Giáo án Luyện tập chung Toán 4 Kết nối tri thức

189 95 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 21 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 4 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(189 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn h c: Toán
Ngày d y: …/…/…
L p: …
BÀI 26: LUY N T P CHUNG (3 TI T)
(TI T 1)
I. YÊU C U C N Đ T
1. Năng l c đ c t
- Th c hi n đ c phép c ng, tr các s có nhi u ch s . ượ
- Tính nh m đ c các phép tính có liên quan t i các s tròn tri u, tròn trăm ượ
nghìn,…
- S d ng đ c tính ch t giao hoán và k t h p c a phép c ng đ tính giá tr ượ ế
bi u th c b ng cách thu n ti n.
- Nh n bi t và gi i quy t đ c các bài toán d ng tìm hai s bi t t ng và hi u ế ế ượ ế
c a hai s đó.
- Năng l c tính toán, năng l c t duy và l p lu n toán h c: qua th c hành làm ư
bài.
- Năng l c gi i quy t v n đ : qua vi c gi i quy t các bài toán th c t . ế ế ế
2. Năng l c chung:
- Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n v i giáo viên và b n bè đ ế
th c hi n các nhi m v h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c ng ế ế
d ng vào th c t , tìm tòi, phát hi n gi i quy t các nhi m v trong cu c s ng. ế ế
3. Ph m ch t
- Chăm ch : Chăm h c, ham h c, có tinh th n t h c; ch u khó đ c sách giáo
khoa, tài li u và th c hi n các nhi m v cá nhân.
- Trung th c: trung th c trong th c hi n gi i bài t p, th c hi n nhi m v , ghi
chép và rút ra k t lu n.ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Yêu thích môn h c, sáng t o, có ni m h ng thú, say mê các con s đ gi i
quy t bài toán.ế
- Rèn luy n tính c n th n, chính xác, phát huy ý th c ch đ ng, trách nhi m và
b i d ng s t tin, h ng thú trong vi c h c. ưỡ
II. Đ DÙNG D Y H C
1. Đ i v i giáo viên
- Giáo án.
- B đ dùng d y, h c Toán 4.
- Hình v ph n Khám phá.
- Máy tính, máy chi u.ế
2. Đ i v i h c sinh
- SHS.
- V ghi, d ng c h c t p theo yêu c u c a GV.
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
TI T 1: LUY N T P
A. HO T Đ NG KH I Đ NG
a. M c tiêu: T o tâm th h ng thú, kích thích s tò mò c a HS tr c khi vào bài ế ướ
h c.
b. Cách th c ti n hành: ế
- Cách th c ti n hành: ế
- GV vi t m t bài toán lên b ng.ế
Ví d : Đ t tính r i tính.
a. 2 365 901 + 3 112 462
b. 33 049 718 – 5 890 521
- GV m i 2 HS lên b ng tính k t qu , c l p ế
- HS gi tay lên b ng th c hi n đ t ơ
tính.
- K t qu : ế
a. 2 365 901
+ 3 112 462
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
đ t tính r i tính toán vào v ghi.
- GV ch a bài và tuyên d ng HS làm đúng. ươ
- GV d n d t vào bài h c: “Chúng ta v a
đ c g i nh c ki n th c v phép c ng, tr ượ ế
v i s có nhi u ch s . Cô trò mình s cùng
luy n t p ki n th c này trong “ ế Bài 26:
Luy n t p chung – Ti t 1: Luy n t p ế
5 478 363
b. 33 049 718
- 5 890 521
27 159 197
- HS hình thành đ ng c h c t p. ơ
B. HO T Đ NG LUY N T P
a. M c tiêu:
- C ng c v cách tính nh m v i các s tròn tri u, tròn nghìn; kĩ năng c ng, tr v i
s có nhi u ch s .
- K t h p đ c các tính ch t giao hoán, k t h p đ tính nhanh giá tr các bi u th c. ế ượ ế
- C ng c kĩ năng gi i quy t v n đ thông qua d ng toán tìm hai s bi t t ng và ế ế
hi u c a hai s đó.
b. Cách th c ti n hành ế
Nhi m v 1: Hoàn thành BT1
Tính nh m.
a) 1 000 000 + 600 000 – 200 000
200 000 + 400 000 – 30 000
b) 20 000 000 + (4 000 + 400 000)
1 000 000 + (90 000 – 70 000)
- GV cho HS làm bài cá nhân, th c hi n tính
tính nh m v i các s tròn tri u, tròn nghìn.
- GV có th g i HS lên b ng làm bài, các HS
còn l i trình bày vào v ghi, so sánh và nh n
- HS hoàn thành bài vào v ghi.
- K t qu : ế
a) 1 000 000 + 600 000 – 200 000
= 1 400 000
200 000 + 400 000 – 30 000
= 570 000
b) 20 000 000 + (4 000 + 400 000)
= 20 404 000
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
xét bài làm trên b ng.
- GV ch a bài.
Nhi m v 2: Hoàn thành BT2
Đ, S ?
a) 298 391 220 b) 8 685 920
+ 200 000 - 685 920
498 391 220 ? 8 000 000 ?
c) 3 123 000 d) 83 881 329
- 209 000 + 109 452
3 126 000 ? 83 990 781 ?
- GV cho HS làm bài cá nhân vào v ghi.
- GV g i 2 HS lên b ng làm bài, các HS còn
l i so sánh và nh n xét bài làm trên b ng. HS
lên b ng m i b n làm hai câu sao cho m i
b n đ c làm m t câu đúng, m t câu sai. ượ
Đ i v i m i câu sai, GV yêu c u HS th c
hi n l i đ đ c k t qu đúng. ượ ế
- GV nh n xét, ch t đáp án đúng.
Nhi m v 3: Hoàn thành BT3
Nhà toán h c Lê Văn Thiêm là ti n sĩ toán ế
h c đ u tiên c a Vi t Nam. Em hãy gi i ô s
b ng cách tính giá tr c a các bi u th c sau
đây đ bi t đ c năm sinh c a ông. ế ượ
- GV yêu c u HS t trình bày ra v ghi và
xung phong tìm ra năm sinh c a nhà toán h c
1 000 000 + (90 000 – 70 000)
= 1 020 000
- HS hoàn thành bài vào v ghi.
- K t qu :ế
a) S
b) Đ
c) S
d) Đ
- HS suy nghĩ, tính toán và đi n k t ế
qu vào ô s đ tìm ra năm sinh c n
tìm.
- K t qu : ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Lê Văn Thiêm.
- GV nh n xét, ch a các phép tính và ch t
năm sinh c n tìm.
- GV gi i thi u v nhà toán h c Lê Văn
Thiêm.
https://www.youtube.com/watch?
v=rnz52WDQfHc
(T phút 0:50 đ n phút 5:40 ế )
Nhi m v 4: Hoàn thành BT4
Mai và em Mi ti t ki m đ c 80 000 đ ng. ế ượ
S ti n mà Mai ti t ki m nhi u h n s ti n ế ơ
mà em Mi ti t ki m là 10 000 đ ng. H i m i ế
ng i ti t ki m đ c bao nhiêu ti n?ườ ế ượ
- GV cho HS đ c đ , phân tích d ki n và
yêu c u c a bài toán, sau đó làm bài cá nhân.
- GV yêu c u HS nh c ph ng pháp làm bài ươ
toán khi bi t t ng và hi u c a hai s . ế
- GV m i 1 HS lên b ng trình bày bài gi i, c
l p so sánh và nh n xét bài làm.
- GV ch a bài.
→ Năm sinh c a nhà toán h c Lê
Văn Thiêm là: 1918.
- HS chú ý l ng nghe, ti p thu ki n ế ế
th c.
- HS hoàn thành bài vào v ghi.
- K t qu :ế
Bài gi i
S ti n Mai ti t ki m là: ế
(80 000 + 10 000) : 2 = 45 000
ng)
S ti n Mi ti t ki m là: ế
80 000 – 45 000 = 35 000 (đ ng)
Đáp s : Mai 45 000 đ ng, Mi 35
000 đ ng.
D. HO T Đ NG V N D NG
a. M c tiêu: Rèn kĩ năng gi i bài toán có l i văn liên quan đ n tìm hai s khi bi t ế ế
t ng và hi u c a hai s đó; l p đ c đ bài thông qua s đ . ượ ơ
b. Cách th c ti n hành ế
GV chi u hình nh s đ . ế ơ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: …/…/… L p: ớ … BÀI 26: LUY N Ệ T P Ậ CHUNG (3 TI T Ế ) (TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng l c đ c t ặ hù - Th c hi ự n đ ệ ư c ợ phép c ng, t ộ r các s ừ ố có nhi u ch ề s ữ . ố - Tính nh m
ẩ được các phép tính có liên quan t i ớ các số tròn tri u, t ệ ròn trăm nghìn,… - S d ử ng đ ụ ư c ợ tính ch t ấ giao hoán và k t ế h p c ợ a ủ phép c ng đ ộ t ể ính giá tr ị bi u t ể h c ứ b ng cách ằ thu n t ậ i n. ệ - Nh n bi ậ t ế và gi i ả quy t ế đư c ợ các bài toán d ng ạ tìm hai s bi ố t ế t ng và ổ hi u ệ c a ủ hai số đó. - Năng l c t ự ính toán, năng l c ự t duy và l ư p l ậ u n ậ toán h c: ọ qua th c ự hành làm bài. - Năng l c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ : ề qua vi c gi ệ i ả quy t ế các bài toán th c t ự . ế 2. Năng l c chung : - Năng l c gi ự ao ti p, h ế p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n v ậ i ớ giáo viên và b n bè đ ạ ể th c ự hi n các ệ nhi m ệ vụ h c t ọ p. ậ - Năng l c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ và s ề áng t o: ạ S d ử ng các ụ ki n ế th c đã h ứ c ọ ng ứ d ng vào ụ th c t ự , t ế ìm tòi, phát hi n gi ệ i ả quy t ế các nhi m ệ v t ụ rong cu c s ộ ng. ố 3. Phẩm ch t - Chăm ch : ỉ Chăm h c, ham ọ h c, ọ có tinh th n t ầ h ự c; ọ ch u khó đ ị c s ọ ách giáo khoa, tài li u và t ệ h c ự hi n các ệ nhi m ệ vụ cá nhân. - Trung th c: ự trung th c t ự rong th c hi ự n gi ệ i ả bài t p, ậ th c hi ự n nhi ệ m ệ v , ụ ghi chép và rút ra k t ế lu n. ậ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Yêu thích môn h c, s ọ áng t o, có ạ ni m ề h ng t ứ hú, say mê các con s đ ố gi ể i ả quy t ế bài toán. - Rèn luy n t ệ ính c n t ẩ h n, chí ậ nh xác, phát huy ý th c ch ứ đ ủ ng, ộ trách nhi m ệ và bồi dư ng s ỡ ự t t ự in, h ng t ứ hú trong vi c h ệ c. ọ II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C 1. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án. - Bộ đồ dùng d y ạ , h c ọ Toán 4. - Hình v ẽ ph ở n K ầ hám phá. - Máy tính, máy chi u. ế 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SHS. - Vở ghi, d ng c ụ h ụ c ọ t p t ậ heo yêu c u c ầ a ủ GV. III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh TI T Ế 1: LUY N Ệ T P A. HOẠT Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G a. Mục tiêu: T o t ạ âm th h ế ng t ứ
hú, kích thích sự tò mò c a H ủ S trư c khi ớ vào bài h c. ọ b. Cách th c t ứ i n hành: ế - Cách th c t ứ i n hành ế : - GV vi t ế m t ộ bài toán lên b ng. ả - HS gi t ơ ay lên b ng ả th c hi ự n đ ệ t ặ tính. Ví d : ụ Đ t ặ tính r i ồ tính. - K t ế qu : ả a. 2 365 901 + 3 112 462 a. 2 365 901 b. 33 049 718 – 5 890 521 + 3 112 462 - GV m i ờ 2 HS lên b ng ả tính k t ế qu , c ả l ả p ớ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) đ t ặ tính r i ồ tính toán vào vở ghi. 5 478 363 - GV ch a ữ bài và tuyên dư ng H ơ S làm đúng. b. 33 049 718 - 5 890 521 27 159 197 - GV dẫn d t ắ vào bài h c: ọ “Chúng ta v a - HS hình thành đ ng c ộ h ơ c ọ t p. ậ đư c g i ợ nh c ki n t ế h c ứ v phép c ng, tr v i ớ số có nhi u ề ch s
ữ ố. Cô trò mình s cùng luyện t p ki n t ế h c
ứ này trong “Bài 26: Luy n t
ệ ập chung – Ti t ế 1: Luy n t p B. HO T Ạ Đ N Ộ G LUY N Ệ T P a. Mục tiêu: - C ng ủ cố v cách t ề ính nh m ẩ v i ớ các s t ố ròn tri u, t ệ ròn nghìn; kĩ năng c ng, t ộ r v ừ i ớ số có nhi u ch ề ữ số. - K t ế h p đ ợ ư c các ợ tính ch t ấ giao hoán, k t ế h p đ ợ t ể ính nhanh giá tr các bi ị u t ể h c. ứ - C ng ủ cố kĩ năng gi i ả quy t ế v n đ ấ t ề hông qua d ng ạ toán tìm hai s bi ố t ế t ng và ổ hiệu c a hai ủ số đó. b. Cách th c t ứ i n hành ế Nhi m ệ v 1
ụ : Hoàn thành BT1 Tính nh m ẩ .
- HS hoàn thành bài vào vở ghi.
a) 1 000 000 + 600 000 – 200 000 - K t ế qu : ả 200 000 + 400 000 – 30 000
a) 1 000 000 + 600 000 – 200 000
b) 20 000 000 + (4 000 + 400 000) = 1 400 000
1 000 000 + (90 000 – 70 000)
200 000 + 400 000 – 30 000
- GV cho HS làm bài cá nhân, th c hi ự n t ệ ính = 570 000 tính nh m ẩ v i ớ các s t ố ròn tri u, t ệ ròn nghìn.
b) 20 000 000 + (4 000 + 400 000) - GV có th g ể i ọ HS lên b ng
ả làm bài, các HS = 20 404 000 còn l i ạ trình bày vào v ghi ở , so sánh và nh n ậ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) xét bài làm trên b ng. ả
1 000 000 + (90 000 – 70 000) - GV ch a ữ bài. = 1 020 000 Nhi m ệ v 2
ụ : Hoàn thành BT2 Đ, S ? a) 298 391 220 b) 8 685 920
- HS hoàn thành bài vào vở ghi. + 200 000 - 685 920 - K t ế qu : ả 498 391 220 ? 8 000 000 ? a) S c) 3 123 000 d) 83 881 329 b) Đ - 209 000 + 109 452 c) S 3 126 000 ? 83 990 781 ? d) Đ
- GV cho HS làm bài cá nhân vào v ghi ở . - GV g i ọ 2 HS lên b ng ả làm bài, các HS còn l i ạ so sánh và nh n
ậ xét bài làm trên b ng. H ả S lên b ng m ả ỗi b n l ạ àm hai câu sao cho m i ỗ b n đ ạ ư c ợ làm m t ộ câu đúng, m t ộ câu sai. Đ i ố v i
ớ mỗi câu sai, GV yêu c u H ầ S th c ự hiện l i ạ đ đ ể ư c ợ k t ế qu đúng. ả - GV nh n
ậ xét, chốt đáp án đúng. Nhi m ệ v 3
ụ : Hoàn thành BT3 Nhà toán h c
ọ Lê Văn Thiêm là ti n s ế ĩ toán h c đ ầu tiên c a V i t ệ Nam. Em hãy gi i ả ô số b ng cách
tính giá trị c a các bi u t ể h c ứ sau
- HS suy nghĩ, tính toán và đi n k ề t ế đây đ bi t ế đư c ợ năm sinh c a ủ ông. quả vào ô số đ t ể ìm ra năm sinh c n ầ tìm. - K t ế qu : ả - GV yêu cầu HS t t
ự rình bày ra vở ghi và
xung phong tìm ra năm sinh c a nhà t ủ oán h c ọ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo