Giáo án Hoạt động thực hành trải nghiệm Hình học Toán 11 Kết nối tri thức

421 211 lượt tải
Lớp: Lớp 11
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 11 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 11 Học kì 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 11.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(421 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: .../.../... Ngày dạy: .../.../...
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH TRẢI NGHIỆM HÌNH HỌC (2 TIẾT) I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức, kĩ năng: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
- HS vận dụng được các kiến thức hình học tương ứng trong việc tạo lập hình
không gian, đo đạc và vẽ hình bằng phần mềm. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá
- Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng:
- Năng lực tư duy và lập luận toán học.
- Năng lực giao tiếp toán học.
- Năng lực sử dụng công cụ, phương tiện toán học (thước kẻ, compa, ê-ke,
máy tính bỏ túi, máy tính, phần mềm vẽ hình).
- Năng lực mô hình hoá toán học và năng lực giải quyết vấn đề toán học
(Chẳng hạn, trong bài toán tính độ dài và tính góc). 3. Phẩm chất
- Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc
nhóm, tôn trọng ý kiến các thành viên khi hợp tác.


- Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến
thức theo sự hướng dẫn của GV.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án, đồ dùng dạy học.
2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng
nhóm, bút viết bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) a) Mục tiêu:
- Tạo hứng thú, thu hút HS tìm hiểu nội dung bài học.
b) Nội dung: HS đọc tình huống mở đầu, suy nghĩ trả lời câu hỏi.
c) Sản phẩm: HS trả lời được câu hỏi mở đầu.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: - GV đặt câu hỏi cho HS:
Góc giữa đường thẳng chứa tia sáng mặt trời và mặt đất phẳng có thể được đo đạc
và tính toán như thế nào?
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm đôi hoàn thành yêu cầu.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt
HS vào bài học mới: “Có thể vận dụng các kiến thức hình học tương ứng trong


việc tạo lập hình không gian, đo đạc và vẽ hình bằng phần mềm. Bài học hôm nay
chúng ta cùng tìm hiểu một số tình huống”.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Gấp giấy tạo dựng hình không gian a) Mục tiêu:
- HS gấp giấy, tạo dựng các hình không gian đã học. b) Nội dung:
HS đọc SGK, nghe giảng, thực hiện các nhiệm vụ dưới sự hướng dẫn của GV, tạo dựng hình theo yêu cầu.
c) Sản phẩm: HS gấp và tạo dựng được các hình.
d) Tổ chức thực hiện: HĐ CỦA GV VÀ HS
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
1. Gấp giấy tạo dựng hình không gian
- GV yêu cầu HS cắt, gấp, dán các mép
bìa để được cách hình sau mà các đường
ghép, dán chỉ ở các cạnh của hình:
+ Thùng không nắp hình hộp chữ nhật
(đáy liền; không ghép, dán).
+ Thùng không nắp hình lăng trụ lục
giác đều (đáy liền; không ghép, dán).
+ Hình chóp tứ giác đều (đáy liền; không (Hình trải của thùng hình hộp chữ nhật ghép, dán). không có nắp) - Dụng cụ chuẩn bị
+ Một số tấm bìa hình vuông (có độ
cứng nhất định, có thể gấp đượ).
+ Thước thẳng có chia vạch đo độ dài, ê

ke, compa, bút. + Băng dính, kéo.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
- HS theo dõi SGK, chú ý nghe, tiếp
nhận kiến thức, hoàn thành các yêu cầu, thảo luận nhóm. - GV quan sát hỗ trợ.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
(Hình trải của thùng hình lăng trụ lục giác
- HS giơ tay phát biểu, lên bảng trình đều không có nắp) bày
- Một số HS khác nhận xét, bổ sung cho bạn.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV tổng
quát lưu ý lại kiến thức trọng tâm và yêu
cầu HS ghi chép đầy đủ vào vở.
(Hình trải của hình chóp tứ giác đều).
Hoạt động 2: Đo đạc và tính toán a) Mục tiêu:
- Thực hiện đo và tính góc giữa đường thẳng và mặt phẳng, số đo góc nhị diện,
khoảng cách từ một điểm đến một mặt phẳng, khoảng cách giữa hai đường thẳng
chéo nhau, thể tích của một khối hình trong một số tình huống.
b) Nội dung: HS đọc SGK, thực hành dưới sự hướng dẫn của GV, đo đạc và tính toán.
c) Sản phẩm: HS đo đạc và tính toán được góc, khoảng cách theo yêu cầu.


zalo Nhắn tin Zalo