Giáo án Nhân với số có hai chữ số Toán lớp 4 Cánh diều

344 172 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán lớp 4 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 4 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(344 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
BÀI 32: NHÂN V I S CÓ HAI CH S (2 TI T)
I. YÊU C U C N Đ T
1. Năng l c đ c thù:
- Bi t cách đ t tính và th c hi n đ c nhân s có nhi u ch s v i s có hai ế ượ
ch s .
- V n d ng vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t . ế ế
- Phát tri n năng l c gi i quy t v n đ toán h c, năng l c t duy và l p lu n ế ư
toán h c: Thông qua vi c ti p c n m t s tình hu ng đ n gi n. ế ơ
- Phát tri n năng l c giao ti p toán h c: Thông qua vi c s d ng ngôn ng toán ế
h c đ di n t cách tính, trao đ i, chia s nhóm.
2. Năng l c chung:
- Năng l c t ch , t h c: l ng nghe, tr l i câu h i, làm bài t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: tham gia trò ch i, v n d ng, ế ơ s d ng
các ki n th c đã h c ng d ng vào th c t , tìm tòi, phát hi n gi i quy t các ế ế ế
nhi m v trong cu c s ng.
- Năng l c giao ti p và h p tác: ho t đ ng nhóm. ế
3. Ph m ch t:
- Chăm ch : Chăm h c, ham h c, có tinh th n t h c; ch u khó đ c sách giáo
khoa, tài li u và th c hi n các nhi m v cá nhân.
- Trung th c: trung th c trong th c hi n gi i bài t p, th c hi n nhi m v , ghi
chép và rút ra k t lu n.ế
- Yêu thích môn h c, sáng t o, có ni m h ng thú, say mê các con s đ gi i
quy t bài toán.ế
- Rèn luy n tính c n th n, chính xác, phát huy ý th c ch đ ng, trách nhi m và
b i d ng s t tin, h ng thú trong vi c h c. ưỡ
II. Đ DÙNG D Y H C
1. Đ i v i giáo viên
- Giáo án.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- B đ dùng d y, h c Toán 4.
- Máy tính, máy chi u. ế
- M t s tình hu ng đ n gi n có liên quan đ n phép nhân s có nhi u ch s ơ ế
v i s có hai ch s .
2. Đ i v i h c sinh
- SHS.
- V ghi, d ng c h c t p theo yêu c u c a GV.
III. HO T Đ NG D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
A. HO T Đ NG KH I Đ NG
a. M c tiêu: T o tâm th h ng thú, kích thích s tò mò c a HS tr c khi vào ế ướ
bài h c.
b. Cách th c ti n hành: ế
GV vi t bài toán lên b ng, yêu c u HS làm bài ế
vào b ng con, ôn l i cách th c hi n phép tính
nhân v i s có m t ch s (đã ôn l i bài
tr c).ướ
Ví d : 105 622
×
5
- GV ch a bài, tuyên d ng HS làm t t. ươ
- GV chi u hình nh kh i đ ng: ế
Và yêu c u HS suy nghĩ cách gi i bài toán.
- GV m i 1 s HS nêu nh n xét c a mình.
- HS th c hi n theo yêu
c u.
- K t qu :ế
Đ t tính:
×
105622
5
528110
→ 105 622
×
5 = 528 110
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV d n d t vào bài h c: “V y phép nhân v i
s có hai ch s có gì khác so v i phép nhân v i
s có m t ch s . Sau đây, cô trò mình s cùng
tìm hi u trong “ Bài 32: Nhân v i s có hai ch
s
- HS suy nghĩ, gi tay phát ơ
bi u nh n xét c a mình.
- HS chú ý nghe, hình thành
đ ng c h c t p. ơ
B. HO T Đ NG HÌNH THÀNH KI N TH C
a. M c tiêu: Bi t cách đ t tính và th c hi n đ c nhân s có nhi u ch s v iế ượ
s có hai ch s .
b. Cách th c ti n hành: ế
- GV vi t phép nhân 25 ế
×
53 = ? và yêu c u
HS th o lu n cách đ t tính và tính. Đ i di n
nhóm nêu cách làm.
