Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
BÀI 5: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ GIA ĐÌNH (2 tiết) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức Sau bài học, HS:
- Chia sẻ về các thế hệ trong gia đình của mình.
- Liên hệ về những việc đã làm để giữ vệ sinh nhà ở.
- Ứng xử phù hợp liên quan đến an toàn khi ở nhà.
- Hệ thống lại nội dung kiến thức về nghề nghiệp. 2. Năng lực:
* Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của bản thân
với các thế hệ trong gia đình.
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: Các hình trong bài 5 SGK;
- HS: SGK, VBT, ảnh hoặc tranh vẽ về gia đình.
II. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TIẾT 1 HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS A. KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi để HS
nhớ lại những kiến thức đã học của chủ đề Gia đình. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS cùng đứng và nhún nhảy - HS cùng nhún nhảy và hát tạo tâm
theo một bài hát vẻ gia đình. thế hứng thú học tập.
- GV chuyển ý và dẫn dắt vào bài học: “Ôn tập chủ đề Gia đình”. B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Giới thiệu về gia đình của em
Mục tiêu: HS ôn tập củng có kiến thức về các
thế hệ và thành viên trong gia đình. Cách tiến hành:
- HS chuẩn bị tranh vẽ về gia đình
- GV cho HS chuẩn bị trước các tranh vẽ hoặc mình.
ảnh chụp các thành viên trong gia định của
- HS các nhóm thảo luận, chia sẻ minh. với bạn
- Yêu cầu HS các nhóm thảo luận, chia sẻ với bạn về các nội dung:
+ Giới thiệu về các thế hệ và thành viên trong gia đình của mình.
+ Em và mọi người trong gia đình đã làm gì - HS lắng nghe.
để thể hiện sự quan tâm và yêu thương lẫn nhau?
- GV nhận xét và tuyên dương HS chia sẻ.
- GV kết luận: Trong mỗi gia đình có thể có
hai thế hệ, ba thế hệ hoặc bốn thế hệ thuộc
nhiếu lứa tuổi khác nhau cùng chung sống.
Mọi người trong gia đình cùng quan tâm, yêu
thương nhau bằng những việc làm cụ thể.
Hoạt động 2: Quan sát và thảo luận
- HS quan sát tranh và thực hiện
Mục tiêu: Nêu và liên hệ được một số việc nhiệm vụ.
làm phù hợp đề g1ữ vệ sinh nhả ở. Cách tiến hành:
- Cho HS quan sát các hình 1, 2, 3, 4, 5, 6
trong SGK trang 23 và trả lời các câu hỏi sau:
+ Các bạn nhỏ trong hình đang làm gì?
+ Việc làm đó có ích lợi gì?
+ Em đã thực hiện việc làm đó như thế nào?
- Các nhóm báo cáo kết quả.
- GV mời một số nhóm HS báo cáo kết quả trước lớp.
- GV nhận xét và kết luận: Em sắp xếp đỗ
dùng và giữ vệ sinh ngôi nhà luôn sạch sẽ.
* Hướng dẫn về nhà:
- GV yêu cầu HS về nhà chuẩn bị tranh ảnh cho tiết sau. TIẾT 2 HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi lại nội
dung bài học của tiết học trước. Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi: “Đồ bạn tôi làm nghề - HS tham ra trò chơi gì?”.
- GV phổ biến luật chơi: Mỗi bạn sẽ bốc thăm - HS trong lớp cổ vũ.
tên một nghê nghiệp và dùng hành động diễn
tả công việc của nghề nghiệp đó.
- GV dẫn dắt HS vào tiết 2 của bài học. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Chia sẻ tranh ảnh về nghề nghiệp
Mục tiêu: HS ôn tập củng cố kiến thức về nghệ nghiệp. Cách tiến hành:
- HS các nhóm dán tranh đã chuẩn
- Yêu cầu HS hoạt động nhóm và dán các bị lên bảng.
tranh, ảnh về nghề nghiệp đã sưu tầm.
- Triển lãm tranh và chia sẻ với cả
- Triển lãm tranh, ảnh về nghề nghiệp. lớp.
Giáo án Ôn tập chủ đề gia đình TNXH lớp 2 Chân trời sáng tạo
254
127 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(254 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Tự nhiên và xã hội
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …/…/…
Ngày dạy: …/…/…
BÀI 5: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ GIA ĐÌNH (2 tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Sau bài học, HS:
- Chia sẻ về các thế hệ trong gia đình của mình.
- Liên hệ về những việc đã làm để giữ vệ sinh nhà ở.
- Ứng xử phù hợp liên quan đến an toàn khi ở nhà.
- Hệ thống lại nội dung kiến thức về nghề nghiệp.
2. Năng lực:
* Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề
và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của bản thân
với các thế hệ trong gia đình.
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: Các hình trong bài 5 SGK;
- HS: SGK, VBT, ảnh hoặc tranh vẽ về gia đình.
II. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TIẾT 1
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi để HS
nhớ lại những kiến thức đã học của chủ đề Gia
đình.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS cùng đứng và nhún nhảy
theo một bài hát vẻ gia đình.
- GV chuyển ý và dẫn dắt vào bài học: “Ôn tập
chủ đề Gia đình”.
B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Giới thiệu về gia đình của em
Mục tiêu: HS ôn tập củng có kiến thức về các
thế hệ và thành viên trong gia đình.
Cách tiến hành:
- GV cho HS chuẩn bị trước các tranh vẽ hoặc
ảnh chụp các thành viên trong gia định của
minh.
- Yêu cầu HS các nhóm thảo luận, chia sẻ với
bạn về các nội dung:
+ Giới thiệu về các thế hệ và thành viên trong
gia đình của mình.
+ Em và mọi người trong gia đình đã làm gì
để thể hiện sự quan tâm và yêu thương lẫn
nhau?
- GV nhận xét và tuyên dương HS chia sẻ.
- HS cùng nhún nhảy và hát tạo tâm
thế hứng thú học tập.
- HS chuẩn bị tranh vẽ về gia đình
mình.
- HS các nhóm thảo luận, chia sẻ
với bạn
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV kết luận: Trong mỗi gia đình có thể có
hai thế hệ, ba thế hệ hoặc bốn thế hệ thuộc
nhiếu lứa tuổi khác nhau cùng chung sống.
Mọi người trong gia đình cùng quan tâm, yêu
thương nhau bằng những việc làm cụ thể.
Hoạt động 2: Quan sát và thảo luận
Mục tiêu: Nêu và liên hệ được một số việc
làm phù hợp đề g1ữ vệ sinh nhả ở.
Cách tiến hành:
- Cho HS quan sát các hình 1, 2, 3, 4, 5, 6
trong SGK trang 23 và trả lời các câu hỏi sau:
+ Các bạn nhỏ trong hình đang làm gì?
+ Việc làm đó có ích lợi gì?
+ Em đã thực hiện việc làm đó như thế nào?
- GV mời một số nhóm HS báo cáo kết quả
trước lớp.
- GV nhận xét và kết luận: Em sắp xếp đỗ
- HS quan sát tranh và thực hiện
nhiệm vụ.
- Các nhóm báo cáo kết quả.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
dùng và giữ vệ sinh ngôi nhà luôn sạch sẽ.
* Hướng dẫn về nhà:
- GV yêu cầu HS về nhà chuẩn bị tranh ảnh cho tiết sau.
TIẾT 2
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi lại nội
dung bài học của tiết học trước.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi: “Đồ bạn tôi làm nghề
gì?”.
- GV phổ biến luật chơi: Mỗi bạn sẽ bốc thăm
tên một nghê nghiệp và dùng hành động diễn
tả công việc của nghề nghiệp đó.
- GV dẫn dắt HS vào tiết 2 của bài học.
KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Chia sẻ tranh ảnh về nghề
nghiệp
Mục tiêu: HS ôn tập củng cố kiến thức về
nghệ nghiệp.
Cách tiến hành:
- Yêu cầu HS hoạt động nhóm và dán các
tranh, ảnh về nghề nghiệp đã sưu tầm.
- Triển lãm tranh, ảnh về nghề nghiệp.
- HS tham ra trò chơi
- HS trong lớp cổ vũ.
- HS các nhóm dán tranh đã chuẩn
bị lên bảng.
- Triển lãm tranh và chia sẻ với cả
lớp.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV và HS cùng nhận xét, rút ra kết luận.
- GV kết luận: Có nhiều nghề nghiệp khác
nhau, mỗi nghê nghiệp đều mang lại những
ích lợi riêng cho xã hội.
Hoạt động 2: Đóng vai
Mục tiêu: HS phân tích tỉnh huống đề đưa ra
cách ứng xử phù hợp liên quan đến an toản
khi ở nhà.
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS quan sát hình 8 trong SGK
trang 24 và trả lời câu hỏi:
+ Bạn trai trong hình đang làm gì?
+ Nếu em là chị gái trong tình huống thì em sẽ
ứng xử như thế nào?
- GV tổ chức cho HS đóng vai trước lớp.
- Chia sẻ với bạn về một nghề em
yêu thích.
- Các nhóm nhận xét và chia sẻ.
- HS quan sát tranh và trả lời câu
hỏi.
- HS đóng vai và chia sẻ trước lớp.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85