Giáo án Em ôn lại những gì đã học Toán lớp 2 Cánh diều

198 99 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    379 190 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(198 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Môn: Toán
Ngày dy: .../.../...
Lp: ...
TUN 33
CH ĐỀ 4. CÁC S TRONG PHM VI 1000
EM ÔN LI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC (TIT 1 TRANG 84)
I. YÊU CU CẦN ĐẠT
Sau bài hc, HS có kh năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Cng c kiến thức đếm, đọc, viết, so sánh các s trong phm vi 1000. Phân tích
đưc mt s có ba ch s thành các trăm, chục, đơn vị.
- Cng c kĩ năng cng, tr các s trong phm vi 1000.
- Cng c kiến thc so sánh các các s trong phm vi 1000.
2. Phát triển năng lc:
- Phát triển năng lực chung:
+ T ch t hc: t hoàn thành nhim v hc tp cá nhân
+ Giao tiếp và hp tác: chia s, hp tác cùng các bn trong hoạt động nhóm.
+ Gii quyết vấn đề và sáng to: vn dng kiến thức trong các bài toán đã học vào
cuc sng
- Năng lực đặc thù:
+ Phát trin năng lực s dng công c và phương tiện hc toán, ng lực gii quyết
vấn đề toán hc, ng lực tư duy và lập lun toán hc; năng lực giao tiếp toán hc.
3. Phm cht:
+ Yêu thích hc môn Toán, có hng thú vi các con s
+ Phát triển tư duy toán cho hc sinh
+ Chăm chỉ, trách nhim, t giác, nhân ái, có tinh thn hp tác trong khi làm vic
nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DY HC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK, ti vi
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2. Hc sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY HC CH YU
Hoạt động ca GV
Hoạt động ca HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mc tiêu:
- To hng khởi cho HS bước vào bài hc mi
- Liên h kiến thức đã học vào gii quyết mt s tình hung gn vi thc tế cuc
sng hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng tư duy và lập lun.
b. Cách tiến hành
Chơi trò chơi “Đố bn”
- Gi 1 hs tìm s bt kì trong phm vi 1000
Yêu cu hc sinh gi lần lượt các bn bt kì:
+ Tìm s lớn hơn số đã cho trong pv 1000.
+ Tìm s bé hơn số đã cho phạm vi 1000.
+ C lp theo dõi và nhn xét câu tl bn (nếu sai)
- GV nx
-1 hs đọc s.
+ Theo dõi và nhn xét
B. LUYN TP THC HÀNH (24 phút)
a. Mc tiêu:
- Cng c kiến thức đếm, đọc, viết, so sánh các s trong phm vi 1000. Phân tích
đưc mt s có ba ch s thành các trăm, chục, đơn vị.
- Cng c kĩ năng cng, tr các s trong phm vi 1000.
- Cng c kiến thc so sánh các các s trong phm vi 1000.
b. Cách tiến hành:
Bài 1
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
-Yêu cầu HS đc thm yc.
- Bài 1 yêu cu gì?
Nhc li yêu cu.
a) GV yêu cu hs quan sát s ô vuông trong hình v
trên máy chiếu (đếm s ng các khối vuông đọc
kết qu tương ng gm mấy trăm, my chc, my
đơn vị.)
- Yêu cu hs làm nháp.
- 1 hs nói kết qu trưc lp.
- Gi hs nhn xét
- GV nhn xét, cht kết qu đúng trên máy chiếu yêu
cầu hs đổi nháp kim tra nhau.
b) Gv yêu cu hc sinh tho luận nhóm đôi làm
bài.
Phân tích các s trên thành tng các s tròn trăm, tròn
chục và đơn vị.
-Yêu cu nhóm trình bày.
- Hs nhn xét, GV chốt đáp án
- HS đọc thm…
- HS nêu (điền s)
- HS làm nháp
- 1 hs đọc kết qu.
- HS nhn xét.
- Đổi nháp kim tra nhau
- Nhóm trình bày.
- Hs nhn xét
Bài 2
- Y/c đọc to đềi.
- Bài toán yêu cu gì?
- Khi so sánh các s cần lưu ý điều gì?
- HS đọc đề bài.
- Hs tr li
- Hs làm bài vào v.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
(-Các s bao nhiêu ch s, s nào ít ch s hơn
thì s đó nhỏ hơn.
-So sánh các ch s cùng hàng theo th t t trái sang
phải theo hàng trăm, chục, đơn vị)
- Yêu cu hs làm bài vào v cá nhân.
-Y/c hs đổi v kim tra nhau, chia s cách làm bài
vi bn, sa sai cho bn (nếu có)
- 1hs trình bày.
- hs nx
- Đổi chéo v kim tra
sa cho bn.
Bài 3 a (trang 84)
- Y/c đọc to đềi.
- Bài toán yêu cu gì?
a) Đặt tính ri tính
- Khi thc hiện đặt tính cần lưu ý điều gì?
- Y/c hs làm bài vào v cá nhân.
- 4hs trình bài 4 câu trên bn.
-Y/c hs nx bài bn. Nói cách làm bài ca mình cho
các bn nghe.
- Y/c hs kim tra chéo, sa bài cùng bn (nếu sai)
- HS đọc đề bài.
- Hs tr li
- Hs tr li
- Hs làm bài.
- 4hs trình bày.
- Nx bài bn trình bày
cách làm ca mình.
- Kim tra chéo và sa bài.
C. VN DNG (5 phút)
a. Mc tiêu:
Vn dng kiến thc v dãy s trong phm vi 1000.
- Liên h kiến thức đã học vào gii quyết mt s tình hung gn vi thc tế cuc
sng hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng tư duy và lập lun.
b. Cách tiến hành:
Bài 3
b) Điền s
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- GV cho HS tho luận nhóm 4 để tìm ra kết qu
trong 3 phút.
(Gv gi ý hs tìm ra quy lut ca mi hàng)
-Y/c các nhóm đối chiếu kết qu và nhn xét.
- GV tuyên dương nhóm làm đúng
- Hs tho lun
- Hs ni tiếp lên gn s.
- Hs đối chiếu và nx.
- HS lng nghe
D. CNG C, DN DÒ (3 phút)
a. Mc tiêu: Ghi nh, khc sâu kiến thc và nêu thc mắc để GV và HS cùng
giải đáp
b. Cách tiến hành:
- Hi: Qua các bài tập, chúng ta được cng c
m rng kiến thc gì?
- GV đánh giá, đng viên, khích l HS.
- Hs tr li.
- Hs tr li.
IV. ĐIỀU CHNH SAU BÀI DY:
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 33
CHỦ ĐỀ 4. CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000
EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC (TIẾT 1 – TRANG 84)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố kiến thức đếm, đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 1000. Phân tích
được một số có ba chữ số thành các trăm, chục, đơn vị.
- Củng cố kĩ năng cộng, trừ các số trong phạm vi 1000.
- Củng cố kiến thức so sánh các các số trong phạm vi 1000.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
+ Phát triển năng lực sử dụng công cụ và phương tiện học toán, năng lực giải quyết
vấn đề toán học, năng lực tư duy và lập luận toán học; năng lực giao tiếp toán học. 3. Phẩm chất:
+ Yêu thích học môn Toán, có hứng thú với các con số
+ Phát triển tư duy toán cho học sinh
+ Chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK, ti vi


2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút) a. Mục tiêu:
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận. b. Cách tiến hành
Chơi trò chơi “Đố bạn”
- Gọi 1 hs tìm số bất kì trong phạm vi 1000 -1 hs đọc số.
Yêu cầu học sinh gọi lần lượt các bạn bất kì:
+ Tìm số lớn hơn số đã cho trong pv 1000.
+ Tìm số bé hơn số đã cho phạm vi 1000.
+ Cả lớp theo dõi và nhận xét câu tl bạn (nếu sai) - GV nx + Theo dõi và nhận xét
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (24 phút) a. Mục tiêu:
- Củng cố kiến thức đếm, đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 1000. Phân tích
được một số có ba chữ số thành các trăm, chục, đơn vị.
- Củng cố kĩ năng cộng, trừ các số trong phạm vi 1000.
- Củng cố kiến thức so sánh các các số trong phạm vi 1000. b. Cách tiến hành: Bài 1

- HS đọc thầm…
-Yêu cầu HS đọc thầm yc. - HS nêu (điền số) - Bài 1 yêu cầu gì? Nhắc lại yêu cầu.
a) GV yêu cầu hs quan sát số ô vuông trong hình vẽ
trên máy chiếu (đếm số lượng các khối vuông và đọc
kết quả tương ứng gồm mấy trăm, mấy chục, mấy đơn vị.) - HS làm nháp - Yêu cầu hs làm nháp. - 1 hs đọc kết quả.
- 1 hs nói kết quả trước lớp. - HS nhận xét. - Gọi hs nhận xét
- Đổi nháp kiểm tra nhau
- GV nhận xét, chốt kết quả đúng trên máy chiếu yêu
cầu hs đổi nháp kiểm tra nhau.
b) Gv yêu cầu học sinh thảo luận nhóm đôi và làm bài.
Phân tích các số trên thành tổng các số tròn trăm, tròn chục và đơn vị. - Nhóm trình bày.
-Yêu cầu nhóm trình bày. - Hs nhận xét
- Hs nhận xét, GV chốt đáp án Bài 2 - Y/c đọc to đề bài. - HS đọc đề bài. - Bài toán yêu cầu gì? - Hs trả lời
- Khi so sánh các số cần lưu ý điều gì? - Hs làm bài vào vở.


(-Các số có bao nhiêu chữ số, số nào ít chữ số hơn thì số đó nhỏ hơn.
-So sánh các chữ số cùng hàng theo thứ tự từ trái sang - 1hs trình bày.
phải theo hàng trăm, chục, đơn vị)
- Yêu cầu hs làm bài vào vở cá nhân. - hs nx
-Y/c hs đổi vở kiểm tra nhau, chia sẻ cách làm bài - Đổi chéo vở kiểm tra và
với bạn, sửa sai cho bạn (nếu có) sửa cho bạn. Bài 3 a (trang 84) - Y/c đọc to đề bài. - HS đọc đề bài. - Bài toán yêu cầu gì? - Hs trả lời a) Đặt tính rồi tính
- Khi thực hiện đặt tính cần lưu ý điều gì? - Hs trả lời
- Y/c hs làm bài vào vở cá nhân. - Hs làm bài.
- 4hs trình bài 4 câu trên bạn. - 4hs trình bày.
-Y/c hs nx bài bạn. Nói cách làm bài của mình cho - Nx bài bạn và trình bày các bạn nghe. cách làm của mình.
- Y/c hs kiểm tra chéo, sửa bài cùng bạn (nếu sai)
- Kiểm tra chéo và sửa bài.
C. VẬN DỤNG (5 phút) a. Mục tiêu:
Vận dụng kiến thức về dãy số trong phạm vi 1000.
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận. b. Cách tiến hành: Bài 3 b) Điền số


zalo Nhắn tin Zalo