Giáo án Nhân với 10, 100, 1 000,… Toán lớp 4 Cánh diều

162 81 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán lớp 4 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 4 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(162 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
BÀI 36: NHÂN V I 10, 100, 1 000,… (1 TI T)
I. YÊU C U C N Đ T
1. Năng l c đ c thù:
- Bi t cách th c hi n phép nhân m t s t nhiên v i 10, 100, 1 000,…ế
- V n d ng đ tính nhanh, tính nh m khi nhân v i 10, 100, 1 000,…
- Phát tri n năng l c gi i quy t v n đ toán h c, năng l c t duy và l p lu n ế ư
toán h c: Thông qua vi c HS bi t v n d ng phép nhân m t s t nhiên v i 10, ế
100, 1 000,… đ gi i quy t v n đ . ế
- Phát tri n năng l c giao ti p toán h c: Thông qua vi c s d ng ngôn ng toán ế
h c đ di n t cách tính, trao đ i, chia s nhóm.
2. Năng l c chung:
- Năng l c t ch , t h c: l ng nghe, tr l i câu h i, làm bài t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: tham gia trò ch i, v n d ng, ế ơ s d ng
các ki n th c đã h c ng d ng vào th c t , tìm tòi, phát hi n gi i quy t các ế ế ế
nhi m v trong cu c s ng.
- Năng l c giao ti p và h p tác: ho t đ ng nhóm. ế
3. Ph m ch t:
- Chăm ch : Chăm h c, ham h c, có tinh th n t h c; ch u khó đ c sách giáo
khoa, tài li u và th c hi n các nhi m v cá nhân.
- Trung th c: trung th c trong th c hi n gi i bài t p, th c hi n nhi m v , ghi
chép và rút ra k t lu n.ế
- Yêu thích môn h c, sáng t o, có ni m h ng thú, say mê các con s đ gi i
quy t bài toán.ế
- Rèn luy n tính c n th n, chính xác, phát huy ý th c ch đ ng, trách nhi m và
b i d ng s t tin, h ng thú trong vi c h c. ưỡ
II. Đ DÙNG D Y H C
1. Đ i v i giáo viên
- Giáo án.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- B đ dùng d y, h c Toán 4.
- Máy tính, máy chi u. ế
- M t s tình hu ng đ n gi n có liên quan đ n phép nhân v i 10, 100, 1 000,… ơ ế
2. Đ i v i h c sinh
- SHS.
- V ghi, d ng c h c t p theo yêu c u c a GV.
III. HO T Đ NG D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
A. HO T Đ NG KH I Đ NG
a. M c tiêu: T o tâm th h ng thú, kích thích s tò mò c a HS tr c khi vào ế ướ
bài h c.
b. Cách th c ti n hành: ế
- GV yêu c u HS gi tay nêu l i cách ơ
th c hi n phép nhân và tính ch t c a
phép nhân.
- GV chi u hình nh kh i đ ng:ế
Và yêu c u HS suy nghĩ v tình hu ng
đ t ra: B n Mai mu n mua 10 chi c bút ế
chì nh ng b ng giá ch ghi giá ti n c a ư
m t chi c bút chì. ế
- GV g i m : B n Mai đã làm th nào đ ế
tính đ c giá ti n c a 10 chi c bút chì?ượ ế
- HS gi tay phát bi u nêu l i ki n ơ ế
th c đã h c.
- HS th o lu n, suy nghĩ.
- HS chú ý nghe, hình thành đ ng
c h c t p.ơ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV d n d t vào bài h c: “Sau đây, cô
trò mình s cùng tìm hi u ki n th c v ế
phép nhân v i 10, 100, 1 000 trong “ Bài
36: Nhân v i 10, 100, 1 000,…
B. HO T Đ NG HÌNH THÀNH KI N TH C
a. M c tiêu: Bi t cách th c hi n phép nhân m t s t nhiên v i 10, 100, 1 000,ế
b. Cách th c ti n hành: ế
a) 47
×
10 = ?
- GV vi t phép tính 47 ế
×
10 = ? và yêu
c u HS th o lu n cách làm. GV g i ý HS
(d a trên c s các ki n th c đã h c). ơ ế
Đ i di n nhóm nêu cách làm.
→ GV ch t câu tr l i:
47
×
10 = 10
×
47 (tính ch t giao
hoán c a phép nhân)
Nh m: 1 ch c
×
47 = 47 ch c = 470
V y 47
×
10 = 470.
- GV cho HS quan sát 47 và 470, t đó rút
ra nh n xét: Khi nhân 47 v i 10 ta ch
vi c vi t vào bên ph i s 47 m t ch s ế
0.
b) 47
×
100 = ?
- GV yêu c u HS th o lu n cách làm
phép tính trên.
→ GV ch t câu tr l i:
47
×
100 = 100
×
47 (tính ch t giao
hoán c a phép nhân)
Nh m: 1 trăm
×
47 = 47 trăm = 4 700.
- HS suy nghĩ, th o lu n tìm ra cách
tính.
- HS chú ý nghe, ti p thu ki n th c.ế ế
- HS suy nghĩ, th o lu n.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
V y 47
×
100 = 4 700.
- GV cho HS quan sát 47 và 4 700, t đó
rút ra nh n xét: Khi nhân 47 v i 100 ta
ch vi c vi t vào bên ph i 47 hai ch s ế
0.
→ GV ch t l i các b c tính: ướ
Khi nhân m t s v i 10, 100, 1 000,… ta
ch vi c vi t thêm m t, hai, ba,… ch ế
s 0 vào bên ph i s đó.
- GV nêu m t vài phép tính khác đ HS
th c hi n trên b ng con.
Ví d : 72
×
10 = ?; 43
×
100 = ?
- GV cho HS th c hi n m t s phép tính
khác đ c ng c cách nhân và nói cho
b n nghe cách làm.
- HS chú ý nghe, ti p thu ki n th c.ế ế
- HS l ng nghe, ghi v , đ ng thanh.
+ Cá nhân – c p đôi – đ ng thanh.
- HS th c hi n phép tính đ ghi nh
ki n th c. ế
C. HO T Đ NG TH C HÀNH, LUY N T P
a. M c tiêu: Bi t th c hi n phép nhân m t s t nhiên v i 10, 100, 1 000,… ế
đ tính nhanh, tính nh m.
b. Cách th c ti n hành ế
Nhi m v 1: Hoàn thành BT1
Tính nh m:
5
×
10
5
×
100
5
×
1 000
32
×
10
32
×
100
- HS hoàn thành bài theo yêu c u.
- K t qu : ế
5
×
10 = 50
5
×
100 = 500
5
×
1 000 = 5 000
32
×
10 = 320
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
32
×
1 000
183
×
10
183
×
100
183
×
1 000
307
×
10
560
×
100
105
×
1 000
- GV cho HS làm bài cá nhân, th c hi n
tính nh m r i vi t k t qu c a phép tính. ế ế
- GV cho HS nêu l i quy t c nhân m t s
v i 10, 100, 1 000,… v a h c đ áp d ng
vào tính toán.
- GV m i 4 HS lên b ng trình bày k t ế
qu . Các HS khác đ i v ki m tra chéo,
nói cách làm cho b n nghe.
- GV ch a bài.
Nhi m v 2: Hoàn thành BT2
V n d ng các tính ch t c a phép nhân
đ tính nh m (theo m u):
M u: 3
×
40 = 3
×
4
×
10 = 12
×
10 = 120
3
×
50
3
×
200
2
×
4 000
2
×
80
4
×
300
32
×
100 = 3 200
32
×
1 000 = 32 000
183
×
10 = 1 830
183
×
100 = 18 300
183
×
1 000 = 183 000
307
×
10 = 3 070
560
×
100 = 56 000
105
×
1 000 = 105 000
- HS th o lu n c p đôi theo yêu
c u.
- K t qu :ế
3
×
50 = 3
×
5
×
10 = 15
×
10 = 150
3
×
200 = 3
×
2
×
100 = 6
×
100 = 600
2
×
4 000 = 2
×
4
×
1 000
= 8
×
1 000 = 8 000
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) BÀI 36: NHÂN V I
Ớ 10, 100, 1 000,… (1 TI T Ế )
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng l c đ c t ặ hù: - Bi t ế cách th c hi ự n phép nhân m ệ t ộ số t nhi ự ên v i ớ 10, 100, 1 000,… - V n ậ d ng đ ụ t ể ính nhanh, tính nh m ẩ khi nhân v i ớ 10, 100, 1 000,… - Phát tri n năng ể l c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ t ề oán h c, ọ năng l c t ự duy và l ư p ậ lu n ậ toán h c: ọ Thông qua vi c H ệ S bi t ế v n d ậ ng phép ụ nhân m t ộ s t ố nhi ự ên v i ớ 10, 100, 1 000,… đ gi ể i ả quy t ế v n đ ấ . ề - Phát tri n năng ể l c gi ự ao ti p t ế oán h c: ọ Thông qua vi c s ệ d ử ng ngôn ng ụ t ữ oán h c ọ đ di ể n t ễ cách ả tính, trao đ i ổ , chia sẻ nhóm. 2. Năng l c chung : - Năng l c t ự ch ự , ủ t h ự c: ọ l ng ắ nghe, tr l ả i ờ câu h i ỏ , làm bài t p. ậ - Năng l c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ và s ề áng t o: ạ tham gia trò ch i ơ , v n d ậ ng, ụ sử d ng ụ các ki n t ế h c đã h ứ c ọ ng d ứ ng vào t ụ h c t ự , ế tìm tòi, phát hi n gi ệ i ả quy t ế các nhiệm v t ụ rong cu c s ộ ống. - Năng l c gi ự ao ti p và ế h p t ợ ác: ho t ạ đ ng ộ nhóm. 3. Phẩm ch t ấ : - Chăm ch : ỉ Chăm h c, ham ọ h c, ọ có tinh th n t ầ h ự c; ọ ch u khó đ ị c s ọ ách giáo khoa, tài li u và t ệ h c ự hi n các ệ nhi m ệ vụ cá nhân. - Trung th c: ự trung th c t ự rong th c hi ự n gi ệ i ả bài t p, ậ th c hi ự n nhi ệ m ệ v , ụ ghi chép và rút ra k t ế lu n. ậ - Yêu thích môn h c, s ọ áng t o, có ạ ni m ề h ng t ứ hú, say mê các con s đ ố gi ể i ả quy t ế bài toán. - Rèn luy n t ệ ính c n t ẩ h n, chí ậ nh xác, phát huy ý th c ch ứ đ ủ ng, ộ trách nhi m ệ và bồi dư ng s ỡ ự t t ự in, h ng t ứ hú trong vi c h ệ c. ọ II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C 1. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Bộ đồ dùng d y ạ , h c ọ Toán 4. - Máy tính, máy chi u. ế - M t ộ số tình huống đ n gi ơ n ả có liên quan đ n phép ế nhân v i ớ 10, 100, 1 000,… 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SHS. - Vở ghi, d ng c ụ h ụ c ọ t p t ậ heo yêu c u c ầ a ủ GV. III. HOẠT Đ N Ộ G D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a g iáo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh A. HOẠT Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G a. Mục tiêu: T o t ạ âm th h ế ng t ứ
hú, kích thích sự tò mò c a H ủ S trư c khi ớ vào bài h c. ọ b. Cách th c t ứ i n hành: ế - GV yêu cầu HS gi t ơ ay nêu l i ạ cách th c hi ự
ện phép nhân và tính chất c a ủ - HS gi t ơ ay phát bi u nêu l ể i ạ ki n ế phép nhân. th c ứ đã h c. ọ - GV chi u hì ế nh nh ả kh i ở đ ng: ộ
Và yêu cầu HS suy nghĩ về tình hu ng ố đ t ặ ra: B n ạ Mai mu n m ố ua 10 chi c bút ế - HS th o l ả u n, ậ suy nghĩ. chì nh ng b ư ng ả giá ch gh ỉ i giá ti n ề c a ủ m t ộ chi c bút ế chì. - GV g i ợ m : ở B n M ai đã làm th nào đ ế tính đư c gi á ti n c a 10 chi c ế bút chì?
- HS chú ý nghe, hình thành đ ng ộ cơ h c t ọ p. ậ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - GV dẫn d t ắ vào bài h c: ọ “Sau đây, cô
trò mình sẽ cùng tìm hi u ki n t ế h c v ứ ề phép nhân v i
ớ 10, 100, 1 000 trong “Bài 36: Nhân v i
ớ 10, 100, 1 000,… B. HO T Ạ Đ N Ộ G HÌNH THÀNH KI N Ế TH C a. Mục tiêu: Bi t ế cách th c hi ự n phép nhân m ệ t ộ số t nhi ự ên v i ớ 10, 100, 1 000, … b. Cách th c t ứ i n hành: ế a) 47 × 10 = ? - GV vi t
ế phép tính 47 × 10 = ? và yêu cầu HS th o l ả u n cách ậ làm. GV g i ợ ý HS - HS suy nghĩ, th o ả lu n t ậ ìm ra cách (d a ự trên cơ sở các ki n t ế h c đã ứ h c) ọ . tính. Đ i ạ di n nhóm ệ nêu cách làm. → GV chốt câu trả l i ờ :
47 × 10 = 10 × 47 (tính ch t ấ giao hoán c a phép nhân) Nhẩm: 1 ch c × 47 = 47 ch c ụ = 470 V y 47 × 10 = 470.
- GV cho HS quan sát 47 và 470, t đó r ừ út ra nh n xét ậ : Khi nhân 47 v i ớ 10 ta ch ỉ việc vi t ế vào bên ph i ả số 47 m t ộ chữ số 0. - HS chú ý nghe, ti p t ế hu ki n t ế h c. ứ b) 47 × 100 = ? - GV yêu cầu HS th o l ả u n ậ cách làm phép tính trên. → GV chốt câu trả l i ờ : - HS suy nghĩ, th o ả lu n. ậ
47 × 100 = 100 × 47 (tính ch t ấ giao hoán c a phép nhân)
Nhẩm: 1 trăm × 47 = 47 trăm = 4 700. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) V y 47 × 100 = 4 700.
- GV cho HS quan sát 47 và 4 700, t đó ừ rút ra nh n
ậ xét: Khi nhân 47 v i ớ 100 ta chỉ việc vi t ế vào bên ph i ả 47 hai ch s ữ ố 0. → GV chốt l i ạ các bư c ớ tính: - HS chú ý nghe, ti p t ế hu ki n t ế h c. ứ Khi nhân m t ộ s v i
ớ 10, 100, 1 000,… ta ch vi c vi t ế thêm m t
ộ , hai, ba,… ch
số 0 vào bên phải s đó. - GV nêu m t
ộ vài phép tính khác đ H ể S th c hi ự ện trên b ng ả con. - HS l ng nghe, ghi ắ v , ở đ ng t ồ hanh. Ví d :
ụ 72 × 10 = ?; 43 × 100 = ? + Cá nhân – c p ặ đôi – đ ng t ồ hanh. - GV cho HS th c hi ự n m ệ t ộ số phép tính khác đ c ể ng
ủ cố cách nhân và nói cho - HS th c hi ự n phép t ệ ính đ ghi ể nhớ b n nghe cách ạ làm. ki n t ế h c. ứ C. HOẠT Đ N Ộ G TH C Ự HÀNH, LUY N Ệ T P a. Mục tiêu: Bi t ế th c hi ự ện phép nhân m t ộ số t nhi ự ên v i ớ 10, 100, 1 000,… đ t ể ính nhanh, tính nh m ẩ . b. Cách th c t ứ i n hành ế Nhi m ệ v 1
ụ : Hoàn thành BT1 Tính nh m ẩ :
- HS hoàn thành bài theo yêu c u. ầ 5 × 10 - K t ế qu : ả 5 × 100
5 × 10 = 50 5 × 1 000
5 × 100 = 500 32 × 10
5 × 1 000 = 5 000 32 × 100
32 × 10 = 320 M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo