Giáo án Em ôn lại những gì đã học Toán lớp 4 Cánh diều

460 230 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 4 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 4 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(460 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
BÀI 24: EM ÔN L I NH NG GÌ ĐÃ H C (2 TI T)
I. U C U C N Đ T
1. Năng l c đ c thù:
- C ng c ki n th c, kĩ năng đã h c trong Ch đ I v : Đ c, vi t các s ế ế
nhi u ch s ; nh n d ng góc và đo góc (b ng th c đo góc). ướ
- Phát tri n năng l c gi i quy t v n đ toán h c, năng l c t duy và l p lu n ế ư
toán h c: Thông qua các ho t đ ng đ c, vi t, so sánh s ; th c hành các kĩ năng ế
đo góc; nh n d ng đ ng th ng vuông góc, đ ng th ng song song. ườ ườ
- Phát tri n năng l c h p tác, năng l c giao ti p toán h c: Thông qua các chia s , ế
trao đ i nhóm, đ t câu h i ph n bi n.
2. Năng l c chung:
- Năng l c t ch , t h c: l ng nghe, tr l i câu h i, làm bài t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: tham gia trò ch i, v n d ng, ế ơ s d ng
các ki n th c đã h c ng d ng vào th c t , tìm tòi, phát hi n gi i quy t các ế ế ế
nhi m v trong cu c s ng.
- Năng l c giao ti p và h p tác: ho t đ ng nhóm. ế
3. Ph m ch t:
- Chăm ch : Chăm h c, ham h c, có tinh th n t h c; ch u khó đ c sách giáo
khoa, tài li u và th c hi n các nhi m v cá nhân.
- Trung th c: trung th c trong th c hi n gi i bài t p, th c hi n nhi m v , ghi
chép và rút ra k t lu n.ế
- Yêu thích môn h c, sáng t o, có ni m h ng thú, say mê các con s đ gi i
quy t bài toán.ế
- Rèn luy n tính c n th n, chính xác, phát huy ý th c ch đ ng, trách nhi m và
b i d ng s t tin, h ng thú trong vi c h c. ưỡ
II. Đ DÙNG D Y H C
1. Đ i v i giáo viên
- Giáo án.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- B đ dùng d y, h c Toán 4.
- Máy tính, máy chi u. ế
2. Đ i v i h c sinh
- SHS.
- V ghi, d ng c h c t p theo yêu c u c a GV.
III. HO T Đ NG D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
A. HO T Đ NG KH I Đ NG
a. M c tiêu: T o tâm th h ng thú, kích thích s tò mò c a HS tr c khi vào ế ướ
bài h c.
b. Cách th c ti n hành: ế
GV cho HS ho t đ ng nhóm 4 ng i, th o ườ
lu n v các ki n th c đã h c trong ch đ . ế
- GV m i HS gi tay phát bi u các ki n th c ơ ế
v a đ c th o lu n trong nhóm, c l p ượ
nh n xét.
- GV tuyên d ng HS.ươ
- GV d n d t vào bài h c: “Cô trò mình sau
đây s cùng nhau luy n t p l i các ki n ế
th c đã h c v a qua trong “ Bài 24: Em ôn
l i nh ng gì đã h c
- HS chú ý nghe yêu c u, trao
đ i v i các b n trong nhóm v
nh ng gì mình đã đ c h c. ượ
- HS chú ý nghe, hình thành
đ ng c h c t p. ơ
B. HO T Đ NG TH C HÀNH, LUY N T P
a. M c tiêu:
- Đ m đ c s ch s 0 trong các s cho tr c. ế ượ ướ
- Đ c, vi t các s có nhi u ch s ; làm tròn s đ n hàng nghìn, hàng ch c ế ế
nghìn, hàng trăm nghìn.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Đ c s đo góc, dùng th c đo góc đ đo các góc. ướ
- Nh n bi t hai đ ng th ng vuông góc, hai đ ng th ng song song. ế ườ ườ
b. Cách th c ti n hành ế
Nhi m v 1: Hoàn thành BT1
Nói cho b n nghe nh ng đi u em h c đ c ượ
trong ch đ này:
- GV cho HS ho t đ ng nhóm 4 ng i ho c ườ
nhóm bàn, th c hi n v s đ t duy t ng ơ ư
h p các ki n th c, kĩ năng v các ki n th c ế ế
đã h c trong Ch đ I: Đ c, vi t các s ế
nhi u ch s ; so sánh và x p th t các s ; ế
làm tròn s và v n d ng trong th c t cu c ế
s ng.
