Giáo án Luyện tập Toán lớp 4 Cánh diều

281 141 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 4 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 4 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(281 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
BÀI 33: LUY N T P (2 TI T)
I. U C U C N Đ T
1. Năng l c đ c thù:
- Rèn kĩ năng th c hi n phép nhân v i s có hai ch s .
- V n d ng vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t . ế ế
- Phát tri n năng l c gi i quy t v n đ toán h c, năng l c t duy và l p lu n ế ư
toán h c: Thông qua vi c ti p c n m t s tình hu ng đ n gi n. ế ơ
- Phát tri n năng l c giao ti p toán h c: Thông qua vi c s d ng ngôn ng toán ế
h c đ di n t cách tính, trao đ i, chia s nhóm.
2. Năng l c chung:
- Năng l c t ch , t h c: l ng nghe, tr l i câu h i, làm bài t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: tham gia trò ch i, v n d ng, ế ơ s d ng
các ki n th c đã h c ng d ng vào th c t , tìm tòi, phát hi n gi i quy t các ế ế ế
nhi m v trong cu c s ng.
- Năng l c giao ti p và h p tác: ho t đ ng nhóm. ế
3. Ph m ch t:
- Chăm ch : Chăm h c, ham h c, có tinh th n t h c; ch u khó đ c sách giáo
khoa, tài li u và th c hi n các nhi m v cá nhân.
- Trung th c: trung th c trong th c hi n gi i bài t p, th c hi n nhi m v , ghi
chép và rút ra k t lu n.ế
- Yêu thích môn h c, sáng t o, có ni m h ng thú, say mê các con s đ gi i
quy t bài toán.ế
- Rèn luy n tính c n th n, chính xác, phát huy ý th c ch đ ng, trách nhi m và
b i d ng s t tin, h ng thú trong vi c h c. ưỡ
II. Đ DÙNG D Y H C
1. Đ i v i giáo viên
- Giáo án.
- B đ dùng d y, h c Toán 4.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Máy tính, máy chi u. ế
2. Đ i v i h c sinh
- SHS.
- V ghi, d ng c h c t p theo yêu c u c a GV.
III. HO T Đ NG D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
A. HO T Đ NG KH I Đ NG
a. M c tiêu: T o tâm th h ng thú, kích thích s tò mò c a HS tr c khi vào ế ướ
bài h c.
b. Cách th c ti n hành: ế
- GV t ch c trò ch i “ ơ V t qua th ượ
thách”:
+ GV nêu tình hu ng th c t (đã chu n ế
b tr c) liên quan đ n phép nhân v i s ướ ế
có hai ch s .
Ví d : Phòng h c có 15 dãy gh , m i ế
dãy có 11 ng i ng i. H i có bao nhiêu ườ
ng i trong phòng h c đó?ườ
+ GV yêu c u HS ch i theo nhóm. M t ơ
HS trong nhóm th c hi n tính và tr l i
câu h i đ t ra. Nhóm nào gi i quy t ế
đ c nhi u tình hu ng, có nhi u phép ượ
tính đúng thì th ng cu c.
- GV d n d t vào bài h c: “Chúng ta
v a đ c g i nh c ki n th c v phép ượ ế
nhân v i s có hai ch s . Sau đây, cô
trò mình s cùng ôn t p trong “ Bài 33:
Luy n t p
- HS chú ý nghe lu t ch i và th c ơ
hi n theo h ng d n GV. ướ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- HS chú ý nghe, hình thành đ ng c ơ
h c t p.
B. HO T Đ NG TH C HÀNH, LUY N T P
a. M c tiêu:
- Bi t cách đ t tính, th c hi n tính toán v i phép nhân s có nhi u ch s v i ế
s có hai ch s .
- V n d ng gi i bài toán th c t có l i văn. ế
b. Cách th c ti n hành ế
Nhi m v 1: Hoàn thành BT1
Tính:
×
37
26
×
82
49
×
6119
34
×
11081
62
- GV cho HS làm bài cá nhân, th c hi n
tính r i vi t k t qu c a phép tính. ế ế
- GV m i 4 HS lên b ng trình bày k t ế
qu . Các HS khác đ i v ki m tra chéo,
nói cách làm cho b n nghe.
- GV cho l p nh n xét, ch a bài.
- GV h ng d n HS th c hi n nhân s ướ
có nhi u ch s v i s có hai ch s , k
c trong tr ng h p có nh 2 l n. ườ
Nhi m v 2: Hoàn thành BT2
Đ t tính r i tính:
- HS hoàn thành bài vào v ghi.
- K t qu :ế
×
37
26
962
×
82
49
4018
×
11081
62
687022
- HS hoàn thành bài theo yêu c u.
- K t qu :ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV cho HS làm bài cá nhân, đ t tính r i
tính.
- GV m i 3 HS lên b ng trình bày k t ế
qu đ t tính.
- GV thu v ch m c a m t s HS.
- GV ch a bài, ch nh s a các l i sai khi
HS th c hi n phép tính.
- GV yêu c u HS t nêu l u ý khi th c ư
hi n nhân có nh v i nh ng l t nhân ượ
có k t qu b ng 10 ho c v t quá 10, ế ượ
vi t s đ n v và nh s ch c sang l t ế ơ ượ
nhân ti p theo. ế
Nhi m v 3: Hoàn thành BT3
M t c a hàng đã bán 40 kg g o t v i
giá 18 000 đ ng m t ki-lô-gam và 35 kg
g o n p v i giá 25 000 đ ng m t ki-lô- ế
gam. H i c a hàng đó thu đ c t t c ượ
bao nhiêu ti n?
- GV cho HS làm bài c p đôi, đ c bài
toán, nói cho b n nghe bài toán cho bi t ế
gì, bài toán h i gì; suy nghĩ l a ch n
phép tính đ tìm câu tr l i cho bài toán
đ t ra và trình bày bài gi i.
- GV g i m :
+ M t ki-lô-gam g o t có giá 18 000
đ ng, v y đ tính 40 kg g o t ta làm
nh th nào?ư ế
×
2129
43
91547
×
2331
32
74592
×
1408
63
88704
×
10617
91
966147
×
960
84
80640
×
7500
39
292500
- HS suy nghĩ và t nêu l u ý. ư
- HS th o lu n c p đôi, suy nghĩ
ph ng h ng gi i quy t và trình ươ ướ ế
bày bài gi i vào v ghi.
- K t qu :ế
Bài gi i
S ti n c a hàng thu đ c sau ượ
khi bán 40 kg g o t là:
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
+ M t ki-lô-gam g o n p có giá 25 000 ế
đ ng, v y đ tính 35 kg g o n p ta làm ế
nh th nào?ư ế
+ Đ tính t ng s ti n c a c g o n p ế
và g o t ta th c hi n phép tính gì?
- GV m i 1 HS trình bày bài gi i c a
mình. Các HS khác đ i v ki m tra chéo.
- GV yêu c u HS ki m tra l i phép tính,
câu tr l i, d ng toán này c n chú ý gì
khi th c hi n. GV nên khuy n khích HS ế
suy nghĩ và nói theo cách c a mình.
- GV cho l p nh n xét, ch a bài.
Nhi m v 4: Hoàn thành BT4
Đ ng ch y b vòng quanh m t sân v nườ
đ ng dài 400 m. M t v n đ ng viên ngày
đ u ch y 23 vòng xung quanh sân v n
đ ng, ngày th hai ch y 27 vòng. H i:
a) M i ngày v n đ ng viên đó ch y
đ c bao nhiêu mét?ượ
b) Sau c hai ngày v n đ ng viên đó
ch y đ c bao nhiêu mét? ượ
c) Ngày th hai v n đ ng viên đó ch y
nhi u h n ngày th nh t bao nhiêu mét? ơ
- GV cho HS ho t đ ng nhóm bàn, th o
lu n đ nh n th y bài toán cho bi t gì, ế
18 000
×
40 = 720 000 (đ ng)
S ti n c a hàng thu đ c sau ượ
khi bán 35 kg g o n p là: ế
25 000
×
35 = 875 000 (đ ng)
C a hàng thu đ c s ti n là: ượ
720 000 + 875 000 = 1 595 000
ng)
Đáp s : 1 595 000 đ ng.
- HS th o lu n nhóm theo yêu c u,
suy nghĩ tìm h ng gi i quy t cho ướ ế
bài toán.
- K t qu :ế
Bài gi i
a) Ngày đ u v n đ ng viên ch y
quãng đ ng là:ườ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) BÀI 33: LUY N Ệ T P Ậ (2 TI T Ế )
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng l c đ c t ặ hù: - Rèn kĩ năng th c ự hi n phép nhân v ệ i ớ s có hai ố chữ s . ố - V n ậ d ng vào gi ụ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n ắ v i ớ th c t ự . ế - Phát tri n năng ể l c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ t ề oán h c, ọ năng l c t ự duy và l ư p ậ lu n ậ toán h c: ọ Thông qua vi c t ệ i p c ế n m ậ t ộ số tình hu ng đ ố n gi ơ n. ả - Phát tri n năng ể l c gi ự ao ti p t ế oán h c: ọ Thông qua vi c s ệ d ử ng ngôn ng ụ t ữ oán h c ọ đ di ể n t ễ cách ả tính, trao đ i ổ , chia sẻ nhóm. 2. Năng l c chung : - Năng l c t ự ch ự , ủ t h ự c: ọ l ng ắ nghe, tr l ả i ờ câu h i ỏ , làm bài t p. ậ - Năng l c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ và s ề áng t o: ạ tham gia trò ch i ơ , v n d ậ ng, ụ sử d ng ụ các ki n t ế h c đã h ứ c ọ ng d ứ ng vào t ụ h c t ự , ế tìm tòi, phát hi n gi ệ i ả quy t ế các nhiệm v t ụ rong cu c s ộ ống. - Năng l c gi ự ao ti p và ế h p t ợ ác: ho t ạ đ ng ộ nhóm. 3. Phẩm ch t ấ : - Chăm ch : ỉ Chăm h c, ham ọ h c, ọ có tinh th n t ầ h ự c; ọ ch u khó đ ị c s ọ ách giáo khoa, tài li u và t ệ h c ự hi n các ệ nhi m ệ vụ cá nhân. - Trung th c: ự trung th c t ự rong th c hi ự n gi ệ i ả bài t p, ậ th c hi ự n nhi ệ m ệ v , ụ ghi chép và rút ra k t ế lu n. ậ - Yêu thích môn h c, s ọ áng t o, có ạ ni m ề h ng t ứ hú, say mê các con s đ ố gi ể i ả quy t ế bài toán. - Rèn luy n t ệ ính c n t ẩ h n, chí ậ nh xác, phát huy ý th c ch ứ đ ủ ng, ộ trách nhi m ệ và bồi dư ng s ỡ ự t t ự in, h ng t ứ hú trong vi c h ệ c. ọ II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C 1. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án. - Bộ đồ dùng d y ạ , h c ọ Toán 4. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Máy tính, máy chi u. ế 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SHS. - Vở ghi, d ng c ụ h ụ c ọ t p t ậ heo yêu c u c ầ a ủ GV. III. HOẠT Đ N Ộ G D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a g iáo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh A. HOẠT Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G a. Mục tiêu: T o t ạ âm th h ế ng t ứ
hú, kích thích sự tò mò c a H ủ S trư c khi ớ vào bài h c. ọ b. Cách th c t ứ i n hành: ế - GV tổ ch c t ứ rò ch i ơ “Vư t ợ qua th thách”: + GV nêu tình hu ng t ố h c t ự ( ế đã chu n ẩ - HS chú ý nghe lu t ậ ch i ơ và th c ự bị trư c) ớ liên quan đ n ế phép nhân v i ớ số hiện theo hư ng ớ d n G ẫ V. có hai ch s ữ ố. Ví d : ụ Phòng h c có 15 dãy gh ọ , ế m i ỗ dãy có 11 ngư i ờ ngồi. H i ỏ có bao nhiêu ngư i ờ trong phòng h c đó? ọ + GV yêu c u H ầ S ch i ơ theo nhóm. M t ộ HS trong nhóm th c hi ự n t ệ ính và tr l ả i ờ câu h i ỏ đ t ặ ra. Nhóm nào gi i ả quy t ế đư c nhi ợ u t
ề ình huống, có nhi u phép ề tính đúng thì th ng ắ cu c. ộ - GV dẫn d t ắ vào bài h c: ọ “Chúng ta v a đ ư c ợ g i ợ nh c ắ ki n t ế h c v phép nhân v i
ớ số có hai chữ số. Sau đây, cô
trò mình sẽ cùng ôn t p t
ậ rong “Bài 33: Luy n t ệ ập M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )
- HS chú ý nghe, hình thành đ ng c ộ ơ h c ọ t p. ậ B. HO T Ạ Đ N Ộ G TH C Ự HÀNH, LUY N Ệ T P a. Mục tiêu: - Bi t ế cách đ t ặ tính, th c ự hi n t ệ ính toán v i ớ phép nhân s có nhi ố u ch ề ữ s v ố i ớ số có hai chữ số. - V n d ậ ng ụ gi i ả bài toán th c t ự có ế l i ờ văn. b. Cách th c t ứ i n hành ế Nhi m ệ v 1
ụ : Hoàn thành BT1 Tính:
- HS hoàn thành bài vào vở ghi. × 37 × 82 × 6 119 - K t ế qu : ả 26 49 34 × 37 × 82 ×6 119 26 49 34 × 11081 62 962 4 018 208 046 × 11081 62
- GV cho HS làm bài cá nhân, th c hi ự n ệ 687 022 tính rồi vi t ế k t ế qu c ả a ủ phép tính. - GV m i ờ 4 HS lên b ng ả trình bày k t ế qu . C ả ác HS khác đ i ổ v ki ở m ể tra chéo, nói cách làm cho b n ạ nghe. - GV cho l p nh ớ n ậ xét, ch a bài ữ . - GV hư ng d ớ ẫn HS th c hi ự n nhân s ệ ố có nhi u ch ề s ữ ố v i ớ số có hai ch s ữ ố, kể c t ả rong trư ng ờ h p có nh ợ ớ 2 l n. ầ Nhi m ệ v 2
ụ : Hoàn thành BT2 Đ t ặ tính rồi tính:
- HS hoàn thành bài theo yêu c u. ầ - K t ế qu : ả M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) × 2129 × 2331 × 1 408 43 32 63 91547 74 592 88704 × 10 617 91 966 147
- GV cho HS làm bài cá nhân, đ t ặ tính r i ồ tính. × 960 ×7 500 - GV m i ờ 3 HS lên b ng ả trình bày k t ế 84 39 qu đ ả t ặ tính. 80640 292 500 - GV thu v ch ở ấm c a ủ m t ộ số HS. - GV ch a ữ bài, chỉnh s a các ử lỗi sai khi - HS suy nghĩ và t nêu ự l u ý. ư HS th c hi ự n phép t ệ ính. - GV yêu cầu HS t nêu l ự u ý khi ư th c ự hiện nhân có nh v ớ i ớ nh ng l ữ ư t ợ nhân có k t ế quả b ng 10 ho ằ c ặ vư t ợ quá 10, vi t ế số đ n v ơ ị và nh s ớ ố ch c s ụ ang lư t ợ nhân ti p t ế heo. Nhi m ệ v 3
ụ : Hoàn thành BT3 M t
ộ c a hàng đã bán 40 kg g o ạ tẻ v i giá 18 000 đồng m t
ộ ki-lô-gam và 35 kg g o n p v ế i
ớ giá 25 000 đồng m t ộ ki-lô- gam. H i ỏ c a hàng đó t hu đư c ợ t t ấ c bao nhiêu ti n? - GV cho HS làm bài c p ặ đôi, đ c bài ọ toán, nói cho b n nghe ạ bài toán cho bi t ế - HS th o l ả u n ậ c p đôi ặ , suy nghĩ gì, bài toán h i ỏ gì; suy nghĩ l a ự ch n ọ phư ng ơ hư ng gi ớ i ả quy t ế và trình phép tính đ t ể ìm câu tr l ả i ờ cho bài toán bày bài gi i ả vào v ghi ở . đ t
ặ ra và trình bày bài gi i ả . - K t ế qu : ả - GV g i ợ m : ở Bài gi i + M t ộ ki-lô-gam g o ạ t có gi ẻ á 18 000 Số ti n c a hàng t hu đư c ợ sau đồng, v y ậ đ t ể ính 40 kg g o t ạ t ẻ a làm
khi bán 40 kg g o t l ẻ à: nh t ư h nào? ế M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo