Giáo án Ngày Nhà giáo Việt Nam TNXH lớp 2 Chân trời sáng tạo

148 74 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(148 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …/…/…
Ngày dạy: …/…/…
BÀI 7: NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (2 tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Sau bài học, HS:
- Nêu được tên, một số hoạt động và ý nghĩa của ngày Nhà giáo Việt Nam.
- Chia sẻ cảm nhận của bản thân vẻ ngày Nhà giáo Việt Nam.
- Biết cách thê hiện lòng biết ơn thầy cô giáo.
- Thực hiện giữ vệ sinh khi tham gia các hoạt động ở trường.
2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề
và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của bản thân
với các thế hệ trong gia đình.
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV:
+ Các hình trong bài 7 SGK.
+ Các dụng cụ đẻ làm thiệp như: giấy A4, giấy thủ công, kéo, hồ, bút mực, bút màu,...
- HS: SGK, VBT, vật liệu đề làm thiệp chúc mừng thây giáo, cô giáo.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
II. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TIẾT 1
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thủ và khơi gợi những
hiểu biết đã có của HS về ngày Nhà giáo Việt
Nam, dẫn dắt vào bài mới.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS hát về thầy giáo, cô giáo:
Bụi phấn của nhạc sĩ Vũ Hoàng.
- GV nhận xét chung và dẫn dắt vào bài học:
“Ngày Nhà giáo Việt Nam”.
B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Tìm hiểu sự kiện ngày Nhà
giáo Việt Nam
Mục tiêu: HS nói được hiểu biết của bản thân,
nêu được ý nghĩa của ngày Nhà giáo ViệtNam.
Cách tiến hành:
- GV cho HS quan sát hình 1 trong SGK trang
28 và trả lời câu hỏi:
+ Trường bạn An sắp có sự kiện gì?
+ Sự kiện đó có ý nghĩa như thê nào?
+ Mọi người đang làm gì đề chuẩn bị cho sự
kiện đó?
- HS cùng hát bài Bụi phấn
- HS nghe dẫn dắt vào bài học.
- HS quan sát hình 1 SGK và suy
nghĩ câu trả lời.
- Đại diện HS trình bày kết quả.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
-
GV tổ chức cho HS chia sẻ câu trả lời trước
lớp.
- GV nêu câu hỏi: Ngảy Nhà giáo Việt Nam là
ngày nào? Ngày Nhà giáo Việt Nam có ý
nghĩa gì?
- GV kết luận: Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11
là ngày các em HS thể hiện sự biết ơn, lòng tri
ân của mình với thây giáo, cô giáo. Ở trường
học, ngày này cũng thường được tổ chức với
nhiều hoạt động ý nghĩa dành tri ân thây cô.
Hoạt động 2: Một số hoạt động chào mừng
ngày Nhà øiáo Việt Nam
Mục tiêu: HS biết cách thể hiện lòng biết ơn
thầy cô.
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS quan sát hình 2, 3, 4, 5 trong
SGK trang 29 và trả lời câu hỏi:
- HS suy nghĩ và trả lời câu hỏi.
- Lắng nghe nhận xét và kết luận.
- HS quan sát tranh và trả lời câu
hỏi.
- Đại diện các nhóm trình bày kết
quả.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Nêu những hoạt động mà An và các bạn
tham gia để chào mừng ngày Nhà giáo Việt
Nam.
+ Các bạn đã tham gia những hoạt động đó
như thế nào?
- Mời đại diện một số HS trình bày.
- GV nhận xét.
- Sau đó, GV yêu cầu HS quan sát hình 6, 7, 8
trong SGK trang 29 và trả lời câu hỏi:
+ Sau khi tham gia các hoạt động chào mừng
ngày Nhà giáo Việt Nam, An vả các bạn đã
làm gì?
- GV kết luận: Có nhiều hoạt động diễn ra để
chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam.
Hoạt động 3: Liên hệ bản thân
Mục tiêu: HS kể được một số hoạt động bản
thân đã từng làm đề chào mừng ngày Nhà giáo
- HS quan sát hình và trả lời câu
hỏi.
- Đại diện một số HS trả lời.
- HS tiếp nhận nhiệm vụ
- HS chia sẻ về những hoạt động
tham gia chào mừng ngày Nhà giáo
Việt Nam.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Việt Nam và chia sẻ cảm nhận của bản thân.
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi:
+ Kế những hoạt động em đã tham gia để
chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam.
+ Em thích nhất hoạt động nào? Vì sao?
- GV và HS cùng nhận xét vả rút ra kết luận.
- GV kết luận: Chúng em tích cực tham gia
các hoạt động học tập, văn nghệ, thể thao,...
để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam.
* Hướng dẫn về nhà:
- GV yêu cầu HS về viết khoảng 5 câu kể lại những hoạt động mà em đã tham gia để
chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam hoặc vẽ hình thầy, cô giáo em yêu mến nhất.
TIẾT 2
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi lại nội
dung bài học của tiết học trước.
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS đọc đoạn văn (HS đã chuẩn
bị) kể về những hoạt động mà em đã tham gia
để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam.
- GV nhận xét, dẫn dắt HS vào tiết 2 của bài
học.
KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Nêu ý nghĩa của ngày Nhà giáo
- HS đọc đoạn văn và kể các hoạt
động em đã tham gia.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
BÀI 7: NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (2 tiết) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức Sau bài học, HS:
- Nêu được tên, một số hoạt động và ý nghĩa của ngày Nhà giáo Việt Nam.
- Chia sẻ cảm nhận của bản thân vẻ ngày Nhà giáo Việt Nam.
- Biết cách thê hiện lòng biết ơn thầy cô giáo.
- Thực hiện giữ vệ sinh khi tham gia các hoạt động ở trường. 2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của bản thân
với các thế hệ trong gia đình.
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC - GV: + Các hình trong bài 7 SGK.
+ Các dụng cụ đẻ làm thiệp như: giấy A4, giấy thủ công, kéo, hồ, bút mực, bút màu,...
- HS: SGK, VBT, vật liệu đề làm thiệp chúc mừng thây giáo, cô giáo.


II. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC TIẾT 1 HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS A. KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thủ và khơi gợi những
hiểu biết đã có của HS về ngày Nhà giáo Việt
Nam, dẫn dắt vào bài mới. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS hát về thầy giáo, cô giáo: - HS cùng hát bài Bụi phấn
Bụi phấn của nhạc sĩ Vũ Hoàng.
- GV nhận xét chung và dẫn dắt vào bài học:
- HS nghe dẫn dắt vào bài học.
“Ngày Nhà giáo Việt Nam”. B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Tìm hiểu sự kiện ngày Nhà giáo Việt Nam
Mục tiêu: HS nói được hiểu biết của bản thân,
nêu được ý nghĩa của ngày Nhà giáo ViệtNam. Cách tiến hành:
- HS quan sát hình 1 SGK và suy
- GV cho HS quan sát hình 1 trong SGK trang nghĩ câu trả lời. 28 và trả lời câu hỏi:
+ Trường bạn An sắp có sự kiện gì?
+ Sự kiện đó có ý nghĩa như thê nào?
+ Mọi người đang làm gì đề chuẩn bị cho sự
- Đại diện HS trình bày kết quả. kiện đó?


- HS suy nghĩ và trả lời câu hỏi.
- Lắng nghe nhận xét và kết luận. -
GV tổ chức cho HS chia sẻ câu trả lời trước lớp.
- GV nêu câu hỏi: Ngảy Nhà giáo Việt Nam là
ngày nào? Ngày Nhà giáo Việt Nam có ý nghĩa gì?
- GV kết luận: Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11
là ngày các em HS thể hiện sự biết ơn, lòng tri
ân của mình với thây giáo, cô giáo. Ở trường
- HS quan sát tranh và trả lời câu
học, ngày này cũng thường được tổ chức với hỏi.
nhiều hoạt động ý nghĩa dành tri ân thây cô.
Hoạt động 2: Một số hoạt động chào mừng
ngày Nhà øiáo Việt Nam
Mục tiêu: HS biết cách thể hiện lòng biết ơn thầy cô. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS quan sát hình 2, 3, 4, 5 trong
SGK trang 29 và trả lời câu hỏi:
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả.


- HS quan sát hình và trả lời câu hỏi.
- Đại diện một số HS trả lời.
+ Nêu những hoạt động mà An và các bạn
tham gia để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam.
+ Các bạn đã tham gia những hoạt động đó như thế nào?
- Mời đại diện một số HS trình bày. - GV nhận xét.
- HS tiếp nhận nhiệm vụ
- Sau đó, GV yêu cầu HS quan sát hình 6, 7, 8
trong SGK trang 29 và trả lời câu hỏi:
- HS chia sẻ về những hoạt động
tham gia chào mừng ngày Nhà giáo
+ Sau khi tham gia các hoạt động chào mừng Việt Nam.
ngày Nhà giáo Việt Nam, An vả các bạn đã làm gì?
- GV kết luận: Có nhiều hoạt động diễn ra để
chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam.
Hoạt động 3: Liên hệ bản thân
Mục tiêu: HS kể được một số hoạt động bản
thân đã từng làm đề chào mừng ngày Nhà giáo


zalo Nhắn tin Zalo