Môn: Toán 
Ngày dạy: .../.../...  Lớp: ...  TUẦN 23 
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA 
NGÀY – GIỜ (TIẾT 1 – TRANG 32) 
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 
Sau bài học, HS có khả năng: 
1. Kiến thức, kĩ năng: 
- Nhận biết đơn vị đo thời gian: ngày, giờ. 
- Nhận biết 1 ngày có 24 giờ (được tính từ 12 giờ đêm hôm trước đến 12 giờ đêm hôm  sau). 
- Biết các buổi và tên gọi các giờ tương ứng (các buổi) trong một ngày. 
- Thực hành xem giờ đúng trên đồng hồ. Đọc được giờ lớn hơn 12 giờ: 17 giờ, 23  giờ,... 
2. Phát triển năng lực: 
- Phát triển năng lực chung: 
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân 
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm. 
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào  cuộc sống  
- Năng lực đặc thù: 
- Thông qua việc quan sát HS phát triển được năng lực giải quyết vấn đề toán học, 
mô hình hóa toán học, sử dụng công cụ và phương tiện học toán, giao tiếp toán học  3. Phẩm chất: 
- Có ý thức sử dụng thời gian họp lí cho các hoạt động học tập, sinh hoạt thường ngày. 
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 
1. Giáo viên: máy tính; SGK, Chuẩn bị mặt đồng hồ có thể quay được kim phút và 
kim giờ. Phiếu bài tập, tranh tình huống như trong SGK. 
  
    
2. Học sinh: SGK, vở ô li, nháp,bộ đồ dùng học Toán 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 
Hoạt động của GV 
Hoạt động của HS 
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)  a. Mục tiêu: 
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới 
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc 
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng. 
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận.  b. Cách tiến hành 
- GV tổ chức cho HS hát tập thể bài Chiếc đồng - HS hát và vận động theo bài  hồ. 
hát Chiếc đồng hồ.   
- HS làm việc theo cặp đôi nói 
- GV hướng dẫn HS làm việc theo cặp đôi nói cho cho bạn nghe các hoạt động 
bạn nghe các hoạt động diễn ra trong ngày, chẳng diễn ra trong ngày của mình. 
hạn: Buổi sáng tớ thức dậy lúc 6 giờ,... 
- Đại diện các nhóm hỏi đáp    chia sẻ trước lớp. 
+ GV đặt câu hỏi để HS chia sẻ và cảm nhận được 
nhịp sinh hoạt lặp đi lặp lại của thời gian hết ngày - HS lắng nghe nhận xét bạn. 
này sang ngày khác, sáng, trưa, chiều, tối, đêm. 
- HS xung phong trả lời: 14 giờ 
- GV nhận xét, tuyên dương.  chiều là 2 giờ.     
- GV cho HS quan sát tranh, suy nghĩ về những - HS ghi tên bài vào vở 
thông tin ghi trên bảng tin và trả lời câu hỏi 14 giờ  chiều là mấy giờ? 
- GV nhận xét kết hợp giới thiệu bài. 
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (18 phút)  a. Mục tiêu: 
  
    
- Nhận biết đơn vị đo thời gian: ngày, giờ. 
- Nhận biết 1 ngày có 24 giờ (được tính từ 12 giờ đêm hôm trước đến 12 giờ đêm  hôm sau). 
- Biết các buổi và tên gọi các giờ tương ứng (các buổi) trong một ngày.  b. Cách tiến hành:  Bài 1                  - GV gọi HS đọc YC bài.  - 2 - 3 HS đọc. 
- H: Bài yêu cầu làm gì? 
- 1- 2 HS trả lời:Quay kim trên   
mặt đồng hồ để đồng hồ chỉ.   
- HS thực hành cặp đôi theo yêu 
- GV hướng dẫn HS quay kim trên mặt đồng hồ cầu của GV. 
để đồng hồ chỉ đúng giờ theo yêu cầu trong SGK, a) 2 giờ, 5 giờ, 8 giờ, 11 giờ, 12 
mỗi lần quay kim, đưa cho bạn xem, đọc giờ và giờ. 
cùng bạn kiểm tra xem cả hai đã quay đúng chưa, 
đã đọc đúng giờ chưa. 
- 2 cặp HS chia sẻ trước lớp. 
- GV cho HS lên bảng thực hành trước lớp. 
- HS lắng nghe nhận xét bạn.     
- GV nhận xét, tuyên dương. 
b) 13 giờ, 14 giờ, 19 giờ, 20 giờ,    23 giờ. 
* Thực hiện tương tự như phần a.   
- GV hướng dẫn HS quay kim đồng hồ và giải 
thích cho bạn nghe, chẳng hạn: 13 giờ là 1 giờ 
  
    
chiều nên quay kim giờ chỉ vào số 1, kim phút chỉ  vào số 12. 
C. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (5 phút) 
a. Mục tiêu: Củng cố giúp HS ghi nhớ kiến thức về bảng chia đã học và luyện tập 
phản xạ, logic tư duy toán học.  b. Cách tiến hành: 
- H: Bài học hôm nay, em học thêm được điều gì? - Bài học hôm nay, em học thêm 
Điều đó giúp gì cho cuộc sống? 
được cách xem giờ. Điều đó   
giúp em cảm nhận được sự quý    giá của thời gian.   
- Để xem đồng hồ chính xác, em 
- H: Để xem đồng hồ chính xác, em nhắn bạn điều nhắn bạn chú ý kim ngắn chỉ  gì? 
giờ, kim dài chỉ phút, ...    - HS lắng nghe.    - Nhận xét giờ học. 
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: 
....................................................................................................................................... ....... 
....................................................................................................................................... ....... 
....................................................................................................................................... .......   
   
Giáo án Ngày – Giờ Toán lớp 2 Cánh diều
                                                                
                                    
                                    
                                        
                                        
                                        
                                        
                                        
                                    
                                    539 
                                
                                
                                 270 lượt tải
                            
                            
                            
                        
                            MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
                        
                        CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK: 1053587071- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
- B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(539 )5
                                            4
                                            3
                                            2
                                            1
                                             
                                        Trọng Bình
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu hay
                                            
                                            
                                            Giúp ích cho tôi rất nhiều
 
                                        Duy Trần
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu chuẩn
                                            
                                            
                                            Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85 
Môn: Toán 
Ngày dạy: .../.../... 
Lớp: ... 
TUẦN 23 
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA 
NGÀY – GIỜ (TIẾT 1 – TRANG 32) 
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 
Sau bài học, HS có khả năng: 
1. Kiến thức, kĩ năng: 
- Nhận biết đơn vị đo thời gian: ngày, giờ. 
- Nhận biết 1 ngày có 24 giờ (được tính từ 12 giờ đêm hôm trước đến 12 giờ đêm hôm 
sau). 
- Biết các buổi và tên gọi các giờ tương ứng (các buổi) trong một ngày. 
- Thực hành xem giờ đúng trên đồng hồ. Đọc được giờ lớn hơn 12 giờ: 17 giờ, 23 
giờ,... 
2. Phát triển năng lực: 
- Phát triển năng lực chung: 
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân  
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm. 
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào 
cuộc sống  
- Năng lực đặc thù:  
- Thông qua việc quan sát HS phát triển được năng lực giải quyết vấn đề toán học, 
mô hình hóa toán học, sử dụng công cụ và phương tiện học toán, giao tiếp toán học 
3. Phẩm chất:  
- Có ý thức sử dụng thời gian họp lí cho các hoạt động học tập, sinh hoạt thường ngày. 
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 
1. Giáo viên: máy tính; SGK, Chuẩn bị mặt đồng hồ có thể quay được kim phút và 
kim giờ. Phiếu bài tập, tranh tình huống như trong SGK. 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85 
2. Học sinh: SGK, vở ô li, nháp,bộ đồ dùng học Toán 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 
Hoạt động của GV 
Hoạt động của HS 
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút) 
a. Mục tiêu: 
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới 
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc 
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.  
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận. 
b. Cách tiến hành 
- GV tổ chức cho HS hát tập thể bài Chiếc đồng 
hồ. 
- GV hướng dẫn HS làm việc theo cặp đôi nói cho 
bạn nghe các hoạt động diễn ra trong ngày, chẳng 
hạn: Buổi sáng tớ thức dậy lúc 6 giờ,... 
+ GV đặt câu hỏi để HS chia sẻ và cảm nhận được 
nhịp sinh hoạt lặp đi lặp lại của thời gian hết ngày 
này sang ngày khác, sáng, trưa, chiều, tối, đêm. 
- GV nhận xét, tuyên dương. 
- GV cho HS quan sát tranh, suy nghĩ về những 
thông tin ghi trên bảng tin và trả lời câu hỏi 14 giờ 
chiều là mấy giờ? 
- GV nhận xét kết hợp giới thiệu bài. 
- HS hát và vận động theo bài 
hát Chiếc đồng hồ. 
- HS làm việc theo cặp đôi nói 
cho  bạn  nghe  các  hoạt  động 
diễn ra trong ngày của mình. 
- Đại diện các nhóm hỏi đáp 
chia sẻ trước lớp. 
- HS lắng nghe nhận xét bạn. 
- HS xung phong trả lời: 14 giờ 
chiều là 2 giờ. 
- HS ghi tên bài vào vở 
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (18 phút) 
a. Mục tiêu: 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85 
- Nhận biết đơn vị đo thời gian: ngày, giờ. 
- Nhận biết 1 ngày có 24 giờ (được tính từ 12 giờ đêm hôm trước đến 12 giờ đêm 
hôm sau). 
- Biết các buổi và tên gọi các giờ tương ứng (các buổi) trong một ngày. 
b. Cách tiến hành: 
Bài 1 
- GV gọi HS đọc YC bài. 
- H: Bài yêu cầu làm gì? 
- GV hướng dẫn HS quay kim trên mặt đồng hồ 
để đồng hồ chỉ đúng giờ theo yêu cầu trong SGK, 
mỗi lần quay kim, đưa cho bạn xem, đọc giờ và 
cùng bạn kiểm tra xem cả hai đã quay đúng chưa, 
đã đọc đúng giờ chưa. 
- GV cho HS lên bảng thực hành trước lớp. 
- GV nhận xét, tuyên dương. 
* Thực hiện tương tự như phần a. 
- GV hướng dẫn HS quay kim đồng hồ và giải 
thích cho bạn nghe, chẳng hạn: 13 giờ là 1 giờ 
- 2 - 3 HS đọc. 
- 1- 2 HS trả lời:Quay kim trên 
mặt đồng hồ để đồng hồ chỉ. 
- HS thực hành cặp đôi theo yêu 
cầu của GV. 
a) 2 giờ, 5 giờ, 8 giờ, 11 giờ, 12 
giờ. 
- 2 cặp HS chia sẻ trước lớp. 
- HS lắng nghe nhận xét bạn. 
b) 13 giờ, 14 giờ, 19 giờ, 20 giờ, 
23 giờ. 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85 
chiều nên quay kim giờ chỉ vào số 1, kim phút chỉ 
vào số 12. 
C. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (5 phút) 
a. Mục tiêu: Củng cố giúp HS ghi nhớ kiến thức về bảng chia đã học và luyện tập 
phản xạ, logic tư duy toán học. 
b. Cách tiến hành: 
- H: Bài học hôm nay, em học thêm được điều gì? 
Điều đó giúp gì cho cuộc sống? 
- H: Để xem đồng hồ chính xác, em nhắn bạn điều 
gì? 
- Nhận xét giờ học. 
- Bài học hôm nay, em học thêm 
được  cách  xem  giờ.  Điều  đó 
giúp em cảm nhận được sự quý 
giá của thời gian. 
- Để xem đồng hồ chính xác, em 
nhắn  bạn  chú  ý  kim  ngắn  chỉ 
giờ, kim dài chỉ phút, ... 
- HS lắng nghe. 
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: 
.......................................................................................................................................
....... 
.......................................................................................................................................
....... 
.......................................................................................................................................
....... 
 
                                             
                                             
                                             
                                            
 
                        
 Nhắn tin Zalo
 Nhắn tin Zalo