Giáo án Ôn tập các phép tính trong phạm vi 100 000 Toán 4 Kết nối tri thức

1.2 K 577 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 14 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 4 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1153 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Môn h c: ọ Toán Ngày dạy: …/…/… L p: ớ … TUẦN 1 CH Đ
Ủ Ề 1: ÔN TẬP VÀ BỔ SUNG BÀI 2: ÔN T P
Ậ CÁC PHÉP TÍNH TRONG PH M Ạ VI 100 000 (TI T Ế 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng l c đ c t ặ hù: - Tính nh m ẩ , đ t ặ tính r i ồ tính đư c các ợ phép c ng, t ộ r t ừ rong ph m ạ vi 100 000. - Ôn t p v ậ ề tính giá tr bi ị u t ể h c. ứ - Thông qua ho t ạ đ ng ộ luy n t ệ p ậ th c hành, v ự n ậ d ng gi ụ i ả bài toán th c ự t . ế - Phát tri n năng ể l c l ự p l ậ u n, ậ t duy t ư oán h c và năng ọ l c gi ự ao ti p t ế oán h c ọ 2. Năng l c chung : - Năng l c t ự ch ự , ủ t h ự c: ọ l ng ắ nghe, tr l ả i ờ câu h i ỏ , làm bài t p. ậ - Năng l c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ và s ề áng t o: ạ tham gia trò ch i ơ , v n d ậ ng. ụ - Năng l c gi ự ao ti p và ế h p t ợ ác: ho t ạ đ ng ộ nhóm. 3. Phẩm ch t ấ : - Ph m ẩ ch t ấ nhân ái: Có ý th c gi ứ úp đ l ỡ n nhau t ẫ rong ho t ạ đ ng nhóm ộ đ hoàn ể thành nhi m ệ v . ụ - Ph m ẩ ch t ấ chăm ch : ỉ Chăm ch s ỉ uy nghĩ, tr l ả i ờ câu h i ỏ ; làm t t ố các bài t p. ậ - Ph m ẩ ch t ấ trách nhi m ệ : Gi t ữ r t ậ t , bi ự t ế l ng nghe, h ắ c ọ t p nghi ậ êm túc. II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C - K ho ế ch ạ bài d y ạ , bài gi ng ả Power point. - SGK và các thi t ế b , h ị c ọ li u ph ệ c ụ v cho t ụ i t ế d y ạ . III. HOẠT Đ N Ộ G D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh 1. Kh i ở đ ng: - M c t ụ iêu: + T o không khí ạ vui v , kh ẻ n kh ấ i ở trư c ớ gi h ờ c. ọ + Ki m ể tra ki n ế th c ứ đã h c c ọ a ủ h c s ọ inh bài ở trư c. ớ - Cách ti n hành: ế - GV tổ ch c t ứ rò ch i ơ “Ai nhi u đi ề m ể nh t ấ ” - HS tham gia trò ch i ơ đ kh ể i ở đ ng bài ộ h c. ọ - Chuẩn bị: + 2 ch u cây ậ c nh có ả đánh s 1, 2 ( ố có th ể thay b ng cây ằ v t ẽ rên b ng ả ho c cây ặ b ng ằ bìa).

+ M t ộ số bông hoa b ng gi ằ ấy màu c ng, m ứ t ặ trư c ớ màu tr ng ắ ghi các phép tính như 2 500 + 1 500 45 986 + 1 000 8 950 – 4 000 41 500 – 31 400 15 000 × 2 22 222 × 3 80 000 : 2 64 222 : 2 + Ph n m ấ àu, nam châm. + Ch n 3 h ọ c ọ sinh khá nh t ấ l p l ớ àm giám kh o và t ả hư ký. - Cách ch i ơ : Chia l p l ớ àm 2 đ i ộ , khi nghe hiệu lệnh “b t ắ đ u” l ầ n l ầ ư t ợ t ng đ ừ i ộ c ử ngư i
ờ lên bốc hoa trên bàn giáo viên, ngư i ờ ch i ơ có nhiệm v l ụ àm nhanh phép tính ghi trên bông hoa, sau đó g n ắ bông hoa lên cây c a đ ủ i ộ mình b ng ằ nam châm. Ngư i
ờ này làm xong cài hoa lên cây thì l i ạ đ n l ế ư t ợ ngư i ờ khác. C nh ứ ư v y cho đ ậ n ế h t
ế 2 phút. Sau khi giáo viên hô h t ế gi t ờ hì 2 đ i ộ m i ỗ đ i ộ c 1 đ ử i ạ di n l ệ ên đ c ọ l n l ầ ư t ợ t ng phép t ừ ính trên cây c a m ủ ình đ ng t ồ h i ờ gi cho c ơ ả l p xem ớ bông hoa đó. Giám kh o ả đánh giá và th ký ghi ư l i ạ k t ế qu . ả - Cách tính đi m ể :
+ Mỗi phép tính đúng đư c 10 đi ợ m ể + T ng h ổ p ợ s đi ố m ể c a t ủ ng đ ừ i ộ . Đ i ộ nào nhi u đi ề m ể h n l ơ à đ i ộ đó th ng ắ cu c. ộ * L u ý: ư Sau giờ ch i ơ giáo viên nêu nh n ậ xét đánh giá các đ i ộ ch i ơ khuy n khí ế ch t gi ổ ám kh o, t ả h ký, nh ư ắc nh các ở em nh ng s ữ ai sót vấp ph i ả đ l ể ần sau các em ch i ơ tốt h n. ơ - GV Nh n ậ xét, tuyên dư ng. ơ - HS l ng nghe. ắ - GV dẫn d t ắ vào bài m i ớ 2. Luy n t ệ ập

- Mục tiêu: + Ôn t p, c ậ ng ủ c v ố ề tính nh m ẩ đ t ặ tính r i ồ tính phép c ng ộ và phép tr . ừ + Ôn t p v ậ t ề ính giá tr b ị i u ể th c. ứ + V n ậ d ng vào gi ụ i ả bài toán th c t ự . ế - Cách ti n hành: ế
Bài 1. (Làm vi c cá nhân ) Tính nh m Bài 1: - GV ôn l i ạ cho h c ọ sinh cách tính nh m
ẩ , tính - 1 HS nêu cách nh m ẩ số giá trị bi u t ể h c. ứ a) 8 000 + 7 000
Nhẩm: 8 nghìn + 7 nghìn = 15 nghìn V y ậ 8 000 + 7 000 = 15 000 16 000 – 9 000
Nhẩm: 16 nghìn – 9 nghìn = 7 nghìn V y ậ 16 000 – 9 000 = 7 000 - GV nh n xét ậ , tuyên dư ng. ơ 25 000 + 30 000
Nhẩm: 25 nghìn + 30 nghìn = 55 nghìn V y ậ 25 000 + 30 000 = 55 000
b) 46 000 + 4 000 + 9 000 = 50 000 + 9 000 = 59 000
73 000 – 3 000 – 50 000 = 70 000 – 50 000 = 20 000
32 000 + 5 000 – 17 000 = 37
Bài 2: (Làm vi c nhóm 2) Đ t ặ tính r i 000 – 17 000 = 20 000 tính:
- GV chia nhóm 2, các nhóm làm vi c ệ vào Bài 2: phi u h ế c t ọ p ậ nhóm. - HS làm vi c t ệ heo nhóm. - Các nhóm trình bày k t ế qu , nh ả n ậ xét l n ẫ - Các nhóm nêu k t ế qu . ả nhau. 8 254 58 623   6 392 25 047 14 646 83 670 36 073 74 528   847 16 240 35 226 58 288

- GV nh n ậ xét, tuyên dư ng. ơ - HS làm vào v . ở
Bài 3: (Làm vi c nhóm ệ 2) (Tính giá tr bi ị u ể - HS l ng nghe. ắ th c) ứ Bài 3:
a) 57 670 – (29 653 – 2 653) - HS làm vào v . ở b) 16 000 + 8 140 + 2 760 - HS làm vi c t ệ heo nhóm. - Các nhóm nêu k t ế qu . ả
a) 57 670 – (29 653 – 2 653) = 57 670 – 27 000 = 30 670 b) 16 000 + 8 140 + 2 760 = 16 000 + (8 140 + 2 760) = 16 000 + 10 900 = 26 900 - GV nh n ậ xét, tuyên dư ng. ơ - HS l ng nghe. ắ Bài 4: (Làm vi c cá nhân) Bài toán: Bài 4: Giá m t ộ h p bút ộ là 16 500 đ ng, gi ồ á m t ộ ba - HS đ c bài ọ toán có l i ờ văn, lô h c s ọ inh nhi u ề h n gi ơ á m t ộ h p bút ộ là 62
phân tích bài toán, nêu cách
500 đồng. Mẹ An mua cho An m t ộ h p bút ộ và trình bày bài gi i ả . m t ộ ba lô h c s ọ inh. H i ỏ m c ẹ a ủ An ph i ả tr ả Bài gi i ả ngư i
ờ bán hàng bao nhiêu ti n? ề Giá ti n m ề t ộ ba lô h c s ọ inh là: - GV hư ng d ớ ẫn h c
ọ sinh phân tích bài toán: 16 500 + 62 500 = 79 000 (Bài toán cho bi t ế gì? h i ỏ gì) nêu cách gi i ả . (đồng) - GV nh n ậ xét tuyên dư ng. ơ Mẹ c a ủ An ph i ả trả ngư i ờ bán hàng số ti n ề là: 16 500 + 79 000 = 95 500 (đồng) Đáp số: 95 500 đ ng ồ 3. Vận d ng - Mục tiêu: + C ng c ủ ố nh ng ki ữ n t ế h c ứ đã h c t ọ rong ti t ế h c đ ọ h ể c ọ sinh kh c ắ sâu n i ộ dung. + V n ậ d ng ki ụ n t ế h c đã h ứ c ọ vào th c t ự i n. ễ + T o không khí ạ vui v , hào h ẻ ng, l ứ u l ư uy n s ế au khi h c s ọ inh bài h c. ọ - Cách ti n hàn ế h: - GV tổ ch c v ứ n ậ d ng l ụ àm bài toán. - HS tham gia đ v ể n ậ d ng ụ + Bài toán: V m ụ ùa trư c, gi ớ a đình bác Toàn ki n t ế h c ứ đã h c vào t ọ h c ự ti n. ễ


zalo Nhắn tin Zalo