Giáo án Luyện tập Toán lớp 4 Cánh diều

266 133 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 14 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 4 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 4 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(266 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn h c: Toán
Ngày d y: …/…/…
L p: …
BÀI 11: LUY N T P (2 TI T)
I. YÊU C U C N Đ T
1. Năng l c đ c thù:
- Luy n t p v đ c, vi t, so sánh các s có nhi u ch s , làm tròn s đ n hàng ế ế
trăm nghìn.
- Nh n bi t s ch n, s l . ế
- Phát tri n năng l c t duy và l p lu n toán h c, năng l c giao ti p toán h c: ư ế
Thông qua gi i các bài t p.
- Phát tri n năng l c gi i quy t v n đ toán h c. ế
2. Năng l c chung:
- Năng l c t ch , t h c: l ng nghe, tr l i câu h i, làm bài t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: tham gia trò ch i, v n d ng, ế ơ s d ng
các ki n th c đã h c ng d ng vào th c t , tìm tòi, phát hi n gi i quy t các ế ế ế
nhi m v trong cu c s ng.
- Năng l c giao ti p và h p tác: ho t đ ng nhóm. ế
3. Ph m ch t:
- Ph m ch t nhân ái: Có ý th c giúp đ l n nhau trong ho t đ ng nhóm đ hoàn
thành nhi m v .
- Ph m ch t chăm ch : Chăm ch suy nghĩ, tr l i câu h i; làm t t các bài t p.
- Ph m ch t trách nhi m: Gi tr t t , bi t l ng nghe, h c t p nghiêm túc. ế
II. Đ DÙNG D Y H C
1. Đ i v i giáo viên
- Giáo án.
- B đ dùng d y, h c Toán 4.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Máy tính, máy chi u. ế
- B ng ph ghi các hàng t trăm tri u đ n đ n v trong đó b tr ng các ô đ HS ế ơ
có th đi n và vi t s . ế
2. Đ i v i h c sinh
- SHS.
- V ghi, d ng c h c t p theo yêu c u c a GV.
III. HO T Đ NG D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
A. KH I Đ NG:
a. M c tiêu:
+ T o không khí vui v , kh n kh i tr c gi h c. ướ
+ Ki m tra ki n th c đã h c c a h c sinh bài tr c. ế ướ
b. Cách ti n hành:ế
- GV vi t s lên b ng, yêu c u HS xung ế
phong tr l i.
Ví d : Xác đ nh ch s các hàng trong
s : 149 597 876
- HS chú ý l ng nghe, gi tay phát ơ
bi u.
- K t qu :ế
+ L p tri u:
Hàng trăm tri u: 1
Hàng ch c tri u: 4
Hàng tri u: 9
+ L p nghìn:
Hàng trăm nghìn: 5
Hàng ch c nghìn: 9
Hàng nghìn: 7
+ L p đ n v : ơ
Hàng trăm: 8
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV d n d t vào bài h c: “Chúng ta
v a đ c g i nh c v s trong ph m vi ượ
l p tri u. Cô trò mình sau đây s cùng
ôn t p ki n th c này trong “ ế Bài 11:
Luy n t p .
Hàng ch c: 7
Hàng đ n v : 6ơ
- HS chú ý nghe, hình thành đ ng c ơ
h c t p.
B. HO T Đ NG TH C HÀNH, LUY N T P
a. M c tiêu:
- Nh n bi t các s đ ng t ng hàng, đ c s . ế
- Nh n bi t s ch n, l . ế
- S p x p các s theo th t tăng d n và làm tròn s đ n hàng trăm nghìn. ế ế
b. Cách th c ti n hành ế
Nhi m v 1: Hoàn thành BT1
Th c hi n (theo m u):
- GV cho HS làm bài cá nhân, nh n bi t ế
các s đ ng t ng hàng, ch n s thích
h p trong ô
?
, và đ c s .
- GV yêu c u HS đ i v ki m tra chéo.
Hai HS trình bày k t qu , l p nh n xét.ế
- HS hoàn thành bài theo yêu c u.
- K t qu : (b ng d i)ế ướ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV ch a bài, l u ý tr ng h p có ch ư ườ
s 0 các hàng.
Nhi m v 2: Hoàn thành BT2
Vi t các s sau r i cho bi t m i s ế ế
bao nhiêu ch s , m i s có bao nhiêu
ch s 0:
Ba m i chín nghìn, sáu trăm nghìn, tám ươ
m i lăm tri u, hai m i tri u, b y ươ ươ
trăm tri u.
- GV cho HS làm bài cá nhân vào v ghi,
th c hi n vi t s và đ m theo yêu c u. ế ế
- GV g i m t s HS đ c k t qu , l p ế
nh n xét.
- GV ch a bài.
Nhi m v 3: Hoàn thành BT3
S ch n, s l
- Ki n th c:ế
+ S chia h t cho 2 là s ch n. ế
Ch ng h n: 0, 2, 4, 6, 8…, 156, 158, 160,
… là các s ch n.
- HS hoàn thành bài theo yêu c u.
- K t qu :ế
+ Ba m i chín nghìn: 39 000.ươ
S 39 000 có 5 ch s và có 3 ch
s 0.
+ Sáu trăm nghìn: 600 000.
S 600 000 có 6 ch s và có 5
ch s 0.
+ Tám m i lăm tri u: 85 000 000.ươ
S 85 000 000 có 8 ch s và có 6
ch s 0.
+ Hai m i tri u: 20 000 000.ươ
S 20 000 000 có 8 ch s và có 7
ch s 0.
+ B y trăm tri u: 700 000 000.
S 700 000 000 có 9 ch s và có 8
ch s 0.
- HS hoàn thành bài theo yêu c u.
- HS ghi v , ti p thu ki n th c. ế ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ghi chú: S chia h t cho 2 là s chia ế
cho 2 không còn d . ư
+ S không chia h t cho 2 là s l . ế
Ch ng h n: 1, 3, 5, 7, 9,…, 567, 569,
571,… là các s l .
Ghi chú: S không chia h t cho 2 là s ế
chia cho 2 còn d 1. ư
a) Trong các s 41, 42, 43, 100, 3 015, 60
868, s nào là s ch n? S nào là s l ?
b) Nh n xét v ch s t n cùng trong
các s l , các s ch n câu a.
c) Đ c thông tin sau r i l y ví d minh
h a:
- Các s có ch s t n cùng là 0, 2, 4, 6,
8 thì chia h t cho 2.ế
- Các s có ch s t n cùng là 1, 3, 5, 7,
9 thì không chia h t cho 2. ế
- GV cho HS ho t đ ng nhóm 4, đ c
khung ki n th c, l y ra m t vài s c ế
th , th c hi n phép chia cho 2 r i nh n
xét v s d c a phép chia. ư
- GV gi i thi u HS v s ch n, s l
đ c đi m c a chúng.
- GV cùng HS ch a bài t ng câu.
Nhi m v 4: Hoàn thành BT4
a) Nêu s ch n thích h p cho m i ô ?
sau:
280, 282, 284, ?, ?, 290.
b) Nêu s l thích h p cho m i ô ? sau:
- K t qu :ế
a) Trong các s 41, 42, 43, 100, 3
015, 60 868:
- S ch n là: 42, 100, 60 868
- S l là: 41, 43, 3 015
b) Ch s t n cùng trong các s
ch n câu a là 0, 2, 8.
Ch s t n cùng trong các s l
câu a là 1, 3, 5.
c) Ví d các s chia h t cho 2 là: ế
730, 231 594, 51 486,…
Ví d các s không chia h t cho 2 ế
là: 93, 10 237, 23 059,…
- HS hoàn thành bài theo yêu c u.
- K t qu :ế
a) 280, 282, 284, 286, 288, 290
b) 8 167, 8 169, 8 171, 8 173, 8 175,
8 177
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: …/…/… L p: ớ … BÀI 11: LUY N Ệ T P Ậ (2 TI T Ế )
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng l c đ c t ặ hù: - Luyện t p ậ v đ ề c, vi ọ t ế , so sánh các s có nhi ố u ch ề ữ s , l ố àm tròn s đ ố n ế hàng trăm nghìn. - Nh n bi ậ t ế số ch n, s ẵ ố l . ẻ - Phát tri n năng ể l c t ự duy và l ư p l ậ u n ậ toán h c, năng ọ l c gi ự ao ti p t ế oán h c: ọ Thông qua gi i ả các bài t p. ậ - Phát tri n năng ể l c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ t ề oán h c. ọ 2. Năng l c chung : - Năng l c t ự ch ự , ủ t h ự c: ọ l ng ắ nghe, tr l ả i ờ câu h i ỏ , làm bài t p. ậ - Năng l c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ và s ề áng t o: ạ tham gia trò ch i ơ , v n d ậ ng, ụ sử d ng ụ các ki n t ế h c đã h ứ c ọ ng d ứ ng vào t ụ h c t ự , ế tìm tòi, phát hi n gi ệ i ả quy t ế các nhiệm v t ụ rong cu c s ộ ống. - Năng l c gi ự ao ti p và ế h p t ợ ác: ho t ạ đ ng ộ nhóm. 3. Phẩm ch t ấ : - Ph m ẩ ch t ấ nhân ái: Có ý th c gi ứ úp đ l ỡ n nhau t ẫ rong ho t ạ đ ng nhóm ộ đ hoàn ể thành nhi m ệ v . ụ - Ph m ẩ ch t ấ chăm ch : ỉ Chăm ch s ỉ uy nghĩ, tr l ả i ờ câu h i ỏ ; làm t t ố các bài t p. ậ - Ph m ẩ ch t ấ trách nhi m ệ : Gi t ữ r t ậ t , bi ự t ế l ng nghe, h ắ c ọ t p nghi ậ êm túc. II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C 1. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án. - Bộ đồ dùng d y ạ , h c ọ Toán 4. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Máy tính, máy chi u. ế - B ng ả ph ghi ụ các hàng t t ừ răm tri u đ ệ n ế đ n v ơ t ị rong đó b t ỏ r ng các ô đ ố H ể S có thể đi n ề và vi t ế s . ố 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SHS. - Vở ghi, d ng c ụ h ụ c ọ t p t ậ heo yêu c u c ầ a ủ GV. III. HOẠT Đ N Ộ G D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh A. KH I Ở Đ N Ộ G: a. Mục tiêu: + T o không khí ạ vui v , kh ẻ n kh ấ i ở trư c ớ gi h ờ c. ọ + Ki m ể tra ki n ế th c ứ đã h c c ọ a ủ h c s ọ inh bài ở trư c. ớ b. Cách ti n hành ế : - GV vi t ế số lên b ng, ả yêu c u H ầ S xung - HS chú ý l ng nghe, ắ giơ tay phát phong trả l i ờ . bi u. ể Ví d : ụ Xác đ nh ch ị s ữ ố các hàng t ở rong - K t ế qu : ả số: 149 597 876 + L p t ớ ri u:
Hàng trăm tri u: ệ 1 Hàng ch c t ụ ri u: ệ 4 Hàng tri u: ệ 9 + L p nghì n:
Hàng trăm nghìn: 5 Hàng ch c nghì n: 9 Hàng nghìn: 7 + L p đ n v ơ : Hàng trăm: 8 M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Hàng ch c: ụ 7 Hàng đ n v ơ : ị 6 - GV dẫn d t ắ vào bài h c: ọ “Chúng ta
- HS chú ý nghe, hình thành đ ng c ộ ơ v a đ ư c ợ g i ợ nh c ắ v s t ố rong ph m ạ vi h c ọ t p. ậ l p t
ớ riệu. Cô trò mình sau đây s cùng ôn t p ki n t ế h c
ứ này trong “Bài 11: Luy n t ệ ập. B. HO T Ạ Đ N Ộ G TH C Ự HÀNH, LUY N Ệ T P a. Mục tiêu: - Nh n ậ bi t ế các số đ ng ứ t ở ng hàng, đ ừ c ọ s . ố - Nh n ậ bi t ế s ch ố n, ẵ l . ẻ - S p ắ x p các s ế ố theo th t ứ t ự ăng d n và l ầ àm tròn s đ ố n ế hàng trăm nghìn. b. Cách th c t ứ i n hành ế Nhi m ệ v 1
ụ : Hoàn thành BT1 Th c hi n ( ệ theo mẫu):
- HS hoàn thành bài theo yêu c u. ầ - K t ế qu : ả (b ng ả dư i ớ )
- GV cho HS làm bài cá nhân, nh n bi ậ t ế các số đ ng ứ t ở ng hàng, ch ừ n ọ s t ố hích h p t
ợ rong ô ? , và đ c s ọ ố. - GV yêu cầu HS đổi v ki ở m ể tra chéo. Hai HS trình bày k t ế qu , l ả p nh ớ n ậ xét. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - GV ch a ữ bài, l u ý t ư rư ng ờ h p có ch ợ ữ số 0 các ở hàng. Nhi m ệ v 2
ụ : Hoàn thành BT2 Vi t
ế các số sau rồi cho bi t ế mỗi số có bao nhiêu ch s
ữ ố, mỗi số có bao nhiêu ch s ữ ố 0:
- HS hoàn thành bài theo yêu c u. ầ Ba mư i
ơ chín nghìn, sáu trăm nghìn, tám - K t ế qu : ả mư i ơ lăm tri u, hai ệ mư i ơ tri u, b ệ y ả + Ba mư i
ơ chín nghìn: 39 000. trăm tri u. ệ
Số 39 000 có 5 chữ s và có 3 chữ
- GV cho HS làm bài cá nhân vào v ghi ở , s 0. th c hi ự ện vi t ế số và đ m ế theo yêu c u. ầ
+ Sáu trăm nghìn: 600 000. - GV g i ọ m t ộ số HS đ c ọ k t ế qu , l ả p ớ nh n xét ậ .
Số 600 000 có 6 chữ s và có 5 chữ số 0. - GV ch a ữ bài. + Tám mư i ơ lăm tri u: ệ 85 000 000.
Số 85 000 000 có 8 chữ s và có 6 chữ số 0. + Hai mư i ơ tri u: ệ 20 000 000.
Số 20 000 000 có 8 chữ s và có 7 chữ số 0.
+ Bảy trăm tri u: ệ 700 000 000.
Số 700 000 000 có 9 chữ s và có 8 chữ số 0. Nhi m ệ v 3
ụ : Hoàn thành BT3
- HS hoàn thành bài theo yêu c u. ầ Số ch n, s ố lẻ - Ki n ế th c: + Số chia h t ế cho 2 là s ch n. Ch ng ẳ h n:
ạ 0, 2, 4, 6, 8…, 156, 158, 160, … là các số ch n. - HS ghi v , t ở i p t ế hu ki n t ế h c. ứ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo