Giáo án Ôn tập các số đến 100 000 Toán 4 Kết nối tri thức

752 376 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 4 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(752 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Môn h c: ọ Toán Ngày dạy: …/…/… L p: ớ …. TUẦN 1 CH Đ
Ủ Ề 1: ÔN TẬP VÀ BỔ SUNG BÀI 1: ÔN T P Ậ CÁC S Đ N Ế 100 000 (TI T Ế 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng l c đ c t ặ hù: - Đ c, vi ọ t ế , x p ế đư c t ợ h t ứ các ự s đ ố n 100 000 ( ế ôn t p) ậ . - Nh n bi ậ t ế được c u t ấ o và ạ phân tích s c ố a s ủ ố có năm ch s ữ , vi ố t ế s t ố hành tổng các ch c
ụ nghìn, nghìn, trăm, ch c ụ và đ n v ơ ( ị ôn t p) ậ . - Nh n bi ậ t ế được ba số t nhi ự ên có năm ch s ữ l ố iên ti p. ế - Phát tri n năng ể l c l ự p l ậ u n, ậ t duy t ư oán h c và năng ọ l c gi ự ao ti p t ế oán h c ọ 2. Năng l c chung : - Năng l c t ự ch ự , ủ t h ự c: ọ l ng ắ nghe, tr l ả i ờ câu h i ỏ , làm bài t p. ậ - Năng l c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ và s ề áng t o: ạ tham gia trò ch i ơ , v n d ậ ng. ụ - Năng l c gi ự ao ti p và ế h p t ợ ác: ho t ạ đ ng ộ nhóm. 3. Phẩm ch t ấ : - Ph m ẩ ch t ấ nhân ái: Có ý th c gi ứ úp đ l ỡ n nhau t ẫ rong ho t ạ đ ng nhóm ộ đ hoàn ể thành nhi m ệ v . ụ - Ph m ẩ ch t ấ chăm ch : ỉ Chăm ch s ỉ uy nghĩ, tr l ả i ờ câu h i ỏ ; làm t t ố các bài t p. ậ - Ph m ẩ ch t ấ trách nhi m ệ : Gi t ữ r t ậ t , bi ự t ế l ng nghe, h ắ c ọ t p nghi ậ êm túc. II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C - K ho ế ch ạ bài d y ạ , bài gi ng ả Power point. - SGK và các thi t ế b , h ị c ọ li u ph ệ c ụ v cho t ụ i t ế d y ạ . III. HOẠT Đ N Ộ G D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a g iáo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh 1. Kh i ở đ ng: - M c ụ tiêu: + T o không khí ạ vui v , kh ẻ n kh ấ i ở trư c gi ớ ờ h c. ọ + Ki m ể tra ki n t ế h c đã h ứ c ọ c a h ủ c ọ sinh bài ở trư c. ớ - Cách ti n hành ế : GV t ch ức trò ch i ơ - HS tham gia trò ch i ơ . “truy n đi n” đ kh i ở đ ng bài h c. + B n đ ạ u t ầ iên đư c gi ợ áo viên ch đ ỉ nh ị sẽ đ c m ọ t
ộ số có 5 chữ số bất kì. + B n đó s ạ đ ẽ ược quy n ch ề đ ỉ nh b ị n ạ ti p t ế heo đ ng ứ lên đ c s ọ t ố nhi ự ên li n ề

sau số đó. + B n nào đ ạ c ọ xong s đ ẽ ư c ợ ch đ ỉ nh ị b n ạ ti p t ế heo. C t ứ hế cho đ n khi ế giáo viên hô d ng ừ l i ạ . + Mỗi b n ạ có 3 giây đ s ể uy nghĩ và nói. B n b ạ ất kì đư c ch ợ đ ỉ nh n ị u nói ế sai ho c ặ ch m ậ th i ờ gian s b ẽ ph ị t ạ nh y ả lò cò m t ộ vòng quanh l p. ớ - HS l ng nghe. ắ - GV Nh n xét ậ , tuyên dư ng. ơ - GV d n d ẫ t ắ vào bài m i ớ 2. Luy n t p : - M c ụ tiêu: + Ôn t p, ậ c ng c ủ v ố ki ề n t ế h c đ ứ c, ọ vi t ế , x p t ế h t ứ , s ự o sánh các s đ ố n 100 ế 000. + Ôn t p, ậ c ng c ủ v ố ki ề n t ế h c v ứ ề c u t ấ o ạ phân tích s có năm ố ch s ữ , vi ố t ế số có năm ch s ữ ố thành các ch c nghì ụ n, nghìn, trăm, ch c, đ ụ n v ơ ( ị và ngư c l ợ i ạ ). - Cách ti n ế hành: Bài 1. (Làm vi c cá nhân) Vi t ế s , Bài 1: phân tích s và đ c ọ số
- HS theo dõi GV làm m u và h ẫ ư ng ớ - GV hư ng ớ d n cho H ẫ S nh n bi ậ t ế hàng dẫn hoàn thi n b ệ ng. ả số thứ nhất. - HS l n l ầ ư t ợ làm b ng con ho ả c ặ - Hàng 2, 3, 4 h c ọ sinh làm vào b ng ả phi u h ế c ọ t p ậ con. Bài 2: - HS làm vi c t ệ heo nhóm. - GV nh n ậ xét, tuyên dư ng. ơ a) 4 ch c
ụ nghìn, 2 nghìn, 5 trăm và 3 Bài 2: (Làm vi c nhó m 2) Vi t ế s r i ch c ụ đ c ọ số Vi t ế số: 42 530
- GV chia nhóm 2, các nhóm làm vi c ệ Đ c ọ số: Bốn mư i ơ hai nghìn năm vào phi u ế h c t ọ p nhóm ậ . trăm ba mư i ơ . - Các nhóm trình bày k t ế qu , ả nh n xét ậ b) 8 nghìn, 8 trăm, 8 ch c ụ và 8 đ n ơ

lẫn nhau. vị. Đề bài: Vi t ế rồi đ c s ọ ố, bi t ế số đó Vi t ế số: 8 888 gồm: Đ c
ọ số: Tám nghìn tám trăm tám a) 4 ch c
ụ nghìn, 2 nghìn, 5 trăm và 3 mư i ơ tám ch c ụ c) 5 ch c ụ nghìn, 7 trăm, 1 ch c ụ và 4 đ n ơ v .ị Vi t ế số: 50 714 Đ c ọ số: Năm mư i ơ nghìn b y ả trăm mư i ờ bốn. d) 9 ch c nghì ụ n, 4 nghìn và 5 đ n ơ v .ị Vi t ế số: 94 005 Đ c ọ số: Chín mư i ơ tư nghìn không b) 8 nghìn, 8 trăm, 8 ch c ụ và 8 đ n v ơ . ị trăm linh năm. c) 5 ch c ụ nghìn, 7 trăm, 1 ch c ụ và 4 đ n ơ Bài 3: vị. a) HS làm vào v . ở d) 9 ch c nghì ụ n, 4 nghìn và 5 đ n ơ v .ị
a) 6 825 = 6 000 + 800 + 20 + 5
b) 33 471 = 30 000 + 3 000 + 400 + - GV Nh n xét ậ , tuyên dư ng. ơ 70 + 1
c) 75 850 = 70 000 + 5 000 + 800 + 50
Bài 3: (Làm vi c cá nhân ) S ?
d) 86 209 = 80 000 + 6 000 + 200 + 9
- GV cho HS làm bài t p vào v ậ . ở - G i ọ HS nêu k t ế qu , ả HS nh n xét ậ l n ẫ nhau. Bài 4. a) HS đ c t ọ ia s . ố - HS quan sát. - HS nêu. - HS th c hi ự n nhi ệ m ệ vụ - GV nh n xét ậ , tuyên dư ng. ơ
Bài 4. (Làm vi c nhóm 2) S ? - Các nhóm trình bày k t ế qu , ả nh n ậ - GV cho HS nêu quy lu t ậ dãy s xu ố t ấ xét lẫn nhau. hiện trên tr c ụ s . ố


- GV chia nhóm 2, các nhóm làm vi c ệ vào phi u ế h c t ọ p nhóm ậ . - Các nhóm trình bày k t ế qu , ả nh n xét ậ lẫn nhau. - GV gi i ả thích l i ạ cách làm:
- Quan sát dãy số a) ta th y ấ : Theo chi u ề t t ừ rái sang ph i ả s đ ố ng s ứ au h n s ơ ố Bài 5 đ ng t ứ rư c ớ 1 đ n v ơ . Đ ị đi ể n s ề ố em chỉ - 1 HS nêu: cần c ng ộ thêm 1 vào số đ ng t ứ rư c nó. ớ + Muốn tìm s l ố i n t ề rư c c ớ a ủ m t ộ
- Quan sát dãy số b) ta th y: ấ Theo chi u
ề số em lấy số đó tr đi ừ 1 đ n v ơ ị. t t ừ rái sáng ph i ả s đ ố ng s ứ au h n s ơ ố + Muốn tìm s l ố i n s ề au c a m ủ t ộ s ố đ ng t ứ rư c ớ 10 000 đ n v ơ . Đ ị đi ể n s ề ố em lấy số đó c ng ộ v i ớ 1 đ n v ơ . ị em c ng ộ thêm 10 000 vào s đ ố ng t ứ rư c ớ - HS hoàn thành b ng: ả nó. Số li n Số đã Số li n - GV Nh n xét ậ , tuyên dư ng. ơ trư c cho sau Bài 5 (Làm vi c cá nhân) S ? 8 289 8 290 8 291 Tìm s
ố ở ô có dấu “?” đ đ ể ư c ba s 42 134 42 135 42 136 liên ti p. ế 79 999 80 000 80 001
- GV yêu cầu HS nêu cách tìm s l ố i n ề 99 998 99 999 100 000 trư c, s ớ ố li n ề sau c a ủ m t ộ số. - Hai b n ạ h c s ọ inh trong cùng m t ộ
- GV yêu cầu HS hoàn thành b ng. ả bàn đổi chéo vở ki m ể tra k t ế qu . ả - M t ộ b n h ạ c s ọ inh đ ng d ứ y ậ nh n ậ xét bài b n. ạ - Cả l p quan s ớ át, l ng nghe, s ắ ửa bài vào vở n u s ế ai.


zalo Nhắn tin Zalo