Giáo án HĐTN lớp 3 Tuần 10 Cánh diều: Trang trí ngôi nhà của em

642 321 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(642 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 10
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ 3 : EM YÊU LAO ĐỘNG
Sinh hoạt theo chủ đề: TRANG TRÍ NGÔI NHÀ CỦA EM
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Khám phá được một số cách sắp xếp, trang trí ngôi nhà
- Xây dựng được ý tưởng trang trí phù hợp với ngôi nhà của mình.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: - Hiểu được tầm quan trọng của việc xây dựng không
gian xanh ở gia đình.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết trang trí ngôi nhà đẹp, dọn vệ sinh
sạch sẽ, sắp xếp và bài trí đồ dùng , vật dụng gọn gàng, đẹp mắt.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về
cách trang trí ngôi nhà .
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, biết lắng nghe những chia sẻ trang trí ngôi
nhà mà bạn đưa ra.
- Phẩm chất chăm chỉ: - Có ý thức cùng bố mẹ, người thân trồng và chăm sóc cây
xanh ở gia đình để trang trí ngôi nhà của mình.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, trách nhiệm trước
tập thể lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV cho HS nghe vận động theo bài hát để
khởi động bài học.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới
- HS hát
- HS lắng nghe.
2. Khám phá:
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Mục tiêu: - Khám phá được một số cách sắp xếp, trang trí ngôi nhà.
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Tìm hiểu cách trang trí ngôi
nhà (làm việc nhóm 2)
- GV mời HS đọc yêu cầu.
- GV cho HS thảo luận nhóm về cách trang trí
ngôi nhà theo 2 tranh SGK trang 31.
- GV mời HS trình bày trước lớp.
- GV mời các HS khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
-> Kết luận: Ngôi nhà không gian sinh hoạt
của mỗi gia đình. thế, cần được dọn dẹp
gọn gàng trang trí cho đẹp. Mỗi ngôi nhà
từng khu vực trong nhà đều những cách trang
trí riêng để trở nên gọn gàng , sạch đẹp hơn.
Các em cần lựa chọn cách trang trí phù hợp với
ngôi nhà của mình.
- Học sinh đọc yêu cầu bài
- HS quan sát tranh thảo luận.
- Một số HS chia sẻ trước lớp.
+ Tranh 1: theo phong cách hiện
đại
+ Tranh 2: theo phong cách
truyền thống.
- HS nhận xét ý kiến của bạn.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
3. Luyện tập:
- Mục tiêu:
+ Tạo và giới thiệu được với bạn nét riêng của mình qua sản phẩm tạo hình.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Xây dựng ý tưởng trang trí ngôi
nhà. (Làm việc cá nhân)
- GV Mời HS đọc yêu cầu bài.
- GV yêu cầu học sinh xây dựng ý tưởng trang trí
ngôi nhà các khu vực trong nhà của mình theo
gợi ý:
- 1 HS đọc yêu cầu bài.
- HS lên xây dựng theo hướng
dẫn.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Xác định trong ngôi nhà sẽ trang trí: góc học
tập, phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp, ban
công...
+ Lên ý tưởng trang trí như: vệ sinh sạch sẽ khu
vực đã xác định; ý tưởng về cách sắp xếp, bài trí
đồ dùng, vật dụng...
+ Chuẩn bị những đồ dùng, dụng cụ cần thiết
phục vụ việc trang trí ngôi nhà
+ Tìm người hỗ trợ trang trí ngôi nhà.
- Gv mời HS chia sẻ trước lớp
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- Kết luận: Để ngôi nhà sạch đẹp hơn thì mỗi
khu vực trong nhà đều cần được sắp xếp, trang
trí. Các công việc cần được thực hiện để trang trí
bao gồm: dọn vệ sinh sạch sẽ; sắp xếp bài trí
đò dùng, vật dụng gọn gàng, đẹp mắt. Để thực
hiện trang trí cho ngôi nhà em cần chuẩn bị đồ
dùng, dụng cụ cần thiết, đồng thời thể nhờ
người thân hỗ trợ việc trang trí.
+ Xác định khu vực sẽ trang trí:
góc học tập
+ Dự kiến về cách sắp xếp đồ
dùng, vật dụng: Bàn học, ghế,
giá sách, đèn học, chậu hoa nhỏ,
ống bút,....
+ Chuẩn bị những đồ dùng,
dụng cụ cần thiết: kéo, giấy,
màu,....
+ Tìm người hỗ trợ việc trang
trí ngôi nhà: bố mẹ
HS chia sẻ
- Các nhóm nhận xét, bổ sung
4. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV giới thiệu mẫu một số ngôi nhà trang trí
theo gợi ý trên.
- GV nêu yêu cầu hướng dẫn học sinh về nhà
cùng người thân thực hiện trang trí ngôi nhà theo
ý tưởng đã xây dựng.
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- Quan sát
- Học sinh tiếp nhận thông tin
và yêu cầu để về nhà ứng dụng.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
.......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: EM YÊU LAO ĐỘNG
Sinh hoạt cuối tuần: TRÒ CHƠI MẢNH GHÉP NGÔI NHÀ
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Phát triển được khả năng tư duy thiết kế về không gian.
- Vui vẻ, gắn kết cùng các bạn trong lớp.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Biết chuẩn bị các đồ dùng, vật dụng để tham gia trò
chơi cùng các bạn.
- Năng lực giải quyết vấn đềsáng tạo: Biết sắp xếp các đồ dùng, vật dụng vào
vị trí phù hợp trong bức tranh ngôi nhà.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về
cách trang trí lớp học.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, biết lắng nghe những chia sẻ mà bạn đưa ra.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chịu khó sắp xếp các đò dùng, vật dụng để giới thiệu với
các bạn những ý tưởng phù hợp, sáng tạo.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, trách nhiệm trước
tập thể lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Xây dựng năng quan sát để nhận ra đặc điểm khác biệt trong ngoại hình, trang
phục của mọi người xung quanh.
- Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Nhà của tôi” để khởi động bài
học.
+ GV cùng trao đổi với HS về nội dung bài hát.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- HS lắng nghe.
- HS trả lời về nội dung bài hát.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 10
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM C HỦ ĐỀ 3 : EM YÊU LAO ĐỘNG
Sinh hoạt theo chủ đề: TRANG TRÍ NGÔI NHÀ CỦA EM I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- Khám phá được một số cách sắp xếp, trang trí ngôi nhà
- Xây dựng được ý tưởng trang trí phù hợp với ngôi nhà của mình. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: - Hiểu được tầm quan trọng của việc xây dựng không gian xanh ở gia đình.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết trang trí ngôi nhà đẹp, dọn vệ sinh
sạch sẽ, sắp xếp và bài trí đồ dùng , vật dụng gọn gàng, đẹp mắt.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về cách trang trí ngôi nhà . 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, biết lắng nghe những chia sẻ trang trí ngôi nhà mà bạn đưa ra.
- Phẩm chất chăm chỉ: - Có ý thức cùng bố mẹ, người thân trồng và chăm sóc cây
xanh ở gia đình để trang trí ngôi nhà của mình.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, có trách nhiệm trước tập thể lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- GV cho HS nghe và vận động theo bài hát để - HS hát khởi động bài học.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới - HS lắng nghe. 2. Khám phá:


- Mục tiêu: - Khám phá được một số cách sắp xếp, trang trí ngôi nhà. - Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Tìm hiểu cách trang trí ngôi nhà (làm việc nhóm 2)
-
GV mời HS đọc yêu cầu.
- Học sinh đọc yêu cầu bài
- GV cho HS thảo luận nhóm về cách trang trí - HS quan sát tranh thảo luận.
ngôi nhà theo 2 tranh SGK trang 31.
- GV mời HS trình bày trước lớp.
- Một số HS chia sẻ trước lớp.
+ Tranh 1: theo phong cách hiện đại + Tranh 2: theo phong cách truyền thống.
- GV mời các HS khác nhận xét.
- HS nhận xét ý kiến của bạn.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
-> Kết luận: Ngôi nhà là không gian sinh hoạt
của mỗi gia đình. Vì thế, nó cần được dọn dẹp
gọn gàng và trang trí cho đẹp. Mỗi ngôi nhà và
từng khu vực trong nhà đều có những cách trang
trí riêng để nó trở nên gọn gàng , sạch đẹp hơn.
Các em cần lựa chọn cách trang trí phù hợp với ngôi nhà của mình.
3. Luyện tập: - Mục tiêu:
+ Tạo và giới thiệu được với bạn nét riêng của mình qua sản phẩm tạo hình. - Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Xây dựng ý tưởng trang trí ngôi nhà. (Làm việc cá nhân)
- GV Mời HS đọc yêu cầu bài. - 1 HS đọc yêu cầu bài.
- GV yêu cầu học sinh xây dựng ý tưởng trang trí - HS lên xây dựng theo hướng
ngôi nhà và các khu vực trong nhà của mình theo dẫn. gợi ý:


+ Xác định trong ngôi nhà sẽ trang trí: góc học + Xác định khu vực sẽ trang trí:
tập, phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp, ban góc học tập công...
+ Lên ý tưởng trang trí như: vệ sinh sạch sẽ khu + Dự kiến về cách sắp xếp đồ
vực đã xác định; ý tưởng về cách sắp xếp, bài trí dùng, vật dụng: Bàn học, ghế, đồ dùng, vật dụng...
giá sách, đèn học, chậu hoa nhỏ, ống bút,....
+ Chuẩn bị những đồ dùng, dụng cụ cần thiết + Chuẩn bị những đồ dùng,
phục vụ việc trang trí ngôi nhà
dụng cụ cần thiết: kéo, giấy, màu,....
+ Tìm người hỗ trợ trang trí ngôi nhà.
+ Tìm người hỗ trợ việc trang trí ngôi nhà: bố mẹ
- Gv mời HS chia sẻ trước lớp HS chia sẻ
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- Các nhóm nhận xét, bổ sung
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- Kết luận: Để ngôi nhà sạch và đẹp hơn thì mỗi
khu vực trong nhà đều cần được sắp xếp, trang
trí. Các công việc cần được thực hiện để trang trí
bao gồm: dọn vệ sinh sạch sẽ; sắp xếp và bài trí
đò dùng, vật dụng gọn gàng, đẹp mắt. Để thực
hiện trang trí cho ngôi nhà em cần chuẩn bị đồ
dùng, dụng cụ cần thiết, đồng thời có thể nhờ
người thân hỗ trợ việc trang trí.
4. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:
- GV giới thiệu mẫu một số ngôi nhà trang trí - Quan sát theo gợi ý trên.
- GV nêu yêu cầu và hướng dẫn học sinh về nhà - Học sinh tiếp nhận thông tin
cùng người thân thực hiện trang trí ngôi nhà theo và yêu cầu để về nhà ứng dụng. ý tưởng đã xây dựng.
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................


.......................................................................................................................................


zalo Nhắn tin Zalo