câu trả lời.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV tổ chức cho HS nêu ý kiến trước lớp.
- GV nhận xét rút ra kết luận: Để xương
phát triển tốt, ngoài việc ăn uống đủ chất tập
thể dục thường xuyên, em cần: đi, đứng, ngồi
mang cặp đúng tư thế.
Hoạt động 3: Thực hành
Mục tiêu: HS thực hiện được đi, đứng, ngồi,
mang cặp đúng tư thế để phòng tránh cong vẹo
cột sống.
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS nhận xét:
+ Hằng ngày, em và bạn bên cạnh ngồi học với
tư thế như thế nào?
+ Các em đã ngồi học đúng tư thế chưa? Cần
thay đổi gì để ngôi học đúng tư thế? Vì sao?
- HS thực hành theo nhóm đôi: ngồi học đúng tư
thể. GV giúp HS chỉnh sửa lại tư thế ngồi chưa
- Đại diện một số HS nêu ý kiến
trước lớ về những việc làm của
các bạn nhỏ trong hình.
- HS nhận xét về cách ngồi, đi,
đứng đúng tư thế.
- HS thực hành theo nhóm đôi
- HS thực hành trước lớp.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
đúng.
- GV tổ chức cho HS thực hành trước lớp.
- GV nhận xét và rút ra kết luận: Em cần ngồi học
đúng tư thế đề phòng tránh cong vẹo cột sông.
* Hướng dẫn về nhà:
- GV yêu cầu HS về nhà thực hiện các bài thể dục tốt cho xương và cơ hoặc tham gia
các môn thể thao có lợi cho xương và cơ.
TIẾT 2
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi lại nội
dung bài học của tiết học trước.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS tập một vài động tác thể
dục đơn giản tốt cho xương và cơ.
- GV nhận xét và dẫn đắt HS vảo tiết 2 của bài
học.
KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Cong vẹo cột sống
Mục tiêu: HS biết được một số kiến thức cơ
bản về bệnh cong vẹo cột sống.
Cách tiến hành:
- GV chia lớp thành các nhóm 4 HS, yêu cầu
HS quan sát hình 9 trong SGK trang 82 và trả
lời câu hỏi: Xương cột sống của bạn trong
hình như thế nào? Nêu những nguyên nhân có
- HS thực hiện một vài động tác
liên quan đến xương và cơ.
- HS chia nhóm quan sát tranh và
thảo luận.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
BÀI 20: CHĂM SÓC, BẢO VỆ CƠ QUAN VẬN ĐỘNG (2 tiết) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức Sau bài học, HS:
- Nêu được một số việc nên làm đề bảo vệ xương và cơ.
- Nhận biết và thực hiện được đi, đứng, ngồi, mang cặp đúng tư thế đề phòng tránh cong vẹo cột sống. 2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của bản thân
với các thế hệ trong gia đình.
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: Các hình trong bài 20 SGK, đỏ dùng đề đóng vai như bình nước, bó củi,...
- HS: SGK, VBT, hình ảnh hoặc bải viết về bệnh cong vẹo cột sống.
II. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC TIẾT 1

HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS A. KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi để HS thể
hiện sự khéo léo, phối hợp nhịp nhàng giữa
xương và cơ khi di chuyền, dẫn dắt vào bài mới. Cách tiến hành:
- GV tổ chức dưới hình thức trò chơi "Ai khéo
- HS tham gia trò chơi và lắng hơn”.
nghe phổ biến luật chơi.
- GV phổ biến luật chơi: GV chia lớp thành 4 đội,
các đội sẽ cử thành viên đại diện lên tham gia. - HS tích cực tham gia.
Mỗi em sẽ di chuyển từ vạch xuất phát đến vạch
đích và tạo đáng đi như người mẫu. HS nào tạo
đáng đi đẹp nhất sẽ giành chiến thắng. - HS trả lời câu hỏi.
- GV có thể đặt thêm câu hỏi: Nhờ đâu mà em di
chuyển được? Em làm cách nào để tạo dáng đi đẹp?
- GV nhận xét chung và dẫn đắt vào bài học:
“Chăm sóc, bảo vệ cơ quan vận động”. B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Việc làm giúp bảo về cơ quan vận động
Mục tiêu: HS nêu được một số việc nên làm đề - HS chia nhóm và quan sát bảo vệ xương và cơ.
tranh.hảo luận và trả lời câu hỏi. Cách tiến hành:
- GV chia lớp thành các nhóm 4 HS, yêu cầu HS
quan sát hình 1, 2, 3, 4 trong SGK trang 80, thảo
luận và trả lời câu hỏi: Các bạn trong tranh đang


làm gì? Việc làm đó có ích lợi như thế nào đến xương và cơ?
- HS nêu được lợi ích của những việc làm trong tranh.
- HS liên hệ bản thân và chia sẻ trước lớp.
- GV quan sát các nhóm thảo luận và gợi mở đề
HS nêu lên được ích lợi của những việc làm trong tranh.
- GV tổ chức cho HS trình bày trước lớp.
- GV yêu cầu HS liên hệ bản thân: Nêu những
việc em đã làm đề bảo vệ xương và cơ.
- GV nhận xét và rút ra kết luận: Để xương và cơ - HS thảo luận theo nhóm đôi,
phát triển tốt, em nên ăn uống đủ chất và tập thể
quan sát tranh và tìm câu trả lời. dục thường xuyên.
Hoạt động 2: Tư thế đúng
Mục tiêu: HS phân biệt được tư thế đúng và
chưa đúng khi đi, đứng, ngồi, mang vác. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS tạo thành các nhóm đôi.
- Hs quan sát các hình trong SGK trang 81 và trả
lời câu hỏi: Nên hay không nên làm theo các tư
thê trong môi hình? Vì sao?


- Đại diện một số HS nêu ý kiến
trước lớ về những việc làm của các bạn nhỏ trong hình.
- GV tổ chức cho HS nêu ý kiến trước lớp.
- HS nhận xét về cách ngồi, đi,
- GV nhận xét và rút ra kết luận: Để xương và cơ đứng đúng tư thế.
phát triển tốt, ngoài việc ăn uống đủ chất và tập
thể dục thường xuyên, em cần: đi, đứng, ngồi và
mang cặp đúng tư thế.
Hoạt động 3: Thực hành
- HS thực hành theo nhóm đôi
Mục tiêu: HS thực hiện được đi, đứng, ngồi,
mang cặp đúng tư thế để phòng tránh cong vẹo
- HS thực hành trước lớp. cột sống. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS nhận xét:
+ Hằng ngày, em và bạn bên cạnh ngồi học với
tư thế như thế nào?
+ Các em đã ngồi học đúng tư thế chưa? Cần
thay đổi gì để ngôi học đúng tư thế? Vì sao?
- HS thực hành theo nhóm đôi: ngồi học đúng tư
thể. GV giúp HS chỉnh sửa lại tư thế ngồi chưa


zalo Nhắn tin Zalo