Giáo án Ôn tập chủ đề Thực vật và động vật Khoa học lớp 5 Cánh diều

10 5 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Khoa học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Khoa học lớp 5 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Khoa học lớp 5 Cánh diều năm 2025 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Khoa học 5 Cánh diều..
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(10 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
ÔN TẬP CHỦ ĐỀ THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT (1 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức:
Trong bài học này, HS sẽ ôn tập:
Những kiến thức đã học từ chủ đề Thực vật và động vật. 2. Năng lực:
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: Tích cực, chủ động ôn tập, củng cố các kiến thức đã
học trong chủ đề Thực vật và động vật.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Tham gia nhiệm vụ nhóm, chia sẻ ý kiến, trình bày kết quả nhóm.
- Năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Vận dụng kiến thức, kĩ năng của
chủ đề vào giải quyết một số tình huống đơn giản trong cuộc sống.
Năng lực khoa học tự nhiên:
- Hệ thống lại những kiến thức đã học về sự sinh sản, sự lớn lên và phát triển của
thực vật và động vật. 3. Phẩm chất:
- Nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi, làm tốt các bài tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên:
- Giáo án, máy tính, máy chiếu.
2. Đối với học sinh: - SHS. 1
- Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: HS nêu được một số từ khóa
và một số điều HS thích ở chủ đề Thực vật và động vật. b. Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “Ai nhanh hơn”:
- HS lắng nghe chỉ dẫn của GV, xung
+ GV yêu cầu HS xung phong lập nhóm phong tham gia trò chơi: (Thực vật: sinh
tham gia, mỗi nhóm 5 người.
sản của thực vật có hoa, sự lớn lên và
+ Chơi tiếp sức, HS mỗi nhóm lần lượt ghi phát triển của cây con từ hạt và các bộ
lên bảng các từ khóa (thuật ngữ) trong chủ phận khác của cây mẹ, nhị, nhụy....;
đề với thời gian 3 phút.
Động vật: vòng đời của động vật đẻ trứng
+ Nhóm 1 và 3: chủ đề thực vật, Nhóm 2 và động vật đẻ con, sinh sản ở động vật
và 4: chủ đề động vật.
đẻ trứng và đẻ con, thụ tinh, hợp tử, phôi
- Hết giờ GV cùng HS tổng kết kết quả của thai,...).
các đội chơi, đội nào ghi được nhiều từ - HS cả lớp cùng theo dõi và đánh giá kết
khóa chính xác nhất được ghi nhận, khen quả các nhóm. động viên.
- Từ các từ khóa, GV nêu câu hỏi: Em
thích nhất điều gì trong chủ đề này? Vì - HS lắng nghe GV nêu câu hỏi. sao?
- GV mời đại diện 2 – 3 HS xung phong trả - HS trả lời.
lời. Các HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu
ý kiến bổ sung (nếu có).
- GV dẫn dắt vào bài học mới: Em đã học - HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài mới.
về sự sinh sản của thực vật có hoa và động 2
vật. Hôm nay, chúng ta cùng ôn tập lại
kiến thức qua Ôn tập chủ đề Thực vật và động vật.
B. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
Hoạt động 1: Hệ thống hóa kiến thức đã
học về chủ đề Thực vật và động vật a. Mục tiêu:
- HS hệ thống được những kiến thức đã học
về sự sinh sản, lớn lên và phát triển của thực vật.
- HS hệ thống được những kiến thức đã
học về sự sinh sản, vòng đời của động vật
đẻ trứng và động vật đẻ con. b. Cách thực hiện:
- GV chia lớp thành các nhóm 4, yêu cầu - HS nhóm 4 thực hiện nhiệm vụ. các nhóm:
Dựa vào sơ đồ gợi ý câu 1, trang 54 SGK,
nhóm trưởng phân công mỗi bạn nhận một
nội dung để vẽ sơ đồ tư duy, sau đó tập
hợp lại tạo thành một sơ đồ tư duy chung
về chủ đề Thực vật và động vật của cả nhóm.
- Đại diện các nhóm trình bày sản phẩm của nhóm mình:
- GV mời các nhóm treo sản phẩm của 3
nhóm mình trước lớp. GV mời đại diện các
nhóm lần lượt trình bày sản phẩm nhóm mình. - HS lắng nghe.
- GV nhận xét chung, khen ngợi các nhóm làm tốt.
Hoạt động 2: Đóng vai
a. Mục tiêu: HS ôn tập kiến thức về sự lớn
lên, phát triển của thực vật.
- HS thực hiện nhiệm vụ. b. Cách thực hiện:
- GV yêu cầu HS làm việc nhóm đôi:
Dựa vào hình dưới đây, đóng vai hạt cam
kể về quá trình lớn lên của cây cam. - HS đóng vai hạt cam:
- GV mời đại diện 1 – 2 HS đóng vai hạt Xin chào các bạn, mình là hạt cam. Hôm
cam biểu diễn trước lớp. HS khác nhận xét nay mình sẽ kể cho các bạn nghe về quá và bổ sung.
trình lớn lên của cây cam. Hạt cam sau 4


zalo Nhắn tin Zalo