Giáo án Luyện tập chung (Trang 38) Toán lớp 2 Cánh diều

201 101 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    379 190 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(201 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Môn: Toán
Ngày dy: .../.../...
Lp: ...
TUN 24
CH ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
LUYN TP CHUNG (TIT 1 - TRANG 38)
I. YÊU CU CẦN ĐẠT
Sau bài hc, HS có kh năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Cng c năng xem đồng h khi kim phút ch vào s 3, 6, 12. Cng c năng
xem lịch xác định s ngày trong tháng, xác định một ngày nào đó trong tháng
th my trong tun.
-Vn dụng kĩ năng xem đồng h, xem lch vào gii quyết vấn đề trong cuc sng
2. Phát triển năng lc:
- Phát triển năng lực chung:
+ T ch t hc: t hoàn thành nhim v hc tp cá nhân
+ Giao tiếp và hp tác: chia s, hp tác cùng các bn trong hoạt động nhóm.
+ Gii quyết vấn đề và sáng to: vn dng kiến thức trong các bài toán đã học vào
cuc sng
- Năng lực đặc thù:
Thông qua các hoạt động thực hành quan sát, trao đi, chia s ý kiến v cách xem
đồng h, xem lch, học sinh có cơ hội được phát trin NL giao tiếp toán hoc, NL gii
quyết vấn đề toán hc, NL s dng công cụ, phương tiện hc toán. Kích thích trí
ca hc sinh v toán học, tăng cường sn sàng hp tác giao tiếp với người khác
và cm nhn s kết ni cht ch gia toán hc và cuc sng.
3. Phm cht:
Rèn tính cht cn thn, nhanh nhn trong hc tp trong cuc sng, giúp hc sinh
cm nhận được s kết ni gia toán hc cuc sống qua đó học sinh cm nhn s
quý giá ca thi gian.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
II. ĐỒ DÙNG DY HC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK. đồng h quay được kim gi, kim phút, lch tháng
2. Hc sinh: SGK, v ô li, nháp, b đ dùng hc Toán ...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY HC CH YU
Hoạt động ca GV
Hoạt động ca HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mc tiêu: To tâm thế tích cc, hng thú hc tp cho HS và kết ni vi bài hc
mi
b. Cách tiến hành
- GV cho HS chơi trò chơi Đố bạn” theo nhóm hoặc
c lp: Học sinh đọc mt gi ri đố bạn đọc gi đó
theo cách khác. Chng hạn, HS đọc: 13 gi còn gi
là my gi, bn tr li: 13 gi hay 1 gi chiu.
- Gv cho học sinh chơi vài lượt.
- GV nhận xét, tuyên dương
- HS lng nghe luật chơi
- HS chơi
- HS lng nghe
B. LUYN TP THC HÀNH (22 phút)
a. Mc tiêu:
- Cng c kĩ năng xem đồng h khi kim phút ch vào s 3, 6, 12.
- Cng c kĩ năng xem lịch và xác đnh s ngày trong tháng, xác định mt ngày
nào đó trong tháng là thứ my trong tun.
b. Cách tiến hành:
*Bài 1:
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- Gv mi 1 hc sinh đọc yêu cu ca bài
- Gv yêu cu hc sinh thc hin các thao tác sau:
+ Đọc các câu mô t tình huốngliên quan đế thi
gian, quan sát đng h ri chọn đng h thích hp
vi mi câu
+ Cho hc sinh nói cho bn nghe kết qu
- GV khuyến khích Hs đặt câu hi và tr li theo cp
hoc chia s xem thời điểm đó trong ngày em làm
nhng gì?
- Đại din các nhóm trình bày
- Gv nhận xét, tuyên dương
- HS đọc yêu cu bài
- HS thc hiện thao tác dưới
s ng dn ca giáo viên
- Hc sinh nói kết qu cho
bn nghe
- Hc sinh tho lun nhóm
- Hs lng nghe
*Bài 2:
- Gv mi 1 học sinh đọc yêu cu ca bài
- Gv cho học sinh đọc thông tin trong SGK nói cho
bn nghe v gi vào hc gi m cửa, đóng cửa
ngân hàng
- Cho học sinh quan sát các đồng h chn câu đúng,
câu sai và gii thích ti sao
- HS đọc yêu cu bài
- Học sinh đọc thông tin và
nói cho bn nghe
- Hc sinh chọn đồng h
gii thích lí do
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- Gv đặt thêm các câu hỏi để HS liên h vi nhng
thông tin v gi đóng cửa, m ca ca những địa
đim trong thc tế cuc sng
- Gv nhận xét, tuyên dương, giúp đỡ hc sinh chm
- Hc sinh tr li
- HS lng nghe.
C. VN DNG (5 phút)
a. Mc tiêu: Vn dụng kĩ năng xem đồng h, xem lch vào gii quyết vấn đề
trong cuc sng
b. Cách tiến hành:
*Bài 3:
- Gv mi 1 học sinh đọc yêu cu ca bài
- Gv cho hc sinh thc hin theo cp: HS quay kim
trên mặt đng h để đồng h ch đúng giờ theo yêu
cu trong SGK, mi lần quay kim, đưa cho bn xem,
đọc gi cùng bn kim tra xem c hai đã quay
đúng chưa, đã đọc đúng gi chưa.
- Gv cho đại diện các nhóm trình bày trước lp
- GV nhận xét, tuyên dương, giúp đ hc sinh chm.
- HS đọc yêu cu bài
- Hc sinh thc hin theo cp
- Đại din nhóm trình bày
- HS lng nghe.
D. CNG C, DN DÒ (3 phút)
a. Mc tiêu: Ghi nh, khc sâu ni dung bài
b. Cách tiến hành:
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- Hi: Qua các bài tập, chúng ta được cng c
m rng kiến thc gì?
- GV đánh giá, đng viên, khích l HS.
- HS nêu ý kiến
- HS lng nghe
IV. ĐIỀU CHNH SAU BÀI DY:
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 24
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
LUYỆN TẬP CHUNG (TIẾT 1 - TRANG 38)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố kĩ năng xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào số 3, 6, 12. Củng cố kĩ năng
xem lịch và xác định số ngày trong tháng, xác định một ngày nào đó trong tháng là thứ mấy trong tuần.
-Vận dụng kĩ năng xem đồng hồ, xem lịch vào giải quyết vấn đề trong cuộc sống
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
Thông qua các hoạt động thực hành quan sát, trao đổi, chia sẻ ý kiến về cách xem
đồng hồ, xem lịch, học sinh có cơ hội được phát triển NL giao tiếp toán hoc, NL giải
quyết vấn đề toán học, NL sử dụng công cụ, phương tiện học toán. Kích thích trí tò
mò của học sinh về toán học, tăng cường sẵn sàng hợp tác và giao tiếp với người khác
và cảm nhận sự kết nối chặt chẽ giữa toán học và cuộc sống. 3. Phẩm chất:
Rèn tính chất cẩn thận, nhanh nhẹn trong học tập và trong cuộc sống, giúp học sinh
cảm nhận được sự kết nối giữa toán học và cuộc sống qua đó học sinh cảm nhận sự
quý giá của thời gian.


II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK. đồng hồ quay được kim giờ, kim phút, lịch tháng
2. Học sinh: SGK, vở ô li, nháp, bộ đồ dùng học Toán ...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế tích cực, hứng thú học tập cho HS và kết nối với bài học mới b. Cách tiến hành
- GV cho HS chơi trò chơi “Đố bạn” theo nhóm hoặc - HS lắng nghe luật chơi
cả lớp: Học sinh đọc một giờ rồi đố bạn đọc giờ đó
theo cách khác. Chẳng hạn, HS đọc: 13 giờ còn gọi
là mấy giờ, bạn trả lời: 13 giờ hay 1 giờ chiều.
- Gv cho học sinh chơi vài lượt.
- GV nhận xét, tuyên dương - HS chơi - HS lắng nghe
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (22 phút) a. Mục tiêu:
- Củng cố kĩ năng xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào số 3, 6, 12.
- Củng cố kĩ năng xem lịch và xác định số ngày trong tháng, xác định một ngày
nào đó trong tháng là thứ mấy trong tuần. b. Cách tiến hành: *Bài 1:

- HS đọc yêu cầu bài
- HS thực hiện thao tác dưới
- Gv mời 1 học sinh đọc yêu cầu của bài
sự hướng dẫn của giáo viên
- Gv yêu cầu học sinh thực hiện các thao tác sau:
+ Đọc các câu mô tả tình huốngliên quan đế thời
gian, quan sát đồng hồ rồi chọn đồng hồ thích hợp với mỗi câu
- Học sinh nói kết quả cho
+ Cho học sinh nói cho bạn nghe kết quả bạn nghe
- GV khuyến khích Hs đặt câu hỏi và trả lời theo cặp
hoặc chia sẻ xem ở thời điểm đó trong ngày em làm - Học sinh thảo luận nhóm những gì? - Hs lắng nghe
- Đại diện các nhóm trình bày
- Gv nhận xét, tuyên dương *Bài 2:
- Gv mời 1 học sinh đọc yêu cầu của bài - HS đọc yêu cầu bài
- Gv cho học sinh đọc thông tin trong SGK nói cho - Học sinh đọc thông tin và
bạn nghe về giờ vào học và giờ mở cửa, đóng cửa nói cho bạn nghe ngân hàng
- Cho học sinh quan sát các đồng hồ chọn câu đúng, - Học sinh chọn đồng hồ và
câu sai và giải thích tại sao giải thích lí do


- Gv đặt thêm các câu hỏi để HS liên hệ với những - Học sinh trả lời
thông tin về giờ đóng cửa, mở cửa của những địa
điểm trong thực tế cuộc sống
- Gv nhận xét, tuyên dương, giúp đỡ học sinh chậm - HS lắng nghe.
C. VẬN DỤNG (5 phút)
a. Mục tiêu: Vận dụng kĩ năng xem đồng hồ, xem lịch vào giải quyết vấn đề trong cuộc sống b. Cách tiến hành: *Bài 3:
- Gv mời 1 học sinh đọc yêu cầu của bài - HS đọc yêu cầu bài
- Gv cho học sinh thực hiện theo cặp: HS quay kim - Học sinh thực hiện theo cặp
trên mặt đồng hồ để đồng hồ chỉ đúng giờ theo yêu
cầu trong SGK, mỗi lần quay kim, đưa cho bạn xem,
đọc giờ và cùng bạn kiểm tra xem cả hai đã quay
đúng chưa, đã đọc đúng giờ chưa.
- Gv cho đại diện các nhóm trình bày trước lớp
- Đại diện nhóm trình bày
- GV nhận xét, tuyên dương, giúp đỡ học sinh chậm. - HS lắng nghe.
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)
a. Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc sâu nội dung bài b. Cách tiến hành:


zalo Nhắn tin Zalo