Giáo án Công nghệ lớp 4 Kết nối tri thức: Ôn tập, kiểm tra học kì 2

451 226 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Công nghệ lớp 4 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Công nghệ lớp 4 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ lớp 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(451 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
ÔN TẬP, KIỂM TRA HỌC KÌ 2 (2 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Hệ thống được các kiến thức đã học từ Bài 7 đến Bài 12 (lắp ghép mô
hình kĩ thuật và làm đồ chơi dân gian).
- Trả lời được các câu hỏi liên quan đến kiến thức đã học và kiến thức liên
hệ thực tiễn, liên hệ bản thân.
Năng lực chung:
- Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và
thể hiện sự sáng tạo.
- Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và và trao đổi nhiệm vụ học tập với giáo viên.
- Lựa chọn được nguồn tài liệu phù hợp để tìm hiểu, nâng cao kiến thức đã
học lắp ghép mô hình kĩ thuật và làm đồ chơi dân gian.
Năng lực riêng:
- Nắm được các kiến thức đã học về lắp ghép mô hình kĩ thuật và làm đồ chơi dân gian.
- Vận dụng các kiến thức đã học và kiến thức liên hệ thực tiễn, liên hệ bản
thân để trả lời câu hỏi, thực hành. 3. Phẩm chất
- Tích cực vận dụng kiến thức vào thực tiễn.
- Có ý thức tìm hiểu và thể hiện được sự yêu thích đối với các hoạt động
liên quan lắp ghép mô hình kĩ thuật và làm đồ chơi dân gian. 1


II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, Vở bài tập Công nghệ 4.
- Hình ảnh, video giới thiệu về lắp ghép mô hình kĩ thuật và làm đồ chơi dân gian.
- Phiếu học tập dành cho HS.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
b. Đối với học sinh - SHS Công nghệ 4.
- Thông tin, tài liệu, tranh ảnh có liên quan đến lắp ghép mô hình kĩ thuật và
làm đồ chơi dân gian.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Giúp HS nhớ lại các kiến thức đã học về lắp
ghép mô hình kĩ thuật và làm đồ chơi dân gian. Đồng
thời, tạo cho HS tâm thế sẵn sàng, hứng thú tìm hiểu nội dung bài học. b. Cách tiến hành
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi, trao đổi về bộ lắp - HS trao đổi cặp đôi.
ghép mô hình hoặc đồ chơi dân gian mà em đã học hoặc yêu thích. - HS trả lời.
- GV mời đại diện 1 – 2 HS chia sẻ trước lớp. Các HS khác
lắng nghe, nhận xét, đặt câu hỏi cho bạn (nếu có). - HS lắng nghe, tiếp thu. 2


- GV nhận xét, đánh giá. - HS chuẩn bị vào bài.
- GV dẫn dắt HS vào bài: Ôn tập học kì 2.
B. HOẠT ĐỘNG ÔN TẬP
Hoạt động: Hệ thống kiến thức đã học
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS hệ thống lại các
kiến thức đã học từ Bài 7 đến Bài 12 (lắp ghép mô hình kĩ
thuật và làm đồ chơi dân gian) dưới dạng sơ đồ tư duy. b. Cách tiến hành - HS lắng nghe, ghi nhớ.
- GV hướng dẫn HS hệ thống các kiến thức đã học từ Bài 7 đến Bài 12.
+ Bài 7 (Giới thiệu bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật):
● Các chi tiết, dụng cụ: nhóm chi tiết hình tấm, nhóm
chi tiết hình thanh, nhóm chi tiết chuyển động, nhóm
chi tiết kết nối, dụng cụ và hộp đựng ốc vít).
● Lắp ghép mô hình kĩ thuật: lựa chọn chi tiết và dụng
cụ 🡪 lắp ghép theo mẫu 🡪 giới thiệu và nhận xét sản
phẩm 🡪 tháo và cất dọn đồ dùng.
+ Bài 8 (Lắp ghép mô hình bập bênh):
● Các bộ phận chính: chân đế, trục quay, thanh đòn và ghế ngồi.
● Lắp mô hình bập bênh: lắp chân đế 🡪 lắp thanh đòn
và ghế ngồi 🡪 hoàn thiện mô hình.
+ Bài 9 (Lắp ghép mô hình robot):
● Các bộ phận chính: đầu robot, thân robot, chân robot.
● Lắp mô hình robot: lắp đầu robot 🡪 lắp thân robot 🡪
lắp chân robot 🡪 hoàn thiện mô hình.
+ Bài 10 (Đồ chơi dân gian): 3


● Đồ chơi dân gian Việt Nam: làm từ vật liệu có sẵn trong tự nhiên.
● Sử dụng đồ chơi dân gian: lựa chọn đồ chơi phù
hợp với lứa tuổi, sắp xếp đồ chơi gọn gàng, ngăn nắp.
+ Bài 11 (Làm đèn lồng):
● Các bộ phận chính: quai xách, lồng đèn.
● Làm đèn lồng: làm lồng đèn 🡪 làm quai xách 🡪 hoàn thiện sản phẩm.
+ Bài 12 (Làm chuồn chuồn thăng bằng):
● Các bộ phận chính: cánh, thân.
● Làm chuồn chuồn thăng bằng: làm cánh chuồn
chuồn 🡪 làm thân chuồn chuồn🡪 trang trí sản phẩm
🡪 hoàn thiện sản phẩm. - HS chia thành các nhóm.
- GV chia HS thành các nhóm (4-6 HS/nhóm). - HS làm việc nhóm.
- GV phát cho mỗi nhóm 1 tờ giấy A3. Yêu cầu các nhóm
thảo luận, dựa vào các nội dung đã học và thực hiện nhiệm
vụ: Vẽ sơ đồ tư duy các kiến thức đã học từ Bài 7 đến Bài 12.
- HS trình bày sản phẩm.
- GV mời các nhóm trình bày sơ đồ tư duy của nhóm mình.
Các nhóm quan sát, nhận xét sơ đồ tư duy của nhóm bạn.
- GV nhận xét, đánh giá, khen ngợi các nhóm có bài vẽ sơ
đồ tư duy hay, trình bày đẹp. - HS quan sát.
- GV trình chiếu cho HS tham khảo sơ đồ tư duy: đính kèm cuối bài học.
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS trả lời được các câu
hỏi liên quan đến kiến thức đã học và kiến thức liên hệ 4


zalo Nhắn tin Zalo