Giáo án Hoạt động mua bán hàng hóa TNXH lớp 2 Chân trời sáng tạo

217 109 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 13 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(217 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …/…/…
Ngày dạy: …/…/…
BÀI 12: HOẠT ĐỘNG MUA BÁN HÀNG HÓA (3 tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Sau bài học, HS:
- Kể được tên một số hàng hoá cần thiết cho cuộc sống hằng ngày.
- Nêu được cách mua, bản hàng hoá trong cửa hàng, chợ, siêu thị hoặc trung tâm
thương mại.
- Nêu được sự cần thiết phải lựa chọn hàng hoá phù hợp về giá cả và chất lượng.
2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề
và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của bản thân
với các thế hệ trong gia đình.
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: Tranh, ảnh hoặc vật thật về một số đồ dùng hằng ngày cần thiết cho cuộc sống
(đồ dùng học tập, quần áo, thực phẩm).
- HS: SGK, VBT, một số vật dụng của gia đình (bàn chải đánh rắng, kem đánh răng,
khăn mặt, lược,... ).
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
II. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TIẾT 1
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi những hiểu
biết đã có của HS về việc mua bán
hàng hoá.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức dưới hình thức hỏi — đáp cá
nhân.
- GV nêu câu hỏi: Mẹ em thường mua đồ dùng
cho gia đình ở đâu? và chỉ định HS bất kì trả lời
nhanh đề tạo không khí sinh động.
- GV nhận xét chung và dẫn dắt vào bài học:
“Hoạt động mua bản hàng hoả”.
B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Tìm hiểu các hàng hoá cần thiết
cho cuộc sống hằng ngày
Mục tiêu: HS kể được tên một số hàng hoá cần
thiết cho cuộc sống hằng ngày.
Cách tiến hành:
- GV cho HS quan sát hình 1, 2 trong SGK
trang 48, 49 (GV có thể sử đụng hình phóng to),
trả lời các câu hỏi sau:
- HS suy nghĩ và trả lời câu hỏi.
- HS quan sát tranh và trả lời các
câu hỏi.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Bạn An và mẹ định đi đâu?
+ Bạn An và mẹ muốn mua hàng hoá gì?
+ Những hàng hoá đó cần thiết với cuộc sống
hằng ngày như thế nào?
- GV gợi mở đề HS kể thêm những hàng hoá
khác cần thiết cho cuộc sống hằng ngày như:
quân áo, dâu gội, xả phòng, nước rửa chén, gồi
mền,...
- GV nhận xét, rút ra kết luận: Lương thực, thực
phẩm, quần áo,... là những mặt hàng cần thiết
phục vụ cho nhu câu hắng ngày của con người.
Hoạt động 2: Trò chơi “Đố bạn”
Mục tiêu: HS cùng có và mở rộng kiến thức về
các loại hàng hoá cân thiết cho nhu cầu hằng
ngày của con người.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS tham gia trò chơi “Đố
bạn”.
- GV phổ biến luật chơi: GV chuẩn bị sẵn tranh
về các hàng hoá. Chia lớp thành 4 đội. Mỗi đội
- Đại diện một số HS trình bày kết
quả.
- HS kể thêm một số hàng hóa cần
thiết.
- HS tham gia trò chơi.
- Các đội chơi phân công nhiệm
vụ và tham gia trò chơi.
HS cổ vũ, động viên.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
sẽ cử một thành viên nhận tranh và đưa ra câu
hỏi cho 3 đội còn lại. Đội nào trả lời nhanh và
đúng sẽ ghi được điểm cho đội mình. Ví dụ:
Đây là trang phục chúng ta mặc hằng ngày.
- GV tổng kết trò chơi.
Hoạt động 3: Liên hệ bản thân
Mục tiêu: HS chia sẻ được với bạn những hàng
hoá mà gia đình thường mua đề sử dụng hắng
ngày.
Cách tiến hành:
- HS kể cho bạn nghe về các hàng hoá mà gia
đình mình thường mua đề sử dụng hằng ngày.
- GV quan sát các nhóm trao đổi, có thể gợi ý
đề HS kể được nhiều hàng hoá khác nhau cần
thiết cho cuộc sống hằng ngày mà gia định HS
thường sử dụng theo các câu hỏi sau:
+ Mẹ em thường đi chợ/ siêu thị mua gì?
+ Ngoài thức ăn, mẹ còn thường mua thêm
những gì?
+ Em quan sát thấy gia đình em thường sử dụng
vật dụng gì nhiều nhất? Vì sao?
- GV tổ chức cho một số HS trình bày (Hs có
thể đem theo một số vật dụng để minh hoạ).
- GV và HS cùng nhận xét về các loại hàng hoá
cần thiết mà HS đã kể và vai trò của chúng đối
với cuộc sống hằng ngày của gia đình.
- HS kể cho bạn nghe về các loại
hàng hóa gia đình em thường
mua.
- Các nhóm trao đổi để kể được
nhiều loại hàng hóa khác.
- HS chia sẻ về các loại hàng hóa
đã chuẩn bị sẵn.
* Hướng dẫn về nhà:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GV yêu cầu HS về nhà quan sát và tìm hiểu thêm về các loại hàng hóa thường dùng
trong cuộc sống.
TIẾT 2
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi lại nội dung
học của tiết trước.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Chiếc hộp bí
mật”: GV chuẩn bị một chiếc hộp lớn, trên nắp
hộp khoét một cải lỗ đề HS thò tay vào chọn đồ
vật được đề bên trong chiếc hộp. Mỗi HS sẽ lên
chơi, khi chọn được đồ vật trong hộp, HS sẽ đoán
tên đỏ vật, sau đó sẽ kiểm tra kết quả bằng cách
lấy đồ vật ra.
- GV đặt câu hỏi:
+ Trong những đô vật các em chọn, đồ vật nảo
cản thiết cho cuộc sóng hằng ngày?
+ Các em thường cùng gia đình mua hàng hoá ở
đâu?
- GV dẫn dắt HS vào tiết 2 của bài học.
KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Tìm hiểu sự khác nhau về cách
mua, bán hàng hóa ở chợ và siêu thị
- HS tham gia trò chơi
- HS khác cổ vũ và động viên.
- HS suy nghĩ và tìm ra câu trả
lời.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
BÀI 12: HOẠT ĐỘNG MUA BÁN HÀNG HÓA (3 tiết) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức Sau bài học, HS:
- Kể được tên một số hàng hoá cần thiết cho cuộc sống hằng ngày.
- Nêu được cách mua, bản hàng hoá trong cửa hàng, chợ, siêu thị hoặc trung tâm thương mại.
- Nêu được sự cần thiết phải lựa chọn hàng hoá phù hợp về giá cả và chất lượng. 2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của bản thân
với các thế hệ trong gia đình.
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: Tranh, ảnh hoặc vật thật về một số đồ dùng hằng ngày cần thiết cho cuộc sống
(đồ dùng học tập, quần áo, thực phẩm).
- HS: SGK, VBT, một số vật dụng của gia đình (bàn chải đánh rắng, kem đánh răng, khăn mặt, lược,... ).


II. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC TIẾT 1 HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS A. KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi những hiểu
biết đã có của HS về việc mua bán hàng hoá. Cách tiến hành:
- GV tổ chức dưới hình thức hỏi — đáp cá
- HS suy nghĩ và trả lời câu hỏi. nhân.
- GV nêu câu hỏi: Mẹ em thường mua đồ dùng
cho gia đình ở đâu? và chỉ định HS bất kì trả lời
nhanh đề tạo không khí sinh động.
- GV nhận xét chung và dẫn dắt vào bài học:
“Hoạt động mua bản hàng hoả”. B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Tìm hiểu các hàng hoá cần thiết
cho cuộc sống hằng ngày
Mục tiêu: HS kể được tên một số hàng hoá cần
thiết cho cuộc sống hằng ngày. Cách tiến hành:
- HS quan sát tranh và trả lời các
- GV cho HS quan sát hình 1, 2 trong SGK câu hỏi.
trang 48, 49 (GV có thể sử đụng hình phóng to),
trả lời các câu hỏi sau:


- Đại diện một số HS trình bày kết quả.
+ Bạn An và mẹ định đi đâu?
+ Bạn An và mẹ muốn mua hàng hoá gì?
- HS kể thêm một số hàng hóa cần
+ Những hàng hoá đó cần thiết với cuộc sống thiết.
hằng ngày như thế nào?
- GV gợi mở đề HS kể thêm những hàng hoá
khác cần thiết cho cuộc sống hằng ngày như:
quân áo, dâu gội, xả phòng, nước rửa chén, gồi mền,...
- GV nhận xét, rút ra kết luận: Lương thực, thực
phẩm, quần áo,... là những mặt hàng cần thiết
phục vụ cho nhu câu hắng ngày của con người.
Hoạt động 2: Trò chơi “Đố bạn” - HS tham gia trò chơi.
Mục tiêu: HS cùng có và mở rộng kiến thức về - Các đội chơi phân công nhiệm
các loại hàng hoá cân thiết cho nhu cầu hằng vụ và tham gia trò chơi. ngày của con người. HS cổ vũ, động viên. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS tham gia trò chơi “Đố bạn”.
- GV phổ biến luật chơi: GV chuẩn bị sẵn tranh
về các hàng hoá. Chia lớp thành 4 đội. Mỗi đội


sẽ cử một thành viên nhận tranh và đưa ra câu
hỏi cho 3 đội còn lại. Đội nào trả lời nhanh và
đúng sẽ ghi được điểm cho đội mình. Ví dụ:
Đây là trang phục chúng ta mặc hằng ngày. - GV tổng kết trò chơi.
- HS kể cho bạn nghe về các loại
Hoạt động 3: Liên hệ bản thân
hàng hóa gia đình em thường
Mục tiêu: HS chia sẻ được với bạn những hàng mua.
hoá mà gia đình thường mua đề sử dụng hắng
- Các nhóm trao đổi để kể được ngày.
nhiều loại hàng hóa khác. Cách tiến hành:
- HS kể cho bạn nghe về các hàng hoá mà gia
đình mình thường mua đề sử dụng hằng ngày.
- GV quan sát các nhóm trao đổi, có thể gợi ý
đề HS kể được nhiều hàng hoá khác nhau cần
thiết cho cuộc sống hằng ngày mà gia định HS
thường sử dụng theo các câu hỏi sau:
- HS chia sẻ về các loại hàng hóa
+ Mẹ em thường đi chợ/ siêu thị mua gì? đã chuẩn bị sẵn.
+ Ngoài thức ăn, mẹ còn thường mua thêm những gì?
+ Em quan sát thấy gia đình em thường sử dụng
vật dụng gì nhiều nhất? Vì sao?
- GV tổ chức cho một số HS trình bày (Hs có
thể đem theo một số vật dụng để minh hoạ).
- GV và HS cùng nhận xét về các loại hàng hoá
cần thiết mà HS đã kể và vai trò của chúng đối
với cuộc sống hằng ngày của gia đình.
* Hướng dẫn về nhà:


zalo Nhắn tin Zalo