Giáo án Ôn tập và tự đánh giá cuối học kì 1 Ngữ văn 10 Cánh diều

48 24 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Ngữ Văn
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 28 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Ngữ văn 10 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Ngữ văn 10 Học kì 1 Cánh diều

    Bộ giáo án Ngữ văn 10 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 412 378 189 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Ngữ văn 10 Học kì 1 Cánh diều 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Ngữ văn 10.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(48 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:



Ngày soạn:……………..
Ngày dạy:………………
ÔN TẬP VÀ TỰ ĐÁNH GIÁ CUỐI HỌC KÌ I Tiết:……
I. MỤC TIÊU DẠY HỌC 1. Kiến thức
- Hệ thống hóa tri thức đã học trong kì 1 2. Năng lực
- Có tư duy khái quát, năng lực hệ thống hóa tri thức.
- Biết thuyết trình về một vấn đề, có sử dụng kết hợp phương tiện ngôn ngữ với
các phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ.
- Nghe và nắm bắt được nội dung truyết trình, quan điểm của người nói về một vấn đề;
- Nhận xét về nội dung và hình thức thuyết trình; đưa ra được những căn cứ
thuyết phục để bảo vệ hay bác bỏ một ý kiến nào đó về một vấn đề trên tinh thần
tôn trọng người đối thoại.
- Biết thu thập và làm rõ các thông tin liên quan đến vấn đề, biết đề xuất và phân
tích được một số giải pháp giải quyết vấn đề.
- Năng lực hợp tác, năng lực tự học. 3. Phẩm chất
- Bài học góp phần phát triển phẩm chất trách nhiệm: HS tích cực, chủ động trong
học tập để vận dụng kiến thức vào cuộc sống.
- Bài học góp phần hình thành tính cách tự tin khi trình bày kiến thức về văn học


- Hình thành nhân cách bồi dưỡng tình cảm: tình yêu với môn Văn
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU - Bài giảng PP,
- Máy chiếu, SGK, GGV Ngữ văn 10, tài liệu tham khảo, - Phiếu học tập,
- Phiếu đánh giá, biên bản làm việc nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG * Mục tiêu:
+ Tạo tâm thế cho HS tiếp cận bài mới.
+ Huy động, kích hoạt kiến thức đã học và trải nghiệm của HS có liên quan đến bài
học. Tạo tình huống có vấn đề để kết nối vào bài học.
+ Xác định nhiệm vụ học tập của học sinh.
* Nội dung: GV đặt câu hỏi và học sinh trả lời, từ đó dẫn đến nội dung bài học.
* Sản phẩm: Câu trả lời của HS
* Tổ chức thực hiện:
B1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập:
- GV chuẩn bị câu hỏi đặt vấn đề và các câu hỏi gợi mở giúp HS giải quyết vấn đề.
B2. Thực hiện nhiệm vụ học tập: HS huy động kiến thức để trả lời
B3. Báo cáo kết quả và thảo luận: + Hs trả lời nhanh
B4. Kết luận, nhận định + GV chiếu đáp án
+ GV nhận xét về kiến thức, thái độ của học sinh: Hướng học sinh đến sự lịch sự, tự
tin, nhanh tay nhanh mắt, tương tác tốt với người nghe.


* GV giới thiệu bài mới: Trình chiếu mục tiêu bài học
2. HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
2.1. XÁC ĐỊNH NỘI DUNG VÀ MỤC ĐÍCH BÀI HỌC - Mục tiêu:
+ Hệ thống hóa tri thức đã học trong kì 1
+ Hình thành các kĩ năng cần đạt được sau khi học - Nội dung:
+ GV đưa ra những yêu cầu và nhiệm vụ học tập của học sinh khi tìm hiểu bài học.
+ GV chia lớp thành 04 nhóm. Mỗi nhóm cử 01 nhóm trưởng điều hành nhóm thảo
luận vấn đề. HS suy nghĩ, làm việc nhóm để hoàn thành nhiệm vụ
- Sản phẩm: Câu trả lời, bài làm của HS.
- Tổ chức thực hiện
B1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập
GV nêu câu hỏi, vấn đề thảo luận, yêu cầu các nhóm tiến hành trao đổi, thảo luận và
tranh biện. Yêu cầu HS ghi kết quả thảo luận, xác định quan điểm chung của mỗi
nhóm, mỗi HS đều phải đưa ra luận điểm, lí lẽ, dẫn chứng để bảo vệ cho quan điểm chung của nhóm.
B2. Thực hiện nhiệm vụ học tập: HS thực hiện trao đổi, thảo luận và hoàn thành nhiệm vụ được giao.
B3. Báo cáo kết quả và thảo luận
+ GV xem sản phẩm của HS. Yêu cầu HS báo cáo kết quả. - Dự kiến sản phẩm HS:
B4. Kết luận, nhận định:
GV đánh giá, góp ý riêng cho từng nhóm để hoàn thiện nội dung của nhóm.
2.2. XÁC ĐỊNH CÁC PHƯƠNG PHÁP, PHƯƠNG TIỆN


- Phương pháp trực quan, trao đổi, vấn đáp, thảo luận nhóm, Công não, thông tin – phản hồi, mảnh ghép,…
- Mục tiêu: Hướng đến mục tiêu Biết thu thập và làm rõ các thông tin liên quan đến
vấn đề, biết đề xuất và phân tích được một số giải pháp giải quyết vấn đề. - Nội dung:
+ GV chuẩn bị câu hỏi: Hãy xác định và tìm các phương pháp, phương tiện phù hợp
với phần thảo luận của nhóm.
- Sản phẩm: Câu trả lời của HS.
- Tổ chức thực hiện:
B1.Chuyển giao nhiệm vụ học tập
GV nêu câu hỏi, yêu cầu các nhóm thực hiện.
B2. Thực hiện nhiệm vụ học tập
HS thảo luận và sử dụng mạng internet để tìm các tư liệu cần thiết.
B3. Báo cáo kết quả và thảo luận:
GV đến từng nhóm, gọi bất kì HS trong nhóm để nghe ý kiến và kết quả thảo luận.
GV yêu cầu HS trả lời lí do tại sao chọn những phương tiện, phương pháp này.
B4. Kết luận và nhận định
GV góp ý riêng cho từng nhóm để hoàn thiện nội dung của từng nhóm.
2.3 Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS Nội dung chính Nhóm 1:
Câu 1 (trang 120, SGK Ngữ Văn 10, tập một)
Đề bài: Từ các bài đã học trong sách Ngữ Văn 10, tập một, hãy kẻ bảng hoặc vẽ sơ đồ
về các bài đọc hiểu theo thể loại và kiểu văn bản. Tham khảo và hoàn thành bảng sau: Phương pháp giải:


zalo Nhắn tin Zalo