Giáo án Luyện tập chung Toán lớp 4 Cánh diều

192 96 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán lớp 4 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 4 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(192 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
BÀI 37: LUY N T P CHUNG (2 TI T)
I. YÊU C U C N Đ T
1. Năng l c đ c thù:
- Rèn kĩ năng th c hi n phép nhân m t s t nhiên v i 10, 100, 1 000,…; v n
d ng đ tính nhanh, tính nh m.
- Bi t cách và có kĩ năng nhân nh m m t s có hai ch s v i 11.ế
- Phát tri n năng l c gi i quy t v n đ toán h c, năng l c t duy và l p lu n ế ư
toán h c: Thông qua vi c rèn kĩ năng th c hi n phép nhân v i 10, 100, 1 000,…
và nhân nh m m t s có hai ch s v i 11.
- Phát tri n năng l c giao ti p toán h c: Thông qua vi c s d ng ngôn ng toán ế
h c đ di n t , trao đ i, chia s nhóm.
2. Năng l c chung:
- Năng l c t ch , t h c: l ng nghe, tr l i câu h i, làm bài t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: tham gia trò ch i, v n d ng, ế ơ s d ng
các ki n th c đã h c ng d ng vào th c t , tìm tòi, phát hi n gi i quy t các ế ế ế
nhi m v trong cu c s ng.
- Năng l c giao ti p và h p tác: ho t đ ng nhóm. ế
3. Ph m ch t:
- Chăm ch : Chăm h c, ham h c, có tinh th n t h c; ch u khó đ c sách giáo
khoa, tài li u và th c hi n các nhi m v cá nhân.
- Trung th c: trung th c trong th c hi n gi i bài t p, th c hi n nhi m v , ghi
chép và rút ra k t lu n.ế
- Yêu thích môn h c, sáng t o, có ni m h ng thú, say mê các con s đ gi i
quy t bài toán.ế
- Rèn luy n tính c n th n, chính xác, phát huy ý th c ch đ ng, trách nhi m và
b i d ng s t tin, h ng thú trong vi c h c. ưỡ
II. Đ DÙNG D Y H C
1. Đ i v i giáo viên
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Giáo án.
- B đ dùng d y, h c Toán 4.
- Máy tính, máy chi u. ế
- M t s tình hu ng đ n gi n có liên quan đ n phép nhân v i 10, 100, 1 000,… ơ ế
2. Đ i v i h c sinh
- SHS.
- V ghi, d ng c h c t p theo yêu c u c a GV.
III. HO T Đ NG D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
A. HO T Đ NG KH I Đ NG
a. M c tiêu: T o tâm th h ng thú, kích thích s tò mò c a HS tr c khi vào ế ướ
bài h c.
b. Cách th c ti n hành: ế
- - GV t ch c trò ch i ơ V t qua th ượ
thách”:
+ GV nêu tình hu ng th c t (đã chu n ế
b tr c) liên quan đ n phép nhân m t ướ ế
s t nhiên v i 10, 100, 1 000,…
Ví d : M t can nh a ch a đ c 25 lít ượ
d u. H i 100 can nh th ch a đ c ư ế ượ
bao nhiêu lít d u?
+ GV cho HS ho t đ ng theo nhóm 4
ng i. M t HS trong nhóm th c hi n ườ
tính và tr l i câu h i đ t ra. Nhóm nào
gi i quy t đ c nhi u tình hu ng, có ế ượ
nhi u phép tính đúng thì th ng cu c.
- GV d n d t vào bài h c: “Sau đây, cô
trò mình s cùng ôn t p các ki n th c ế
liên quan đ n phép nhân trong “ế Bài 37:
- HS chú ý nghe lu t ch i, th c hi n ơ
theo h ng d n c a GV. ướ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Luy n t p chung
- HS chú ý nghe, hình thành đ ng c ơ
h c t p.
B. HO T Đ NG TH C HÀNH, LUY N T P
a. M c tiêu:
- Rèn kĩ năng th c hi n phép nhân m t s t nhiên v i 10, 100, 1 000,…; v n
d ng đ tính nhanh, tính nh m.
- Bi t cách và có kĩ năng nhân nh m m t s có hai ch s v i 11.ế
b. Cách th c ti n hành ế
Nhi m v 1: Hoàn thành BT1
Tính nh m:
52
×
10
52
×
100
52
×
1 000
108
×
10
108
×
100
108
×
1 000
690
×
10
690
×
100
690
×
1 000
- GV cho HS làm bài cá nhân, th c hi n
tính nh m r i vi t k t qu c a phép ế ế
tính.
- GV m i 4 HS lên b ng trình bày k t ế
qu . Các HS còn l i đ i v ki m tra
- HS hoàn thành bài vào v ghi.
- K t qu :ế
52
×
10 = 520
52
×
100 = 5 200
52
×
1 000 = 52 000
108
×
10 = 1 080
108
×
100 = 10 800
108
×
1 000 = 108 000
690
×
10 = 6 900
690
×
100 = 69 000
690
×
1 000 = 690 000
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
chéo, nói cách làm cho b n nghe.
- GV ch a bài, yêu c u HS nh c l i quy
t c nhân m t s v i 10, 100, 1 000,…
Nhi m v 2: Hoàn thành BT2
Đ t tính r i tính:
a) 213
×
24
403
×
36
b) 2 002
×
65
30 168
×
16
c) 4 180
×
23
32 600
×
15
d) 34
×
11
83
×
11
- GV cho HS làm bài cá nhân, th c hi n
đ t tính và tính.
- GV m i 4 HS lên b ng trình bày k t ế
qu bài làm.
- GV thu ch m v c a m t s HS.
- GV ch a bài, ki m tra kĩ năng c a HS
khi th c hi n nhân s có nhi u ch s
v i s có hai ch s . Chú ý tr ng h p ườ
mjaam có ch s 0.
Nhi m v 3: Hoàn thành BT3
Tính nh m (theo m u):
M u: 27
×
11 = ?
- 2 c ng 7 b ng 9.
- Vi t 9 vào gi a hai ch s c a 27, ế
- HS hoàn thành bài theo yêu c u.
- K t qu :ế
a)
×
213
24
5112
×
403
36
14 508
b)
×
2002
65
130130
×
30168
16
482688
c)
×
32600
15
489000
d)
×
34
11
374
×
83
11
913
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
đ c 297.ượ
V y 27
×
11 = 297.
48
×
11 = ?
- 4 c ng 8 b ng 12.
- Vi t 2 vào gi a hai ch s c a 48, ế
đ c 428.ượ
- Thêm 1 vào 4 c a 428, đ c 528. ượ
V y 48
×
11 = 528.
42
×
11
72
×
11
94
×
11
53
×
11
85
×
11
67
×
11
- GV cho HS làm bài c p đôi, quan sát
và phân tích m u, nh n bi t quy t c ế
nhân nh m m t s có hai ch s v i 11.
- GV l u ý tr ng h p ph i thêm 1 vào ư ườ
ch s hàng ch c, ví d nh : 85 ư
×
11
= 935
- GV m i 3 HS lên b ng gi i bài.
- GV cho l p nh n xét, ch a bài.
- HS v n d ng quy t c nói trên đ
gi i các bài t p trong bài.
- K t qu :ế
42
×
11 = 462
72
×
11 = 792
94
×
11 = 1 034
53
×
11 = 583
85
×
11 = 935
67
×
11 = 737
C. HO T Đ NG V N D NG, TR I NGHI M
a. M c tiêu: V n d ng phép nhân v i s có hai ch s và phép tr đ gi i
quy t bài toán th c t đ n gi n. ế ế ơ
b. Cách th c ti n hành ế
Nhi m v 1: Hoàn thành BT4
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) BÀI 37: LUY N Ệ T P Ậ CHUNG (2 TI T Ế )
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng l c đ c t ặ hù: - Rèn kĩ năng th c ự hi n phép nhân m ệ t ộ s t ố nhi ự ên v i ớ 10, 100, 1 000,…; v n ậ d ng đ ụ ể tính nhanh, tính nh m ẩ . - Bi t
ế cách và có kĩ năng nhân nh m ẩ m t ộ s có hai ố ch s ữ v ố i ớ 11. - Phát tri n năng ể l c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ t ề oán h c, ọ năng l c t ự duy và l ư p ậ lu n ậ toán h c: ọ Thông qua vi c r ệ èn kĩ năng th c hi ự n phép nhân v ệ i ớ 10, 100, 1 000,… và nhân nhẩm m t ộ số có hai ch s ữ ố v i ớ 11. - Phát tri n năng ể l c gi ự ao ti p t ế oán h c: ọ Thông qua vi c s ệ d ử ng ngôn ng ụ t ữ oán h c ọ đ di ể n t ễ , t ả rao đ i ổ , chia s nhóm ẻ . 2. Năng l c chung : - Năng l c t ự ch ự , ủ t h ự c: ọ l ng ắ nghe, tr l ả i ờ câu h i ỏ , làm bài t p. ậ - Năng l c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ và s ề áng t o: ạ tham gia trò ch i ơ , v n d ậ ng, ụ sử d ng ụ các ki n t ế h c đã h ứ c ọ ng d ứ ng vào t ụ h c t ự , ế tìm tòi, phát hi n gi ệ i ả quy t ế các nhiệm v t ụ rong cu c s ộ ống. - Năng l c gi ự ao ti p và ế h p t ợ ác: ho t ạ đ ng ộ nhóm. 3. Phẩm ch t ấ : - Chăm ch : ỉ Chăm h c, ham ọ h c, ọ có tinh th n t ầ h ự c; ọ ch u khó đ ị c s ọ ách giáo khoa, tài li u và t ệ h c ự hi n các ệ nhi m ệ vụ cá nhân. - Trung th c: ự trung th c t ự rong th c hi ự n gi ệ i ả bài t p, ậ th c hi ự n nhi ệ m ệ v , ụ ghi chép và rút ra k t ế lu n. ậ - Yêu thích môn h c, s ọ áng t o, có ạ ni m ề h ng t ứ hú, say mê các con s đ ố gi ể i ả quy t ế bài toán. - Rèn luy n t ệ ính c n t ẩ h n, chí ậ nh xác, phát huy ý th c ch ứ đ ủ ng, ộ trách nhi m ệ và bồi dư ng s ỡ ự t t ự in, h ng t ứ hú trong vi c h ệ c. ọ II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C 1. Đ i ố v i ớ giáo viên M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Giáo án. - Bộ đồ dùng d y ạ , h c ọ Toán 4. - Máy tính, máy chi u. ế - M t ộ số tình huống đ n gi ơ n ả có liên quan đ n phép ế nhân v i ớ 10, 100, 1 000,… 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SHS. - Vở ghi, d ng c ụ h ụ c ọ t p t ậ heo yêu c u c ầ a ủ GV. III. HOẠT Đ N Ộ G D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh A. HOẠT Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G a. Mục tiêu: T o t ạ âm th h ế ng t ứ
hú, kích thích sự tò mò c a H ủ S trư c khi ớ vào bài h c. ọ b. Cách th c t ứ i n hành: ế - - GV tổ ch c ứ trò ch i ơ “Vư t ợ qua th thách”: + GV nêu tình hu ng t ố h c t ự ( ế đã chu n ẩ bị trư c) ớ liên quan đ n ế phép nhân m t ộ số t nhi ự ên v i ớ 10, 100, 1 000,… Ví d : ụ M t ộ can nh a ch ự a ứ đư c 25 l ợ ít dầu. H i ỏ 100 can nh t ư h ch ế a ứ đư c ợ - HS chú ý nghe lu t ậ ch i ơ , th c hi ự n ệ bao nhiêu lít d u? ầ theo hư ng ớ d n c ẫ a G ủ V. + GV cho HS ho t ạ đ ng t ộ heo nhóm 4 ngư i ờ . M t ộ HS trong nhóm th c hi ự n ệ tính và trả l i ờ câu h i ỏ đ t ặ ra. Nhóm nào gi i ả quy t ế đư c ợ nhi u t ề ình hu ng, có ố nhi u phép t ề ính đúng thì th ng cu ắ c. ộ - GV dẫn d t ắ vào bài h c: ọ “Sau đây, cô
trò mình sẽ cùng ôn t p các ki n ế th c
liên quan đ n phép nhân t ế
rong “Bài 37: M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Luy n t
ệ ập chung
- HS chú ý nghe, hình thành đ ng c ộ ơ h c ọ t p. ậ B. HO T Ạ Đ N Ộ G TH C Ự HÀNH, LUY N Ệ T P a. Mục tiêu: - Rèn kĩ năng th c hi ự n phép nhân m ệ t ộ số t nhi ự ên v i ớ 10, 100, 1 000,…; v n ậ d ng đ ụ t ể ính nhanh, tính nh m ẩ . - Bi t
ế cách và có kĩ năng nhân nh m ẩ m t ộ số có hai ch s ữ ố v i ớ 11. b. Cách th c t ứ i n hành ế Nhi m ệ v 1
ụ : Hoàn thành BT1 Tính nh m ẩ :
- HS hoàn thành bài vào vở ghi. 52 × 10 - K t ế qu : ả 52 × 100
52 × 10 = 520 52 × 1 000
52 × 100 = 5 200 108 × 10
52 × 1 000 = 52 000 108 × 100
108 × 10 = 1 080 108 × 1 000
108 × 100 = 10 800 690 × 10
108 × 1 000 = 108 000 690 × 100
690 × 10 = 6 900 690 × 1 000
690 × 100 = 69 000
- GV cho HS làm bài cá nhân, th c hi ự n ệ
690 × 1 000 = 690 000 tính nh m ẩ r i ồ vi t ế k t ế qu c ả a ủ phép tính. - GV m i ờ 4 HS lên b ng ả trình bày k t ế qu . C ả ác HS còn l i ạ đ i ổ v ki ở m ể tra M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )
chéo, nói cách làm cho b n nghe. ạ - GV ch a ữ bài, yêu cầu HS nh c l ắ i ạ quy t c nhân ắ m t ộ số v i ớ 10, 100, 1 000,… Nhi m ệ v 2
ụ : Hoàn thành BT2 Đ t ặ tính rồi tính: a) 213 × 24 403 × 36
- HS hoàn thành bài theo yêu c u. ầ b) 2 002 × 65 - K t ế qu : ả 30 168 × 16 × 213 × 403 c) 4 180 × 23 a) 24 36 5 112 14 508 32 600 × 15 × 2002 × 30 168 d) 34 × 11 b) 65 16 130 130 482 688 83 × 11 × 4 180 × 32600
- GV cho HS làm bài cá nhân, th c hi ự n ệ c) 23 15 đ t ặ tính và tính. 96 140 489 000 - GV m i ờ 4 HS lên b ng ả trình bày k t ế × 34 × 83 d) 11 11 qu bài ả làm. 374 913 - GV thu chấm v c ở a ủ m t ộ số HS. - GV ch a ữ bài, ki m ể tra kĩ năng c a ủ HS khi th c hi ự n nhân s ệ ố có nhi u ch ề ữ số v i
ớ số có hai chữ số. Chú ý trư ng h ờ p ợ mjaam có ch s ữ ố 0. Nhi m ệ v 3
ụ : Hoàn thành BT3 Tính nh m ẩ (theo m u ẫ ):
Mẫu: 27 × 11 = ? - 2 c ng ộ 7 b ng 9. - Vi t ế 9 vào gi a hai ch s ữ ố c a ủ 27, M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo