Giáo án Giữ vệ sinh nhà ở TNXH lớp 2 Chân trời sáng tạo

148 74 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(148 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …/…/…
Ngày dạy: …/…/…
BÀI 4: GIỮ GÌN VỆ SINH NHÀ Ở ( 2 tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Sau bài học, HS:
- Giải thích được tại sao phải giữ sạch nhà ở (bao gồm cả nhà bếp và nhà vệ sinh).
- Làm được một số việc phù hợp đề giữ sạch nhà ở (bao gôm cả nhà bếp và nhà
vệ sinh).
2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề
và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của bản thân
với các thế hệ trong gia đình.
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: bài hát, tranh tình huống, thẻ chữ ghi tên các công việc vệ sinh nhà ở.
- HS: SGK, VBT, tranh vẽ,
II. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TIẾT 1
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thủ vả khơi gợi những
liều biết đã có của HS về việc giữ vệ sinh nhà
ở.
Cách tiến hành:
- GV đồ vui HS: Đưa ra thẻ chữ có dấu ....:
Nhà.... thì....., bát.... ngon......
- Yêu cầu HS ghi nhanh từ còn thiếu để hoàn
thành nội đung câu tục ngữ trên.
- GV khuyến khích HS chia sẻ.
- GV dẫn dắt vào bài học: “Giữ vệ sinh nhà ở”.
B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Quan sát và thảo luận
Mục tiêu: HS bước đầu bày tỏ ý kiến về ích
lợi của việc giữ sạch nhà ở.
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS quan sát hình 1, 2 trong SGK
trang 20 và trả lời câu hỏi: Em thích được ở
trong ngồi nhà nào hơn? Vì sao?
- HS tiếp nhận nhiệm vụ
- HS hoàn thành và giải thích câu
tục ngữ trên.
- HS quan sát hình và trả lời câu
hỏi.
- Đại diện một số HS chia sẻ ý kiến
của mình.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV và HS nhận xét và cùng rút ra kết luận:
Khi nhà cửa gon sàng, sạch đẹp sẽ mang lại
cảm giác thoải mái cho chúng ta.
Hoạt động 2: Quan sát và thảo luận
Mục tiêu: HS dự đoản điều có thể xảy ra khi
không giữ vệ sinh nhà ở.
Cách tiến hành:
- GV yêu câu HS quan sát hình 3, 4 trong SGK
trang 21 hoặc trình chiếu các hình và yêu cầu
của hoạt động lên bảng.
-Yêu cầu HS trả lời theo các câu hỏi: Điều gì
xây ra với bạn trong mỗi hình? Vì sao?
- GV mời 2 đến 3 HS lên trước lớp chỉ hình và
trả lời trước lớp.
- GV kết luận: Khi nhà ở không gọn gàng có
- HS nghe nhận xét và kết luận.
- HS quan sát hình và thực hiện yêu
cầu.
- Đại diện một số HS trả lười câu
hỏi.
- HS lên bảng chỉ hình và nói trước
lớp.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
thê làm mắt thời gian đề chúng ta tìm được đồ
dùng, vật dụng cân thiết, Nhà ở không vệ sinh
còn có thể là nơi trú ân của muỗi, côn trùng,
chúng có thẻ gây hại đến sức khoẻ của chúng
ta.
Hoạt động 3: Liên hệ và chia sẻ
Mục tiêu: HS liên hệ bản thân về việc giữ nhà
ở gọn gàng, sạch sẽ.
Cách tiến hành:
-Yêu cầu HS hỏi — đáp nhau theo các câu hỏi:
+ Bạn có thích được sống trong ngôi nhà sạch
sẽ, gọn gàng không?
+ Bạn cảm thấy như thế nào khi ở trong một
ngôi nhà sạch sẽ, gọn gàng?
+ Bạn đã làm gì đề giữ nhà ở sạch sẽ?
- GV mời 2 đến 3 cặp HS lên hỏi - đáp trước
lớp.
- GV Kết luận: Nhà ở sạch sẽ giúp con người
câm thấy thoải mái, đễ chịu và sử dụng đồ
dùng trong nhà thuận tiện hơn. Chúng ta cần
lau chùi, sắp xếp các đô dùng trong nhà, quét
dọn ngôi nhà thường xuyên để nhà ở luôn gọn
gàng, sạch sẽ và đảm bảo sức khoẻ cho cả gia
đỉnh.
- Liên hệ bản thân và trả lời câu hỏi
gợi ý.
- HS chia sẻ cảm nhận của bản thân
khi sống trong ngôi nhà gọn gàng,
sạch sẽ.
* Hướng dẫn về nhà:
GV yêu cầu HS về nhà thực hiện một việc làm để thể hiện giữ gìn vệ sinh nhà ở của
mình và vẽ tranh thể hiện việc làm đó.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TIẾT 2
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi những hiểu
biết đã có của HS về việc giữ vệ sinh nhà ở.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS giới thiệu về những tranh
vẽ hoặc kế những việc làm trong tuần mà bản
thân đã làm đề giữ nhà ở gọn gàng, sạch sẽ.
- GV nhận xét, dẫn đắt HS vào tiết 2 của bài học.
KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Bày tỏ ý kiến
Mục tiêu: HS bày tỏ thái độ động tình hay không
đồng tình với việc làm liên quan đến giữ vệ sinh
nhà ở
Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS quan sát các hình 6, 7, 8
trong SGK trang 22:
- HS giới thiệu về tranh của
mình đã chuẩn bị ở nhà.
- HS quan sát hình và suy nghĩ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
BÀI 4: GIỮ GÌN VỆ SINH NHÀ Ở ( 2 tiết) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức Sau bài học, HS:
- Giải thích được tại sao phải giữ sạch nhà ở (bao gồm cả nhà bếp và nhà vệ sinh).
- Làm được một số việc phù hợp đề giữ sạch nhà ở (bao gôm cả nhà bếp và nhà vệ sinh). 2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của bản thân
với các thế hệ trong gia đình.
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: bài hát, tranh tình huống, thẻ chữ ghi tên các công việc vệ sinh nhà ở.
- HS: SGK, VBT, tranh vẽ,
II. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC TIẾT 1

HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS A. KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thủ vả khơi gợi những
liều biết đã có của HS về việc giữ vệ sinh nhà ở. Cách tiến hành:
- GV đồ vui HS: Đưa ra thẻ chữ có dấu ....:
- HS tiếp nhận nhiệm vụ
Nhà.... thì....., bát.... ngon......
- HS hoàn thành và giải thích câu
- Yêu cầu HS ghi nhanh từ còn thiếu để hoàn tục ngữ trên.
thành nội đung câu tục ngữ trên.
- GV khuyến khích HS chia sẻ.
- GV dẫn dắt vào bài học: “Giữ vệ sinh nhà ở”. B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Quan sát và thảo luận
Mục tiêu: HS bước đầu bày tỏ ý kiến về ích
lợi của việc giữ sạch nhà ở. Cách tiến hành:
- HS quan sát hình và trả lời câu
- GV yêu cầu HS quan sát hình 1, 2 trong SGK hỏi.
trang 20 và trả lời câu hỏi: Em thích được ở
trong ngồi nhà nào hơn? Vì sao?
- Đại diện một số HS chia sẻ ý kiến của mình.


- HS nghe nhận xét và kết luận.
- GV và HS nhận xét và cùng rút ra kết luận:
Khi nhà cửa gon sàng, sạch đẹp sẽ mang lại
cảm giác thoải mái cho chúng ta.
- HS quan sát hình và thực hiện yêu
Hoạt động 2: Quan sát và thảo luận cầu.
Mục tiêu: HS dự đoản điều có thể xảy ra khi
không giữ vệ sinh nhà ở. Cách tiến hành:
- GV yêu câu HS quan sát hình 3, 4 trong SGK
trang 21 hoặc trình chiếu các hình và yêu cầu
của hoạt động lên bảng.
- Đại diện một số HS trả lười câu hỏi.
- HS lên bảng chỉ hình và nói trước lớp.
-Yêu cầu HS trả lời theo các câu hỏi: Điều gì
xây ra với bạn trong mỗi hình? Vì sao?
- GV mời 2 đến 3 HS lên trước lớp chỉ hình và trả lời trước lớp.
- GV kết luận: Khi nhà ở không gọn gàng có


thê làm mắt thời gian đề chúng ta tìm được đồ
dùng, vật dụng cân thiết, Nhà ở không vệ sinh
còn có thể là nơi trú ân của muỗi, côn trùng,
- Liên hệ bản thân và trả lời câu hỏi
chúng có thẻ gây hại đến sức khoẻ của chúng gợi ý. ta.
Hoạt động 3: Liên hệ và chia sẻ
Mục tiêu: HS liên hệ bản thân về việc giữ nhà - HS chia sẻ cảm nhận của bản thân ở gọn gàng, sạch sẽ.
khi sống trong ngôi nhà gọn gàng, Cách tiến hành: sạch sẽ.
-Yêu cầu HS hỏi — đáp nhau theo các câu hỏi:
+ Bạn có thích được sống trong ngôi nhà sạch
sẽ, gọn gàng không?
+ Bạn cảm thấy như thế nào khi ở trong một
ngôi nhà sạch sẽ, gọn gàng?
+ Bạn đã làm gì đề giữ nhà ở sạch sẽ?
- GV mời 2 đến 3 cặp HS lên hỏi - đáp trước lớp.
- GV Kết luận: Nhà ở sạch sẽ giúp con người
câm thấy thoải mái, đễ chịu và sử dụng đồ
dùng trong nhà thuận tiện hơn. Chúng ta cần
lau chùi, sắp xếp các đô dùng trong nhà, quét
dọn ngôi nhà thường xuyên để nhà ở luôn gọn
gàng, sạch sẽ và đảm bảo sức khoẻ cho cả gia đỉnh.
* Hướng dẫn về nhà:
GV yêu cầu HS về nhà thực hiện một việc làm để thể hiện giữ gìn vệ sinh nhà ở của
mình và vẽ tranh thể hiện việc làm đó.


zalo Nhắn tin Zalo