Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )
BÀI 31: HÌNH BÌNH HÀNH, HÌNH THOI (3 TIẾT)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng l c đ ự c t ặ hù - Nh n bi ậ t ế đư c
ợ hình bình hành thông qua hình nh ả tr c quan. ự - Mô tả đư c đ ợ c ặ đi m ể v c ề nh ạ c a hì ủ nh bình hành. - Th c hi ự n đ ệ ư c ợ vi c l ệ p, ắ ghép, t o l ạ p ậ hình. 2. Năng l c ự - Năng l c gi ự ao ti p, h ế p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n v ậ i ớ giáo viên và b n bè đ ạ ể th c ự hi n các ệ nhi m ệ vụ h c t ọ p. ậ - Năng l c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ và s ề áng t o: ạ S d ử ng các ụ ki n ế th c đã h ứ c ọ ng ứ d ng vào ụ th c t ự , t ế ìm tòi, phát hi n gi ệ i ả quy t ế các nhi m ệ v t ụ rong cu c s ộ ng. ố 3. Phẩm ch t ấ - Chăm ch : ỉ Chăm h c, ham ọ h c, ọ có tinh th n t ầ h ự c; ọ ch u khó đ ị c s ọ ách giáo khoa, tài li u và t ệ h c ự hi n các ệ nhi m ệ vụ cá nhân. - Trung th c: ự trung th c t ự rong th c hi ự n gi ệ i ả bài t p, ậ th c hi ự n nhi ệ m ệ v , ụ ghi chép và rút ra k t ế lu n. ậ - Yêu thích môn h c, s ọ áng t o, có ạ ni m ề h ng t ứ hú, say mê các con s đ ố gi ể i ả quy t ế bài toán. - Rèn luy n t ệ ính c n t ẩ h n, chí ậ nh xác, phát huy ý th c ch ứ đ ủ ng, ộ trách nhi m ệ và bồi dư ng s ỡ ự t t ự in, h ng t ứ hú trong vi c h ệ c. ọ II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C Ọ 1. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án. - Bộ đồ dùng d y ạ , h c ọ Toán 4. - Hình v ẽ ph ở n K ầ hám phá. - Máy tính, máy chi u. ế M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - M t ộ số hình nh, đ ả ồ v t ậ th c t ự ế có d ng hì ạ
nh bình hành, hình thoi (n u có đi ế u ề
kiện, GV nên chuẩn bị b x ộ p hì ế nh tangram và la bàn). - Giấy th công, kéo. ủ 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SHS. - Vở ghi, d ng c ụ h ụ c ọ t p t ậ heo yêu c u c ầ a ủ GV. III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C Ọ Hoạt đ ng c ộ a gi ủ áo viên Hoạt đ ng c ộ a h ủ c s ọ inh TI T
Ế 1: HÌNH BÌNH HÀNH A. HOẠT Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G a. Mục tiêu: T o t ạ âm th h ế ng t ứ
hú, kích thích sự tò mò c a H ủ S trư c khi ớ vào bài h c. ọ b. Cách th c t ứ i n hành: ế - GV chi u hì ế nh nh ả con ng a đ ự ư c ợ x p b ế i
ở - HS chú ý nghe, suy nghĩ tr l ả i ờ . b x ộ p hì ế nh tangram; ho c n ặ u ế GV chu n b ẩ ị đư c b ợ ộ x p hì ế nh tangram, hãy x p t ế heo hình dư i ớ đây ho c
ặ bất kì hình gì có ch a í ứ t nh t ấ m t ộ hình bình hành. - GV có th h ể i ỏ về hình d ng ạ c a các ủ b ộ ph n đ ậ H ể S nh n ậ d ng l ạ i ạ các hình đã h c. ọ - HS hình thành đ ng c ộ h ơ c ọ t p. ậ Ví d :
ụ “Đầu con ng a có ự hình gì?” (Hình
tam giác); “Cổ con ng a có hì ự nh gì?” (Hình vuông)… - Sau đó, GV h i ỏ b ph ộ n ậ có hình d ng ạ là hình bình hành, ví d “ ụ Các em có bi t ế đuôi M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) con ng a l
ự à hình gì không?” - GV dẫn d t ắ vào bài h c: ọ “Chúng ta v a ừ đư c t ợ i p c ế n v ậ i ớ m t ộ hình h c m ọ i ớ . Cô trò
mình sẽ cùng tìm hi u hì ể nh h c ọ m i ớ này
trong bài “Bài 31: Hình bình hành, hình thoi – Ti t
ế 1: Hình bình hành” B. HO T Ạ Đ N Ộ G KHÁM PHÁ a. Mục tiêu: Nh n bi ậ t ế đư c
ợ hình bình hành thông qua hình nh t ả r c quan. M ự ô t ả đư c đ ợ ặc đi m ể v c ề nh ạ c a hì ủ nh bình hành. b. Cách th c t ứ i n hành ế - GV chi u hì ế nh nh ả trong khám phá. - HS chú ý nghe. - HS l ng nghe, t ắ i p t ế hu ki n t ế h c. ứ
- GV yêu cầu HS nêu hình d ng ạ c a các ủ b ộ ph n đ ậ H ể S nh n ậ d ng các ạ hình, tư ng t ơ ự nh con ng ư a t ự rong ph n kh ầ i ở đ ng. ộ - GV gi i ớ thi u:
ệ Đuôi c a con gà l ủ à hình bình hành. - GV gi i ớ thi u hì ệ nh v t ẽ r c quan ự hình bình hành trên b ng k ả ô l ẻ i. - HS chú ý l ng nghe, ắ ghi vở và ti p ế thu ki n t ế h c. ứ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - GV gi i ớ thi u các c ệ p ặ c nh ạ đ i ố di n và đ ệ c ặ - HS đ ng t ồ hanh. đi m ể các c p ặ c nh ạ đối di n c ệ a hì ủ nh bình hành ABCD: + Cá nhân – c p ặ đôi – đ ng t ồ hanh.
Hình bình hành ABCD có:
+ AB và DC là hai c nh ạ đ i ố di n, ệ AD và BC là hai c nh đ ạ ối di n ệ ; + C nh ạ AB song song v i ớ c nh ạ DC, c nh ạ AD song song v i ớ c nh ạ BC; + AB = DC và AD = BC. → GV chốt l i ạ ki n ế th c:
ứ “Hình bình hành có hai c p ặ c nh đ ạ ối di n s ệ ong song và b ng ằ nhau.” C. HOẠT Đ N Ộ G LUY N Ệ T P Ậ a. Mục tiêu: Nh n bi ậ t
ế hình bình hành thông qua hình tr c quan; ự đ c ặ đi m ể v c ề nh ạ c a hì ủ nh bình hành. b. Cách th c t ứ i n hành ế Nhi m ệ v 1
ụ : Hoàn thành BT1
- HS hoàn thành theo yêu c u. ầ Nh ng hì ữ nh nào dư i
ớ đây là hình bình hành? - K t ế qu : ả
Hình A, hình C và hình E là các hình bình hành. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Giáo án Hình bình hành, hình thoi Toán 4 Kết nối tri thức
761
381 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 4 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(761 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 4
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
BÀI 31: HÌNH BÌNH HÀNH, HÌNH THOI
(3 TI T)Ế
I. YÊU C U C N Đ TẦ Ầ Ạ
1. Năng l c đ c thùự ặ
- Nh n bi t đ c hình bình hành thông qua hình nh tr c quan.ậ ế ượ ả ự
- Mô t đ c đ c đi m v c nh c a hình bình hành.ả ượ ặ ể ề ạ ủ
- Th c hi n đ c vi c l p, ghép, t o l p hình. ự ệ ượ ệ ắ ạ ậ
2. Năng l cự
- Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n v i giáo viên và b n bè đ ự ế ợ ổ ả ậ ớ ạ ể
th c hi n các nhi m v h c t p.ự ệ ệ ụ ọ ậ
- Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c ng ự ả ế ấ ề ạ ử ụ ế ứ ọ ứ
