Giáo án Đường giao thông TNXH lớp 2 Chân trời sáng tạo

152 76 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(152 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …/…/…
Ngày dạy: …/…/…
CHỦ ĐỀ 3: CỘNG ĐỒNG ĐỊA PHƯƠNG
BÀI 10: ĐƯỜNG GIAO THÔNG (2 tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Sau bài học, HS:
- Kể được tên các loại đường giao thông.
- Nêu được một số phương tiện giao thông và tiện ích của chúng.
2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề
và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của bản thân
với các thế hệ trong gia đình.
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: Tranh, ảnh hoặc mô hình về các phương tiện giao thông, đường giao thông,
đoạn phim giới thiệu về các phương tiện giao thông và tiện tích của các phương tiện
giao thông đó.
- HS: SGK, VBT, tranh hoặc ảnh chụp về các phương tiện giao thông đã tham gia.
II. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TIẾT 1
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi những hiểu
biết đã có của HS bằng câu đó về một phương
tiện giao thông.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức dưới hình thức hỏi — đáp:
Đố bạn:
Cũng là có cánh
Bay lượn trên trời
Đón đưa mọi người
Đi khắp muôn nơi.
(Là cái gì?)
- GV yêu câu HS kể thêm một số phương tiện
giao thông khác mà HS biết.
- GV nhận xét chung và dẫn đắt vào bải học:
“Đường giao thông”.
B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Tìm hiểu đường giao thông và
phương tiện giao thông
Mục tiêu: HS kể được tên các loại đường giao
thông và phương tiện giao thông.
Cách tiến hành:
- HS quan sát hình 1, 2, 3, 4 trang 40 trong SGK
và trả lời theo các câu hỏi gợi ý:
- HS suy nghĩ và trả lời tên
phương tiện giao thông (máy
bay).
- HS kể thêm một số phương tiện
giao thông khác.
- HS quan sát tranh và trả lời câu
hỏi gợi ý.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Bạn An và mẹ đi đâu?
+ Bạn An đã đi trên những loại đường giao
thông nào?
+ Kể tên những phương tiện giao thông mà bạn
An đã tham gia.
- GV quan sát các nhóm trao đôi, có thể gợi ý để
HS nói được tên các loại đường giao thông:
+ Đầu tiên bạn An đi bằng phương tiện giao
thông nào?
+ Phương tiện giao thông này chạy trên đường
gì?
- GV tổ chức cho 2 - 3 nhóm lên trình bày.
- GV và HS cùng nhận xét, rút ra kết luận và
giới thiệu thêm loại đường giao thông không có
trong tranh.
- GV đưa hình (phóng to) một số phương tiện
giao thông a, b, c, đ, e, g, h, i trong SGK trang
41, yêu cầu HS hỏi - đáp đề tìm hiểu về các
phương tiện giao thông tương ứng với từng loại
- Đại diện một số HS trả lời câu
hỏi.
- HS thảo luận theo cặp đôi và kể
tên các loại đường giao thông.
- Đại diện các nhóm trình bày kết
quả.
- Hs nhận xét và bổ sung.
- Quan sát hình và trả lời về các
phương tiện giao thông tương ứng
với đường giao thông.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
đường giao thông.
- GV nhận xét vả rút ra kết luận: Có nhiều loại
phương tiện giao thông tương ứng với các loại
đường giao thông: đường bộ, đường sắt, đường
thuỷ và đường hàng không.
Hoạt động 2: Liên hệ bản thân
Mục tiêu: HS kể được tên các loại đường giao
thông và phương tiện g1ao thông đã tham gia vả
clua sẻ về phương tiện giao thông mà em thích.
Cách tiến hành:
- HS thảo luận nhóm theo câu hỏi: Chia sẻ với
bạn về các loại đường giao thông và phương
tiện giao thông mà em đã tham gia.
- GV tổ chức cho 2 — 3 nhóm trình bày.
- GVvà HS cùng nhận xét.
- GV tể chức cho HS chia sẻ theo nhóm đôi: Em
thích đi phương tiện giao thông nào? Vì sao?
- GV quan sát các nhóm trao đồi, có thể gợi ý đề
HS nói được lí do thích đi phương tiện giao
thông đó theo các câu hỏi gợi ý:
- HS chia sẻ với bạn về các loại
đường giao thông và phương tiện
giao thông mà em biết.
- HS khác nhận xét, bổ sung.
- HS chia sẻ trước lớp.
- Quan sát tranh và trả lời các câu
hỏi gợi ý.
- Đại diện một số HS trình bày.
- HS nhận xét và bổ sung.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Phương tiện giao thông đó có điểm gì đặc biệt
mà em thích?
+ Khi đi phương tiện giao thông đó, em cảm
thây như thê nào?
- GV tổ chức cho 2 — 3 HS trình bày (HS có
thể sử dụng hình phương tiện giao thông 1à
mình đã chuẩn bị đề mình hoạ khi trình bày).
- GV và HS cùng nhận xét.
* Hướng dẫn về nhà:
- Quan sát và tìm hiểu một số tiện ích của các phương tiện giao thông.
- Chuẩn bị tranh hoặc ảnh và tìm hiểu thông tin (cảnh đẹp, phương tiện giao thông Để
đi đến nơi đó,...) của một số địa danh: Đại nội (Huế), Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh),
Hồ Gươm (Hà Nội), Cầu Rồng (Đà Nẵng), Cột cờ Lũng (Hà Giang), chợ nổi Cái
Răng (Cần Thơ).
TIẾT 2
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi lại nội dung học
của tiết trước.
Cách tiến hành:
— GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Đi xe lửa”: HS đặt
tay lên vai bạn phía trước tạo thành một đoàn tàu, đi
vòng quanh lớp, vừa đi vừa hát “Mời lên tàu lửa” (Dân
ca).
- GV đặt câu hỏi:
+ Các em vừa đi phương tiện giao thông gì?
- HS tham gia trò chơi.
- HS dưới lớp cổ vũ,
động viên.
- HS trả lời câu hỏi.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
CHỦ ĐỀ 3: CỘNG ĐỒNG ĐỊA PHƯƠNG
BÀI 10: ĐƯỜNG GIAO THÔNG (2 tiết) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức Sau bài học, HS:
- Kể được tên các loại đường giao thông.
- Nêu được một số phương tiện giao thông và tiện ích của chúng. 2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của bản thân
với các thế hệ trong gia đình.
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: Tranh, ảnh hoặc mô hình về các phương tiện giao thông, đường giao thông,
đoạn phim giới thiệu về các phương tiện giao thông và tiện tích của các phương tiện giao thông đó.
- HS: SGK, VBT, tranh hoặc ảnh chụp về các phương tiện giao thông đã tham gia.
II. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