- GV cho HS chia s s n ph m tr c l p. ướ
- GV nh n xét, đánh giá.
Nhi m v 2: Hoàn thành BT2
Có bao nhiêu ch s 0 trong m i s sau?
a) M t nghìn
b) M t trăm nghìn
c) M t tri u
d) M t t
- HS hoàn thành bài theo yêu
c u.
- K t qu :ế
Đ c, vi t các s có nhi u ch ế
s ; so sánh và x p th t các ế
s ; làm tròn s và v n d ng
trong th c t cu c s ng; nh n ế
bi t s t nhiên và dãy s t ế
nhiên; vi t s t nhiên trong ế
h th p phân; h c v đ n v ơ
đo kh i l ng: y n, t , t n, ượ ế
đ n v đo th i gian: giây, th ơ ế
k ; các ki n th c v hình h c: ế
góc nh n, góc tù, góc b t, đ n ơ
v đo góc: đ (
°
), hai đ ng ườ
th ng vuông góc, hai đ ng ườ
th ng song song.
- HS hoàn thành bài theo yêu
c u.
- K t qu :ế
a) M t nghìn có 3 ch s 0.
b) M t trăm nghìn có 5 ch s
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV cho HS làm bài cá nhân, đ c kĩ đ bài,
vi t các s đã cho trong đ bài, đ m và tr ế ế
l i câu h i: bao nhiêu ch s 0 trong m i
s v a vi t? ế
- GV m i 4 HS trình bày k t qu , l p nh n ế
xét.
- GV ch a bài.
Nhi m v 3: Hoàn thành BT3
B ng cách s d ng 6 th trong 10 th bên,
em hãy:
a) L p s l n nh t có sáu ch s .
b) L p s bé nh t có sáu ch s .
c) L p m t s có sáu ch s r i làm tròn s
đó đ n hàng nghìn, hàng ch c nghìn, hàng ế
trăm nghìn.
- GV cho HS ho t đ ng c p đôi, th c hi n
các yêu c u c a bài toán.
- GV g i ý HS:
+ Câu a: Đ l p s l n nh t, ta ch n các s
l n nh t cho t ng hàng.
Ví d : Ta ch n s l n nh t trong 10 s cho
hàng trăm nghìn, ch ng h n s 9.
Vì th s 9 đã b ch n nên ta ch n đ c s ượ
l n nh t trong 9 s còn l i cho hàng ch c
nghìn, ch ng h n s 8.
0.
c) M t tri u có 6 ch s 0.
d) M t t có 9 ch s 0.
- HS hoàn thành bài theo yêu
c u.
- K t qu :ế
a) 987 654
b) 102 345
c) Ví d m t s có 6 ch s :
871 562.
Làm tròn s đó:
+ Đ n hàng nghìn: 872 000ế
+ Đ n hàng ch c nghìn: 870 ế
000
+ Đ n hàng trăm nghìn: 900 ế
000
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Các hàng còn l i th c hi n t ng t . ươ
+ Câu b: Ch n các s bé nh t cho t ng hàng,
các b c th c hi n t ng t câu a.ướ ươ
+ Câu c: HS l p m t s có 6 ch s tùy ý và
nh l i quy t c làm tròn đ hoàn thành bài
t p.
- GV m i m t s HS chia s k t qu bài ế
làm.
- GV nh n xét, ch a bài.
Nhi m v 4: Hoàn thành BT4
Đ c các s sau r i nói cho b n nghe cách
đ c s có nhi u ch s :
- Kho ng cách t Trái Đ t đ n M t Trăng ế
kho ng 384 401 km.
- Kho ng cách t Trái Đ t đ n M t Tr i ế
kho ng 149 600 000 km.
- GV cho HS ho t đ ng c p đôi, đ c các s
và nói cho nhau nghe cách đ c s có nhi u
ch s .
- GV m i m t vài c p chia s bài làm tr c ướ
l p.
- GV nh n xét.
Nhi m v 5: Hoàn thành BT5
- HS hoàn thành bài theo yêu
c u.
- K t qu :ế
+ 384 401 đ c là ba trăm tám
m i t nghìn b n trăm linh ươ ư
m t.
