Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
ÔN TẬP, KIỂM TRA HỌC KÌ 1 (2 tiết) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Hệ thống được các kiến thức đã học từ Bài 1 đến Bài 6 (hoa và cây cảnh
trong đời sống, trồng hoa và cây cảnh trong chậu).
- Trả lời được các câu hỏi liên quan đến kiến thức đã học và kiến thức liên hệ
thực tiễn, liên hệ bản thân.
Năng lực chung:
- Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và
thể hiện sự sáng tạo.
- Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và và trao đổi nhiệm vụ học tập với giáo viên.
- Lựa chọn được nguồn tài liệu phù hợp để tìm hiểu, nâng cao kiến thức đã
học về hoa và cây cảnh trong đời sống, trồng hoa và cây cảnh trong chậu.
Năng lực riêng:
- Nắm được các kiến thức đã học về hoa và cây cảnh trong đời sống, trồng hoa và cây cảnh trong chậu.
- Vận dụng các kiến thức đã học và kiến thức liên hệ thực tiễn, liên hệ bản
thân để trả lời câu hỏi, thực hành. 3. Phẩm chất
- Tích cực vận dụng kiến thức vào thực tiễn.
- Có ý thức tìm hiểu và thể hiện được sự yêu thích đối với các hoạt động liên
quan đến trồng, chăm sóc hoa và cây cảnh trong chậu.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, Vở bài tập Công nghệ 4.
- Hình ảnh, video giới thiệu về chăm sóc hoa, cây cảnh trong chậu.
- Phiếu học tập dành cho HS.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
b. Đối với học sinh - SHS Công nghệ 4.
- Thông tin, tài liệu, tranh ảnh có liên quan đến chăm sóc hoa, cây cảnh.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Giúp HS nhớ lại các kiến thức đã học về (hoa
và cây cảnh trong đời sống, trồng hoa và cây cảnh trong
chậu). Đồng thời, tạo cho HS tâm thế sẵn sàng, hứng thú
tìm hiểu nội dung bài học. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi Đuổi hình bắt chữ. - HS lắng nghe GV nêu tên
- GV lần lượt trình chiếu các hình ảnh có liên quan đến nội và phổ biến trò chơi.
dung hoa và cây cảnh trong đời sống, trồng hoa và cây
cảnh trong chậu. HS quan sát và gọi tên hình ảnh/ nội dung hình ảnh đó.
- GV trình chiếu hình ảnh: Hình 1 Hình 2 Hình 3 Hình 4
- HS chơi trò chơi. Hình 5 Hình 6 - HS lắng nghe, tiếp thu.
- GV mời đại diện HS lần lượt gọi tên hình ảnh/nội dung
hình ảnh được quan sát. Các HS khác lắng nghe, nhận xét,
nêu ý kiến bổ sung (nếu có).
- GV nhận xét, đánh giá, chốt kiến thức:
+ Hình 1: Cây tạo ra khí oxygen cung cấp cho hoạt động
hô hấp của con người và động vật
+ Hình 2: Cây trạng nguyên.
+ Hình 3: Giá thể mùn cưa.
- HS chuẩn bị vào bài học.
+ Hình 4: Bình tưới cây.
+ Hình 5: Tưới nhẹ nước (phun sương) lên bề mặt giá thể.
+ Hình 6: Đặt cây ở nơi có đủ ánh sáng.
- GV dẫn học vào bài học: Ôn tập học kì 1.
B. HOẠT ĐỘNG ÔN TẬP
Hoạt động: Hệ thống kiến thức đã học
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS hệ thống lại các
kiến thức đã học từ Bài 1 đến Bài 6 (hoa và cây cảnh trong - HS cùng GV hệ thống lại
đời sống, trồng hoa và cây cảnh trong chậu) dưới dạng sơ những nội dung đã học đồ tư duy. trong học kì 1.
Giáo án Công nghệ lớp 4 Kết nối tri thức: Ôn tập, kiểm tra học kì 1
212
106 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Công nghệ lớp 4 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Công nghệ lớp 4 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ lớp 4 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(212 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)