Giáo án Ôn tập chủ đề Thực vật và động vật TNXH lớp 2 Chân trời sáng tạo

228 114 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(228 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …/…/…
Ngày dạy: …/…/…
BÀI 18: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT (2 tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Sau bài học, HS:
- Củng cố một số kiến thức của chủ đề Thực vật và động vật.
- Bày tỏ được thái độ trước những việc làm của con người gây hại cho môi trường
sống của thực vật và động vật.
2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề
và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của bản thân
với các thế hệ trong gia đình.
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: Các hình trong bài 18 SGK.
- HS: SGK, VBT, giấy A4, hộp màu, vật liệu trang trí sản phẩm.
II. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TIẾT 1
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi để HS
nhớ lại những kiên thức đã học của chủ đề
Thực vật và động vật, dẫn dắt vào bài mới.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS dưới hình thức trò chơi
“Đố bạn”.
- GV nhận xét chung và dẫn dắt vào bài học:
“Ôn tập chủ đề Thực vật và động vật”.
B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Phân loại thực vật và động vật
theo môi trường sống
Mục tiêu: HS củng cố ôn tập kiến thức phân
loại thực vật, động vật theo môi trường sống.
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS quan sát và hoàn thành sơ đồ
trong SGK trang 73.
- HS hoàn thành sơ đồ bằng cách viết tên các
loài thực vật, động vật hoặc có thể sưu tầm
tranh, ảnh về các loài thực vật, động vật để
- HS tích cực tham gia trò chơi.
- HS dưới lớp cổ vũ, động viên các
đội chơi.
- HS quan sát và suy nghĩ hoàn
thành sơ đồ SGK.
- HS hoàn thành sơ đồ và trình bày
trước lớp.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
dán vào.
- GV tổ chức cho HS trình bày sơ đồ trước
lớp.
- GV nhận xét và rút ra kết luận: môi trường
sống của thực vật: trên cạn và dưới nước. Môi
trường sống của động vật: trên cạn, dưới nước,
vừa trên cạn vừa dưới nước.
- Lắng nghe GV nhận xét và kết
luận.
TIẾT 2
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi lại nội
dung bài học của tiết học trước.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức dưới hình thức kế một câu
chuyện ngắn về loài nai.
- Gợi ý: Có hai mẹ con chú nai sống trong một
khu rừng. Nai con xinh xắn, đáng yêu. Hằng
ngày, nai con thường rủ các bạn là sóc, thỏ và
gâu đến nhà cùng chơi múa hát. Cũng có lúc,
nai và các bạn chạy ra sông uống nước. Nước
sông trong vắt có thể thấy cả những chú cá
đang tung tăng bơi lội. Nai con rất vui và hạnh
phúc khi được sóng cùng với mẹ trong khu
rừng này.
- GV dẫn dắt và vào bài tiết 2.
- HS tham gia kể chuyện về loài nai
theo sự hiểu biết của bản thân.
- Lắng nghe nhận xét.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Việc làm bảo vệ môi trường
sống của thực vật và động vật
Mục tiêu: HS củng cố ôn tập kiến thức về
những việc làm bảo vệ môi trường sống của
thực vật và động vật.
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS quan sát hình 1 trong SGK
trang 73 và trả lời câu hỏi: Em suy nghĩ
như thể nào khi nhìn thấy hình ảnh này?
- GV yêu cầu HS làm việc theo cặp đôi: Cùng
bạn viết ra những việc cần làm để không ảnh
hướng đến môi trường sóng của động vật và
thực vật.
- GV và HS cùng nhận xét, rút ra kết luận.
* Kết luận: Chúng ta cùng chung tay bảo vệ
môi trường sống của thực vật và động vật.
Hoạt động 2: Bày tỏ thái độ
Mục tiêu: HS biết những việc nên làm hoặc
không nên làm để bảo vệ môi trường sống của
thực vật và động vật.
- HS quan sát tranh và trả lời câu
hỏi.
- HS thảo luận theo cặp đôi.
- HS trình bày suy nghĩ của mình
trước lớp.
- HS có thể trình bảy thông qua
tranh, ảnh, thơ, vè, băng rôn tuyên
truyền... Hoặc GV có thể cắt sẵn
những mẫu giấy hình bông hoa, HS
sẽ viết lên mẫu giấy và dán vảo cây.
- HS quan sát hình và chia sẻ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Cách tiến hành:
- GV chia lớp thành nhóm có 4 HS, yêu cầu
HS quan sát các hình 2, 3, 4, 5 (SGK.
trang 74) và trả lời câu hỏi: Em đồng tình hay
không đồng tình với hành động nào? Vì sao?
- GV tổ chức cho Hs trình bày trước lớp.
- GV nhận xét, rút ra kết luận: Chúng ta cần
nói không với những việc làm gây hại cho môi
trường sống của thực vật và động vật.
- HS chia sẻ ý kiến của mình trước
lớp về các hành động của con người
đối với môi trường.
* Hướng dẫn về nhà
- GV yêu câu HS thực hành chăm sóc cây xanh tại nhà (hoặc vườn trường), không xả
rác ở nơi công cộng...
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
BÀI 18: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT (2 tiết) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức Sau bài học, HS:
- Củng cố một số kiến thức của chủ đề Thực vật và động vật.
- Bày tỏ được thái độ trước những việc làm của con người gây hại cho môi trường
sống của thực vật và động vật. 2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của bản thân
với các thế hệ trong gia đình.
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: Các hình trong bài 18 SGK.
- HS: SGK, VBT, giấy A4, hộp màu, vật liệu trang trí sản phẩm.
II. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC TIẾT 1

HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS A. KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi để HS
nhớ lại những kiên thức đã học của chủ đề
Thực vật và động vật, dẫn dắt vào bài mới. Cách tiến hành:
- HS tích cực tham gia trò chơi.
- GV tổ chức cho HS dưới hình thức trò chơi “Đố bạn”.
- HS dưới lớp cổ vũ, động viên các
- GV nhận xét chung và dẫn dắt vào bài học: đội chơi.
“Ôn tập chủ đề Thực vật và động vật”. B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Phân loại thực vật và động vật
theo môi trường sống
Mục tiêu: HS củng cố ôn tập kiến thức phân
loại thực vật, động vật theo môi trường sống. Cách tiến hành:
- HS quan sát và suy nghĩ hoàn
- GV yêu cầu HS quan sát và hoàn thành sơ đồ thành sơ đồ SGK. trong SGK trang 73.
- HS hoàn thành sơ đồ bằng cách viết tên các
- HS hoàn thành sơ đồ và trình bày
loài thực vật, động vật hoặc có thể sưu tầm trước lớp.
tranh, ảnh về các loài thực vật, động vật để

dán vào.
- GV tổ chức cho HS trình bày sơ đồ trước lớp.
- GV nhận xét và rút ra kết luận: môi trường
- Lắng nghe GV nhận xét và kết
sống của thực vật: trên cạn và dưới nước. Môi luận.
trường sống của động vật: trên cạn, dưới nước,
vừa trên cạn vừa dưới nước. TIẾT 2 HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi lại nội
dung bài học của tiết học trước. Cách tiến hành:
- GV tổ chức dưới hình thức kế một câu
- HS tham gia kể chuyện về loài nai
chuyện ngắn về loài nai.
theo sự hiểu biết của bản thân.
- Gợi ý: Có hai mẹ con chú nai sống trong một
khu rừng. Nai con xinh xắn, đáng yêu. Hằng
ngày, nai con thường rủ các bạn là sóc, thỏ và
gâu đến nhà cùng chơi múa hát. Cũng có lúc,
nai và các bạn chạy ra sông uống nước. Nước
sông trong vắt có thể thấy cả những chú cá - Lắng nghe nhận xét.
đang tung tăng bơi lội. Nai con rất vui và hạnh
phúc khi được sóng cùng với mẹ trong khu rừng này.
- GV dẫn dắt và vào bài tiết 2.

KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Việc làm bảo vệ môi trường
sống của thực vật và động vật
Mục tiêu: HS củng cố ôn tập kiến thức về
những việc làm bảo vệ môi trường sống của
- HS quan sát tranh và trả lời câu
thực vật và động vật. hỏi. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS quan sát hình 1 trong SGK
trang 73 và trả lời câu hỏi: Em suy nghĩ
như thể nào khi nhìn thấy hình ảnh này?
- HS thảo luận theo cặp đôi.
- HS trình bày suy nghĩ của mình trước lớp.
- HS có thể trình bảy thông qua
tranh, ảnh, thơ, vè, băng rôn tuyên
- GV yêu cầu HS làm việc theo cặp đôi: Cùng truyền... Hoặc GV có thể cắt sẵn
bạn viết ra những việc cần làm để không ảnh
những mẫu giấy hình bông hoa, HS
hướng đến môi trường sóng của động vật và
sẽ viết lên mẫu giấy và dán vảo cây. thực vật.
- GV và HS cùng nhận xét, rút ra kết luận.
* Kết luận: Chúng ta cùng chung tay bảo vệ
môi trường sống của thực vật và động vật.
Hoạt động 2: Bày tỏ thái độ
Mục tiêu: HS biết những việc nên làm hoặc
- HS quan sát hình và chia sẻ.
không nên làm để bảo vệ môi trường sống của
thực vật và động vật.


zalo Nhắn tin Zalo