Giáo án Động vật sống ở đâu TNXH lớp 2 Chân trời sáng tạo

232 116 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(232 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …/…/…
Ngày dạy: …/…/…
BÀI 15: ĐỘNG VẬT SỐNG Ở ĐÂU ? (2 tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Sau bài học, HS:
- Đặt và trả lời được câu hỏi về nơi sống của động vật.
- Nêu được tên vả nơi sống của một số động vật xung quanh.
- Phân loại được động vật theo môi trường sống.
2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề
và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của bản thân
với các thế hệ trong gia đình.
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: Các hình trong bài 15 SGK, tranh, ảnh các loài động vật, phiếu bài tập.
- HS: SGK, VBT, ảnh chụp hoặc tranh vẽ về các loài động vật, giấy vẽ, hộp màu, vật
liệu trang trí sản phẩm.
II. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TIẾT 1
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi để HS kể
tên những con vật xung quanh nơi em ở và nơi
sống của chúng, dẫn dắt vào bài mới.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức dưới hình thức trò chơi “Ai là
nhà thông thái”.
- GV phổ biến luật chơi: GV chia lớp thành 4
đội, nêu câu hỏi: Kể tên những con vật xung
quanh nơi em ở, chúng sống ở đâu? Các đội
thảo luận trong 30 giây, liệt kê hết tên và nơi
sống của các con vật mà nhóm biết.
- GV nhận xét chung và dẫn dắt vào bài học:
“Động vật sống ở đâu?”.
B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Đặt và trả lời câu hỏi về nơi
sống của động vật
Mục tiêu: HS biết đặt và trả lời câu hỏi về nơi
sống của động vật thông qua quan sát hình
ảnh.
Cách tiến hành:
- Yêu cầu HS hỏi đáp về tên, nơi sống của các
con vật trong hình 1, 2, 3, 4, 5, 6 (SGK trang
62).
- HS nghe GV phổ biến luật chơi
và tích cực tham gia trò chơi.
- Đội nào liệt kê được nhiều các
con vật và nơi ở của chúng là đội
chiến thắng.
- HS quan sát tranh và hỏi – đáp
nhanh với bạn.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV quan sát HS hỏi - đáp, có thể gợi ý để
HS hỏi và trả lời nhiều hơn về nơi sống, đặc
điềm xung quanh nơi sống của các con vật
trong hình.
+ Đây là con gì?
+ Con vật này sống ở đâu?
+ Nơi sống có đặc điểm như thế nào?
- GV mời HS lên hỏi đáp trước lớp.
Gợi ý: Hình 1: Con lạc đà sông ở sa mạc.
Hình 2: Con cá heo sống ở dưới biến.
Hình 3: Con gâu sống ở vùng Bắc Cực.
Hình 4: Con gà sống ở vùng nông thôn.
Hình 5: Con chó sống ở trong chuông.
Hình 6: Cá sấu sống ở vùng đầm lây.
- GV nhận xét và rút ra kết luận: Mỗi con vật
đều cần một nơi để sống.
- HS quan sát và dựa vào câu hỏi
gợi ý để biết được nhiều nơi sống
của các con vật.
- HS lên hỏi đáp trước lớp.
- Lắng nghe nhận xét và kết luận.
- HS tham gia trò chơi.
- HS khác cổ vũ, động viên.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động 2: Trò chơi “Thử tài tinh mắt”
Mục tiêu: HS nhận biết được một số nơi sống
của các loài động vật.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “Thử tài tinh mắt”
- Các nhóm sẽ quan sát hình 7 SGK và hoàn
thành bảng:
Tên các con vâth Nơi sống
- GV mời HS trình bày trước lớp. Các nhóm
khác bổ sung.
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Bạn tìm được
bao nhiêu con vật trong hinh trên?
- GV tổng kết trò chơi, tuyên dương HS.
* Kết luận: Xung quanh chúng ta có rất nhiều
những loài động vật khác nhau. Chúng có thể
sống ở nhiều nơi trên Trái Đất.
- HS quan sát tranh và hoàn thành
bảng.
- Đại diện các nhóm trình bày kết
quả.
- HS trả lời câu hỏi.
* Hướng dẫn về nhà:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV yêu câu HS về nhà tìm hiểu thêm vẻ nơi sông của động vật và sưu tầm tranh,
ảnh hoặc vẽ tranh về các loài động vật.
BÀI 15: ĐỘNG VẬT SỐNG Ở ĐÂU?
TIẾT 2
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi những hiểu
biết của HS tiết học trước.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “Chim bay, cò bay”
- GV nhận xét và dẫn dắt vào tiết học 2.
KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Phân loại động vật theo môi
trường sống
Mục tiêu: HS biết phân loại động vật theo môi
trường sống.
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS quan sát các hình ở trang 64
trong SGK và xếp các con vật vào nhóm phù
hợp:
- HS tham gia trò chơi.
- HS quan sát hình và dựa vào
hiểu biết để sắp xếp các con vật
theo nhóm cho phù hợp.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
BÀI 15: ĐỘNG VẬT SỐNG Ở ĐÂU ? (2 tiết) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức Sau bài học, HS:
- Đặt và trả lời được câu hỏi về nơi sống của động vật.
- Nêu được tên vả nơi sống của một số động vật xung quanh.
- Phân loại được động vật theo môi trường sống. 2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của bản thân
với các thế hệ trong gia đình.
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: Các hình trong bài 15 SGK, tranh, ảnh các loài động vật, phiếu bài tập.
- HS: SGK, VBT, ảnh chụp hoặc tranh vẽ về các loài động vật, giấy vẽ, hộp màu, vật
liệu trang trí sản phẩm.
II. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC TIẾT 1

HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS A. KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi để HS kể
tên những con vật xung quanh nơi em ở và nơi
sống của chúng, dẫn dắt vào bài mới. Cách tiến hành:
- GV tổ chức dưới hình thức trò chơi “Ai là
- HS nghe GV phổ biến luật chơi nhà thông thái”.
và tích cực tham gia trò chơi.
- GV phổ biến luật chơi: GV chia lớp thành 4
- Đội nào liệt kê được nhiều các
đội, nêu câu hỏi: Kể tên những con vật xung
con vật và nơi ở của chúng là đội
quanh nơi em ở, chúng sống ở đâu? Các đội chiến thắng.
thảo luận trong 30 giây, liệt kê hết tên và nơi
sống của các con vật mà nhóm biết.
- GV nhận xét chung và dẫn dắt vào bài học:
“Động vật sống ở đâu?”. B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Đặt và trả lời câu hỏi về nơi
sống của động vật
Mục tiêu: HS biết đặt và trả lời câu hỏi về nơi
sống của động vật thông qua quan sát hình ảnh. Cách tiến hành:
- HS quan sát tranh và hỏi – đáp
- Yêu cầu HS hỏi đáp về tên, nơi sống của các nhanh với bạn.
con vật trong hình 1, 2, 3, 4, 5, 6 (SGK trang 62).


- HS quan sát và dựa vào câu hỏi
gợi ý để biết được nhiều nơi sống của các con vật.
- GV quan sát HS hỏi - đáp, có thể gợi ý để
- HS lên hỏi đáp trước lớp.
HS hỏi và trả lời nhiều hơn về nơi sống, đặc
điềm xung quanh nơi sống của các con vật trong hình. + Đây là con gì?
+ Con vật này sống ở đâu?
+ Nơi sống có đặc điểm như thế nào?
- GV mời HS lên hỏi đáp trước lớp.
- Lắng nghe nhận xét và kết luận.
Gợi ý: Hình 1: Con lạc đà sông ở sa mạc.
Hình 2: Con cá heo sống ở dưới biến.
Hình 3: Con gâu sống ở vùng Bắc Cực.
Hình 4: Con gà sống ở vùng nông thôn.
Hình 5: Con chó sống ở trong chuông.
Hình 6: Cá sấu sống ở vùng đầm lây. - HS tham gia trò chơi.
- GV nhận xét và rút ra kết luận: Mỗi con vật
- HS khác cổ vũ, động viên.
đều cần một nơi để sống.


Hoạt động 2: Trò chơi “Thử tài tinh mắt”
Mục tiêu: HS nhận biết được một số nơi sống
của các loài động vật. Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “Thử tài tinh mắt”
- Các nhóm sẽ quan sát hình 7 SGK và hoàn thành bảng:
- HS quan sát tranh và hoàn thành bảng.
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả. - HS trả lời câu hỏi. Tên các con vâth Nơi sống
- GV mời HS trình bày trước lớp. Các nhóm khác bổ sung.
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Bạn tìm được
bao nhiêu con vật trong hinh trên?
- GV tổng kết trò chơi, tuyên dương HS.
* Kết luận: Xung quanh chúng ta có rất nhiều
những loài động vật khác nhau. Chúng có thể
sống ở nhiều nơi trên Trái Đất.
* Hướng dẫn về nhà:


zalo Nhắn tin Zalo