Giáo án Làm tròn số đến hàng trăm nghìn Toán lớp 4 Cánh diều

712 356 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán lớp 4 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 4 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(712 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Môn h c: Toán
Ngày d y: …/…/…
L p: ….
BÀI 10: LÀM TRÒN S Đ N HÀNG TRĂM NGHÌN
(2 ti t)ế
I. YÊU C U C N Đ T
1. Ki n th c, kĩ năng: ế
Sau bài h c này, HS s :
- Hi u đ c cách làm tròn s đ n hàng trăm nghìn. ượ ế
- Th c hi n lam tròn đ c các s đ n hàng trăm nghìn. ượ ế
- Phát tri n các năng l c toán h c.
2. Năng l c
Năng l c chung:
- Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n v i giáo viên b n đ ế
th c hi n các nhi m v h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c ng ế ế
d ng vào th c t , tìm tòi, phát hi n gi i quy t các nhi m v trong cu c s ng. ế ế
Năng l c riêng:
- Năng l c t duy l p lu n toán h c: Thông qua phân tích, so sánh s đ xác ư
đ nh đ c s làm tròn đ n hàng ch c nghìn, hàng trăm nghìn. ượ ế
- Năng l c gi i quy t v n đ toán h c, năng l c giao ti p toán h c: Thông qua ế ế
vi c tìm cách làm tròn s , trình bày, gi i thích cách làm tròn s .
3. Ph m ch t
- Chăm ch : Chăm h c, ham h c, tinh th n t h c; ch u khó đ c sách giáo
khoa, tài li u và th c hi n các nhi m v cá nhân.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
1
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- Trung th c: trung th c trong th c hi n gi i bài t p, th c hi n nhi m v , ghi
chép và rút ra k t lu n.ế
- Yêu thích môn h c, sáng t o, ni m h ng thú, say các con s đ gi i
quy t bài toán.ế
- Rèn luy n tính c n th n, chính xác, phát huy ý th c ch đ ng, trách nhi m
b i d ng s t tin, h ng thú trong vi c h c. ưỡ
II. PH NG PHÁP VÀ THI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm.
- Nêu v n đ , gi i quy t v n đ . ế
2. Thi t b d y h cế
a. Đ i v i giáo viên
- Giáo án.
- B đ dùng d y, h c Toán 4.
- Máy tính, máy chi u. ế
- Tranh kh i đ ng, hình v các tia s nh trong SGK. ư
b. Đ i v i h c sinh
- SHS.
- V ghi, d ng c h c t p theo yêu c u c a GV.
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
HO T Đ NG C A GIÁO VIÊN HO T Đ NG C A H C SINH
A. HO T Đ NG KH I Đ NG
a. M c tiêu: T o tâm th h ng thú, kích ế
thích s c a HS tr c khi vào bài ướ
h c.
b. Cách th c ti n hành: ế
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
2
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- GV t ch c trò ch i ơ Làm tròn s
nhanh”:
+ GV vi t ho c đ c s , sau đó yêu c uế
HS làm tròn đ n m t trong các hàng:ế
hàng ch c, hàng trăm, hàng nghìn, hàng
ch c nghìn.
Ví d : 103 499
GV: Hãy làm tròn đ n hàng nghìn.ế
HS: 103 000
+ Qua 5 l t ch i, GV tuyên b HSượ ơ
chi n th ng. ế
- GV chi u hình nh:ế
- GV yêu c u HS quan sát tranh đ c
đ c s ti n đi n ph i tr c a cô gái.ượ
- GV g i m : “S ti n đi n gái ph i
tr 299 460, v y t i sao gái l i g i
nhân viên thu ti n 300 000 đ ng?
gái đã s d ng phép toán gì?”, “Khi làm
tròn s ti n ph i tr đ n hàng trăm nghìn ế
- HS l ng nghe, th c hi n theo yêu
c u.
- HS chú ý nghe, gi tay phát bi u.ơ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
3
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
thì đ c bao nhiêu?”ượ
- GV d n d t vào bài h c: “Đ tr l i
cho câu h i trên, trò mình sau đây s
cùng tìm hi u trong Bài 10: Làm tròn
s đ n hàng trăm nghìn ế
B. HO T Đ NG HÌNH THÀNH
KI N TH C
a. M c tiêu: Làm tròn đ c s đ n hàngượ ế
trăm nghìn.
b. Cách th c ti n hành: ế
- GV chi u hình nh tia s :ế
nêu yêu c u: “Làm tròn các s 320
000, 370 000 350 000 đ n hàng trămế
nghìn”
- GV yêu c u HS quan sát tia s ch ra
v trí c a các s 320 000, 370 000 350
000 trên tia s các s tròn trăm nghìn
là 300 000 và 400 000.
- GV g i m :
+ S 320 000 g n v i s nào trong hai s
300 000 400 000. HS nh n th y s
320 000 g n v i s 300 000 h n. T đó, ơ
GV gi i thi u: Khi làm tròn s 320 000
- HS chú ý nghe, hình thành đ ng
c h c t p.ơ
- HS l ng nghe, ti p thu ki n th c. ế ế
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
4
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
đ n hàng trăm nghìn ta đ c s 300 000.ế ượ
+ T ng t v i s 370 000, đ c làmươ ượ
tròn đ n hàng trăm nghìn là 400 000.ế
+ GV d n d t đ HS nh n th y s 350
000 cách đ u hai s tròn nghìn 300 000
và 400 000.
GV gi i thi u quy c: Khi làm tròn s ướ
350 000 đ n hàng trăm nghìn, ta đ c sế ượ
400 000.
GV rút ra quy t c làm tròn chung: Khi
làm tròn s đ n hàng trăm nghìn, ta so ế
sánh ch s hàng ch c nghìn v i 5.
N u ch s đó bé h n 5 thì ta làm trònế ơ
xu ng, còn l i thì làm tròn lên.
- GV yêu c u HS nêu cách làm tròn s
ti n đi n ph i tr đ n hàng trăm nghìn. ế
C. HO T Đ NG TH C HÀNH,
LUY N T P
a. M c tiêu: Th c hi n làm tròn s đ n ế
hàng trăm nghìn v i các s cho tr c, giá ướ
bán kho ng cách t sao H a đ n M t ế
Tr i.
b. Cách th c ti n hành ế
Nhi m v 1: Hoàn thành BT1
Làm tròn các s sau đ n hàng trăm nghìn: ế
340 000, 270 000, 850 000, 9 360 000, 6
- HS ghi v , ti p thu ki n th c. ế ế
- HS suy nghĩ, tr l i.
- HS hoàn thành bài theo yêu c u
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
5

Mô tả nội dung:


Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: …/…/… L p: ớ ….
BÀI 10: LÀM TRÒN S Đ N Ế HÀNG TRĂM NGHÌN (2 ti t ế )
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Ki n t ế h c, kĩ năng: Sau bài h c ọ này, HS s : ẽ - Hi u đ ể ư c ợ cách làm tròn s đ ố n hàng t ế răm nghìn. - Th c hi ự n l ệ am tròn đư c ợ các s đ ố n hàng t ế răm nghìn. - Phát tri n các ể năng l c t ự oán h c. ọ 2. Năng l c Năng l c chung : - Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ v i ớ giáo viên và b n ạ bè để th c ự hi n các ệ nhi m ệ vụ h c t ọ p. ậ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o: ạ Sử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ ng ứ d ng vào ụ th c t ự , t ế ìm tòi, phát hi n gi ệ i ả quy t ế các nhi m ệ v t ụ rong cu c s ộ ng. ố Năng l c ri êng: - Năng l c ự tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c:
ọ Thông qua phân tích, so sánh s ố đ ể xác định đư c ợ số làm tròn đ n hàng ế ch c nghì ụ n, hàng trăm nghìn. - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề toán h c, ọ năng l c ự giao ti p ế toán h c: ọ Thông qua
việc tìm cách làm tròn s , t ố rình bày, gi i
ả thích cách làm tròn s . ố 3. Phẩm ch t - Chăm ch : ỉ Chăm h c, ọ ham h c, ọ có tinh th n ầ tự h c; ọ ch u ị khó đ c ọ sách giáo khoa, tài li u và t ệ h c ự hi n các ệ nhi m ệ vụ cá nhân.
1
- Trung th c: ự trung th c ự trong th c ự hi n ệ gi i ả bài t p, ậ th c ự hi n ệ nhi m ệ v , ụ ghi chép và rút ra k t ế lu n. ậ - Yêu thích môn h c, ọ sáng t o, ạ có ni m ề h ng
ứ thú, say mê các con số để gi i ả quy t ế bài toán. - Rèn luy n ệ tính c n ẩ th n,
ậ chính xác, phát huy ý th c ứ chủ đ ng, ộ trách nhi m ệ và bồi dư ng s ỡ ự t t ự in, h ng t ứ hú trong vi c h ệ c. ọ II. PHƯ N Ơ G PHÁP VÀ THI T Ế B D Y Ạ H C 1. Phư ng ơ pháp d y h c - Vấn đáp, đ ng ộ não, tr c ự quan, ho t ạ đ ng nhóm ộ . - Nêu vấn đ , gi ề i ả quy t ế v n đ ấ . ề 2. Thi t ế b d y h c a. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án. - Bộ đồ dùng d y ạ , h c ọ Toán 4. - Máy tính, máy chi u. ế - Tranh kh i ở đ ng, hì ộ nh v các t ẽ ia số nh t ư rong SGK. b. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SHS. - Vở ghi, d ng c ụ h ụ c ọ t p t ậ heo yêu c u c ầ a ủ GV. III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GIÁO VIÊN HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ H C Ọ SINH A. HOẠT Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G a. M c ụ tiêu: T o ạ tâm thế h ng ứ thú, kích thích sự tò mò c a ủ HS trư c ớ khi vào bài h c. ọ b. Cách th c ứ ti n hàn ế h:
2
- GV tổ ch c ứ trò ch i
ơ “Làm tròn số - HS l ng ắ nghe, th c ự hi n ệ theo yêu nhanh”: cầu. + GV vi t ế ho c ặ đ c ọ s , ố sau đó yêu c u ầ HS làm tròn đ n ế m t ộ trong các hàng: hàng ch c,
ụ hàng trăm, hàng nghìn, hàng ch c ụ nghìn. Ví d : ụ 103 499
GV: Hãy làm tròn đ n hàng nghì ế n. HS: 103 000 + Qua 5 lư t ợ ch i ơ , GV tuyên bố HS chi n ế th ng. ắ - GV chi u hì ế nh nh: ả - GV yêu c u
ầ HS quan sát tranh và đ c ọ - HS chú ý nghe, gi t ơ ay phát bi u. ể đư c ợ số ti n đi ề n ph ệ i ả tr c ả a ủ cô gái. - GV g i ợ m : ở “Số ti n ề đi n ệ cô gái ph i ả trả là 299 460, v y ậ t i ạ sao cô gái l i ạ g i ử nhân viên thu ti n ề là 300 000 đ ng? ồ Cô gái đã sử d ng
ụ phép toán gì?”, “Khi làm tròn số ti n ề ph i ả tr ả đ n ế hàng trăm nghìn
3
thì đư c ợ bao nhiêu?” - GV d n ẫ d t ắ vào bài h c: ọ “Để trả l i
ờ - HS chú ý nghe, hình thành đ ng ộ cho câu h i
ỏ trên, cô trò mình sau đây sẽ cơ h c t ọ p. ậ cùng tìm hi u
ể trong “Bài 10: Làm tròn s đ n hàng t ế răm nghìnB. HO T Ạ Đ N Ộ G HÌNH THÀNH KIẾN TH C a. M c
ụ tiêu: Làm tròn đư c ợ số đ n ế hàng trăm nghìn. b. Cách th c ứ ti n hàn ế h: - GV chi u hì ế nh nh t ả ia s : ố Và nêu yêu c u:
ầ “Làm tròn các số 320 000, 370 000 và 350 000 đ n
ế hàng trăm - HS l ng nghe, t ắ i p t ế hu ki n t ế h c. ứ nghìn” - GV yêu c u ầ HS quan sát tia s ố và ch ỉra vị trí c a
ủ các số 320 000, 370 000 và 350
000 trên tia số và các số tròn trăm nghìn là 300 000 và 400 000. - GV g i ợ m : ở + Số 320 000 g n ầ v i ớ s ố nào trong hai số 300 000 và 400 000. HS nh n ậ th y ấ số 320 000 g n ầ v i ớ số 300 000 h n. ơ Từ đó, GV gi i ớ thi u:
ệ Khi làm tròn số 320 000
4


zalo Nhắn tin Zalo