Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) CH Đ Ủ Ề 6: ĐƯ N
Ờ G THẲNG VUÔNG GÓC. ĐƯ N Ờ G TH N Ẳ G SONG SONG BÀI 27: HAI ĐƯ N Ờ G TH N
Ẳ G VUÔNG GÓC (2 TI T Ế ) TI T Ế 1
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng l c đ ự c t ặ hù - Nh n bi ậ t ế được hai đư ng ờ th ng ẳ vuông góc. - Năng l c t ự duy và ư l p l ậ u n t ậ oán h c: ọ qua vi c m ệ ô t các ả hi n t ệ ư ng quan s ợ át đư c. ợ - Năng l c gi ự ao ti p t ế oán h c: ọ qua ho t ạ đ ng ộ di n đ ễ t ạ , tr l ả i ờ câu h i ỏ (b ng ằ cách nói ho c ặ vi t ế ) mà GV đ t ặ ra. 2. Năng l c chung ự : - Năng l c gi ự ao ti p, h ế p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n v ậ i ớ giáo viên và b n bè đ ạ ể th c ự hi n các ệ nhi m ệ vụ h c t ọ p. ậ - Năng l c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ và s ề áng t o: ạ S d ử ng các ụ ki n ế th c đã h ứ c ọ ng ứ d ng vào ụ th c t ự , t ế ìm tòi, phát hi n gi ệ i ả quy t ế các nhi m ệ v t ụ rong cu c s ộ ng. ố 3. Phẩm ch t ấ - Chăm ch : ỉ Chăm h c, ham ọ h c, ọ có tinh th n t ầ h ự c; ọ ch u khó đ ị c s ọ ách giáo khoa, tài li u và t ệ h c ự hi n các ệ nhi m ệ vụ cá nhân. - Trung th c: ự trung th c t ự rong th c hi ự n gi ệ i ả bài t p, ậ th c hi ự n nhi ệ m ệ v , ụ ghi chép và rút ra k t ế lu n. ậ - Yêu thích môn h c, s ọ áng t o, có ạ ni m ề h ng t ứ hú, say mê các con s đ ố gi ể i ả quy t ế bài toán. - Rèn luy n t ệ ính c n t ẩ h n, chí ậ nh xác, phát huy ý th c ch ứ đ ủ ng, ộ trách nhi m ệ và bồi dư ng s ỡ ự t t ự in, h ng t ứ hú trong vi c h ệ c. ọ II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C Ọ 1. Đ i ố v i ớ giáo viên M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Giáo án. - Bộ đồ dùng d y ạ , h c ọ Toán 4. - Hình v ẽ ph ở n K ầ hám phá. - Máy tính, máy chi u. ế 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SHS. - Vở ghi, d ng c ụ h ụ c ọ t p t ậ heo yêu c u c ầ a ủ GV. III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C Ọ Hoạt đ ng c ộ a gi ủ áo viên Hoạt đ ng c ộ a h ủ c s ọ inh TI T Ế 1: HAI ĐƯ N Ờ G TH N Ẳ G VUÔNG GÓC A. HOẠT Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G a. Mục tiêu: T o t ạ âm th h ế ng t ứ
hú, kích thích sự tò mò c a H ủ S trư c khi ớ vào bài h c. ọ b. Cách th c t ứ i n hành: ế GV h i
ỏ HS: “Các em đã t ng l ừ àm con di u ề b ng gi ằ ấy ch a?
ư ”, “N u em ế đã t ng l ừ
àm rồi, - HS chú ý nghe, gi t ơ ay phát bi u. ể
hãy chia sẻ các bư c l ớ àm di u v ề i ớ các b n ạ trong l p nhé ớ ” - GV chi u hì ế nh nh ả m t ộ con di u gi ề y đ ấ n ơ gi n và gi ả i ớ thi u t ệ ng b ừ ph ộ n. ậ - HS chú ý nghe, ti p t ế hu ki n t ế h c. ứ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - GV đ t ặ câu h i ỏ : “Em có nh n ậ xét gì v hai ề thanh tre đư c ợ bu c v ộ i
ớ nhau để là khung di u? ề ” - GV dẫn d t ắ vào bài h c: ọ “Chúng ta v a ừ đư c t ợ i p c ế n v ậ i ớ ki n ế th c m ứ i ớ liên quan đ n đ ế ư ng t ờ h ng. ẳ
Cô trò mình s cùng t ẽ ìm hi u t
ể rong bài “Bài 27: Hai đư ng ờ th ng ẳ
vuông góc – Ti t
ế 1: Hai đư ng t ờ h ng ẳ vuông góc” - HS hình thành đ ng c ộ h ơ c ọ t p. ậ B. HO T Ạ Đ N Ộ G KHÁM PHÁ a. Mục tiêu: Nh n bi ậ t ế đư c ợ hai đư ng t ờ h ng ẳ vuông góc. b. Cách th c t ứ i n hành ế - GV chi u hì ế nh nh ả trong khám phá: - HS l ng nghe và ắ suy nghĩ tr l ả i ờ . Và gi i ớ thi u t ệ ình hu ng: ố
“Rô-bốt đang bu c ộ hai thanh tre đ l ể àm di u” ề - GV đ t ặ câu h i ỏ : “B n R ạ ô-b t ố nói hai thanh tre có đ c ặ đi m ể gì?”
→ GV chốt đáp án: “Hai thanh tre này đư c ợ x p đ ế t ể o
ạ ra các góc vuông hay ta có th ể
nói hai thanh tre đó vuông góc v i ớ nhau”.
- GV cùng HS quan sát và phân tích hình v ẽ trong ph n khám ầ phá a, b, c. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) a) b) - HS chú ý nghe, ghi v và t ở i p t ế hu ki n t ế h c. ứ - GV k t ế lu n: ậ + Kéo dài hai c nh k ạ ề nhau c a hì ủ nh ch ữ nh t ậ ta đư c ợ hai đư ng t ờ h ng vuông ẳ góc v i ớ nhau. + Hai đư ng ờ th ng vuông góc v ẳ i ớ nhau t o ạ
thành bốn góc vuông có chung đ nh. ỉ + Để ki m
ể tra hay vẽ hai đư ng ờ th ng ẳ vuông góc v i ớ nhau ngư i ờ ta thư ng s ờ ử d ng ê ke. ụ C. HOẠT Đ N Ộ G LUY N Ệ T P Ậ a. Mục tiêu: C ng c ủ
ố kĩ năng sử d ng ê ke đ ụ ể ki m ể tra hai đư ng ờ th ng vuông góc ẳ hay không vuông góc v i ớ nhau; g i ọ tên các c p ặ đo n t ạ h ng ẳ vuông góc v i ớ nhau. b. Cách th c t ứ i n hành ế Nhi m ệ v 1
ụ : Hoàn thành BT1 Dùng ê ke để ki m ể tra hai đư ng ờ th ng có ẳ - HS th c hi ự n t ệ heo hư ng d ớ n c ẫ a ủ vuông góc v i ớ nhau hay không. GV. - K t ế qu : ả a) Hai đư ng
ờ th ng không vuông ẳ góc v i ớ nhau. b) Hai đư ng
ờ th ng vuông góc v ẳ i ớ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Giáo án Hai đường thẳng vuông góc Toán 4 Kết nối tri thức
352
176 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 4 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(352 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 4
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
CH Đ 6: Đ NG TH NG VUÔNG GÓC. Đ NG TH NG SONGỦ Ề ƯỜ Ẳ ƯỜ Ẳ
SONG
BÀI 27: HAI Đ NG TH NG VUÔNG GÓC (2 TI T)ƯỜ Ẳ Ế
TI T 1Ế
I. YÊU C U C N Đ TẦ Ầ Ạ
1. Năng l c đ c thùự ặ
- Nh n bi t đ c hai đ ng th ng vuông góc. ậ ế ượ ườ ẳ
- Năng l c t duy và l p lu n toán h c: qua vi c mô t các hi n t ng quan sát ự ư ậ ậ ọ ệ ả ệ ượ
đ c. ượ
- Năng l c giao ti p toán h c: qua ho t đ ng di n đ t, tr l i câu h i (b ng cáchự ế ọ ạ ộ ễ ạ ả ờ ỏ ằ
nói ho c vi t) mà GV đ t ra. ặ ế ặ
2. Năng l c chung: ự
- Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n v i giáo viên và b n bè đ ự ế ợ ổ ả ậ ớ ạ ể
th c hi n các nhi m v h c t p.ự ệ ệ ụ ọ ậ
- Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c ng ự ả ế ấ ề ạ ử ụ ế ứ ọ ứ
d ng vào th c t , tìm tòi, phát hi n gi i quy t các nhi m v trong cu c s ng.ụ ự ế ệ ả ế ệ ụ ộ ố
3. Ph m ch tẩ ấ
- Chăm ch : Chăm h c, ham h c, có tinh th n t h c; ch u khó đ c sách giáo ỉ ọ ọ ầ ự ọ ị ọ
khoa, tài li u và th c hi n các nhi m v cá nhân.ệ ự ệ ệ ụ
- Trung th c: trung th c trong th c hi n gi i bài t p, th c hi n nhi m v , ghi ự ự ự ệ ả ậ ự ệ ệ ụ
chép và rút ra k t lu n.ế ậ
- Yêu thích môn h c, sáng t o, có ni m h ng thú, say mê các con s đ gi i ọ ạ ề ứ ố ể ả
quy t bài toán.ế
- Rèn luy n tính c n th n, chính xác, phát huy ý th c ch đ ng, trách nhi m và ệ ẩ ậ ứ ủ ộ ệ
b i d ng s t tin, h ng thú trong vi c h c.ồ ưỡ ự ự ứ ệ ọ
II. Đ DÙNG D Y H CỒ Ạ Ọ
1. Đ i v i giáo viênố ớ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
- Giáo án.
- B đ dùng d y, h c Toán 4.ộ ồ ạ ọ
- Hình v ph n Khám phá.ẽ ở ầ
- Máy tính, máy chi u.ế
2. Đ i v i h c sinhố ớ ọ
- SHS.
- V ghi, d ng c h c t p theo yêu c u c a GV.ở ụ ụ ọ ậ ầ ủ
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C Ạ Ộ Ạ Ọ
Ho t đ ng c a giáo viênạ ộ ủ Ho t đ ng c a h c sinhạ ộ ủ ọ
TI T 1: HAI Đ NG TH NG VUÔNG GÓCẾ ƯỜ Ẳ
A. HO T Đ NG KH I Đ NGẠ Ộ Ở Ộ
a. M c tiêu: ụ T o tâm th h ng thú, kích thích s tò mò c a HS tr c khi vào bài ạ ế ứ ự ủ ướ
h c.ọ
b. Cách th c ti n hành:ứ ế
GV h i HS: “ỏ Các em đã t ng làm con di u ừ ề
b ng gi y ch a?ằ ấ ư ”, “N u em đã t ng làm r i,ế ừ ồ
hãy chia s các b c làm di u v i các b n ẻ ướ ề ớ ạ
trong l p nhéớ ”
- GV chi u hình nh m t con di u gi y đ n ế ả ộ ề ấ ơ
gi n và gi i thi u t ng b ph n. ả ớ ệ ừ ộ ậ
- HS chú ý nghe, gi tay phát bi u. ơ ể
- HS chú ý nghe, ti p thu ki n th c. ế ế ứ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
- GV đ t câu h i: “ặ ỏ Em có nh n xét gì v hai ậ ề
thanh tre đ c bu c v i nhau đ là khung ượ ộ ớ ể
di u?ề ”
- GV d n d t vào bài h c: ẫ ắ ọ “Chúng ta v a ừ
đ c ti p c n v i ki n th c m i liên quan ượ ế ậ ớ ế ứ ớ
đ n đ ng th ng. Cô trò mình s cùng tìm ế ườ ẳ ẽ
hi u trong bài “ể Bài 27: Hai đ ng th ng ườ ẳ
vuông góc – Ti t 1: Hai đ ng th ng ế ườ ẳ
vuông góc”
- HS hình thành đ ng c h c t p. ộ ơ ọ ậ
B. HO T Đ NG KHÁM PHÁẠ Ộ
a. M c tiêu: ụ Nh n bi t đ c hai đ ng th ng vuông góc. ậ ế ượ ườ ẳ
b. Cách th c ti n hànhứ ế
- GV chi u hình nh trong khám phá:ế ả
Và gi i thi u tình hu ng: “ớ ệ ố Rô-b t đang bu cố ộ
hai thanh tre đ làm di u”ể ề
- GV đ t câu h i: “ặ ỏ B n Rô-b t nói hai thanh ạ ố
tre có đ c đi m gì?ặ ể ”
→ GV ch t đáp án:ố “Hai thanh tre này đ c ượ
x p đ t o ra các góc vuông hay ta có th ế ể ạ ể
nói hai thanh tre đó vuông góc v i nhauớ ”.
- GV cùng HS quan sát và phân tích hình v ẽ
trong ph n khám phá a, b, c. ầ
- HS l ng nghe và suy nghĩ tr l i. ắ ả ờ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
a)
b)
- GV k t lu n:ế ậ
+ Kéo dài hai c nh k nhau c a hình ch ạ ề ủ ữ
nh t ta đ c hai đ ng th ng vuông góc v iậ ượ ườ ẳ ớ
nhau.
+ Hai đ ng th ng vuông góc v i nhau t o ườ ẳ ớ ạ
thành b n góc vuông có chung đ nh.ố ỉ
+ Đ ki m tra hay v hai đ ng th ng ể ể ẽ ườ ẳ
vuông góc v i nhau ng i ta th ng s ớ ườ ườ ử
d ng ê ke. ụ
- HS chú ý nghe, ghi v và ti p thu ở ế
ki n th c. ế ứ
C. HO T Đ NG LUY N T PẠ Ộ Ệ Ậ
a. M c tiêu: ụ C ng c kĩ năng s d ng ê ke đ ki m tra hai đ ng th ng vuông góc ủ ố ử ụ ể ể ườ ẳ
hay không vuông góc v i nhau; g i tên các c p đo n th ng vuông góc v i nhau. ớ ọ ặ ạ ẳ ớ
b. Cách th c ti n hànhứ ế
Nhi m v 1: Hoàn thành BT1ệ ụ
Dùng ê ke đ ki m tra hai đ ng th ng có ể ể ườ ẳ
vuông góc v i nhau hay không. ớ
- HS th c hi n theo h ng d n c a ự ệ ướ ẫ ủ
GV.
- K t qu : ế ả
a) Hai đ ng th ng không vuông ườ ẳ
góc v i nhau.ớ
b) Hai đ ng th ng vuông góc v i ườ ẳ ớ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
- GV cho HS làm bài cá nhân.
- GV h ng d n HS cách s d ng ê ke đ ướ ẫ ử ụ ể
ki m tra góc vuông. ể
- GV m i 2 HS đ c k t qu ki m tra c a ờ ọ ế ả ể ủ
mình.
- GV cho l p nh n xét, ch a bài. ớ ậ ữ
Nhi m v 2: Hoàn thành BT2ệ ụ
Dùng ê ke đ ki m tra góc vuông r i nêu tên ể ể ồ
t ng c p đo n th ng vuông góc v i nhau.ừ ặ ạ ẳ ớ
- GV cho HS làm bài cá nhân.
- GV ch m v c a m t s HS và nh n xét.ấ ở ủ ộ ố ậ
- Khi ch a bài, GV có th yêu c u HS ki m ữ ể ầ ể
tra t t c các c p c nh có chung đ nh (ví d ấ ả ặ ạ ỉ ụ
AB và BC, BC và CD,…)
- N u còn th i gian, GV có th m r ng ế ờ ể ở ộ
thêm yêu c u ki m tra xem hai đ ng th ng ầ ể ườ ẳ
AE và CD có vuông góc v i nhau hay không ớ
(HS có th kéo dài đo n th ng AE và CD r i ể ạ ẳ ồ
dùng ê ke đ ki m tra). ể ể
Nhi m v 3: Hoàn thành BT3ệ ụ
nhau.
- HS hoàn thành bài theo yêu c u. ầ
- K t qu : ế ả
+ Đo n th ng CB và CD vuông góc ạ ẳ
v i nhau.ớ
+ Đo n th ng DC và DE vuông góc ạ ẳ
v i nhau.ớ
- HS th o lu n và tìm hình nh hai ả ậ ả
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