Giáo án Luyện tập (Trang 62) Toán lớp 2 Cánh diều

339 170 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    379 190 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(339 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Môn: Toán
Ngày dy: .../.../...
Lp: ...
TUN 29
CH ĐỀ 4. CÁC S TRONG PHM VI 1000
LUYN TP (TIT 1 TRANG 62)
I. YÊU CU CẦN ĐẠT
Sau bài hc, HS có kh năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Rèn luyn và cng c kĩ năng cộng/ tr không nh trong phm vi 1000.
- Nêu được cách đặt tính, cách tính cng/ tr không nh trong phm vi 1000.
- Đặt tính và tính các phép tính cng/ tr không nh trong phm vi 1000.
- Rèn và phát triển kĩ năng tính nhẩm các s tròn trăm.
2. Phát triển năng lc:
- Phát triển năng lực chung:
+ T ch t hc: t hoàn thành nhim v hc tp cá nhân
+ Giao tiếp và hp tác: chia s, hp tác cùng các bn trong hoạt động nhóm.
+ Gii quyết vấn đề và sáng to: vn dng kiến thức trong các bài toán đã học vào
cuc sng
- Năng lực đặc thù:
- Thông qua vic quan sát, HS phát triển năng lực phân tích và tng hp, khái quát
hoá để tìm ra cách tính nhm các s tròn trăm, tròn chục trong PV 1000.
- Thông qua hoạt đng luyn tập cá nhân, nhóm, HS có cơ hội được phát triển năng
lc gii quyết vấn đề toán hc.
3. Phm cht:
+ Yêu thích hc môn Toán, có hng thú vi các con s
+ Phát triển tư duy toán cho học sinh
+ Chăm chỉ, trách nhim, t giác, nhân ái, có tinh thn hp tác trong khi làm vic
nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DY HC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK, ti vi
2. Hc sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY HC CH YU
Hoạt động ca GV
Hoạt động ca HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mc tiêu:
- To hng khởi cho HS bước vào bài hc mi
- Liên h kiến thức đã học vào gii quyết mt s tình hung gn vi thc tế cuc
sng hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng tư duy và lập lun.
b. Cách tiến hành
- GV cho HS chơi trò chơi “Sắc màu em yêu”
Luật chơi: Có 4 ô màu, sau mỗi ô màu 1 câu hi
v cng/ tr không nh trong phm vi 1000. HS chn
màu bt kì, nếu TL đúng thì được quà (tràng pháo
tay)
- GV cho HS chơi
- GV dn dt, gii thiu bài mi
- HS lng nghe luật chơi
- HS chơi
- HS lng nghe
B. LUYN TP THC HÀNH (24 phút)
a. Mc tiêu:
- Rèn luyn và cng c kĩ năng cộng/ tr không nh trong phm vi 1000.
- Nêu được cách đặt tính, cách tính cng/ tr không nh trong phm vi 1000.
- Đặt tính và tính các phép tính cng/ tr không nh trong phm vi 1000.
- Rèn và phát triển kĩ năng tính nhẩm các s tròn trăm.
b. Cách tiến hành:
Bài 1
- GV chiếu bài trên màn hình
- HS quan sát
- GV cho HS đọc YC bài
- GV cho HS tho luận nhóm 2 đ m ra kết qu
trong 03 phút
- Cho đại din các nhóm nêu cách tính, kết qu tng
phép tính.
- Cho HS nhn xét
- GV hi: Các phép tính phn a phần b điểm
gì khác nhau?
Các phép tính phn a phần b có điểm ging
nhau?
- Hi: Bài tp 1 cng c kiến thc gì?
- GV nhn mnh kiến thc bài 1
- 1 HS đọc YC bài
- HS làm bài nhóm đôi
- HS nêu cách tính, kết qu
tng phép tính
- HS đối chiếu, nhn xét
- HS nêu
- HS nêu ý kiến cá nhân
- HS lng nghe
Bài 2
- GV chiếu bài, cho HS đọc và xác định YC bài.
- GV cho HS làm nhân vào v, 6 HS ni tiếp lên
bng
- GV cho 1 HS lên t chc cha phn a, 1 HS lên t
chc cha phn b.
- GV đánh giá HS làm bài
- Hi: Bài tp 2 cng c kiến thc gì?
- GV nhn mnh kiến thc bài 2.
- 1 HS đọcYC bài, lớp đọc
thm
- HS làm cá nhân, 06 HS ni
tiếp lên bng
- HS cùng chia sẻ, trao đổi
đánh giá bài làm của nhau
- HS lng nghe
- HS nêu ý kiến cá nhân
- HS lng nghe
Bài 3a
- GV cho HS đọc bài 3a
- GV hi: Bài 3ayêu cu gì? Tính nhm tính thế
nào? Nhn xét các s trong phép tính.
- GV cùng HS làm mu, nêu cách nhm
- 1 HS đọc, lớp đọc thm
- 1- 2 HS nêu
- GV cho HS làm việc nhóm 2 trong 3 phút đ hoàn
thin bài.
- GV gi đại điện c nhóm nêu cách nhm kết
qu.
- GV đánh giá HS làm bài
- Cho HS nêu li cách tính nhm
- GV đánh giá, nhấn mnh cách tính nhm
- HS cùng HS khai thác mu,
khái quát cách nhm
- HS làm bài nhóm đôi.
- 1- 2 nhóm/ 1 phép tính
- HS khác nhn xét
- HS lng nghe, cha bài
- 1- 2 HS nêu
C. VN DNG (5 phút)
a. Mc tiêu: Rèn và phát triển kĩ năng tính nhẩm các s tròn trăm.
b. Cách tiến hành:
?. S tròn chc là nhng s như thếo?
?. Là nhng s ch s đơn
v bng 0
D. CNG C, DN DÒ (3 phút)
a. Mc tiêu: Ghi nh, khc sâu kiến thc và nêu thc mắc để GV và HS cùng gii
đáp
b. Cách tiến hành:
- Gọi HS đọc bài 3b
- GV t chc cho HS chơi cả lp.
+ GV nêu yêu cầu, cách chơi
1 HS đọc, lớp đọc thm
+ GV gi HS nêu ý kiến, lí gii ý kiến cá nhân
+ GV ghi ý kiến ca 2-3 HS lên bng
- GV cùng HS lí gii kết qu đúng
- GV nhận xét HS chơi
- HS chơi
- HS lng nghe
IV. ĐIỀU CHNH SAU BÀI DY:
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......

Mô tả nội dung:

Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 29
CHỦ ĐỀ 4. CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000
LUYỆN TẬP (TIẾT 1 – TRANG 62)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Rèn luyện và củng cố kĩ năng cộng/ trừ không nhớ trong phạm vi 1000.
- Nêu được cách đặt tính, cách tính cộng/ trừ không nhớ trong phạm vi 1000.
- Đặt tính và tính các phép tính cộng/ trừ không nhớ trong phạm vi 1000.
- Rèn và phát triển kĩ năng tính nhẩm các số tròn trăm.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
- Thông qua việc quan sát, HS phát triển năng lực phân tích và tổng hợp, khái quát
hoá để tìm ra cách tính nhẩm các số tròn trăm, tròn chục trong PV 1000.
- Thông qua hoạt động luyện tập cá nhân, nhóm, HS có cơ hội được phát triển năng
lực giải quyết vấn đề toán học. 3. Phẩm chất:
+ Yêu thích học môn Toán, có hứng thú với các con số
+ Phát triển tư duy toán cho học sinh
+ Chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK, ti vi
2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút) a. Mục tiêu:
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận. b. Cách tiến hành
- GV cho HS chơi trò chơi “Sắc màu em yêu” - HS lắng nghe luật chơi
Luật chơi: Có 4 ô màu, sau mỗi ô màu là 1 câu hỏi
về cộng/ trừ không nhớ trong phạm vi 1000. HS chọn
màu bất kì, nếu TL đúng thì được quà (tràng pháo tay) - GV cho HS chơi - HS chơi
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài mới - HS lắng nghe
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (24 phút) a. Mục tiêu:
- Rèn luyện và củng cố kĩ năng cộng/ trừ không nhớ trong phạm vi 1000.
- Nêu được cách đặt tính, cách tính cộng/ trừ không nhớ trong phạm vi 1000.
- Đặt tính và tính các phép tính cộng/ trừ không nhớ trong phạm vi 1000.
- Rèn và phát triển kĩ năng tính nhẩm các số tròn trăm. b. Cách tiến hành: Bài 1
- GV chiếu bài trên màn hình - HS quan sát - GV cho HS đọc YC bài - 1 HS đọc YC bài
- GV cho HS thảo luận nhóm 2 để tìm ra kết quả - HS làm bài nhóm đôi trong 03 phút
- Cho đại diện các nhóm nêu cách tính, kết quả từng - HS nêu cách tính, kết quả phép tính. từng phép tính - Cho HS nhận xét
- HS đối chiếu, nhận xét
- GV hỏi: Các phép tính phần a và phần b có điểm - HS nêu gì khác nhau?
Các phép tính ở phần a và phần b có điểm gì giống nhau?
- Hỏi: Bài tập 1 củng cố kiến thức gì? - HS nêu ý kiến cá nhân
- GV nhấn mạnh kiến thức bài 1 - HS lắng nghe Bài 2
- GV chiếu bài, cho HS đọc và xác định YC bài.
- 1 HS đọcYC bài, lớp đọc thầm
- GV cho HS làm cá nhân vào vở, 6 HS nối tiếp lên - HS làm cá nhân, 06 HS nối bảng tiếp lên bảng
- GV cho 1 HS lên tổ chức chữa phần a, 1 HS lên tổ - HS cùng chia sẻ, trao đổi và chức chữa phần b.
đánh giá bài làm của nhau - HS lắng nghe - GV đánh giá HS làm bài - HS nêu ý kiến cá nhân
- Hỏi: Bài tập 2 củng cố kiến thức gì? - HS lắng nghe
- GV nhấn mạnh kiến thức bài 2. Bài 3a - GV cho HS đọc bài 3a
- 1 HS đọc, lớp đọc thầm
- GV hỏi: Bài 3ayêu cầu gì? Tính nhẩm là tính thế - 1- 2 HS nêu
nào? Nhận xét các số trong phép tính.
- GV cùng HS làm mẫu, nêu cách nhẩm
- HS cùng HS khai thác mẫu,
- GV cho HS làm việc nhóm 2 trong 3 phút để hoàn khái quát cách nhẩm thiện bài. - HS làm bài nhóm đôi.
- GV gọi đại điện các nhóm nêu cách nhẩm và kết quả. - 1- 2 nhóm/ 1 phép tính - GV đánh giá HS làm bài
- Cho HS nêu lại cách tính nhẩm - HS khác nhận xét
- GV đánh giá, nhấn mạnh cách tính nhẩm - HS lắng nghe, chữa bài - 1- 2 HS nêu
C. VẬN DỤNG (5 phút)
a. Mục tiêu: Rèn và phát triển kĩ năng tính nhẩm các số tròn trăm. b. Cách tiến hành:
?. Số tròn chục là những số như thế nào?
?. Là những số có chữ số đơn vị bằng 0
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)
a. Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc sâu kiến thức và nêu thắc mắc để GV và HS cùng giải đáp b. Cách tiến hành: - Gọi HS đọc bài 3b
- GV tổ chức cho HS chơi cả lớp.
1 HS đọc, lớp đọc thầm
+ GV nêu yêu cầu, cách chơi


zalo Nhắn tin Zalo