d ng vào th c t , tìm tòi, phát hi n gi i quy t các nhi m v trong cu c s ng.ụ ự ế ệ ả ế ệ ụ ộ ố
3. Ph m ch tẩ ấ
- Chăm ch : Chăm h c, ham h c, có tinh th n t h c; ch u khó đ c sách giáo ỉ ọ ọ ầ ự ọ ị ọ
khoa, tài li u và th c hi n các nhi m v cá nhân.ệ ự ệ ệ ụ
- Trung th c: trung th c trong th c hi n gi i bài t p, th c hi n nhi m v , ghi ự ự ự ệ ả ậ ự ệ ệ ụ
chép và rút ra k t lu n.ế ậ
- Yêu thích môn h c, sáng t o, có ni m h ng thú, say mê các con s đ gi i ọ ạ ề ứ ố ể ả
quy t bài toán.ế
- Rèn luy n tính c n th n, chính xác, phát huy ý th c ch đ ng, trách nhi m và ệ ẩ ậ ứ ủ ộ ệ
b i d ng s t tin, h ng thú trong vi c h c.ồ ưỡ ự ự ứ ệ ọ
II. Đ DÙNG D Y H CỒ Ạ Ọ
1. Đ i v i giáo viênố ớ
- Giáo án.
- B đ dùng d y, h c Toán 4.ộ ồ ạ ọ
- Hình v ph n Khám phá.ẽ ở ầ
- Máy tính, máy chi u. ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
- M t s hình nh, đ v t th c t có d ng hình bình hành, hình thoi (n u có đi uộ ố ả ồ ậ ự ế ạ ế ề
ki n, GV nên chu n b b x p hình tangram và la bàn).ệ ẩ ị ộ ế
- Gi y th công, kéo. ấ ủ
2. Đ i v i h c sinhố ớ ọ
- SHS.
- V ghi, d ng c h c t p theo yêu c u c a GV.ở ụ ụ ọ ậ ầ ủ
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C Ạ Ộ Ạ Ọ
Ho t đ ng c a giáo viênạ ộ ủ Ho t đ ng c a h c sinhạ ộ ủ ọ
TI T 1: HÌNH BÌNH HÀNHẾ
A. HO T Đ NG KH I Đ NGẠ Ộ Ở Ộ
a. M c tiêu: ụ T o tâm th h ng thú, kích thích s tò mò c a HS tr c khi vào bài ạ ế ứ ự ủ ướ
h c.ọ
b. Cách th c ti n hành:ứ ế
- GV chi u hình nh con ng a đ c x p b i ế ả ự ượ ế ở
b x p hình tangram; ho c n u GV chu n b ộ ế ặ ế ẩ ị
đ c b x p hình tangram, hãy x p theo hìnhượ ộ ế ế
d i đây ho c b t kì hình gì có ch a ít nh t ướ ặ ấ ứ ấ
m t hình bình hành. ộ
- GV có th h i v hình d ng c a các b ể ỏ ề ạ ủ ộ
ph n đ HS nh n d ng l i các hình đã h c. ậ ể ậ ạ ạ ọ
Ví d : “ụ Đ u con ng a có hình gì?ầ ự ” (Hình
tam giác); “C con ng a có hình gì?ổ ự ” (Hình
vuông)…
- Sau đó, GV h i b ph n có hình d ng là ỏ ộ ậ ạ
hình bình hành, ví d “ụ Các em có bi t đuôi ế
- HS chú ý nghe, suy nghĩ tr l i. ả ờ
- HS hình thành đ ng c h c t p. ộ ơ ọ ậ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
con ng a là hình gì không?ự ”
- GV d n d t vào bài h c: ẫ ắ ọ “Chúng ta v a ừ
đ c ti p c n v i m t hình h c m i. Cô trò ượ ế ậ ớ ộ ọ ớ
mình s cùng tìm hi u hình h c m i này ẽ ể ọ ớ
trong bài “Bài 31: Hình bình hành, hình
thoi – Ti t 1: Hình bình hànhế ”
B. HO T Đ NG KHÁM PHÁẠ Ộ
a. M c tiêu: ụ Nh n bi t đ c hình bình hành thông qua hình nh tr c quan. Mô t ậ ế ượ ả ự ả
đ c đ c đi m v c nh c a hình bình hành. ượ ặ ể ề ạ ủ
b. Cách th c ti n hànhứ ế
- GV chi u hình nh trong khám phá.ế ả
- GV yêu c u HS nêu hình d ng c a các b ầ ạ ủ ộ
ph n đ HS nh n d ng các hình, t ng t ậ ể ậ ạ ươ ự
nh con ng a trong ph n kh i đ ng. ư ự ầ ở ộ
- GV gi i thi u: ớ ệ Đuôi c a con gà là ủ hình
bình hành.
