Giáo án Mĩ thuật lớp 5 Chân trời sáng tạo (Bản 1)

7 4 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Mĩ thuật
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 5 Bản 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 5 Chân trời sáng tạo Bản 1 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật lớp 5 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(7 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Mĩ thuật

Xem thêm

Mô tả nội dung:


CHỦ ĐỀ: NGÔI TRƯỜNG THÂN YÊU BÀI 1
QUANG CẢNH TRƯỜNG EM (Số tiết: 2)
Tuần: . . . . . Ngày: (Từ………. đến………)
Giáo viên: ……………. . . ………. . . . . . . I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
– Trình bày được cách kết hợp màu sắc với cảnh vật thể hiện không gian, sự vui tươi, nhộn nhịp trong tranh.
– Vẽ được bức tranh thể hiện một góc cảnh ở trường với các hoạt động của HS.
– Chỉ ra được nét, hình, màu thể hiện không khí vui tươi trong bài vẽ.
– Chia sẻ được giá trị và ý nghĩa của quang cảnh trường học xanh tươi, sạch đẹp và những
cảm xúc của HS với bạn bè, thầy cô, trường lớp. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên
– Kế hoạch dạy học, SGK Mĩ thuật 5, SGV Mĩ thuật 5.
– Tranh ảnh về các hoạt động ở trường học. 2. Học sinh
– SGK Mĩ thuật 5, giấy, bút chì, tẩy, màu vẽ,…
– Tranh ảnh về các hoạt động ở trường học.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC TIẾT 1 1. Ổn định lớp
Ổn định lớp, kiểm tra đồ dùng học tập.
2. Khởi động vào bài học
GV linh hoạt lựa chọn hình thức khởi động phù hợp với nội dung bài học. 1
3. Các hoạt động dạy – học
HOẠT ĐỘNG 1. KHÁM PHÁ
Khám phá quang cảnh trường em.
Mục tiêu:
HS chia sẻ được về góc cảnh đẹp và các hoạt động học tập, vui chơi thường diễn ra ở trường.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
– Yêu cầu HS quan sát hình ảnh ở trang 6 – Quan sát hình minh hoạ.
trong SGK Mĩ thuật 5 và trên màn hình chiếu do GV chuẩn bị.
– Tổ chức cho HS thảo luận và chia sẻ về – Thảo luận và trả lời câu hỏi theo nội dung
góc cảnh đẹp và các hoạt động học tập, gợi ý của GV. vui chơi ở trường. Câu hỏi gợi mở:
+ Các hình ảnh thể hiện quang cảnh gì? Ở
đâu?
+ Có những cảnh vật gì ở quang cảnh đó?
+ Các nhân vật có ở quang cảnh đó đang
làm gì?
+ Chia sẻ về cảnh vật và hoạt động học tập,
vui chơi ở một góc quang cảnh trường em. + . .?
– Nhận xét, tóm tắt nội dung kiến thức.
– Lắng nghe, tiếp thu kiến thức.
HOẠT ĐỘNG 2. KIẾN TẠO KIẾN THỨC, KĨ NĂNG
Các bước vẽ tranh quang cảnh một góc của trường học.
Mục tiêu:
HS nhận biết được các bước vẽ tranh quang cảnh một góc của trường học.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
– Yêu cầu HS quan sát hình minh hoạ ở – Quan sát hình minh hoạ.
trang 7 trong SGK Mĩ thuật 5 và trên màn hình chiếu.
– Thảo luận, phân tích, chỉ ra các bước vẽ 2
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
– Nêu câu hỏi và giao nhiệm vụ để khơi
tranh quang cảnh một góc của trường học
gợi HS thảo luận, phân tích và chỉ ra
theo nhận thức của cá nhân.
các bước vẽ tranh quang cảnh một góc của trường học. Câu hỏi gợi mở:
+ Bức tranh được bắt đầu vẽ từ hình ảnh
nào? Vì sao?
+ Mô tả các bước tiếp theo để thực hiện bài vẽ.
+ Để thể hiện được không khí vui tươi,
trường học xanh, sạch, đẹp nên vẽ màu như thế nào? +. .?
– Ghi nhớ: Vẽ một góc cảnh trước rồi thêm
– Yêu cầu HS đọc và ghi nhớ nội dung “Bạn
hoạt động của con người là một trong
nhớ nhé!” ở trang 7 trong SGK Mĩ thuật 5.
những cách để tạo bức tranh theo đề tài.
HOẠT ĐỘNG 3. LUYỆN TẬP – SÁNG TẠO
Vẽ tranh về quang cảnh một góc của trường em.
Mục tiêu:
HS vẽ được bức tranh thể hiện một góc cảnh ở trường với các hoạt động của em và bạn.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
– Gợi mở để HS nhớ lại hoặc quan sát – Nhớ lại hoặc quan sát quang cảnh một góc
quang cảnh một góc ở trường mà các em
ở trường mà các em thích hoặc có nhiều
thích hoặc có nhiều kỉ niệm. kỉ niệm.
– Yêu cầu HS quan sát một số bài vẽ về – Quan sát hình minh hoạ.
quang cảnh trường học ở trang 8 trong
SGK Mĩ thuật 5 và trên màn hình chiếu
do GV chuẩn bị để tham khảo trước khi thực hành vẽ tranh.
– Nêu câu hỏi gợi ý để HS chia sẻ về ý – Suy nghĩ, trả lời và chia sẻ thêm về ý 3
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
tưởng thể hiện bài vẽ.
tưởng vẽ tranh quang cảnh một góc của
Câu hỏi gợi mở: trường.
+ Em chọn quang cảnh góc nào của trường
để thể hiện bài vẽ?
+ Quang cảnh đó có những cảnh vật gì?
+ Em sẽ thể hiện hoạt động nào của HS

trong quang cảnh đó?
+ Em sẽ vẽ màu của bức tranh như thế nào?
+ Em có cách vẽ nào khác để thể hiện

quang cảnh một góc của trường học? + . .?
– Hướng dẫn, hỗ trợ HS trong quá trình thực hành.
– Thực hành vẽ tranh quang cảnh một góc
– Lựa chọn một số bài vẽ đang thực hiện của của trường.
HS để các em quan sát, nhận xét. GV – Tham gia nhận xét sản phẩm của mình,
nhận xét, đánh giá chung về các bài vẽ.
của bạn để biết cách hoàn thiện sản phẩm
– Dặn dò HS thu dọn đồ dùng học tập, vệ hơn cho tiết học sau.
sinh lớp học và chuẩn bị cho tiết học sau.
– Lắng nghe, ghi nhớ để thực hiện. TIẾT 2 1. Ổn định lớp
Ổn định, kiểm tra đồ dùng học tập, sản phẩm của tiết học trước.
2. Khởi động vào bài học
GV linh hoạt lựa chọn hình thức khởi động trước khi bước vào tiết học.
3. Các hoạt động dạy – học
HOẠT ĐỘNG 3. LUYỆN TẬP – SÁNG TẠO (Tiếp theo)
Vẽ tranh về quang cảnh một góc của trường em. 4


zalo Nhắn tin Zalo