→ GV ch t l i các b c th c hi n tính ướ 25
×
53:
+ Đ t tính:
×
25
53
+ Th c hi n tính l n l t t ph i sang trái nh ượ ư
trong SGK.
- GV nh n m nh đ HS hi u:
+ Trong cách tính SGK, 75 g i là tích riêng th
nh t.
+ 125 g i là tích riêng th hai , đ c vi t lùi ượ ế
sang bên trái m t c t vì nó là 125 ch c, n u vi t ế ế
đ y đ thì ph i là 1 250 (tích c a 50 và 25).
+ Vi t k t qu : ế ế 25
×
53 = 1 325.
- GV nêu m t phép tính khác đ HS th c hi n
trên b ng con.
Ví d : 72
×
31 = ?
- HS th o lu n cách làm
theo yêu c u.
- HS chú ý l ng nghe, ti p ế
thu ki n th c. ế
- HS đ t tính và tính toán
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV cho HS th c hi n m t s phép tính khác đ
c ng c cách th c hi n và nói cho b n nghe cách
làm.
trên b ng con.
- HS th c hi n m t s phép
tính theo yêu c u.
C. HO T Đ NG TH C HÀNH, LUY N T P
a. M c tiêu: Bi t cách đ t tính và th c hi n đ c nhân s có nhi u ch s v iế ượ
s có hai ch s .
b. Cách th c ti n hành ế
Nhi m v 1: Hoàn thành BT1
Tính:
×
36
12
×
24
49
- GV cho HS làm bài cá nhân vào v ghi, th c
hi n tính r i vi t k t qu c a phép tính. ế ế
- GV m i 4 HS lên b ng trình bày k t qu . Các ế
HS khác đ i v ki m tra chéo, nói cách làm cho
b n nghe.
- GV yêu c u HS nh c l i cách nhân l n l t t ượ
ph i sang trái, vi t k t qu th ng c t. ế ế
- GV ch a bài.
Nhi m v 2: Hoàn thành BT2
Đ t tính r i tính:
369
×
12
218
×
34
412
×
21
785
×
23
- HS hoàn thành bài vào v
ghi.
- K t qu :ế
×
36
12
432
×
24
49
1176
×
48
61
2928
×
75
43
3225
- HS hoàn thành bài vào v
ghi.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV cho HS làm bài cá nhân vào v ghi, th c
hi n đ t tính r i tính.
- GV m i 4 HS lên b ng trình bày bài làm c a
mình. L p đ i chi u, nh n xét. ế
- GV ch a bài, ch nh s a các l i đ t tính và tính
cho HS.
Nhi m v 3: Hoàn thành BT3
V n dâu tây nhà ch Na có 31 lu ng, m i lu ngườ
có 26 cây. H i v n dâu tây nhà ch Na có t t c ườ
bao nhiêu cây dâu tây?
- GV cho HS ho t đ ng c p đôi, đ c bài toán, nói
cho b n nghe bài toán cho bi t gì, bài toán h i gì; ế
suy nghĩ l a ch n phép tính đ tìm câu tr l i
cho bài toán đ t ra và trình bày bài gi i.
- GV m i 1 HS lên b ng trình bày bài gi i.
- GV l u ý HS ki m tra l i phép tính, câu tr l i, ư
d ng toán này c n chú ý gì khi th c hi n.
GV khuy n khích HS suy nghĩ và nói theo cách ế
c a mình.
- GV ch a bài.
Nhi m v 4: Hoàn thành BT4
Tim m t ng i kh e m nh bình th ng m i phút ườ ườ
đ p kho ng 75 l n. Tính s l n đ p c a tim
ng i đó trong 24 gi . ườ
- K t qu : ế
×
369
12
4 428
×
218
34
7 412
×
412
21
8652
×
785
23
18055
- HS th o lu n c p đôi, suy
nghĩ ph ng h ng gi i ươ ướ
quy t bài toán và trình bày ế
bài gi i vào v ghi.
- K t qu :ế
Bài gi i
S cây dâu tây trong v n ườ
dâu tây nhà ch Na là:
26
×
31 = 806 (cây)
Đáp s : 806 cây.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) BÀI 32: NHÂN V I Ớ S C Ố Ó HAI CH S ( Ố 2 TI T Ế )
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng l c đ c t ặ hù: - Bi t ế cách đ t ặ tính và th c hi ự n đ ệ ư c ợ nhân s có nhi ố u ch ề s ữ v ố i ớ s có hai ố chữ số. - V n ậ d ng vào gi ụ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n ắ v i ớ th c t ự . ế - Phát tri n năng ể l c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ t ề oán h c, ọ năng l c t ự duy và l ư p ậ lu n ậ toán h c: ọ Thông qua vi c t ệ i p c ế n m ậ t ộ số tình hu ng đ ố n gi ơ n. ả - Phát tri n năng ể l c gi ự ao ti p t ế oán h c: ọ Thông qua vi c s ệ d ử ng ngôn ng ụ t ữ oán h c ọ đ di ể n t ễ cách ả tính, trao đ i ổ , chia sẻ nhóm. 2. Năng l c chung : - Năng l c t ự ch ự , ủ t h ự c: ọ l ng ắ nghe, tr l ả i ờ câu h i ỏ , làm bài t p. ậ - Năng l c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ và s ề áng t o: ạ tham gia trò ch i ơ , v n d ậ ng, ụ sử d ng ụ các ki n t ế h c đã h ứ c ọ ng d ứ ng vào t ụ h c t ự , ế tìm tòi, phát hi n gi ệ i ả quy t ế các nhiệm v t ụ rong cu c s ộ ống. - Năng l c gi ự ao ti p và ế h p t ợ ác: ho t ạ đ ng ộ nhóm. 3. Phẩm ch t ấ : - Chăm ch : ỉ Chăm h c, ham ọ h c, ọ có tinh th n t ầ h ự c; ọ ch u khó đ ị c s ọ ách giáo khoa, tài li u và t ệ h c ự hi n các ệ nhi m ệ vụ cá nhân. - Trung th c: ự trung th c t ự rong th c hi ự n gi ệ i ả bài t p, ậ th c hi ự n nhi ệ m ệ v , ụ ghi chép và rút ra k t ế lu n. ậ - Yêu thích môn h c, s ọ áng t o, có ạ ni m ề h ng t ứ hú, say mê các con s đ ố gi ể i ả quy t ế bài toán. - Rèn luy n t ệ ính c n t ẩ h n, chí ậ nh xác, phát huy ý th c ch ứ đ ủ ng, ộ trách nhi m ệ và bồi dư ng s ỡ ự t t ự in, h ng t ứ hú trong vi c h ệ c. ọ II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C 1. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Bộ đồ dùng d y ạ , h c ọ Toán 4. - Máy tính, máy chi u. ế - M t ộ số tình huống đ n gi ơ n ả có liên quan đ n phép ế nhân s có nhi ố u ch ề s ữ ố v i ớ số có hai ch s ữ ố. 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SHS. - Vở ghi, d ng c ụ h ụ c ọ t p t ậ heo yêu c u c ầ a ủ GV. III. HOẠT Đ N Ộ G D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh A. HOẠT Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G a. Mục tiêu: T o t ạ âm th h ế ng t ứ
hú, kích thích sự tò mò c a H ủ S trư c khi ớ vào bài h c. ọ b. Cách th c t ứ i n hành: ế GV vi t
ế bài toán lên b ng, yêu c ả u H ầ S làm bài vào b ng con, ả ôn l i ạ cách th c ự hi n phép ệ tính - HS th c hi ự n t ệ heo yêu nhân v i ớ số có m t ộ ch s ữ ố (đã ôn l i ạ bài ở cầu. trư c) ớ . - K t ế qu : ả Ví d : ụ 105 622 × 5 Đặt tính: - GV ch a ữ bài, tuyên dư ng H ơ S làm t t ố . - GV chi u hì ế nh nh ả kh i ở đ ng: ộ × 105 622 5 528 110
→ 105 622 × 5 = 528 110
Và yêu cầu HS suy nghĩ cách gi i ả bài toán. - GV m i ờ 1 số HS nêu nh n ậ xét c a m ủ ình. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - GV dẫn d t ắ vào bài h c: ọ “V y ậ phép nhân v i - HS suy nghĩ, gi t ơ ay phát số có hai ch s
ữ ố có gì khác so v i ớ phép nhân v i bi u nh ể n ậ xét c a m ủ ình. số có m t
ộ chữ số. Sau đây, cô trò mình s cùng
- HS chú ý nghe, hình thành tìm hi u t
ể rong “Bài 32: Nhân v i ớ s có hai ch đ ng ộ c h ơ c t ọ p. ậ số B. HO T Ạ Đ N Ộ G HÌNH THÀNH KI N Ế TH C a. Mục tiêu: Bi t ế cách đ t ặ tính và th c hi ự n đ ệ ư c ợ nhân s có nhi ố u ch ề ữ s v ố i ớ số có hai chữ số. b. Cách th c t ứ i n hành: ế - GV vi t
ế phép nhân 25 × 53 = ? và yêu cầu HS th o l ả u n ậ cách đ t ặ tính và tính. Đ i ạ di n ệ - HS th o l ả u n ậ cách làm nhóm nêu cách làm. theo yêu c u. ầ → GV chốt l i ạ các bư c ớ th c hi ự n t ệ ính 25 × 53: + Đ t ặ tính: × 25 53 + Th c hi n t ệ ính l n l ầ ư t ợ t ph i ả sang trái nh ư trong SGK. - GV nhấn m nh đ ạ H ể S hi u: ể
+ Trong cách tính SGK, 75 g i
ọ là tích riêng th - HS chú ý l ng nghe, ắ ti p ế nhất. thu ki n t ế h c. ứ + 125 g i
ọ là tích riêng th hai , đư c vi t ế lùi sang bên trái m t ộ c t
ộ vì nó là 125 ch c, ụ n u vi ế t ế đầy đ t ủ hì ph i
ả là 1 250 (tích c a 50 và 25) . + Vi t ế k t ế qu : ả 25 × 53 = 1 325. - GV nêu m t ộ phép tính khác đ H ể S th c hi ự n ệ trên b ng ả con. Ví d : ụ 72 × 31 = ? - HS đ t ặ tính và tính toán M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - GV cho HS th c hi ự n m ệ t
ộ số phép tính khác để trên b ng con. ả c ng c ủ ố cách th c
ự hiện và nói cho b n nghe cách ạ làm. - HS th c hi ự n m ệ t ộ số phép tính theo yêu c u. ầ C. HOẠT Đ N Ộ G TH C Ự HÀNH, LUY N Ệ T P a. Mục tiêu: Bi t ế cách đ t ặ tính và th c hi ự n đ ệ ư c ợ nhân s có nhi ố u ch ề ữ s v ố i ớ số có hai chữ số. b. Cách th c t ứ i n hành ế Nhi m ệ v 1
ụ : Hoàn thành BT1 Tính:
- HS hoàn thành bài vào vở ghi. × 36 × 24 × 48 × 75 12 49 61 43 - K t ế qu : ả
- GV cho HS làm bài cá nhân vào v ghi ở , th c ự × 36 ×24 12 49 hiện tính rồi vi t ế k t ế qu c ả a ủ phép tính. 432 1 176 - GV m i ờ 4 HS lên b ng ả trình bày k t ế qu . ả Các × 48 × 75 61 43 HS khác đổi v ki ở m
ể tra chéo, nói cách làm cho 2 928 3 225 b n nghe. ạ - GV yêu cầu HS nh c ắ l i ạ cách nhân l n l ầ ư t ợ t ừ ph i ả sang trái, vi t ế k t ế qu t ả h ng c ẳ t ộ . - GV ch a ữ bài. Nhi m ệ v 2
ụ : Hoàn thành BT2 Đ t ặ tính rồi tính: 369 × 12 218 × 34 412 × 21
- HS hoàn thành bài vào vở ghi. 785 × 23 M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo