Giáo án Luyện tập Toán lớp 4 Cánh diều

279 140 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán lớp 4 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 4 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(279 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Môn h c: Toán
Ngày d y: …/…/…
L p: ….
BÀI 8: LUY N T P
(1 ti t)ế
I. YÊU C U C N Đ T
1. Ki n th c, kĩ năng: ế
Sau bài h c này, HS s :
- Luy n t p v đ c, vi t các s nhi u ch s n l p tri u); nh n bi t giá ế ế ế
tr theo v trí c a m i ch s trong s đã cho vi t s d i d ng khai tri n ế ướ
th p phân.
- Phát tri n các năng l c toán h c.
2. Năng l c
Năng l c chung:
- Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n v i giáo viên b n đ ế
th c hi n các nhi m v h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c ng ế ế
d ng vào th c t , tìm tòi, phát hi n gi i quy t các nhi m v trong cu c s ng. ế ế
Năng l c riêng:
- Năng l c t duy l p lu n toán h c, năng l c giao ti p toán h c: Thông qua ư ế
vi c ôn luy n t ng h p các ki n th c đã h c. ế
- Năng l c gi i quy t v n đ . ế
3. Ph m ch t
- Chăm ch : Chăm h c, ham h c, tinh th n t h c; ch u khó đ c sách giáo
khoa, tài li u và th c hi n các nhi m v cá nhân.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- Trung th c: trung th c trong th c hi n gi i bài t p, th c hi n nhi m v , ghi
chép và rút ra k t lu n.ế
- Yêu thích môn h c, sáng t o, ni m h ng thú, say các con s đ gi i
quy t bài toán.ế
- Rèn luy n tính c n th n, chính xác, phát huy ý th c ch đ ng, trách nhi m
b i d ng s t tin, h ng thú trong vi c h c. ưỡ
II. PH NG PHÁPTHI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm.
- Nêu v n đ , gi i quy t v n đ . ế
2. Thi t b d y h cế
a. Đ i v i giáo viên
- Giáo án.
- B đ dùng d y, h c Toán 4.
- Máy tính, máy chi u. ế
- B ng ph cho bài 4.
b. Đ i v i h c sinh
- SHS.
- V ghi, d ng c h c t p theo yêu c u c a GV.
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
HO T Đ NG C A GIÁO VIÊN HO T Đ NG C A H C
SINH
A. HO T Đ NG KH I Đ NG
a. M c tiêu: T o tâm th h ng thú, kích ế
thích s c a HS tr c khi vào bài ướ
h c.
b. Cách th c ti n hành: ế - HS suy nghĩ, gi tay lên b ng.ơ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- GV vi t bài toán lên b ng, yêu c u HS lênế
b ng gi i bài.
Ví d :
a. Đ c, vi t s : 5, 8, 6, 9, 0, 2, 1, 3, 3 ế
b. Vi t s câu a thành t ng.ế
- GV d n d t vào bài h c: “Chúng ta v a
đ c g i nh c l i ki n th c v s có nhi uượ ế
ch s n l p tri u). trò mình sau đây ế
s cùng luy n t p ki n th c này trong ế Bài
8: Luy n t p
B. HO T Đ NG TH C HÀNH, LUY N
T P
a. M c tiêu:
- Đ c, vi t các s có nhi u ch s ; cho bi t ế ế
ch s c n tìm thu c hàng nào, l p nào.
- Vi t s d i d ng khai tri n th p phân;ế ư
làm quen v i l i vi t g n (k t h p ch s ế ế
và l i nói).
b. Cách th c ti n hành ế
Nhi m v 1: Hoàn thành BT1
a) Đ c các s sau: 465 399, 10 000 000, 568
384 000, 1 000 000 000.
- K t qu :ế
a. Đ c: Năm trăm tám m i ươ
sáu tri u chín trăm linh hai
nghìn m t trăm ba m i ba. ươ
Vi t: 586 902 133ế
b. 586 902 133 = 500 000 000 +
80 000 000 + 6 000 000 + 900
000 + 2 000 + 100 + 30 + 3
- HS chú ý nghe, hình thành
đ ng c h c t p. ơ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
b) Vi t các s sau r i cho bi t m i s ế ế
bao nhiêu ch s :
Chín trăm sáu m i b y tri u, b n trăm b nươ
m i t tri u, m t t , hai m i b y tri uươ ư ươ
năm trăm nghìn.
- GV cho HS làm bài nhân, th c hi n
đ c, vi t các s có nhi u ch s và cho bi t ế ế
m i s có bao nhiêu ch s theo yêu c u.
- GV m i m t s HS trình bày k t qu . ế
- GV ch a bài.
- HS hoàn thành bài theo yêu c u
vào v ghi.
- K t qu :ế
a) 465 399 đ c là: B n trăm
sáu m i lăm nghìn ba trămươ
chín m i chín.ươ
10 000 000 đ c là: M i tri u. ườ
568 384 000 đ c là: Năm tm
sáu m i tám tri u ba trămươ
tám m i t nghìn.ươ ư
1 000 000 000 đ c là: M t t .
b) - Chín trăm sáu m i b yươ
tri u: 967 000 000.
S 967 000 000 có 9 ch s .
- B n trăm b n m i t ươ ư
tri u: 444 000 000.
S 444 000 000 có 9 ch s .
- M t t : 1 000 000 000.
S 1 000 000 000 có 10 ch s .
- Hai m i b y tri u nămươ
trăm nghìn: 27 500 000.
S 27 500 000 có 8 ch s .
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Nhi m v 2: Hoàn thành BT2
S ?
- GV cho HS ho t đ ng c p đôi đ đi n s
thích h p.
- GV g i ý:
+ Tia s th nh t: HS đ m thêm 1 tri u đ ế
nh n bi t các s thích h p. ế
+ Tia s th nh t: HS đ m thêm 1 ch c ế
nghìn đ nh n bi t các s thích h p. ế
- GV ch a bài.
Nhi m v 3: Hoàn thành BT3
a) Đ c các s sau và cho bi t ch s 7 trong ế
m i s đó thu c hàng nào, l p nào: 3 720
598, 72 564 000, 897 560 212.
b) Vi t m i s sau thành t ng (theo m u):ế
M u: 9 156 372 = 9 000 000 + 100 000 + 50
000 + 6 000 + 300 + 70 + 2
8 151 821, 2 669 000, 6 348 800, 6 507 023.
- HS hoàn thành bài theo yêu c u
vào v ghi.
- K t qu :ế
+ Tia s 1:
Các s trong ô ? l n l t là: 8 ượ
000 000, 9 000 000, 10 000 000,
11 000 000
+ Tia s 2:
Các s trong ô ? l n l t là: 6 ượ
640 000, 6 670 000, 6 680 000, 6
700 000, 6 710 000, 6 720 000
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: …/…/… L p: ớ …. BÀI 8: LUY N Ệ T P (1 ti t ế )
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Ki n t ế h c, kĩ năng: Sau bài h c ọ này, HS s : ẽ - Luy n ệ t p ậ về đ c, ọ vi t ế các số có nhi u ề chữ số (đ n ế l p ớ tri u ệ ); nh n ậ bi t ế giá trị theo vị trí c a ủ m i
ỗ chữ số trong số đã cho và vi t ế số dư i ớ d ng ạ khai tri n ể th p ậ phân. - Phát tri n các ể năng l c t ự oán h c. ọ 2. Năng l c Năng l c chung : - Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ v i ớ giáo viên và b n ạ bè để th c ự hi n các ệ nhi m ệ vụ h c t ọ p. ậ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o: ạ Sử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ ng ứ d ng vào ụ th c t ự , t ế ìm tòi, phát hi n gi ệ i ả quy t ế các nhi m ệ v t ụ rong cu c s ộ ng. ố Năng l c ri êng: - Năng l c ự tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c, ọ năng l c ự giao ti p ế toán h c: ọ Thông qua
việc ôn luyện tổng h p các ki ợ n t ế h c ứ đã h c. ọ - Năng l c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ . ề 3. Phẩm ch t - Chăm ch : ỉ Chăm h c, ọ ham h c, ọ có tinh th n ầ tự h c; ọ ch u ị khó đ c ọ sách giáo khoa, tài li u và t ệ h c ự hi n các ệ nhi m ệ vụ cá nhân.

- Trung th c: ự trung th c ự trong th c ự hi n ệ gi i ả bài t p, ậ th c ự hi n ệ nhi m ệ v , ụ ghi chép và rút ra k t ế lu n. ậ - Yêu thích môn h c, ọ sáng t o, ạ có ni m ề h ng
ứ thú, say mê các con số để gi i ả quy t ế bài toán. - Rèn luy n ệ tính c n ẩ th n,
ậ chính xác, phát huy ý th c ứ chủ đ ng, ộ trách nhi m ệ và bồi dư ng s ỡ ự t t ự in, h ng t ứ hú trong vi c h ệ c. ọ II. PHƯ N Ơ G PHÁP VÀ THI T Ế B D Y Ạ H C 1. Phư ng ơ pháp d y h c - Vấn đáp, đ ng ộ não, tr c ự quan, ho t ạ đ ng nhóm ộ . - Nêu vấn đ , gi ề i ả quy t ế v n đ ấ . ề 2. Thi t ế b d y h c a. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án. - Bộ đồ dùng d y ạ , h c ọ Toán 4. - Máy tính, máy chi u. ế - B ng ả ph cho bài ụ 4. b. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SHS. - Vở ghi, d ng c ụ h ụ c ọ t p t ậ heo yêu c u c ầ a ủ GV. III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GIÁO VIÊN HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ H C SINH A. HOẠT Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G a. M c ụ tiêu: T o ạ tâm thế h ng ứ thú, kích thích sự tò mò c a ủ HS trư c ớ khi vào bài h c. ọ b. Cách th c ứ ti n hàn ế h: - HS suy nghĩ, gi t ơ ay lên b ng. ả

- GV vi t ế bài toán lên b ng, ả yêu c u ầ HS lên - K t ế qu : ả b ng ả gi i ả bài. a. Đ c:
ọ Năm trăm tám mư i ơ Ví d : ụ sáu tri u
ệ chín trăm linh hai a. Đ c, ọ vi t ế s : ố 5, 8, 6, 9, 0, 2, 1, 3, 3 nghìn m t ộ trăm ba mư i ơ ba. b. Vi t ế số câu a t ở hành tổng. Vi t ế : 586 902 133
b. 586 902 133 = 500 000 000 +
80 000 000 + 6 000 000 + 900
000 + 2 000 + 100 + 30 + 3
- HS chú ý nghe, hình thành - GV d n ẫ d t ắ vào bài h c: ọ “Chúng ta v a ừ đ ng ộ c h ơ c t ọ p. ậ đư c ợ g i ợ nh c ắ l i ạ ki n ế th c ứ v ề s ố có nhi u ề chữ số (đ n ế l p ớ tri u) ệ . Cô trò mình sau đây sẽ cùng luy n ệ t p ậ ki n ế th c ứ này trong “Bài 8: Luy n t p B. HO T Ạ Đ N Ộ G TH C Ự HÀNH, LUY N TẬP a. Mục tiêu: - Đ c, ọ vi t ế các số có nhi u ề ch ữ s ; ố cho bi t ế chữ số cần tìm thu c ộ hàng nào, l p nào. ớ - Vi t ế số dư i ớ d ng ạ khai tri n ể th p ậ phân; làm quen v i ớ l i ố vi t ế g n ọ (k t ế h p ợ chữ số và l i ờ nói). b. Cách th c ứ ti n hàn ế h Nhi m ệ v 1 ụ : Hoàn thành BT1 a) Đ c
ọ các số sau: 465 399, 10 000 000, 568 384 000, 1 000 000 000.

b) Vi t ế các số sau r i ồ cho bi t ế m i ỗ số có bao nhiêu ch s ữ ố: Chín trăm sáu mư i ơ b y ả tri u, b ệ n t ố răm b n ố mư i ơ tư tri u, ệ m t ộ t ,ỉ hai mư i ơ b y ả tri u ệ năm trăm nghìn.
- HS hoàn thành bài theo yêu c u ầ
- GV cho HS làm bài cá nhân, th c ự hi n ệ vào vở ghi. đ c, ọ vi t ế các số có nhi u ề ch s ữ và cho bi ố t ế - K t ế qu : ả
mỗi số có bao nhiêu chữ số theo yêu cầu. a) 465 399 đ c ọ là: B n ố trăm - GV m i ờ m t ộ số HS trình bày k t ế qu . ả sáu mư i ơ lăm nghìn ba trăm - GV ch a bài ữ . chín mư i ơ chín. 10 000 000 đ c ọ là: Mư i ờ tri u. 568 384 000 đ c ọ là: Năm trăm sáu mư i ơ tám tri u ệ ba trăm tám mư i ơ t nghì ư n. 1 000 000 000 đ c ọ là: M t ộ t .
b) - Chín trăm sáu mư i ơ b y tri u ệ : 967 000 000.
Số 967 000 000 có 9 chữ s . - B n ố trăm b n ố mư i ơ tư tri u ệ : 444 000 000.
Số 444 000 000 có 9 chữ s . - M t ộ t : ỉ 1 000 000 000.
Số 1 000 000 000 có 10 chữ s . - Hai mư i ơ b y ả tri u ệ năm
trăm nghìn: 27 500 000.
Số 27 500 000 có 8 chữ s .


zalo Nhắn tin Zalo