Giáo án Công nghệ Lâm nghiệp - Thủy sản 12 Cánh diều (năm 2024)

462 231 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Công nghệ Lâm nghiệp - Thủy sản 12 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2025.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Công nghệ Lâm nghiệp - Thủy sản 12 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ 12 Cánh diều.

Tiến độ cập nhật Giáo án cụ thể như sau:

    • đến hết tháng 10/2024: hoàn thiện xong Học kì 1;
    • hết tháng 2/2025 hoàn thiện cả năm.

=> Đã cập nhật đến...

  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(462 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:



Trường: ......................
Họ và tên giáo viên: ....................... Tổ: ......................
Ngày soạn: ......................
Ngày dạy: .................... Lớp: 12..............
Bài 1. Vai trò và triển vọng của lâm nghiệp
Số tiết: 2 (tiết 1 + 2)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức
- Trình bày được vai trò và triển vọng của lâm nghiệp đối với đời sống và môi trường.
- Nêu được những yêu cầu cơ bản đối với người lao động của một số ngành nghề phổ biến trong lâm nghiệp.
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
- Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học thông qua việc tìm hiểu khái niệm,
vai trò và triển vọng phát triển của kĩ thuật điện.
- Trách nhiệm: có ý thức tìm hiểu về vai trò, triển vọng của lâm nghiệp và các ngành nghề trong lâm nghiệp.
2.2 . Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu cầu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm trao đổi, tranh luận để tìm hiểu bài học.
2.3 Năng lực công nghệ
- Đánh giá công nghệ: tìm hiểu về vai trò và triển vọng của lâm nghiệp đối với đời sống và môi trường.
- Sử dụng công nghệ: xác định được sự phù hợp của bản thân với các ngành nghề trong lâm nghiệp.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.

1. Thiết bị - Máy tính.
- Tranh ảnh, video dạy học. 2. Học liệu
- Sách giáo khoa Công nghệ 12, sách giáo viên và tài liệu liên quan. - Phiếu học tập.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Tiết 1. Vai trò và triển vọng của lâm nghiệp (tiết 1)
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (không) 3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG) (5 phút)
Mục tiêu: tạo sự hứng thú, kích thích tò mò, tạo tâm thế cho HS bước vào bài học.
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh tham khảo trong SGK và trả
lời câu hỏi dẫn nhập ở đầu bài: Hãy nêu vai trò của rừng đối với môi trường sống của con người?
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS tham khảo SGK theo yêu cầu của GV và suy nghĩ câu trả lời.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi HS trả lời câu hỏi.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới.
HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 2.1: Tìm hiểu về vai trò của lâm nghiệp (18 phút)
Mục tiêu: Giúp HS nhận thức được vai trò của lâm nghiệp đối với đời sống và môi trường.


- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu HS tham khảo SGK, hoạt động nhóm
cặp đôi để trả lời câu hỏi.
Câu hỏi: Hãy nêu các vai trò của lâm nghiệp đối với đời sống và môi trường.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Học sinh nghiên cứu nội dung SGK, trao đổi cặp đôi để hoàn thành câu hỏi trong 5 phút.
+ Giáo viên theo dõi, hỗ trợ khi cần.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ Đại diện các cặp đôi trình bày kết quả.
+ Các cặp đôi khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm việc,
kết quả hoạt động và chốt kiến thức.
I. Vai trò của lâm nghiệp
1. Vai trò của lâm nghiệp đối với đời sống - Cung cấp gỗ.
- Cung cấp sản phẩm ngoài gỗ
- Nghiên cứu khoa học, giáo dục, bảo vệ an ninh, quốc phòng.
- Tạo công ăn việc làm, mang lại nguồn thu nhập cho người trồng rừng và chuỗi giá trị.
2. Vai trò của lâm nghiệp đối với môi trường - Phòng hộ đầu nguồn. - Phòng hộ ven biển
- Phòng hộ xung quanh các điểm khu dân cư, khu công nghiệp và khu đô thị
- Điều hòa khí hậu, là môi trường sống cho nhiều loài động, thực vật và vi sinh vật,
bảo tồn nguồn gene và đa dạng sinh học.
Hoạt động 2.2: Tìm hiểu về triển vọng của lâm nghiệp (18 phút)
Mục tiêu: Giúp học sinh phân tích được triển vọng phát triển của lâm nghiệp nước ta.


- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV chia lớp thành 2 nhóm, yêu cầu HS tìm hiểu
SGK, trao đổi nhóm để thực hiện nhiệm vụ.
+ Nhóm 1 : Tìm hiểu triển vọng về kinh tế, xã hội
+ Nhóm 2: Tìm hiểu triển vọng về môi trường
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Các nhóm thực hiện nhiệm vụ trong thời gian 5 phút.
+ GV quan sát, hỗ trợ khi cần.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV yêu cầu đại diện các nhóm báo cáo kết quả.
+ Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm việc,
kết quả hoạt động và chốt kiến thức.
II. Triển vọng của lâm nghiệp - Về kinh tế:
+ Giá trị sản xuất lâm nghiệp tăng.
+ Giá trị xuấ khẩu gỗ và lâm sản tăng.
+ Ngành công nghiệp chế biến gỗ trở thành ngành kinh tế quan trọng. - Về xã hội:
+ Tỉ lệ lao động trong ngành lâm nghiệp được đào tạo tăng.
+ Trở thành ngành kinh tế kĩ thuật hiện đại. - Về môi trường:
+ Quản lí rừng bền vững
+ Giảm thiểu tác động tiêu cực của thiên tai, ứng phó biến đổi khí hậu. + Đảm bảo an ninh
+ Cung ứng dịch vụ môi trường rừng.
+ Thực hiện cam kết quốc tế về bảo vệ môi trường.
* Giao bài về nhà (2 phút)


zalo Nhắn tin Zalo