Môn: Toán 
Ngày dạy: .../.../...  Lớp: ...  TUẦN 22 
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA 
LUYỆN TẬP CHUNG (TIẾT 1 - TRANG 26) 
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 
Sau bài học, HS có khả năng: 
1. Kiến thức, kĩ năng: 
- HS biết vận dụng các phép tính nhân, chia đã học để tính nhẩm và giải quyết 1một 
số tình huống gắn với thực tiễn. 
2. Phát triển năng lực: 
- Phát triển năng lực chung: 
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân 
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm. 
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào  cuộc sống  
- Năng lực đặc thù: 
-Thông qua việc vận dụng bảng chia 2, bảng chia 5 để tính nhẩm, để giải quyết vấn 
đè, HS có cơ hội phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực mô hình 
hóa toán học, năng lực sử dụng phương tiện và công cụ toán học, năng lực giao tiếp  toán học.  3. Phẩm chất: 
+ Chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc  nhóm. 
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 
1. Giáo viên: máy tính; SGK. 
2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, … 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 
  
    
Hoạt động của GV 
Hoạt động của HS 
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)  a. Mục tiêu: 
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới 
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc sống 
hằng ngày trong gia đình, cộng đồng. 
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận.  b. Cách tiến hành 
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Đố bạn” ôn lại - HS chơi trò chơi. 
phép nhân, phép chia đã học 
1 HS nêu 1 phép nhân bất kì yêu cầu   
bạn khác trả lời và nêu được phép   
nhân hoặc phép chia viết từ phép    tính đó.   
- HS lắng nghe, viết tên bài. 
- GV nhận xét, khen ngợi, dẫn dắt, giới thiệu bài mới: 
Bài 64: Luyện tập chung (tiết 1) 
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (18 phút) 
a. Mục tiêu: HS biết vận dụng các phép tính nhân, chia đã học để tính nhẩm và giải 
quyết 1một số tình huống gắn với thực tiễn.  b. Cách tiến hành:  Bài 1: Tính nhẩm   
- Gọi 1HS đọc to đề bài, và nêu yêu cầu của bài tập - HS đọc thầm bài 
- GV cho HS làm bài vào vở sau đó đổi vở với bạn - HS thực hiện 
để kiểm tra, đọc cho nhau phép tính và kết quả tương  ứng.   
- GV gọi HS đọc kết quả 
- HS làm bài và trao đổi với bạn    - 2HS đọc kết quả 
- GV nhận xét, khen ngợi 
  
    
Bài 2: Chọn kết quả đúng với mỗi phép tính                  
- Gọi 1 HS đọc to đề bài, và nêu yêu cầu của bài tập - HS đọc thầm bài 
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi: Ai nhanh, ai đúng   
- GV chọn 2 đội chơi HD cách chơi: Khi GV hô bắt - HS thực hiện 
đầu thì lần lượt HS của 2 đội lên tìm tấm thẻ ghi kết - HS chia làm 2 đội, mỗi đội 3HS, 
quả gắn vào phép tính phù hợp. Đội nào gắn nhanh HS dưới lớp làm trọng tài theo dõi 
và đúng sẽ được khen.  để nhận xét. 
- Nhận xét, chọn ra đội thắng cuộc khen ngợi, động - HS lắng nghe  viên. 
Bài 3: Chọn dấu (+, - , x, :) thích hợp.   
- Gọi 1HS đọc to đề bài, và nêu yêu cầu của bài tập - HS đọc thầm bài 
- YCHS suy nghĩ chọn dấu +, -, x, : thích hợp, sau đó - HS thực hiện 
nói cho bạn cùng bàn nghe, đưa ra những lập luận để 
nói cho bạn hiểu tại sao lại chọn dấu đó, dấu nào thì  thích hợp.   
- GV gọi HS trình bày bài làm. 
- HS làm bài vào vở sau đó trao đổi    với bạn 
- GV nhận xét, khen ngợi, chốt đáp án. 
- 3 HS lên trình bày, lớp nhận xét    C. VẬN DỤNG 
a. Mục tiêu: HS tính được phép tính có 2 dấu 
  
     b. Cách tiến hành: 
Bài 4: Viết số thích hợp vào ô trống.    - Gọi HS đọc YC bài.  - 2 - 3 HS đọc.  - Bài yêu cầu làm gì?  - 1- 2 HS trả lời. 
- Gv yêu cầu HS thực hiện tính trong trường hợp có - HS thực hiện lần lượt các YC.  hai dấu phép tính    - GV nêu:  - Vào ô có dấu “?” 
+ Ta viết số thích hợp vào chỗ nào? 
- Tính theo chiều mũi tên từ trái  + Tính theo hướng nào?  sang phải.    - HS làm bài vào vở. 
-Yêu cầu HS làm bài vào SGK  - HS lắng nghe. 
- Nhận xét, tuyên dương HS. 
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (5 phút) 
a. Mục tiêu: Củng cố giúp HS ghi nhớ kiến thức về bảng chia đã học và luyện tập phản 
xạ, logic tư duy toán học.  b. Cách tiến hành: 
- Qua bài này các em biết thêm được điều gì?  - HS chia sẻ 
- Về nhà đọc lại bảng chia 2, bảng chia 5, tìm tình  - HS lắng nghe. 
huống thực tế liên quan đến bảng chia 5 để hôm sau  chia sẻ với bạn. 
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: 
....................................................................................................................................... ....... 
....................................................................................................................................... ....... 
....................................................................................................................................... .......   
   
Giáo án Luyện tập chung (Trang 26) Toán lớp 2 Cánh diều
                                                                
                                    
                                    
                                        
                                        
                                        
                                        
                                        
                                    
                                    330 
                                
                                
                                 165 lượt tải
                            
                            
                            
                        
                            MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
                        
                        CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK: 1053587071- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
- B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(330 )5
                                            4
                                            3
                                            2
                                            1
                                             
                                        Trọng Bình
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu hay
                                            
                                            
                                            Giúp ích cho tôi rất nhiều
 
                                        Duy Trần
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu chuẩn
                                            
                                            
                                            Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85 
Môn: Toán 
Ngày dạy: .../.../... 
Lớp: ... 
TUẦN 22 
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA 
LUYỆN TẬP CHUNG (TIẾT 1 - TRANG 26) 
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 
Sau bài học, HS có khả năng: 
1. Kiến thức, kĩ năng: 
- HS biết vận dụng các phép tính nhân, chia đã học để tính nhẩm và giải quyết 1một 
số tình huống gắn với thực tiễn. 
2. Phát triển năng lực: 
- Phát triển năng lực chung: 
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân  
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm. 
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào 
cuộc sống  
- Năng lực đặc thù:  
-Thông qua việc vận dụng bảng chia 2, bảng chia 5 để tính nhẩm, để giải quyết vấn 
đè, HS có cơ hội phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực mô hình 
hóa toán học, năng lực sử dụng phương tiện và công cụ toán học, năng lực giao tiếp 
toán học. 
3. Phẩm chất:  
+ Chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc 
nhóm. 
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 
1. Giáo viên: máy tính; SGK. 
2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, … 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85 
Hoạt động của GV 
Hoạt động của HS 
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút) 
a. Mục tiêu: 
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới 
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc sống 
hằng ngày trong gia đình, cộng đồng. 
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận. 
b. Cách tiến hành 
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Đố bạn” ôn lại 
phép nhân, phép chia đã học 
- GV nhận xét, khen ngợi, dẫn dắt, giới thiệu bài mới: 
Bài 64: Luyện tập chung (tiết 1) 
- HS chơi trò chơi. 
1 HS nêu 1 phép nhân bất kì yêu cầu 
bạn khác trả lời và nêu được phép 
nhân  hoặc  phép  chia  viết  từ  phép 
tính đó. 
- HS lắng nghe, viết tên bài. 
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (18 phút) 
a. Mục tiêu: HS biết vận dụng các phép tính nhân, chia đã học để tính nhẩm và giải 
quyết 1một số tình huống gắn với thực tiễn. 
b. Cách tiến hành: 
Bài 1: Tính nhẩm 
- Gọi 1HS đọc to đề bài, và nêu yêu cầu của bài tập 
- GV cho HS làm bài vào vở sau đó đổi vở với bạn 
để kiểm tra, đọc cho nhau phép tính và kết quả tương 
ứng. 
- GV gọi HS đọc kết quả 
- GV nhận xét, khen ngợi 
- HS đọc thầm bài 
- HS thực hiện 
- HS làm bài và trao đổi với bạn 
- 2HS đọc kết quả 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85 
Bài 2: Chọn kết quả đúng với mỗi phép tính 
- Gọi  1 HS đọc to đề bài, và nêu yêu cầu của bài tập 
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi: Ai nhanh, ai đúng 
- GV chọn 2 đội chơi HD cách chơi: Khi GV hô bắt 
đầu thì lần lượt HS của 2 đội lên tìm tấm thẻ ghi kết 
quả gắn vào phép tính phù hợp. Đội nào gắn nhanh 
và đúng sẽ được khen. 
- Nhận xét, chọn ra đội thắng cuộc khen ngợi, động 
viên. 
- HS đọc thầm bài 
- HS thực hiện 
- HS chia làm 2 đội, mỗi đội 3HS, 
HS dưới lớp làm trọng tài theo dõi 
để nhận xét. 
- HS lắng nghe 
Bài 3: Chọn dấu (+, - , x, :) thích hợp. 
- Gọi 1HS đọc to đề bài, và nêu yêu cầu của bài tập 
- YCHS suy nghĩ chọn dấu +, -, x, : thích hợp, sau đó 
nói cho bạn cùng bàn nghe, đưa ra những lập luận để 
nói cho bạn hiểu tại sao lại chọn dấu đó, dấu nào thì 
thích hợp. 
- GV gọi HS trình bày bài làm. 
- GV nhận xét, khen ngợi, chốt đáp án. 
- HS đọc thầm bài 
- HS thực hiện 
- HS làm bài vào vở sau đó trao đổi 
với bạn 
- 3 HS lên trình bày, lớp nhận xét 
C. VẬN DỤNG 
a. Mục tiêu: HS tính được phép tính có 2 dấu 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85 
b. Cách tiến hành: 
Bài 4: Viết số thích hợp vào ô trống. 
- Gọi HS đọc YC bài. 
- Bài yêu cầu làm gì? 
- Gv yêu cầu HS thực hiện tính trong trường hợp có 
hai dấu phép tính 
- GV nêu: 
+ Ta viết số thích hợp vào chỗ nào? 
+ Tính theo hướng nào? 
-Yêu cầu HS làm bài vào SGK 
- Nhận xét, tuyên dương HS. 
- 2 - 3 HS đọc. 
- 1- 2 HS trả lời. 
- HS thực hiện lần lượt các YC. 
- Vào ô có dấu “?” 
-  Tính  theo  chiều  mũi  tên  từ  trái 
sang phải. 
- HS làm bài vào vở. 
- HS lắng nghe. 
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (5 phút) 
a. Mục tiêu: Củng cố giúp HS ghi nhớ kiến thức về bảng chia đã học và luyện tập phản 
xạ, logic tư duy toán học. 
b. Cách tiến hành: 
- Qua bài này các em biết thêm được điều gì? 
- Về nhà đọc lại bảng chia 2, bảng chia 5, tìm tình 
huống thực tế liên quan đến bảng chia 5 để hôm sau 
chia sẻ với bạn. 
- HS chia sẻ 
- HS lắng nghe. 
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: 
.......................................................................................................................................
....... 
.......................................................................................................................................
....... 
.......................................................................................................................................
....... 
 
                                             
                                             
                                             
                                            
 
                        
 Nhắn tin Zalo
 Nhắn tin Zalo