+ 149 600 000 đ c là m t trăm
b n m i chín tri u sáu trăm ươ
nghìn.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) BÀI 24: EM ÔN L I Ạ NH N Ữ G GÌ ĐÃ H C Ọ (2 TI T Ế )
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng l c đ c t ặ hù: - C ng c ủ ố ki n t ế h c, ứ kĩ năng đã h c t ọ rong Ch đ ủ ề I v : ề Đ c, ọ vi t ế các s có ố nhi u ch ề ữ số; nh n d ậ ng ạ góc và đo góc (b ng t ằ hư c ớ đo góc). - Phát tri n năng ể l c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ t ề oán h c, ọ năng l c t ự duy và l ư p ậ lu n ậ toán h c: ọ Thông qua các ho t ạ đ ng đ ộ c, vi ọ t ế , so sánh s ; ố th c hành các ự kĩ năng đo góc; nh n ậ d ng đ ạ ư ng ờ th ng vuông góc, đ ẳ ư ng ờ th ng s ẳ ong song. - Phát tri n năng ể l c h ự p t ợ ác, năng l c ự giao ti p t ế oán h c: ọ Thông qua các chia s , ẻ trao đổi nhóm, đ t ặ câu h i ỏ ph n ả bi n. ệ 2. Năng l c chung : - Năng l c t ự ch ự , ủ t h ự c: ọ l ng ắ nghe, tr l ả i ờ câu h i ỏ , làm bài t p. ậ - Năng l c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ và s ề áng t o: ạ tham gia trò ch i ơ , v n d ậ ng, ụ sử d ng ụ các ki n t ế h c đã h ứ c ọ ng d ứ ng vào t ụ h c t ự , ế tìm tòi, phát hi n gi ệ i ả quy t ế các nhiệm v t ụ rong cu c s ộ ống. - Năng l c gi ự ao ti p và ế h p t ợ ác: ho t ạ đ ng ộ nhóm. 3. Phẩm ch t ấ : - Chăm ch : ỉ Chăm h c, ham ọ h c, ọ có tinh th n t ầ h ự c; ọ ch u khó đ ị c s ọ ách giáo khoa, tài li u và t ệ h c ự hi n các ệ nhi m ệ vụ cá nhân. - Trung th c: ự trung th c t ự rong th c hi ự n gi ệ i ả bài t p, ậ th c hi ự n nhi ệ m ệ v , ụ ghi chép và rút ra k t ế lu n. ậ - Yêu thích môn h c, s ọ áng t o, có ạ ni m ề h ng t ứ hú, say mê các con s đ ố gi ể i ả quy t ế bài toán. - Rèn luy n t ệ ính c n t ẩ h n, chí ậ nh xác, phát huy ý th c ch ứ đ ủ ng, ộ trách nhi m ệ và bồi dư ng s ỡ ự t t ự in, h ng t ứ hú trong vi c h ệ c. ọ II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C 1. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Bộ đồ dùng d y ạ , h c ọ Toán 4. - Máy tính, máy chi u. ế 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SHS. - Vở ghi, d ng c ụ h ụ c ọ t p t ậ heo yêu c u c ầ a ủ GV. III. HOẠT Đ N Ộ G D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a g iáo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh A. HOẠT Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G a. Mục tiêu: T o t ạ âm th h ế ng t ứ
hú, kích thích sự tò mò c a H ủ S trư c khi ớ vào bài h c. ọ b. Cách th c t ứ i n hành: ế GV cho HS ho t ạ đ ng nhóm ộ 4 ngư i ờ , th o ả lu n v ậ các ề ki n t ế h c đã h ứ c ọ trong chủ đ . ề - HS chú ý nghe yêu c u, t ầ rao - GV m i ờ HS gi t ơ ay phát bi u các ể ki n t ế h c ứ đổi v i ớ các b n ạ trong nhóm v ề v a đ ừ ư c ợ th o l ả u n ậ trong nhóm, c l ả p ớ nh ng gì ữ mình đã đư c h ợ c. ọ nh n xét ậ . - GV tuyên dư ng ơ HS. - GV dẫn d t ắ vào bài h c:
“Cô trò mình sau
đây sẽ cùng nhau luyện t p ậ l i ạ các ki n ế th c đã h c v a
ừ qua trong “Bài 24: Em ôn
- HS chú ý nghe, hình thành lại nh ng gì đã h c đ ng c ộ h ơ c ọ t p. ậ B. HO T Ạ Đ N Ộ G TH C Ự HÀNH, LUY N Ệ T P a. Mục tiêu: - Đ m ế đư c s
ợ ố chữ số 0 trong các số cho trư c. ớ - Đ c, ọ vi t ế các số có nhi u ch ề s ữ ố; làm tròn s đ ố n hàng nghì ế n, hàng ch c ụ nghìn, hàng trăm nghìn. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Đ c
ọ số đo góc, dùng thư c ớ đo góc đ đo các ể góc. - Nh n ậ bi t ế hai đư ng t ờ h ng ẳ vuông góc, hai đư ng ờ th ng ẳ song song. b. Cách th c t ứ i n hành ế Nhi m ệ v 1
ụ : Hoàn thành BT1 Nói cho b n ạ nghe nh ng đi u em h c ọ đư c
- HS hoàn thành bài theo yêu trong ch đ này: cầu. - K t ế qu : ả Đ c, vi t
ế các số có nhi u ch s ;
ố so sánh và x p t ế h t các s ;
ố làm tròn s và v n d ng trong th c t cu ế c s ng; nh n bi t ế số t nhi ên và dãy s t nhiên; vi t ế số t n ự hiên trong - GV cho HS ho t ạ đ ng nhóm ộ 4 ngư i ờ ho c ặ h t
ệ hập phân; h c ọ v đ n v ơ nhóm bàn, th c hi ự n v ệ s ẽ đ ơ ồ t duy t ư ổng đo kh i ố lư ng ợ : y n, ế t , t n, h p các ợ ki n ế th c, kĩ ứ năng v các ề ki n t ế h c ứ đ n v ơ đo t h i
ờ gian: giây, th ế đã h c t ọ rong Ch đ ủ ề I: Đ c, ọ vi t ế các s có ố k ; ỉ các ki n t ế h c v
ứ ề hình h c: nhi u ch ề s ữ ố; so sánh và x p t ế h t ứ các s ự ố;
góc nh n, góc t ù, góc b t ẹ , đ n ơ làm tròn số và v n d ậ ng t ụ rong th c t ự cu ế c ộ v đo góc: đ (
° ), hai đư ng sống.
thẳng vuông góc, hai đư ng
thẳng song song. - GV cho HS chia sẻ s n ả ph m ẩ trư c l ớ p. ớ - GV nh n ậ xét, đánh giá. Nhi m ệ v 2
ụ : Hoàn thành BT2
Có bao nhiêu chữ số 0 trong mỗi số sau?
- HS hoàn thành bài theo yêu a) M t ộ nghìn cầu. b) M t ộ trăm nghìn - K t ế qu : ả c) M t ộ tri u ệ a) M t
ộ nghìn có 3 ch s 0. d) M t ộ tỉ b) M t
ộ trăm nghìn có 5 ch s M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )
- GV cho HS làm bài cá nhân, đ c kĩ ọ đ bài ề , 0. vi t
ế các số đã cho trong đ bài ề , đ m ế và tr ả c) M t ộ tri u ệ có 6 ch s 0. l i ờ câu h i
ỏ : Có bao nhiêu ch s ữ ố 0 trong mỗi số v a vi t ế ? d) M t ộ t có 9 ch ữ s 0. - GV m i ờ 4 HS trình bày k t ế qu , l ả p nh ớ n ậ xét. - GV ch a ữ bài. Nhi m ệ v 3
ụ : Hoàn thành BT3 B ng cách s ử d ng 6 t
hẻ trong 10 thẻ bên, em hãy: a) L p s ậ ố l n nh ớ ất có sáu chữ số. b) L p s
ậ ố bé nhất có sáu chữ số.
- HS hoàn thành bài theo yêu c) L p m ậ t ộ số có sáu ch s ữ ố r i ồ làm tròn s ố cầu. đó đ n hàng nghì ế n, hàng ch c ụ nghìn, hàng trăm nghìn. - K t ế qu : ả a) 987 654 b) 102 345 c) Ví d m t
ộ số có 6 ch s : 871 562. - GV cho HS ho t ạ đ ng c ộ p đôi ặ , th c ự hi n ệ
Làm tròn s đó: các yêu cầu c a ủ bài toán. + Đ n h ế
àng nghìn: 872 000 - GV g i ợ ý HS: + Đ n h ế àng ch c nghì n: 870 + Câu a: Để l p s ậ l ố n nh ớ t ấ , ta ch n ọ các s ố 000 l n nh ớ ất cho t ng hàng. ừ + Đ n h ế
àng trăm nghìn: 900 Ví d : ụ Ta ch n ọ s l ố n nh ớ t ấ trong 10 s cho ố 000 hàng trăm nghìn, ch ng h ẳ n ạ s 9. ố Vì th s ẻ ố 9 đã b ch ị n nên t ọ a ch n ọ đư c s ợ ố l n nh ớ ất trong 9 số còn l i ạ cho hàng ch c ụ nghìn, ch ng h ẳ n ạ số 8. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo