Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
ÔN TẬP CHỦ ĐỀ 3. BẢO VỆ VÀ KHAI THÁC
TÀI NGUYÊN RỪNG BỀN VỮNG I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Hệ thống hóa được các kiến thức cơ bản về bảo vệ và khai thác tài nguyên rừng bền vững.
- Vận dụng được kiến thức đã học về bảo vệ và khai thác tài nguyên rừng để áp dụng vào cuộc sống. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập hay theo
nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm và GV.
Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư duy
logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực đặc thù:
- Năng lực tìm hiểu công nghệ:
Hệ thống hóa được các kiến thức cơ bản về bảo vệ và khai thác tài nguyên rừng bền vững.
Vận dụng được kiến thức đã học về bảo vệ và khai thác tài nguyên rừng để áp dụng vào cuộc sống. 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: HS chuẩn bị bài trước khi đến lớp, hăng say tìm tòi kiến thức bên ngoài
để mở rộng hiểu biết và thường xuyên xem lại kiến thức bài cũ. 1
- Trung thực: HS thật thà, ngay thẳng trong việc đánh giá và tự đánh giá; HS mạnh
dạn nói lên ý tưởng, suy nghĩ của mình.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV, SBT Công nghệ Lâm nghiệp – Thủy sản – Cánh diều.
- Phiếu bài tập cho HS.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
- Tranh ảnh liên quan đến chủ đề 3.
2. Đối với học sinh
- SGK, SBT Công nghệ Lâm nghiệp – Thủy sản – Cánh diều.
- Tìm hiểu trước thông tin phục vụ cho bài học qua SGK Công nghệ Lâm nghiệp
– Thủy sản và internet.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Khơi gợi những kiến thức HS đã học trong chủ đề 3.
b. Nội dung: HS quan sát hình ảnh GV cung cấp và thực hiện yêu cầu của GV.
c. Sản phẩm: HS xác định được hành vi trong tình huống là đúng hay sai.
d. Tổ chức thực hiện
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV nêu tình huống: Vì thiếu tiền, anh A đã chặt một số cây gỗ quý trong rừng để
bán. Ngoài ra, A còn tự ý sử dụng một phần đất rừng làm đất canh tác. Theo em,
hành vi này là đúng hay sai? Vì sao? 2
Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS làm việc cá nhân, quan sát hình ảnh và suy nghĩ trả lời câu hỏi của GV.
- GV hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận
- GV mời 2 – 3 HS trả lời câu hỏi: Hành động trên là sai vì hành vi chặt phá rừng,
mua bán và vận chuyển lâm sản trái phép, lấn chiếm đất rừng là hành vi trái pháp luật.
- Các HS khác lắng nghe để nhận xét câu trả lời của bạn mình.
- GV khuyến khích HS có thể có nhiều ý kiến khác nhau trong quá trình thực hiện bài tập.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, đánh giá, dẫn dắt HS vào bài học: Để hệ thống hoá kiến thức đã học
và củng cố bằng những bài tập luyện tập, chúng ta cùng vào bài học ngày hôm nay –
Ôn tập chủ đề 3.
B. HOẠT ĐỘNG ÔN TẬP KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Sơ đồ hóa hệ thống kiến thức chủ đề 3
a. Mục tiêu: Sơ đồ hóa hệ thống kiến thức ở chủ đề 3 về.
b. Nội dung: HS thảo luận nhóm, thiết kế sơ đồ tư duy hệ thống hóa kiến thức đã học ở chủ đề 3. 3
c. Sản phẩm: Sản phẩm sơ đồ tư duy của các nhóm về các nội dung chính đã học trong chủ đề 3.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
Gợi ý nội dung sơ đồ đính kèm dưới
- GV chia lớp thành các nhóm, mỗi nhóm hoạt động. khoảng 4 - 6 HS.
- GV yêu cầu các nhóm HS thảo luận, thiết kế sơ
đồ tư duy hệ thống hóa kiến thức chủ đề 3 trong thời gian 10 phút.
Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ học tập
- Các nhóm HS hệ thống hóa lại kiến thức, thảo
luận cách trình bày sơ đồ tư duy theo hướng dẫn của GV.
- GV quan sát, hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận
- Các nhóm báo cáo sản phẩm.
- GV tổ chức cho các nhóm đánh giá chéo sản
phẩm của nhóm khác và tự đánh giá sản phẩm của nhóm mình.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét sản phẩm học tập của các nhóm,
đánh giá thái độ làm việc của HS trong nhóm.
- GV chuẩn hóa kiến thức và chuyển sang hoạt 4
Giáo án Ôn tập chủ đề 3 Công nghệ 12 Cánh diều
11
6 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
1053587071
- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Công nghệ Lâm nghiệp - Thủy sản 12 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Công nghệ Lâm nghiệp - Thủy sản 12 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ 12 Cánh diều.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(11 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)