Giáo án HĐTN 3 Tuần 31 Chân trời sáng tạo: Cuộc sống xanh

717 359 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 16 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(717 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 8: Cuộc sống xanh
Tuần: 31 Ngày soạn:
Tiết: 1 Ngày dạy:
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tham gia hoạt động làm kế hoạch nhỏ
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+ Chơi trò chơi “Ai nhanh-Ai đúng”, tổ chức “Hội chợ đồ cũ”
+ Đánh giá các hoạt động của chủ điểm.
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp:
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Nhận biết được vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
- tuyên truyền tới bạn bè, người thân về việc bảo vệ vể đẹp của cảnh quan thiên nhiên
địa phương.
- Nhận biết được những biểu hiện của ô nhiễm môi trường.
- Xác định được các nguyên nhân và tác hại của việc ô nhiễm môi trường.
- thực hiện được các hoạt động để phòng chống ô nhiễm môi trường phù hợp với lứa
tuổi.
1. Phẩm chất:
- Phẩm chất trách nhiệm: ý thức thực hiện các việc làm để phòng chống ô nhiễm
môi trường phù hợp với lứa tuổivà bảo vệ vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên địa phương.
- Phẩm chất yêu nước: thể hiện tình yêu thiên nhiên, lòng tự hào ý thức bảo vệ môi
trường , cảnh quan thiên nhiên của địa phương.
- Phẩm chất trung thực: phản ánh chính xác kết quả điều tra về thực trạng, nguyên nhân
gây ô nhiễm môi trường.
2. Năng lực:
*Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế.
*Năng lực đặc thù:
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Năng lực thiết kế tổ chức hoạt động: Tổ chức được các hoạt động hội chợ, tuyên
truyền để bảo vệ môi trường, cảnh quan thiên nhiên của địa phương.
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: nhận biết được sự thay đổi của môi trường và thực
hiện được các việc làm để phòng chống ô nhiễm môi trường.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3; vở bài tập HĐTN 3; SGV Hoạt động trải nghiệm 3
- Bảng phụ hoặc giấy A0, A4, giấy màu, bút màu, keo/hồ dán
- Máy ảnh (nếu có) một số ảnh chụp thực trạng ô nhiễm môi trường;
- Tư liều về “Ngày Trái Đất”
2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3,vở bài tập HĐTN 3,
- Giấy A0, A4, bút chì, bút màu, thước kẻ, hồ dán,...
- Máy ảnh (nếu có) một số ảnh chụp thực trạng ô nhiễm môi trường;
- Tư liều về “Ngày Trái Đất”
- Đồ đã qua sử dụng, còn mới để tham gia Hội chợ đồ cũ (VD: sách, truyện, quần áo, đồ
chơi, đồ dùng)
- Cuối mỗi tiết HĐ, GV nên nhắc lại những điều cần chuẩn bị cho tiết hoạt động sau.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TUẨN 31 – TIẾT 1: HDĐC
Làm kế hoạch nhỏ để bảo vệ môi trường
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
- GV tổ chức cho HS nộp giấy vụ, vỏ lon,
chai lọ, … đã thu gom được theo tổ.
- GV Tổng kết số giấy vụn, vỏ lon, vỏ
chai, từng học sinh của cả lớp góp
được.
- GV tổng phụ trách thông báo kết quả
làm kế hoạch nhỏ của từng lớp trước toàn
trường. Tuyên dương những HS tích cực
- HS nộp giấy vụ, vỏ lon, chai lọ, … đã
phân loại của lớp đến khu vực theo quy
định của nhà trường.
- HS lắng nghe và thực hiện.
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
và lớp thu gom được nhiều. Động viên HS
các lớp tiếp tục thực hiện những việc làm
để bảo vệ môi trường.
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 8: Cuộc sống xanh
Tuần: 31 Ngày soạn:
Tiết: 2 Ngày dạy:
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Nhận biết được vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
- Tuyên truyền tới bạn bè, người thân về việc bảo vệ vể đẹp của cảnh quan thiên nhiên ở
địa phương.
- Nhận biết được những biểu hiện của ô nhiễm môi trường.
- Xác định được các nguyên nhân và tác hại của việc ô nhiễm môi trường.
- thực hiện được các hoạt động để phòng chống ô nhiễm môi trường phù hợp với lứa
tuổi.
1. Phẩm chất:
- Phẩm chất trách nhiệm: ý thức thực hiện các việc làm để phòng chống ô nhiễm
môi trường phù hợp với lứa tuổivà bảo vệ vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên địa phương.
- Phẩm chất yêu nước: thể hiện tình yêu thiên nhiên, lòng tự hào ý thức bảo vệ môi
trường , cảnh quan thiên nhiên của địa phương.
- Phẩm chất trung thực: phản ánh chính xác kết quả điều tra về thực trạng, nguyên nhân
gây ô nhiễm môi trường.
2. Năng lực:
*Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- Năng lực thiết kế tổ chức hoạt động: Tổ chức được các hoạt động hội chợ, tuyên
truyền để bảo vệ môi trường, cảnh quan thiên nhiên của địa phương.
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: nhận biết được sự thay đổi của môi trường và thực
hiện được các việc làm để phòng chống ô nhiễm môi trường.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3; vở bài tập HĐTN 3; SGV Hoạt động trải nghiệm 3
- Bảng phụ hoặc giấy A0, A4, giấy màu, bút màu, keo/hồ dán
- Máy ảnh (nếu có) một số ảnh chụp thực trạng ô nhiễm môi trường;
- Tư liều về “Ngày Trái Đất”
2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3,vở bài tập HĐTN 3,
- Giấy A0, A4, bút chì, bút màu, thước kẻ, hồ dán,...
- Máy ảnh (nếu có) một số ảnh chụp thực trạng ô nhiễm môi trường;
- Tư liều về “Ngày Trái Đất”
- Đồ đã qua sử dụng, còn mới để tham gia Hội chợ đồ cũ (VD: sách, truyện, quần áo, đồ
chơi, đồ dùng)
- Cuối mỗi tiết HĐ, GV nên nhắc lại những điều cần chuẩn bị cho tiết hoạt động sau.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HO
ẠT
ĐỘ
NG
CỦ
A
HS
Hoạt động 8: thực hiện hoạt động phòng chống ô nhiễm môi trường.
Mục tiêu:
- Nhận biết được những biểu hiện của ô nhiễm môi trường.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Xác định được các nguyên nhân và tác hại của việc ô nhiễm môi trường.
- thực hiện được các hoạt động để phòng chống ô nhiễm môi trường phù hợp với
lứa tuổi.
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS đọc nhiệm vụ 1, hoạt động 8 trong sách giáo khoa HĐTN 3
trang 80 và kiểm tra việc hiểu nhiệm vụ của HS
- GV tổ chức cho HS liệt kê những việc mình có thể làm để phòng chống ô nhiễm
môi trường ( VD: Bỏ rác đúng nơi quy định, không nói quá to nơi công cộng,
…).
- GV hướng dẫn HS lập bảng theo dõi việc thực hiện mẫu trong SGK hướng
dẫn HS theo dõi việc thực hiện một số việc làm phòng chống ô nhiễm môi
trường.
+ Đánh dấu X vào những ngày thực hiện việc làm đó.
+ Tổng hợp kết quả thực hiện vào ngày cuối tuần.
- GV tổ chức cho HS hoạt động nhóm ( 4-6 HS) chia sẻ bảng theo dõi của
mình trong nhóm.
- GV gọi một số HS lên trình bày trước lớp, các nhóm khác nêu câu hỏi cho HS
trình bày.
.
- GV yêu cầu HS về nhà thực hiện những việc làm đã liệt đánh dấu vào
bảng theo dõi.
1-2
em
học
sinh
đọc
yêu
cầu
nhiệ
m
vụ 1
- HS
nếu
các
việc
mìn
h
thể
làm.
- HS
theo
dõi,
lắng
nghe
thực
hiện
lập
bảng
theo
mẫu
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 8: Cuộc sống xanh Tuần: 31 Ngày soạn: Tiết: 1 Ngày dạy:
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tham gia hoạt động làm kế hoạch nhỏ
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+ Chơi trò chơi “Ai nhanh-Ai đúng”, tổ chức “Hội chợ đồ cũ”

+ Đánh giá các hoạt động của chủ điểm.
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp:
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Nhận biết được vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
- tuyên truyền tới bạn bè, người thân về việc bảo vệ vể đẹp của cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
- Nhận biết được những biểu hiện của ô nhiễm môi trường.
- Xác định được các nguyên nhân và tác hại của việc ô nhiễm môi trường.
- thực hiện được các hoạt động để phòng chống ô nhiễm môi trường phù hợp với lứa tuổi. 1. Phẩm chất:
- Phẩm chất trách nhiệm: có ý thức và thực hiện các việc làm để phòng chống ô nhiễm
môi trường phù hợp với lứa tuổivà bảo vệ vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên địa phương.
- Phẩm chất yêu nước: thể hiện tình yêu thiên nhiên, lòng tự hào và ý thức bảo vệ môi
trường , cảnh quan thiên nhiên của địa phương.
- Phẩm chất trung thực: phản ánh chính xác kết quả điều tra về thực trạng, nguyên nhân
gây ô nhiễm môi trường. 2. Năng lực: *Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
*Năng lực đặc thù:


- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Tổ chức được các hoạt động hội chợ, tuyên
truyền để bảo vệ môi trường, cảnh quan thiên nhiên của địa phương.
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: nhận biết được sự thay đổi của môi trường và thực
hiện được các việc làm để phòng chống ô nhiễm môi trường.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3; vở bài tập HĐTN 3; SGV Hoạt động trải nghiệm 3
- Bảng phụ hoặc giấy A0, A4, giấy màu, bút màu, keo/hồ dán
- Máy ảnh (nếu có) một số ảnh chụp thực trạng ô nhiễm môi trường;
- Tư liều về “Ngày Trái Đất” 2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3,vở bài tập HĐTN 3,
- Giấy A0, A4, bút chì, bút màu, thước kẻ, hồ dán,...
- Máy ảnh (nếu có) một số ảnh chụp thực trạng ô nhiễm môi trường;
- Tư liều về “Ngày Trái Đất”
- Đồ đã qua sử dụng, còn mới để tham gia Hội chợ đồ cũ (VD: sách, truyện, quần áo, đồ chơi, đồ dùng)
- Cuối mỗi tiết HĐ, GV nên nhắc lại những điều cần chuẩn bị cho tiết hoạt động sau.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TUẨN 31 – TIẾT 1: HDĐC
Làm kế hoạch nhỏ để bảo vệ môi trường Hoạt động của GV Hoạt động của HS
- GV tổ chức cho HS nộp giấy vụ, vỏ lon, - HS nộp giấy vụ, vỏ lon, chai lọ, … đã
chai lọ, … đã thu gom được theo tổ.
phân loại của lớp đến khu vực theo quy định của nhà trường.
- GV Tổng kết số giấy vụn, vỏ lon, vỏ - HS lắng nghe và thực hiện.
chai, … từng học sinh và của cả lớp góp được.
- GV tổng phụ trách thông báo kết quả - HS lắng nghe.
làm kế hoạch nhỏ của từng lớp trước toàn
trường. Tuyên dương những HS tích cực


và lớp thu gom được nhiều. Động viên HS
các lớp tiếp tục thực hiện những việc làm
để bảo vệ môi trường.
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
……………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………… KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 8: Cuộc sống xanh Tuần: 31 Ngày soạn: Tiết: 2 Ngày dạy: I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Nhận biết được vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
- Tuyên truyền tới bạn bè, người thân về việc bảo vệ vể đẹp của cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
- Nhận biết được những biểu hiện của ô nhiễm môi trường.
- Xác định được các nguyên nhân và tác hại của việc ô nhiễm môi trường.
- thực hiện được các hoạt động để phòng chống ô nhiễm môi trường phù hợp với lứa tuổi. 1. Phẩm chất:
- Phẩm chất trách nhiệm: có ý thức và thực hiện các việc làm để phòng chống ô nhiễm
môi trường phù hợp với lứa tuổivà bảo vệ vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên địa phương.
- Phẩm chất yêu nước: thể hiện tình yêu thiên nhiên, lòng tự hào và ý thức bảo vệ môi
trường , cảnh quan thiên nhiên của địa phương.
- Phẩm chất trung thực: phản ánh chính xác kết quả điều tra về thực trạng, nguyên nhân
gây ô nhiễm môi trường. 2. Năng lực: *Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập


- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Tổ chức được các hoạt động hội chợ, tuyên
truyền để bảo vệ môi trường, cảnh quan thiên nhiên của địa phương.
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: nhận biết được sự thay đổi của môi trường và thực
hiện được các việc làm để phòng chống ô nhiễm môi trường.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3; vở bài tập HĐTN 3; SGV Hoạt động trải nghiệm 3
- Bảng phụ hoặc giấy A0, A4, giấy màu, bút màu, keo/hồ dán
- Máy ảnh (nếu có) một số ảnh chụp thực trạng ô nhiễm môi trường;
- Tư liều về “Ngày Trái Đất” 2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3,vở bài tập HĐTN 3,
- Giấy A0, A4, bút chì, bút màu, thước kẻ, hồ dán,...
- Máy ảnh (nếu có) một số ảnh chụp thực trạng ô nhiễm môi trường;
- Tư liều về “Ngày Trái Đất”
- Đồ đã qua sử dụng, còn mới để tham gia Hội chợ đồ cũ (VD: sách, truyện, quần áo, đồ chơi, đồ dùng)
- Cuối mỗi tiết HĐ, GV nên nhắc lại những điều cần chuẩn bị cho tiết hoạt động sau.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG CỦA GV HO ẠT ĐỘ NG CỦ A HS
Hoạt động 8: thực hiện hoạt động phòng chống ô nhiễm môi trường. Mục tiêu:
- Nhận biết được những biểu hiện của ô nhiễm môi trường.


zalo Nhắn tin Zalo