- GV gi i thi u hình v tr c quan hình bình ớ ệ ẽ ự
hành trên b ng k ô li.ả ẻ
- HS chú ý nghe.
- HS l ng nghe, ti p thu ki n th c. ắ ế ế ứ
- HS chú ý l ng nghe, ghi v và ti p ắ ở ế
thu ki n th c. ế ứ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
- GV gi i thi u các c p c nh đ i di n và đ cớ ệ ặ ạ ố ệ ặ
đi m các c p c nh đ i di n c a hình bình ể ặ ạ ố ệ ủ
hành ABCD:
Hình bình hành ABCD có:
+ AB và DC là hai c nh đ i di n, AD và BC ạ ố ệ
là hai c nh đ i di n;ạ ố ệ
+ C nh AB song song v i c nh DC, c nh ADạ ớ ạ ạ
song song v i c nh BC;ớ ạ
+ AB = DC và AD = BC.
→ GV ch t l i ki n th c: “ố ạ ế ứ Hình bình hành
có hai c p c nh đ i di n song song và b ng ặ ạ ố ệ ằ
nhau.”
- HS đ ng thanh.ồ
+ Cá nhân – c p đôi – đ ng thanh. ặ ồ
C. HO T Đ NG LUY N T PẠ Ộ Ệ Ậ
a. M c tiêu: ụ Nh n bi t hình bình hành thông qua hình tr c quan; đ c đi m v c nh ậ ế ự ặ ể ề ạ
c a hình bình hành. ủ
b. Cách th c ti n hànhứ ế
Nhi m v 1: Hoàn thành BT1ệ ụ
Nh ng hình nào d i đây là hình bình hành?ữ ướ
- HS hoàn thành theo yêu c u. ầ
- K t qu :ế ả
Hình A, hình C và hình E là các
hình bình hành.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
- GV yêu c u HS làm cá nhân, quan sát các ầ
hình đ đ a ra đáp án. ể ư
- GV có th h i đáp bài t p đ HS tr l i ể ỏ ậ ể ả ờ
ngay. GV không yêu c u HS gi i thích câu ầ ả
tr l i c a mình.ả ờ ủ
- GV ch t đáp án. ố
Nhi m v 2: Hoàn thành BT2ệ ụ
Quan sát hình v r i tr l i câu h i.ẽ ồ ả ờ ỏ
Bi t A, B, C, D là b n đ nh c a m t hình ế ố ỉ ủ ộ
bình hành. H i đ nh C đã b con v t nào che ỏ ỉ ị ậ
m t?ấ
- GV yêu c u HS ho t đ ng c p đôi, quan ầ ạ ộ ặ
sát, th o lu n đ tìm ra đ nh C b con v t nàoả ậ ể ỉ ị ậ
che m t. ấ
- N u có đi u ki n, GV nên s d ng các ế ề ệ ử ụ
hi u ng trình chi u đ di chuy n các con ệ ứ ế ể ể
v t. ậ
- HS hoàn thành theo yêu c u. ầ
- K t qu :ế ả
Đ nh C đã b con gà che m t. ỉ ị ấ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