Giáo án Ôn tập chủ đề trường học TNXH lớp 2 Chân trời sáng tạo

217 109 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(217 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …/…/…
Ngày dạy: …/…/…
BÀI 9: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ TRƯỜNG HỌC
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Sau bài học, HS:
- Giới thiệu những sản phẩm, những việc đã làm đề chúc mừng thây cô nhân ngày
Nhà giáo Việt Nam.
- Chia sẻ những việc em đã làm đề đảm bảo an toàn và giữ gìn vệ sinh khi tham gia
các hoạt động ở trường.
- Biết cách ứng xử khi gặp các tình huống nguy hiểm, rủi ro ở trường học.
2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề
và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của bản thân
với các thế hệ trong gia đình.
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: Các hình trong bài 9 SGK.
- HS: SGK, VBT, sản phẩm đã thực hiện.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
II. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TIẾT 1
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi những hiểu
biết đã có của HS về trường học của mình.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS hát bài “Em yêu trường
em” (sáng tác: Hoàng Vân).
- GV cho HS chơi trò chơi đề dẫn dắt vào bài
học: “Ôn tập chủ đề Trường học”.
B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Triển lãm, giới thiệu sản phẩm
của em
Mục tiêu: HS giới thiệu với các bạn về tấm
thiệp minh đã làm đề chúc mừng thầy cô.
Cách tiến hành:
- GV cho HS trưng bày những tấm thiệp em đã
làm để chúc mừng thầy cô.
- GV tổ chức cho HS đi tham quan và bình chọn
tấm thiệp mà em thấy đẹp, ý nghĩa nhất.
- GV khen thưởng HS có tấm thiệp được nhiều
bạn bình chọn nhất.
- GV kết luận: Thầy cô là người đã dạy dễ, yêu
thương các em HS. Thiệp chúc mừng là một
trong những món quả tỉnh thân ý nghĩa mà các
- Cả lớp cùng hát tạo tâm thú vui
vẻ trước khi vào bài học.
- HS trưng bày tấm thiệp đã
chuẩn bị và chia sẻ trước lớp.
- Lắng nghe nhận xét và tuyên
dương.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
em có thê tự làm đẻ tặng thây cô.
Hoạt động 2: giới thiệu tên sự kiện dựa vào
các hoạt động
Mục tiêu: HS biết giới thiệu tên sự kiện dựa
vảo các hoạt động.
Cách tiến hành:
- GV cho HS quan sát hình 2, trang 37 trong
SGK với câu hỏi gợi ý: Cùng bạn đặt tên cho
hình sau. Giải thích vì sao nhóm em đặt tên đó.
- GV cho HS thảo luận nhóm, nêu tên sự kiện và
dựa vào bồi cảnh mô tả các hoạt động có trong
hình đề giải thích vì sao chọn tên đó.
- GV cho HS trình bày trước lớp: tên của bức
hình và nội dung giải thích cho tên bức hình.
- GV nhận xét và kết luận: Khi tham gia các sự
kiện, hoạt động do trường tổ chức, em cần chú ý
giữ vệ sinh trường học.
- HS quan sát tranh và trả lời câu
hỏi.
- Hs thảo luận và mô tả sự kiện.
- HS trình bày trước lớp về sự
kiện trong hình.
TIẾT 2
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi cho học
sinh những việc làm liên quan đến đảm bảo an
toàn và giữ vệ sinh ở trường.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Tôi bảo”. Ví
dụ: GV hô “Tôi bảo, tôi bảo”. HS hồ “Bảo gi?
Bảo g¡?”. GV hồ “Bảo các em xép ghê ngôi của
mình ngay ngắn”,...
- GV cho HS chơi trò chơi và dẫn dắt vào tiết 2
của bài học.
KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Xử lí tình huồng về đảm bảo an
toàn và giữ vệ sinh ở trường.
Mục tiêu: HS phân tích và xứ lý được một số
tình huồng đẻ đảm bảo an toàn và gì vệ sinh khi
tham gia các hoạt động ở trường.
Cách tiến hành:
- GV cho HS quan sát hình 3, 4 trong SGK trang
38 với câu hỏi gợi ý: Em sẽ làm gì trong môi tình
huống? Vì sao?
- HS tham gia trò chơi.
- HS cổ vũ, động viên.
- HS quan sát và trả lời câu hỏi.
- HS thảo luận và đưa ra cách
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV cho HS thảo luận nhóm, nêu cách xử lí tình
huồng.
- GV cho HS trình bày trước lớp về cách xử lí
tình huống.
- GV nhận xét và kết luận: Ở trường, em cần giữ
an toàn, vệ sinh, sắp xếp vật dựng, bàn ghế gọn
gàng.
Hoạt động 2: Hoàn thành sơ đồ “Sự kiện ở
trường em”
Mục tiêu: HS nêu được sự liên kết giữa sự kiện
ở trường với các hoạt động diễn ra, đồng thời
đưa ra các việc đề giữ an toàn và giữ vệ sinh khi
tham gia các hoạt động trong sự kiện đó.
giải quyết tình huống.
- HS trình bày trước lớp.
- HS chia nhóm và hoàn thành sơ
đồ:
- Báo cáo và chia sẻ trước lớp.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
BÀI 9: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ TRƯỜNG HỌC I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức Sau bài học, HS:
- Giới thiệu những sản phẩm, những việc đã làm đề chúc mừng thây cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.
- Chia sẻ những việc em đã làm đề đảm bảo an toàn và giữ gìn vệ sinh khi tham gia
các hoạt động ở trường.
- Biết cách ứng xử khi gặp các tình huống nguy hiểm, rủi ro ở trường học. 2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của bản thân
với các thế hệ trong gia đình.
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: Các hình trong bài 9 SGK.
- HS: SGK, VBT, sản phẩm đã thực hiện.


II. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC TIẾT 1 HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS A. KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi những hiểu
biết đã có của HS về trường học của mình. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS hát bài “Em yêu trường
- Cả lớp cùng hát tạo tâm thú vui
em” (sáng tác: Hoàng Vân).
vẻ trước khi vào bài học.
- GV cho HS chơi trò chơi đề dẫn dắt vào bài
học: “Ôn tập chủ đề Trường học”. B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Triển lãm, giới thiệu sản phẩm của em
Mục tiêu: HS giới thiệu với các bạn về tấm
thiệp minh đã làm đề chúc mừng thầy cô. Cách tiến hành:
- GV cho HS trưng bày những tấm thiệp em đã
làm để chúc mừng thầy cô.
- HS trưng bày tấm thiệp đã
- GV tổ chức cho HS đi tham quan và bình chọn chuẩn bị và chia sẻ trước lớp.
tấm thiệp mà em thấy đẹp, ý nghĩa nhất.
- GV khen thưởng HS có tấm thiệp được nhiều bạn bình chọn nhất.
- Lắng nghe nhận xét và tuyên
- GV kết luận: Thầy cô là người đã dạy dễ, yêu dương.
thương các em HS. Thiệp chúc mừng là một
trong những món quả tỉnh thân ý nghĩa mà các


em có thê tự làm đẻ tặng thây cô.
Hoạt động 2: giới thiệu tên sự kiện dựa vào các hoạt động
Mục tiêu: HS biết giới thiệu tên sự kiện dựa vảo các hoạt động.
- HS quan sát tranh và trả lời câu Cách tiến hành: hỏi.
- GV cho HS quan sát hình 2, trang 37 trong
SGK với câu hỏi gợi ý: Cùng bạn đặt tên cho
hình sau. Giải thích vì sao nhóm em đặt tên đó.
- Hs thảo luận và mô tả sự kiện.
- HS trình bày trước lớp về sự kiện trong hình.
- GV cho HS thảo luận nhóm, nêu tên sự kiện và
dựa vào bồi cảnh mô tả các hoạt động có trong
hình đề giải thích vì sao chọn tên đó.
- GV cho HS trình bày trước lớp: tên của bức
hình và nội dung giải thích cho tên bức hình.
- GV nhận xét và kết luận: Khi tham gia các sự
kiện, hoạt động do trường tổ chức, em cần chú ý
giữ vệ sinh trường học. TIẾT 2 HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS

KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi cho học
sinh những việc làm liên quan đến đảm bảo an
toàn và giữ vệ sinh ở trường. Cách tiến hành: - HS tham gia trò chơi.
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Tôi bảo”. Ví - HS cổ vũ, động viên.
dụ: GV hô “Tôi bảo, tôi bảo”. HS hồ “Bảo gi?
Bảo g¡?”. GV hồ “Bảo các em xép ghê ngôi của mình ngay ngắn”,...
- GV cho HS chơi trò chơi và dẫn dắt vào tiết 2 của bài học. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Xử lí tình huồng về đảm bảo an
toàn và giữ vệ sinh ở trường.
Mục tiêu: HS phân tích và xứ lý được một số
tình huồng đẻ đảm bảo an toàn và gì vệ sinh khi
- HS quan sát và trả lời câu hỏi.
tham gia các hoạt động ở trường. Cách tiến hành:
- GV cho HS quan sát hình 3, 4 trong SGK trang
38 với câu hỏi gợi ý: Em sẽ làm gì trong môi tình huống? Vì sao?
- HS thảo luận và đưa ra cách


zalo Nhắn tin Zalo