Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
BÀI 29: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ TRÁI ĐẤT VÀ BẦU TRỜI (2 tiết) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức Sau bài học, HS:
- Ôn tập và củng cố lại cho HS các nội dung của chủ đề Trái Đất và bầu trời.
- Hinh thành và phát triển năng lực vận đụng kiến thức của chủ đề đề mặc trang
phục phù hợp với thơi tiết ở địa phương, biết ứng phó với các thiển tai: hạn hán, bão, lũ, lụt. 2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của bản thân
với các thế hệ trong gia đình.
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: Các hình trong bài 29 SGK.
- HS: SGK, VBT, hình ảnh sưu tầm về mùa: xuân, hè, thu, đông; mùa mưa; mùa khô.
II. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC TIẾT 1 HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS A. KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi đẻ HS
nhớ lại những kiến thức đã học của chủ đề Trái Đất và bảu trời. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS nghe và hát theo lời một
hát vui tươi có liên quan đến nội dung chủ đề.
- HS nghe bài hát và tạo tâm thế
vui vẻ trước khi vào bài học.
- GV dẫn dắt vào bài học: “Ôn tập chủ đề Trái Đất vả bầu trời”. B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Ôn tập về các mùa trong năm ở nước ta
Mục tiêu: HS ôn lại kiến thức vẻ các mùa
trong năm ở các vùng miễn khác nhau của nước ta. Cách tiến hành:
- HS chia nhóm và thảo luận về nội
- GV chia nhóm và yêu câu HS chia sẻ với
dung các tranh đã sưu tầm.
nhau về nội dung các tranh, ảnh đã sưu
tầm về các mùa trong năm. HS chọn tranh, ảnh
phù hợp và dán vào sơ đồ có sẵn (như sơ đô
gợi ý ở trang 118 trong SGK) đề hoàn thành
sản phẩm trưng bày của nhóm.
- Hoàn thành sơ đồ có sẵn.
- GV tổ chức cho HS triển lãm tranh, ảnh về
- Triển lãm tranh về các màu trong các mùa trong năm.
năm và giới thiệu về tranh.
- GV tông kết và tuyên đương các nhóm.
- GV hướng dẫn HS đề đi đến két luận: Ở - HS đưa ra kết luận.
nước ta, có những địa phương có bốn mùa
(mùa xuân, mùa hè, mùa thu, mùa đông) trong
năm và cũng có những địa phương chỉ có hai
mùa (mùa khô và mùa nưa) trong năm.
Hoạt động 2: Chọn trang phục phù hợp theo mùa
Mục tiêu: HS ôn tập về cách chọn trang phục
phù hợp với thời tiết của từng mùa trong năm. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS thi đua nêu tên những
trang phục cần thiết theo mùa:
+ Một nhóm HS đọc tên một địa phương trong - HS kể tên những trang phục cần nước.
thiết theo mùa của từng nhóm lựa chọn.
+ Một nhóm HS đọc tên một mùa ở địa phương này.
+ Một nhóm HS đọc tên một loại trang phục
phù hợp với mùa được nêu ở trên.
- GV nhận xét và kết luận; Chúng ta cần phải
- HS chia sẻ trước lớp. Các nhóm
lựa chọn trang phục phù hợp với thời tiết để nhận xét, bổ sung. bảo vệ sức khỏe. TIẾT 2 HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi những
Giáo án Ôn tập chủ đề Trái Đất và bầu trời TNXH lớp 2 Chân trời sáng tạo
351
176 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(351 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Tự nhiên và xã hội
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …/…/…
Ngày dạy: …/…/…
BÀI 29: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ TRÁI ĐẤT VÀ BẦU TRỜI (2 tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Sau bài học, HS:
- Ôn tập và củng cố lại cho HS các nội dung của chủ đề Trái Đất và bầu trời.
- Hinh thành và phát triển năng lực vận đụng kiến thức của chủ đề đề mặc trang
phục phù hợp với thơi tiết ở địa phương, biết ứng phó với các thiển tai: hạn hán,
bão, lũ, lụt.
2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn
đề và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của bản thân
với các thế hệ trong gia đình.
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: Các hình trong bài 29 SGK.
- HS: SGK, VBT, hình ảnh sưu tầm về mùa: xuân, hè, thu, đông; mùa mưa; mùa
khô.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
II. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TIẾT 1
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi đẻ HS
nhớ lại những kiến thức đã học của chủ đề
Trái Đất và bảu trời.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS nghe và hát theo lời một
hát vui tươi có liên quan đến nội dung chủ đề.
- GV dẫn dắt vào bài học: “Ôn tập chủ đề Trái
Đất vả bầu trời”.
B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Ôn tập về các mùa trong năm
ở nước ta
Mục tiêu: HS ôn lại kiến thức vẻ các mùa
trong năm ở các vùng miễn khác nhau của
nước ta.
Cách tiến hành:
- GV chia nhóm và yêu câu HS chia sẻ với
- HS nghe bài hát và tạo tâm thế
vui vẻ trước khi vào bài học.
- HS chia nhóm và thảo luận về nội
dung các tranh đã sưu tầm.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
nhau về nội dung các tranh, ảnh đã sưu
tầm về các mùa trong năm. HS chọn tranh, ảnh
phù hợp và dán vào sơ đồ có sẵn (như sơ đô
gợi ý ở trang 118 trong SGK) đề hoàn thành
sản phẩm trưng bày của nhóm.
- GV tổ chức cho HS triển lãm tranh, ảnh về
các mùa trong năm.
- GV tông kết và tuyên đương các nhóm.
- GV hướng dẫn HS đề đi đến két luận: Ở
nước ta, có những địa phương có bốn mùa
(mùa xuân, mùa hè, mùa thu, mùa đông) trong
năm và cũng có những địa phương chỉ có hai
mùa (mùa khô và mùa nưa) trong năm.
- Hoàn thành sơ đồ có sẵn.
- Triển lãm tranh về các màu trong
năm và giới thiệu về tranh.
- HS đưa ra kết luận.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động 2: Chọn trang phục phù hợp
theo mùa
Mục tiêu: HS ôn tập về cách chọn trang phục
phù hợp với thời tiết của từng mùa trong năm.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS thi đua nêu tên những
trang phục cần thiết theo mùa:
+ Một nhóm HS đọc tên một địa phương trong
nước.
+ Một nhóm HS đọc tên một mùa ở địa
phương này.
+ Một nhóm HS đọc tên một loại trang phục
phù hợp với mùa được nêu ở trên.
- GV nhận xét và kết luận; Chúng ta cần phải
lựa chọn trang phục phù hợp với thời tiết để
bảo vệ sức khỏe.
- HS kể tên những trang phục cần
thiết theo mùa của từng nhóm lựa
chọn.
- HS chia sẻ trước lớp. Các nhóm
nhận xét, bổ sung.
TIẾT 2
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi những
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
hiểu biết của HS
Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS hát một bài hát đề tạo
tâm thế vui vẻ trước khi vào bài học.
- GV dẫn đắt HS vào nội dung tiết 2 của bài
học.
KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Ảnh hưởng của thiên tai
Mục tiêu: HS nhận xét và tìm ra những hình
phù hợp với hiện tượng hạn hán, bão, lũ, lụt.
Cách tiến hành:
- GV chia nhóm và tổ chức thi đua giữa các
nhóm.
- Một nhóm đưa ra chủ đề “hạn hán” hoặc
“bão, lũ, lụt”, nhóm khác chỉ được hình
tương ứng.
- HS nghe bài hát về trái đất và con
người để tạo tâm thế vui vẻ.
- HS thi đua giữa các nhóm để chia
sẻ về chủ đề “hạn hán” hoặc “bão,
lũ, lụt”,
- Một nhóm đưa ra chủ đề, nhóm
khác chọn hình tương ứng với chủ
đề đó.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85