TIẾT 1 HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS A. KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi những hiểu
biết đã có của HS bằng câu đó về một phương tiện giao thông. Cách tiến hành:
- GV tổ chức dưới hình thức hỏi — đáp: Đố bạn:
- HS suy nghĩ và trả lời tên Cũng là có cánh
phương tiện giao thông (máy Bay lượn trên trời bay). Đón đưa mọi người Đi khắp muôn nơi. (Là cái gì?)
- GV yêu câu HS kể thêm một số phương tiện
- HS kể thêm một số phương tiện
giao thông khác mà HS biết. giao thông khác.
- GV nhận xét chung và dẫn đắt vào bải học: “Đường giao thông”. B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Tìm hiểu đường giao thông và
phương tiện giao thông
Mục tiêu: HS kể được tên các loại đường giao
thông và phương tiện giao thông. Cách tiến hành:
- HS quan sát tranh và trả lời câu
- HS quan sát hình 1, 2, 3, 4 trang 40 trong SGK hỏi gợi ý.
và trả lời theo các câu hỏi gợi ý:


- Đại diện một số HS trả lời câu hỏi. + Bạn An và mẹ đi đâu?
+ Bạn An đã đi trên những loại đường giao
- HS thảo luận theo cặp đôi và kể thông nào?
tên các loại đường giao thông.
+ Kể tên những phương tiện giao thông mà bạn An đã tham gia.
- GV quan sát các nhóm trao đôi, có thể gợi ý để
HS nói được tên các loại đường giao thông:
- Đại diện các nhóm trình bày kết
+ Đầu tiên bạn An đi bằng phương tiện giao quả. thông nào?
- Hs nhận xét và bổ sung.
+ Phương tiện giao thông này chạy trên đường gì?
- GV tổ chức cho 2 - 3 nhóm lên trình bày.
- Quan sát hình và trả lời về các
- GV và HS cùng nhận xét, rút ra kết luận và
phương tiện giao thông tương ứng
giới thiệu thêm loại đường giao thông không có với đường giao thông. trong tranh.
- GV đưa hình (phóng to) một số phương tiện
giao thông a, b, c, đ, e, g, h, i trong SGK trang
41, yêu cầu HS hỏi - đáp đề tìm hiểu về các
phương tiện giao thông tương ứng với từng loại

đường giao thông.
- GV nhận xét vả rút ra kết luận: Có nhiều loại
phương tiện giao thông tương ứng với các loại
đường giao thông: đường bộ, đường sắt, đường
- HS chia sẻ với bạn về các loại
thuỷ và đường hàng không.
đường giao thông và phương tiện
Hoạt động 2: Liên hệ bản thân giao thông mà em biết.
Mục tiêu: HS kể được tên các loại đường giao
thông và phương tiện g1ao thông đã tham gia vả - HS khác nhận xét, bổ sung.
clua sẻ về phương tiện giao thông mà em thích. Cách tiến hành: - HS chia sẻ trước lớp.
- HS thảo luận nhóm theo câu hỏi: Chia sẻ với
bạn về các loại đường giao thông và phương
tiện giao thông mà em đã tham gia.
- Quan sát tranh và trả lời các câu
- GV tổ chức cho 2 — 3 nhóm trình bày. hỏi gợi ý. - GVvà HS cùng nhận xét.
- Đại diện một số HS trình bày.
- GV tể chức cho HS chia sẻ theo nhóm đôi: Em - HS nhận xét và bổ sung.
thích đi phương tiện giao thông nào? Vì sao?
- GV quan sát các nhóm trao đồi, có thể gợi ý đề
HS nói được lí do thích đi phương tiện giao
thông đó theo các câu hỏi gợi ý:


zalo Nhắn tin Zalo