Môn: Toán 
Ngày dạy: .../.../...  Lớp: ...  TUẦN 34 
CHỦ ĐỀ 4. CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000 
ÔN TẬP VỀ SỐ VÀ PHÉP TÍNH TRONG PHẠM VI 1000 (TIẾP THEO) 
(TIẾT 1 – TRANG 90) 
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 
Sau bài học, HS có khả năng: 
1. Kiến thức, kĩ năng: 
- Củng cố kĩ năng cộng, trừ và cộng trừ nhẩm trong phạm vi 1000. Thực hiện nhân, 
chia trong phạm vi bảng nhân 2 và bảng nhân 5. 
- Vận dụng giải các bài toán thực tế liên quan đến phép cộng, phép trừ đã học. 
2. Phát triển năng lực: 
- Phát triển năng lực chung: 
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân 
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm. 
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào  cuộc sống  
- Năng lực đặc thù: 
+ Phát triển năng lực sử dụng công cụ và phương tiện học toán, năng lực giải quyết 
vấn đề toán học, năng lực tư duy và lập luận toán học; năng lực giao tiếp toán học.  3. Phẩm chất: 
+ Yêu thích học môn Toán, có hứng thú với các con số 
+ Phát triển tư duy toán cho học sinh 
+ Chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc  nhóm. 
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 
1. Giáo viên: máy tính; SGK, ti vi 
  
    
2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, … 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 
Hoạt động của GV 
Hoạt động của HS 
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)  a. Mục tiêu: 
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới 
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc 
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng. 
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận.  b. Cách tiến hành 
- Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi trò chơi: - HSTL  “Chạy tiếp sức”.   
- GV nêu quy luật: Cô chia lớp thành 2 nhóm 
tham gia trò chơi, trong thời gian quy định, nhóm 
nào thực hiện xong các bài toán nhanh   
hơn và chính xác hơn sẽ giành chiến thắng.   
- Giáo viên tổng kết trò chơi, tuyên dương học  - HS lắng nghe  sinh tích cực.   
- Hôm nay chúng ta sẽ củng cố về số và phép tính - HS chơi.  trong phạm vi 1000 
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (24 phút)  a. Mục tiêu: 
- Củng cố kĩ năng cộng, trừ và cộng trừ nhẩm trong phạm vi 1000. Thực hiện nhân, 
chia trong phạm vi bảng nhân 2 và bảng nhân 5. 
- Vận dụng giải các bài toán thực tế liên quan đến phép cộng, phép trừ đã học.  b. Cách tiến hành:  Bài tập 1 :   
- Cô mời một bạn đọc to cho cô y/c bài 1  - HS nghe 
  
     ? Đề bài y/c gì?  -HSTL 
- Cho lớp tự làm cá nhân  - HS làm bài 
- Cho 2 bạn cùng bàn trao đổi kết quả, 1 bạn nêu - Trao đổi theo bàn 
phép tính, 1 bạn trả lời   
- Cho hs lên bảng trình bày và giao lưu  - Cả lớp vỗ tay.  Bài tập 2 :   
- Cô mời một bạn đọc to cho cô y/c bài 1  - HS nghe  ? Đề bài y/c gì?  - HSTL 
Với bài 2 này các con có muốn thực hiện qua một  trò chơi không?   
Đó là trò chơi truyền điện. Mõi bạn sẽ nêu một 
phép tính bất kì trong bài 2 này để truyền điện. 
Bạn nào trả lời đúng sẽ được thưởng một tràng 
pháo tay và được truyền điện tiếp; bạn nào trả lời 
sai sẽ bị phạt nhảy lò cò quanh lớp. Chúng mình  có nhất trí không?    - Tổ chức cho hs chơ  - Cả lớp chơi  Bài tập 3.   
- Bức tranh ở bài 3 vẽ những gì?  - HSTL 
- Y/c thảo luận nhóm 2: Quan sát tranh nêu tình - HS thảo luận nhóm 2 
huống phù hợp với 1 phép tính nhân thích hợp, 
rồi từ phép nhân đó con viết thành 2 phép tính  chia tương ứng.    *CHỮA BÀI:   
- GV gọi 2 nhóm lên trình bày  - HS trình bày. 
- Nhận xét, khen bài hs làm tốt.  - HS lắng nghe. 
C. VẬN DỤNG (5 phút)  a. Mục tiêu: 
  
    
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc 
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng. 
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận.  b. Cách tiến hành: 
- GV tổ chức cho hs dùng thẻ A,B, C chọn đáp  - Cả lớp tham gia chơi  án đúng.   
Mỗi câu hỏi là một phép tính và 3 câu trả lời.   
Sau thời gian 5 giây, hs giơ thẻ. HS nào sai sẽ bị 
thu thẻ không được chơi tiếp. Tổ nào còn nhiều   
bạn chơi thì tổ đó thắng.    - Nhận xét hs chơi  - HS lắng nghe. 
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút) 
a. Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc sâu kiến thức và nêu thắc mắc để GV và HS cùng giải  đáp  b. Cách tiến hành: 
- Hỏi: Qua các bài tập, chúng ta được củng cố và - HS trả lời. 
mở rộng kiến thức gì?   
- GV đánh giá, động viên, khích lệ HS.  - HS lắng nghe 
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: 
....................................................................................................................................... ....... 
....................................................................................................................................... ....... 
....................................................................................................................................... .......   
   
Giáo án Ôn tập về số và các phép tính trong phạm vi 1000 (tiếp theo) Toán lớp 2 Cánh diều
                                                                
                                    
                                    
                                        
                                        
                                        
                                        
                                        
                                    
                                    359 
                                
                                
                                 180 lượt tải
                            
                            
                            
                        
                            MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
                        
                        CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK: 1053587071- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
- B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(359 )5
                                            4
                                            3
                                            2
                                            1
                                             
                                        Trọng Bình
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu hay
                                            
                                            
                                            Giúp ích cho tôi rất nhiều
 
                                        Duy Trần
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu chuẩn
                                            
                                            
                                            Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85 
Môn: Toán 
Ngày dạy: .../.../... 
Lớp: ... 
TUẦN 34 
CHỦ ĐỀ 4. CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000 
ÔN TẬP VỀ SỐ VÀ PHÉP TÍNH TRONG PHẠM VI 1000 (TIẾP THEO) 
(TIẾT 1 – TRANG 90) 
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 
Sau bài học, HS có khả năng: 
1. Kiến thức, kĩ năng: 
- Củng cố kĩ năng cộng, trừ và cộng trừ nhẩm trong phạm vi 1000. Thực hiện nhân, 
chia trong phạm vi bảng nhân 2 và bảng nhân 5. 
- Vận dụng giải các bài toán thực tế liên quan đến phép cộng, phép trừ đã học.  
2. Phát triển năng lực: 
- Phát triển năng lực chung: 
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân  
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm. 
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào 
cuộc sống  
- Năng lực đặc thù:  
+ Phát triển năng lực sử dụng công cụ và phương tiện học toán, năng lực giải quyết 
vấn đề toán học, năng lực tư duy và lập luận toán học; năng lực giao tiếp toán học. 
3. Phẩm chất:  
+ Yêu thích học môn Toán, có hứng thú với các con số 
+ Phát triển tư duy toán cho học sinh 
+ Chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc 
nhóm. 
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 
1. Giáo viên: máy tính; SGK, ti vi 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85 
2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, … 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 
Hoạt động của GV 
Hoạt động của HS 
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút) 
a. Mục tiêu: 
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới 
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc 
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.  
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận. 
b. Cách tiến hành 
- Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi trò chơi: 
“Chạy tiếp sức”. 
- GV nêu quy luật: Cô chia lớp thành 2 nhóm 
tham gia trò chơi, trong thời gian quy định, nhóm 
nào thực hiện xong các bài toán nhanh 
hơn và chính xác hơn sẽ giành chiến thắng. 
- Giáo viên tổng kết trò chơi, tuyên dương học 
sinh tích cực. 
- Hôm nay chúng ta sẽ củng cố về số và phép tính 
trong phạm vi 1000 
- HSTL 
- HS lắng nghe 
- HS chơi. 
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (24 phút) 
a. Mục tiêu: 
- Củng cố kĩ năng cộng, trừ và cộng trừ nhẩm trong phạm vi 1000. Thực hiện nhân, 
chia trong phạm vi bảng nhân 2 và bảng nhân 5. 
- Vận dụng giải các bài toán thực tế liên quan đến phép cộng, phép trừ đã học.  
b. Cách tiến hành: 
Bài tập 1 :  
- Cô mời một bạn đọc to cho cô y/c bài 1 
- HS nghe 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85 
? Đề bài y/c gì? 
- Cho lớp tự làm cá nhân 
- Cho 2 bạn cùng bàn trao đổi kết quả, 1 bạn nêu 
phép tính, 1 bạn trả lời 
- Cho hs lên bảng trình bày và giao lưu  
-HSTL 
- HS làm bài 
- Trao đổi theo bàn 
- Cả lớp vỗ tay. 
Bài tập 2 :  
- Cô mời một bạn đọc to cho cô y/c bài 1 
? Đề bài y/c gì? 
Với bài 2 này các con có muốn thực hiện qua một 
trò chơi không? 
Đó là trò chơi truyền điện. Mõi bạn sẽ nêu một 
phép tính bất kì trong bài 2 này để truyền điện. 
Bạn nào trả lời đúng sẽ được thưởng một tràng 
pháo tay và được truyền điện tiếp; bạn nào trả lời 
sai sẽ bị phạt nhảy lò cò quanh lớp. Chúng mình 
có nhất trí không? 
- Tổ chức cho hs chơ 
- HS nghe 
- HSTL 
- Cả lớp chơi 
Bài tập 3. 
- Bức tranh ở bài 3 vẽ những gì? 
- Y/c thảo luận nhóm 2: Quan sát tranh nêu tình 
huống phù hợp với 1 phép tính nhân thích hợp, 
rồi từ phép nhân đó con viết thành 2 phép tính 
chia tương ứng.  
*CHỮA BÀI: 
- GV gọi 2 nhóm lên trình bày 
- Nhận xét, khen bài hs làm tốt. 
- HSTL 
- HS thảo luận nhóm 2 
- HS trình bày. 
- HS lắng nghe. 
C. VẬN DỤNG (5 phút) 
a. Mục tiêu: 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85 
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc 
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.  
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận. 
b. Cách tiến hành: 
- GV tổ chức cho hs dùng thẻ A,B, C chọn đáp 
án đúng. 
Mỗi câu hỏi là một phép tính và 3 câu trả lời. 
Sau thời gian 5 giây, hs giơ thẻ. HS nào sai sẽ bị 
thu thẻ không được chơi tiếp. Tổ nào còn nhiều 
bạn chơi thì tổ đó thắng. 
- Nhận xét hs chơi  
- Cả lớp tham gia chơi 
- HS lắng nghe. 
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút) 
a. Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc sâu kiến thức và nêu thắc mắc để GV và HS cùng giải 
đáp 
b. Cách tiến hành: 
- Hỏi: Qua các bài tập, chúng ta được củng cố và 
mở rộng kiến thức gì? 
- GV đánh giá, động viên, khích lệ HS. 
- HS trả lời. 
- HS lắng nghe 
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: 
.......................................................................................................................................
....... 
.......................................................................................................................................
....... 
.......................................................................................................................................
....... 
 
                                             
                                             
                                             
                                            
 
                        
 Nhắn tin Zalo
 Nhắn tin Zalo