Giáo án Ôn tập chủ đề cộng đồng địa phương TNXH lớp 2 Chân trời sáng tạo

528 264 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(528 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Tài liệu bộ mới nhất

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …/…/…
Ngày dạy: …/…/…
BÀI 13: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ CỘNG ĐỒNG ĐỊA PHƯƠNG (2 TIẾT)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Sau bài học, HS:
- Liên hệ được các hàng hoá cần thiết cho cuộc sống hằng ngày.
- Thực hiện ứng xử thể hiện cách mua bán hảng hoá ở chợ, siêu thị, trung tâm
thương mại.
- Liên hệ được các phương tiện giao thông và tiện ích của chúng.
- Ứng xử một số tình huống thể hiện an toản khi tham gia các phương tiện giao thông.
2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề
và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của bản thân
với các thế hệ trong gia đình.
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: tranh ảnh trong sgk và biển báo giao thông
- HS: SGK, VBT
II. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TIẾT 1
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi để HS nhớ
lại những kiến thức đã học của chủ đề Cộng
đồng địa phương.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS vừa hát vừa vận động
minh hoạ bài hát “Bà Công đi chợ trời mưa”
(sáng tác: Phạm Tuyên).
- GV nhận xét chung và dẫn dắt vào bài học:
“Ôn tập chủ đề Cộng đông địa phương”.
B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Ôn tập về các hàng hoá cần
thiết cho cuộc sống hàng ngày
Mục tiêu: HS biết sắp xếp được những hàng
hoá cần thiết cho cuộc sống hằng ngày vào các
nhóm phù hợp.
Cách tiến hành:
- GV phát cho mỗi nhóm một bảng phụ và một
rổ đựng các hình về các hàng hoá như hình 1
trong SGK trang 55, trên bảng phụ kẻ 2 cột:
- HS vừa hát vừa vận động theo
bài hát.
- HS chia nhóm và nhận nhiệm
vụ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Quầy hàng thực
phẩm
Quầy hàng văn
phòng phẩm
- Yêu cầu HS sắp xếp hình hàng hoá có trong rô
vào từng quầy tương ứng và chia sẻ trước lớp.
- GV nhận xét và rút ra kết luận: Lương thực,
thực phẩm, quần áo,... là những hàng hoá rất cần
thiết với cuộc sống hẳng ngày của chúng ta.
Hoạt động 2: Ồn tập về cách mua, bán hàng
hoá
Mục tiêu: HS vận dụng được kiến thức đã học
vào một tình huống cụ thể.
Cách tiến hành:
- GV đưa tình huống, hướng dẫn HS phân tích
nhiệm vụ trong tình huồng: Hai anh em Tú cùng
mẹ đi siêu thị. Đến quầy bánh kẹo, em trai Tú
đòi bóc kẹo ăn. Nếu em là Tú em sẽ làm gì khi
đó? Vì sao?
- GV tổ chức cho 2 - 3 nhóm trình bày, các
nhóm khác quan sát và đưa ra cách xử lí khác
nếu có.
- HS sắp xếp các hàng hóa vào
từng quầy tương ứng.
- HS nghe nhận xét và kết luận.
- HS đọc tình huống và tìm cách
xử lí.
- HS thảo luận và đưa cách xử lí
tình huống
- HS thảo luận nhóm và đưa ra
cách xử lí.
- HS quan sát hình và nêu ý kiến
về những hàng hóa không nên
chọn mua.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV nhận xét vả rút ra kết luận: Em không nên
tự ý sử ụdng hàng hoá ở trong siêu thị khi chưa
thanh toán tiền.
Hoạt động 3: Ôn tập về cách lựa chọn hàng
hoá
Mục tiêu: HS vận dụng được kiến thức đã học
vảo tỉnh huỗng cụ thể trong việc lựa chọn hàng
hoá.
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS quan sát các hình 2, 3, 4, 5
trong SGK trang 55 và nêu ý kiến về những
hàng hoá không nên chọn mua.
- GV quan sát và khơi gợi để HS trình bày được
lí do vì sao không nên chọn mua những hàng
hoá đó theo các câu hỏi gợi ý:
+ Hàng hoá này như thế nào?
+ Tại sao em biết hàng hoá nảy không còn tươi
hoặc không tôi?
- GV nhận xét và rút ra kết luận: Khi mua, bán
hàng hoá, chúng ta nên lựa chọn những hàng
hoá còn hạn sử dụng, không bị móp méo, ôi
thiu,...
- HS trình bày lí do dựa vào câu
hỏi gợi ý.
- Đại diện một số HS trình bày
kết quả.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TIẾT 2
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi đề học
sinh nhớ lại những kiến thức đã học của chủ
đề Cộng đồng địa phương.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS cùng đứng và nhún nhảy
theo lời bài hát với nội dung về an toàn giao
thông.
- GV dẫn dắt HS vào tiết 2 của bài học.
KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Ôn tập một số quy định khi
tham gia các phương tiện giao thông
Mục tiêu: HS vận dụng được kiến thức đã
học đề giải quyết một số tình huống đảm bảo
an toàn kin tham gia các phương tiện giao
thông.
Cách tiến hành:
- GV cho HS quan sát hình 6, 7, 8, 9 trong
SGK trang 56, thảo luận và chia sẻ ý kiến
đồng tình hay không đồng tình đôi với các
việc làm của các bạn trong mỗi tình huống.
- HS cùng hát bài hát về an toàn
giao thông.
- HS quan sát tranh và chia sẻ ý
kiến cá nhân.
- Đại diện các nhóm trình bày,
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
BÀI 13: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ CỘNG ĐỒNG ĐỊA PHƯƠNG (2 TIẾT) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức Sau bài học, HS:
- Liên hệ được các hàng hoá cần thiết cho cuộc sống hằng ngày.
- Thực hiện ứng xử thể hiện cách mua bán hảng hoá ở chợ, siêu thị, trung tâm thương mại.
- Liên hệ được các phương tiện giao thông và tiện ích của chúng.
- Ứng xử một số tình huống thể hiện an toản khi tham gia các phương tiện giao thông. 2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của bản thân
với các thế hệ trong gia đình.
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: tranh ảnh trong sgk và biển báo giao thông - HS: SGK, VBT
II. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

TIẾT 1 HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS A. KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi để HS nhớ
lại những kiến thức đã học của chủ đề Cộng đồng địa phương. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS vừa hát vừa vận động
- HS vừa hát vừa vận động theo
minh hoạ bài hát “Bà Công đi chợ trời mưa” bài hát. (sáng tác: Phạm Tuyên).
- GV nhận xét chung và dẫn dắt vào bài học:
“Ôn tập chủ đề Cộng đông địa phương”. B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Ôn tập về các hàng hoá cần
thiết cho cuộc sống hàng ngày
Mục tiêu: HS biết sắp xếp được những hàng
hoá cần thiết cho cuộc sống hằng ngày vào các nhóm phù hợp.
- HS chia nhóm và nhận nhiệm Cách tiến hành: vụ.
- GV phát cho mỗi nhóm một bảng phụ và một
rổ đựng các hình về các hàng hoá như hình 1
trong SGK trang 55, trên bảng phụ kẻ 2 cột:


- HS sắp xếp các hàng hóa vào từng quầy tương ứng.
- HS nghe nhận xét và kết luận. Quầy hàng thực Quầy hàng văn phẩm phòng phẩm
- Yêu cầu HS sắp xếp hình hàng hoá có trong rô - HS đọc tình huống và tìm cách
vào từng quầy tương ứng và chia sẻ trước lớp. xử lí.
- GV nhận xét và rút ra kết luận: Lương thực,
thực phẩm, quần áo,... là những hàng hoá rất cần
thiết với cuộc sống hẳng ngày của chúng ta.
- HS thảo luận và đưa cách xử lí
Hoạt động 2: Ồn tập về cách mua, bán hàng tình huống hoá
- HS thảo luận nhóm và đưa ra
Mục tiêu: HS vận dụng được kiến thức đã học cách xử lí.
vào một tình huống cụ thể. Cách tiến hành:
- GV đưa tình huống, hướng dẫn HS phân tích
nhiệm vụ trong tình huồng: Hai anh em Tú cùng
mẹ đi siêu thị. Đến quầy bánh kẹo, em trai Tú
đòi bóc kẹo ăn. Nếu em là Tú em sẽ làm gì khi đó? Vì sao?
- GV tổ chức cho 2 - 3 nhóm trình bày, các
- HS quan sát hình và nêu ý kiến
nhóm khác quan sát và đưa ra cách xử lí khác
về những hàng hóa không nên nếu có. chọn mua.


- GV nhận xét vả rút ra kết luận: Em không nên
tự ý sử ụdng hàng hoá ở trong siêu thị khi chưa thanh toán tiền.
Hoạt động 3: Ôn tập về cách lựa chọn hàng hoá
Mục tiêu: HS vận dụng được kiến thức đã học
- HS trình bày lí do dựa vào câu
vảo tỉnh huỗng cụ thể trong việc lựa chọn hàng hỏi gợi ý. hoá. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS quan sát các hình 2, 3, 4, 5
- Đại diện một số HS trình bày
trong SGK trang 55 và nêu ý kiến về những kết quả.
hàng hoá không nên chọn mua.
- GV quan sát và khơi gợi để HS trình bày được
lí do vì sao không nên chọn mua những hàng
hoá đó theo các câu hỏi gợi ý:
+ Hàng hoá này như thế nào?
+ Tại sao em biết hàng hoá nảy không còn tươi hoặc không tôi?
- GV nhận xét và rút ra kết luận: Khi mua, bán
hàng hoá, chúng ta nên lựa chọn những hàng
hoá còn hạn sử dụng, không bị móp méo, ôi thiu,...


zalo Nhắn tin Zalo