TUẦN 1 Ngày soạn: Ngày dạy: CHỦ ĐỀ 1:
MĨ THUẬT TRONG CUỘC SỐNG (1 TIẾT) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:
- HS nhận biết được hình thức và sự xuất hiện đa dạng của mĩ thuật trong cuộc sống. 2. Năng lực:
- HS nhận biết hình thức và tên gọi một số hình thức biểu hiện của mĩ thuật trong cuộc sống.
- HS nhận biết được sự biểu hiện phong phú của mĩ thuật trong cuộc sống. 3. Phẩm chất:
- HS yêu thích một số hình thức biểu hiện của mĩ thuật trong cuộc sống xung quanh.
- HS có ý thức về việc giữ gìn cảnh quan, sự vật, đồ vật có tính mĩ thuật trong cuộc sống. II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên:
- Một số tác phẩm MT, clip (nếu có điều kiện)... có nội dung liên quan đến sự xuất
hiện của mĩ thuật trong cuộc sống.
- Một số sản phẩm MT gần gũi tại địa phương. 2. Học sinh: - Sách học MT lớp 2. - Vở bài tập MT 2.
- Bút chì, tẩy, màu vẽ, giấy vẽ, giấy màu, kéo, keo dán...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG:
- GV cho HS chơi TC “Tranh và tượng”.
- Hai nhóm HS lên chơi, mỗi nhóm 3-4
- GV nêu luật chơi, cách chơi.
HS. Sau khi xem xong clip, nhóm nào
- Nhận xét, tuyên dương đội chơi biết lựa
xác định được nhiều tranh, tượng đúng chọn đúng. hơn thì thắng cuộc.
- GV giải thích thế nào là tranh và tượng. - Tiếp thu
- GV giới thiệu chủ đề. - Mở bài học
2. NỘI DUNG BÀI HỌC:
- GV mời một số HS nêu những hiểu biết
- HS lắng nghe câu hỏi và nêu những
của mình về các tác phẩm MT, sản phẩm
hiểu biết của mình về các tác phẩm MT,
MT qua một số câu hỏi kiểm tra, củng cố
sản phẩm MT mà mình biết. kiến thức đã học:
+ Những tác phẩm MT được biết đến bởi - HS nêu yếu tố nào?
+ Những sản phẩm MT thường xuất hiện ở - HS nêu đâu?
- GV ghi tóm tắt các câu trả lời của HS lên - Quan sát, ghi nhớ bảng (không đánh giá).
- GV yêu cầu HS mở SGK MT 2 trang 5,
- Thực hiện, quan sát và cho biết đó là
quan sát hình minh họa và cho biết đó là
những tác phẩm, sản phẩm gì.
những tác phẩm, sản phẩm gì.
- GV căn cứ những ý kiến HS đã phát biểu
- Lắng nghe, tiếp thu kiến thức mà GV
để bổ sung, làm rõ hơn về sự xuất hiện của truyện đạt.
mĩ thuật trong cuộc sống với những hình thức khác nhau như:
+ Pa nô, áp phích ở ngoài đường vào những - Tiếp thu
dịp kỷ niệm, ngày lễ...
+ Cờ trang trí ở trường học nhân dịp khai - Quan sát, ghi nhớ
giảng, chào đón năm học mới...
+ Những sản phẩm thủ công mĩ nghệ, đồ lưu - Tiếp thu niệm...
- GV giải thích cho HS hiểu rõ thêm về
- Lắng nghe, nắm bắt kiến thức mà GV
những sản phẩm MT được làm từ vật liệu tái truyền đạt và liên tưởng đến những điều
sử dụng. Khi giải thích cần phân tích ngắn
đã được học về yếu tố và nguyên lí tạo
gọn trên vật thật để HS liên tưởng đến hình.
những điều đã được học về yếu tố và nguyên lí tạo hình.
- Sau khi giải thích, GV yêu cầu HS quan
- Quan sát trang 6-7 SGK mĩ thuật 2 để
sát trang 6-7 SGK mĩ thuật 2 để thấy rõ hơn thấy rõ hơn những hình thức khác của
những hình thức khác của mĩ thuật trong
mĩ thuật trong cuộc sống. cuộc sống.
- Sau đó GV mời từng HS nói về các tác
- HS nói về các tác phẩm MT, sản phẩm
phẩm MT, sản phẩm MT mà mình đã nhìn
MT mà mình đã nhìn thấy trong trường
thấy trong trường học cũng như ở nhà hay ở học cũng như ở nhà hay ở những nơi mà
những nơi mà HS đã đến. mình đã đến.
- GV khen ngợi, động viên HS. - Phát huy *Củng cố: - HS nêu
- Yêu cầu HS nêu lại kiến thức bài học. - Phát huy - Khen ngợi HS
- Lắng nghe, mở rộng kiến thức
*Liên hệ thực tế cuộc sống:
- GV liên hệ bài học vào thực tế cuộc sống.
- Về nhà xem trước chủ đề 2 *Dặn dò:
- Về nhà xem trước chủ đề 2: SỰ THÚ VỊ
- Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập cần CỦA ĐƯỜNG NÉT. thiết cho bài học sau.
- Chuẩn bị đồ dùng học tập: Bút chì, tẩy,
giấy vẽ, màu vẽ, tranh ảnh liên quan đến NÉT...
TUẦN 2+3 Ngày soạn: Ngày dạy: CHỦ ĐỀ 2:
SỰ THÚ VỊ CỦA NÉT (2 TIẾT) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:
- HS nhận ra được nét và các hình thức biểu hiện của nét trên sản phẩm mĩ thuật. 2. Năng lực:
- HS tạo được nét bằng nhiều cách khác nhau.
- HS củng cố thêm về yếu tố nét và sử dụng nét trong mô phỏng đối tượng và trang trí sản phẩm.
- HS biết sử dụng công cụ phù hợp với chất liệu có sẵn để thực hành làm sản phẩm mĩ thuật. 3. Phẩm chất:
- HS yêu thích sử dụng nét trong thực hành.
- HS có ý thức trao đổi, chia sẻ được cảm nhận về sản phẩm mĩ thuật, tác phẩm mĩ thuật. II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên:
- Một số tranh, ảnh, đồ vật được trang trí bằng nét.
- Một số sản phẩm mĩ thuật được trang trí bằng những nét khác nhau.
- Một số đồ vật HS yêu thích để trang trí. 2. Học sinh: - Sách học MT lớp 2. - Vở bài tập MT 2.
- Bút chì, tẩy, màu vẽ, giấy vẽ, giấy màu, kéo, keo dán...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC:
Giáo án Mĩ thuật lớp 2 Kết nối tri thức (năm 2024) | Giáo án Mĩ thuật lớp 2 mới, chuẩn nhất
0.9 K
460 lượt tải
200.000 ₫
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 2 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Bộ tài liệu bao gồm: 10 tài liệu lẻ (mua theo bộ tiết kiệm đến 50%)
- Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 2 Kết nối tri thức (tặng kèm Phân phối chương trình) năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật lớp 2 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(919 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)