Giáo án Nghề nghiệp của người thân trong gia đình TNXH lớp 2 Chân trời sáng tạo

363 182 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(363 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …/…/…
Ngày dạy: …/…/…
BÀI 2: NGHỀ NGHIỆP CỦA NGƯỜI THÂN TRONG GIA ĐÌNH (2 tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Sau bài học, HS:
- Đặt được câu hỏi đề tìm hiểu thông tin vẻ tên công việc, nghề nghiệp của những
người lớn trong gia đình và ý nghĩa của những công việc, nghề nghiệp đó đối với gia
đình và xã hội.
- Thu thập được một số thông tin vẻ những công việc, nghẻ có thu nhập, những công
việc tỉnh nguyện không nhận lương.
- Chia sẻ được với các bạn, người thân về công việc, nghê nghiệp yêu thích sau này.
2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề
và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của bản thân
với các thế hệ trong gia đình.
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: bài hát, tranh tình huống, giây A0.
- HS: SGK, VBT, giấy màu, kéo, keo dán.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
II. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TIẾT 1
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi những
hiểu biết đã có của HS vẻ nghề nghiệp.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS cùng hát bài Màu áo chú
bộ đội sáng tác Nguyễn Văn Tý.
- GV đặt câu hỏi cho HS: Bài hát nói đến nghẻ
nào? Em biết gì về nghề đó?
- GV mời 2 - 3 HS trả lời.
- GV nhận xét chung và dẫn đắt vào bài học:
“Nghề nghiệp của người thân trong gia đình”.
B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Quan sát hình và thảo luận
Mục tiêu: Nêu được một số nghề nghiệp.
Cách tiến hành:
- GV yêu câu HS quan sát hình 1, 2, 3 trong
SGK trang 12 và trả lời câu hỏi: Bố và mẹ Lan
làm nghề gì? Nói về ý nghĩa của nghề đó?
- HS cả lớp cùng hát bài Màu áo
chú bộ đội.
- Đại diện HS trả lời câu hỏi.
- Nghe GV giới thiệu bài học mới.
- HS quan sát tranh và trả lời câu
hỏi.
- Đại diện HS trả lời câu hỏi.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV và HS nhận xét và cùng rút ra kết luận:
Bố Lan làm thợ điện, mẹ Lan làm thợ may. Các
chú, bác thợ điện giúp lắp đặt, sữa chữa,...
đường đây điện đề chúng ta có điện sử dụng
trong sinh hoạt hằng ngày; Cô, bác thợ may
giúp chúng ta có quản áo để mặc, góp phân
làm đẹp cho mọi người.
Hoạt động 2: Quan sát hình và làm việc cặp
đôi
Mục tiêu: HS đặt được câu hỏi đề tìm hiểu tên
và ý nghĩa của một số công việc, nghề nghiệp
xung quanh.
Cách tiến hành:
- GV treo các hình 4, 5, 6, 7, 8, 9 rong SGK
trang 13 chiếu hình và yêu cầu của hoạt động
lên bảng.
- HS lắng nghe nhận xét và kết
luận.
- HS quan sát tranh và đọc yêu
cầu.
- HS trả luận và trả lời câu hỏi.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi, hỏi - đáp
theo các câu hỏi:
+ Người trong hình làm nghề gì?
+ Công việc của họ có ý nghĩa như thể nào với
mọi người xung quanh?
- GV mời 2 đến 3 nhóm HS lên trước lớp chỉ
hình và hỏi - đáp trước lớp.
- GV kết luận: Mỗi nghề ngiiệp đều mang lại
những lợi ích khác nhau cho gia đình và xã hội
xung quanh.
Hoạt động 3: Thực hành liên hệ bản thân
Mục tiêu: HS liên hệ được nghề nghiệp của
những người thân trong gia đình.
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS hỏi — đáp nhau theo các câu
hỏi: Kế về công việc của những người thân
trong gia đình bạn? Bạn biết gì về những công
việc đó?
- GV mời các cặp HS lên hỏi — đáp trước lớp.
- GV Kết luận: Có rất nhiều nghề nghiệp khác
- Đại diện HS trình bày kết quả
thảo luận theo hình thức hỏi – đáp.
- Nghe GV nhận xét và kết luận.
- HS hỏi – đáp theo cặp đôi để tìm
ra câu trả lời.
- Đại diện các cặp trình bày.
- Nghe GV kết luận.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
nhau. Mỗi công việc, nghệ nghiệp đều mang lại
những lợi ích cho gia đình và cho xã hội.
- GV dẫn dắt đề HS đọc được nội dung trọng
tâm bài học.
* Hướng dẫn về nhà:
GV yêu cầu HS về nhà chuẩn bị:
+ Sưu tâm tranh, ảnh trên sách, báo,... về những công việc, nghề nghiệp xung quanh.
+ Tranh vẽ hoặc ảnh chụp nghê nghiệp của một người thân trong gia đình em.
TIẾT 2
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi những
hiểu biết đã có của HS về các nghề nghiệp.
Cách tiến hành:
- GV tô chức trò chơi “Đố vui”.
- GV mời một số HS lên bảng mô tả bằng lời
về nghề nghiệp của một người thân trong gia
đình mình (những việc làm hằng ngày và ích
lợi của nghề nghiệp đó).
- GV nhận xét, dẫn dắt HS vào tiết 2 của bài
học.
Hoạt động 1: Quan sát hình và thảo luận
Mục tiêu: thu thập được một số thông tin về
công việc tình nguyện không nhận lương.
Cách tiến hành:
- HS tham gia trò chơi.
- HS lên bảng mô tả nghề nghiệp
- HS khác cùng đoán về nghề
nghiệp được bạn nói đến.
- HS quan sát hình vẽ và đọc câu
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
BÀI 2: NGHỀ NGHIỆP CỦA NGƯỜI THÂN TRONG GIA ĐÌNH (2 tiết) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức Sau bài học, HS:
- Đặt được câu hỏi đề tìm hiểu thông tin vẻ tên công việc, nghề nghiệp của những
người lớn trong gia đình và ý nghĩa của những công việc, nghề nghiệp đó đối với gia đình và xã hội.
- Thu thập được một số thông tin vẻ những công việc, nghẻ có thu nhập, những công
việc tỉnh nguyện không nhận lương.
- Chia sẻ được với các bạn, người thân về công việc, nghê nghiệp yêu thích sau này. 2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của bản thân
với các thế hệ trong gia đình.
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: bài hát, tranh tình huống, giây A0.
- HS: SGK, VBT, giấy màu, kéo, keo dán.


II. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC TIẾT 1 HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS A. KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi những
hiểu biết đã có của HS vẻ nghề nghiệp. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS cùng hát bài Màu áo chú - HS cả lớp cùng hát bài Màu áo
bộ đội sáng tác Nguyễn Văn Tý. chú bộ đội.
- GV đặt câu hỏi cho HS: Bài hát nói đến nghẻ
nào? Em biết gì về nghề đó?
- Đại diện HS trả lời câu hỏi.
- GV mời 2 - 3 HS trả lời.
- Nghe GV giới thiệu bài học mới.
- GV nhận xét chung và dẫn đắt vào bài học:
“Nghề nghiệp của người thân trong gia đình”. B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Quan sát hình và thảo luận
Mục tiêu: Nêu được một số nghề nghiệp. Cách tiến hành:
- HS quan sát tranh và trả lời câu
- GV yêu câu HS quan sát hình 1, 2, 3 trong hỏi.
SGK trang 12 và trả lời câu hỏi: Bố và mẹ Lan
làm nghề gì? Nói về ý nghĩa của nghề đó?
- Đại diện HS trả lời câu hỏi.


- HS lắng nghe nhận xét và kết luận.
- GV và HS nhận xét và cùng rút ra kết luận:
Bố Lan làm thợ điện, mẹ Lan làm thợ may. Các
chú, bác thợ điện giúp lắp đặt, sữa chữa,...
đường đây điện đề chúng ta có điện sử dụng
trong sinh hoạt hằng ngày; Cô, bác thợ may
giúp chúng ta có quản áo để mặc, góp phân
làm đẹp cho mọi người.
Hoạt động 2: Quan sát hình và làm việc cặp - HS quan sát tranh và đọc yêu đôi cầu.
Mục tiêu: HS đặt được câu hỏi đề tìm hiểu tên
và ý nghĩa của một số công việc, nghề nghiệp xung quanh. Cách tiến hành:
- GV treo các hình 4, 5, 6, 7, 8, 9 rong SGK
trang 13 chiếu hình và yêu cầu của hoạt động lên bảng.
- HS trả luận và trả lời câu hỏi.


- Đại diện HS trình bày kết quả
thảo luận theo hình thức hỏi – đáp.
- Nghe GV nhận xét và kết luận.
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi, hỏi - đáp theo các câu hỏi:
+ Người trong hình làm nghề gì?
- HS hỏi – đáp theo cặp đôi để tìm
+ Công việc của họ có ý nghĩa như thể nào với ra câu trả lời.
mọi người xung quanh?
- GV mời 2 đến 3 nhóm HS lên trước lớp chỉ
- Đại diện các cặp trình bày.
hình và hỏi - đáp trước lớp. - Nghe GV kết luận.
- GV kết luận: Mỗi nghề ngiiệp đều mang lại
những lợi ích khác nhau cho gia đình và xã hội xung quanh.
Hoạt động 3: Thực hành liên hệ bản thân
Mục tiêu: HS liên hệ được nghề nghiệp của
những người thân trong gia đình. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS hỏi — đáp nhau theo các câu
hỏi: Kế về công việc của những người thân
trong gia đình bạn? Bạn biết gì về những công việc đó?
- GV mời các cặp HS lên hỏi — đáp trước lớp.
- GV Kết luận: Có rất nhiều nghề nghiệp khác


zalo Nhắn tin Zalo