Giáo án Đạo đức lớp 4 Chân trời sáng tạo (mới nhất) | Giáo án Đạo đức lớp 4 mới, chuẩn nhất

1.3 K 663 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 12 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Đạo đức lớp 4 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2023-2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1325 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ 1: BIẾT ƠN NGƯỜI LAO ĐỘNG
BÀI 1: NGƯỜI LAO ĐỘNG QUANH EM (2 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Nêu được đóng góp của một số người lao động ở xung quanh.
- Biết vì sao phải biết ơn người lao động.
- Thể hiện được lòng biết ơn người lao động bằng lời nói, việc làm cụ thể phù hợp với lứa tuổi.
- Nhắc nhở bạn bè, người thân có thái độ, hành vi biết ơn những người lao động. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Chủ động trong việc tìm hiểu thêm các đóng góp của
người lao động ở xung quanh.
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Xác định được nhiệm vụ của nhóm và trách nhiệm,
hoạt động của bản thân trong nhóm.
Năng lực riêng:
- Năng lực điều chỉnh hành vi: Nêu được đóng góp của một số người lao động ở
xung quanh; Biết vì sao phải biết ơn người lao động. 3. Phẩm chất
- Yêu nước : Kính trọng, biết ơn người lao động.
- Nhân ái : Thể hiện được sự yêu quý bạn bè trong quá trình thảo luận nhóm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC


1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, Vở bài tập Đạo đức 4.
- Hình ảnh minh hoạ, lá thăm viết tên nghề nghiệp.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
b. Đối với học sinh
- SHS, Vở bài tập Đạo đức 4.
- Dụng cụ : Bút viết, bảng con và phấn/ bút lông viết bảng, thẻ mặt cười – mặt buồn.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế tích cực, hứng thú học tập, nhu
cầu tìm hiểu, khám phá kiến thức và kết nối với bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS tham gia trò chơi “Đố bạn”. - HS tham gia trò chơi.
- GV chuẩn bị lá thăm có viết tên các nghề nghiệp và phổ - HS lắng nghe luật chơi và biến Cách chơi:
tiến hành chơi trò chơi.
+ Cả lớp xung phong để ra 2 đội chơi, mỗi đội 3 – 4 HS.
+ Mỗi lượt đại diện 2 HS lên bốc thăm, thảo luận và diễn
tả bằng hành động cho thành viên đội mình.


+ Các HS còn lại đoán tên nghề nghiệp. Ví dụ: ca sĩ, thợ
xây, cảnh sát giao thông,...
+ Đội nào đoán nhanh và đúng nhiều từ khoá về nghề
nghiệp hơn sẽ giành chiến thắng.
- GV đặt câu hỏi: Hãy kể thêm một số nghề nghiệp mà em - HS lắng nghe câu hỏi. biết.
- GV mời đại diện 2 – 3 HS trả lời. Các HS khác lắng nghe, - HS trả lời.
nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có).
- GV nhận xét, đánh giá và kết luận: Xung quanh chúng ta - HS lắng nghe, tiếp thu.
có rất nhiều người lao động. Mỗi người lao động đều có
đóng góp cho cuộc sống của con người.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Trong cuộc sống hiện đại - HS lắng nghe, tiếp thu.
ngày nay có rất nhiều nghề nghiệp, từ nghề lao động tay
chân đến nghề lao động trí óc. Nghề nào cũng đáng quý và
người lao động là đối tượng đóng vai trò vô cùng quan
trọng trong đó. Bài học hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm
hiểu về “Người lao động quanh em” sẽ để hiểu được và và
thể hiện lòng biết ơn đối với những đóng góp của họ.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu những công việc và đóng góp của
người lao động trong tranh.
a. Mục tiêu: HS nêu được một số đóng góp của những
người lao động xung quanh. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS hoạt động nhóm (4 – 6 HS), quan sát - HS hoạt động nhóm theo yêu
tranh và trả lời câu hỏi: Nêu công việc và đóng góp của cầu của GV.
những người lao động trong tranh.


- GV mời đại diện mỗi nhóm trả lời. Các nhóm khác lắng - HS trả lời.
nghe, nhận xét, nêu ý kiến bổ sung (nếu có).
- GV gợi ý câu trả lời: - HS lắng nghe, tiếp thu.
+ Tranh 1: Nhân viên giao hàng giao hàng hoá.
+ Tranh 2: Chiến sĩ hải quân bảo vệ chủ quyền biển,
đảo của Tổ quốc.
+ Tranh 3: Thợ may may quần áo, mũ nón,...
+ Tranh 4: Ngư dân
đánh bắt tôm, cá,...
+ Tranh 5: Nông dân sản xuất lương thực (lúa gạo, khoai sắn,... ).
+ Tranh 6: Giáo viên dạy học.


zalo Nhắn tin Zalo