Giáo án Phép cộng các số có nhiều chữ số Toán 4 Kết nối tri thức

1.1 K 559 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 4 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1117 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
CH Đ 5: PHÉP C NG VÀ PHÉP TR
BÀI 22: PHÉP C NG CÁC S CÓ NHI U CH S (2 TI T)
(TI T 1)
I. YÊU C U C N Đ T
1. Năng l c đ c thù
- Th c hi n đ c các phép c ng các s t nhiên có nhi u ch s (có nh không ượ
quá ba l t và không liên ti p).ượ ế
- Năng l c t duy m c đ đ n gi n. ư ơ
2. Năng l c chung:
- Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n v i giáo viên và b n bè đ ế
th c hi n các nhi m v h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c ng ế ế
d ng vào th c t , tìm tòi, phát hi n gi i quy t các nhi m v trong cu c s ng. ế ế
3. Ph m ch t
- Chăm ch : Chăm h c, ham h c, có tinh th n t h c; ch u khó đ c sách giáo
khoa, tài li u và th c hi n các nhi m v cá nhân.
- Trung th c: trung th c trong th c hi n gi i bài t p, th c hi n nhi m v , ghi
chép và rút ra k t lu n.ế
- Yêu thích môn h c, sáng t o, có ni m h ng thú, say mê các con s đ gi i
quy t bài toán.ế
- Rèn luy n tính c n th n, chính xác, phát huy ý th c ch đ ng, trách nhi m và
b i d ng s t tin, h ng thú trong vi c h c. ưỡ
II. Đ DÙNG D Y H C
1. Đ i v i giáo viên
- Giáo án.
- B đ dùng d y, h c Toán 4.
- Hình v ph n Khám phá.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Máy tính, máy chi u.ế
2. Đ i v i h c sinh
- SHS.
- V ghi, d ng c h c t p theo yêu c u c a GV.
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
TI T 1: PHÉP C NG CÁC S CÓ NHI U CH S
A. HO T Đ NG KH I Đ NG
a. M c tiêu: T o tâm th h ng thú, kích thích s tò mò c a HS tr c khi vào bài ế ướ
h c.
b. Cách th c ti n hành: ế
GV có th h i HS v ngu n g c c a s a và
các s n ph m t s a (ch y u đ c s n ế ượ
xu t t s a c a các loài đ ng v t có vú nh ư
bò, dê, c u)
- GV gi i thi u: Vi t Nam ch y u là s a ế
bò.
- GV có th yêu c u HS k tên m t s hãng
s a tiêu bi u t i Vi t Nam.
- GV d n d t vào bài h c: “Sau đây, cô trò
mình cùng tìm hi u v vi c thu ho ch s a
các trang tr i và gi i bài toán đ c đ t ra ượ
trong “Bài 22: Phép c ng các s có nhi u
ch s - Ti t 1: Phép c ng các s có nhi u ế
ch s
- HS chú ý nghe, suy nghĩ và tr l i.
- HS suy nghĩ và nêu m t s cái tên
nh Vinamilk, TH True Milk, Nesle,ư
- HS hình thành đ ng c h c t p. ơ
B. HO T Đ NG KHÁM PHÁ
a. M c tiêu: Th c hi n đ c phép c ng các s t nhiên có nhi u ch s (có nh ượ
không quá ba l t và không liên ti p).ượ ế
b. Cách th c ti n hành ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV chi u hình nh trong khám phá. ế
Và d n d t, nêu v n đ : “ Đ tính đ c ượ
trong hai ngày trang tr i thu đ c bao nhiêu ượ
lít s a, ta th c hi n phép tính gì?
→ GV ch t đáp án: “ Ta c n th c hi n phép
c ng đ tính t ng s s a thu ho ch đ c ượ
- GV h ng d n cách th c hi n phép tính:ướ
a) 180 510 + 210 365 = ?
180 510
+ 210 365
390 875
0 c ng 5 b ng 5, vi t 5. ế
1 c ng 6 b ng 7, vi t 7. ế
5 c ng 3 b ng 8, vi t 8. ế
0 c ng 0 b ng 0, vi t 0. ế
8 c ng 1 b ng 9, vi t 9. ế
1 c ng 2 b ng 3, vi t 3. ế
→ 180 510 + 210 365 = 390 875
b) 327 456 + 190 835 = ?
- HS suy nghĩ và tr l i.
- HS chú ý nghe, ti p thu ki n th c. ế ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
327 456
+ 190 835
518 291
6 c ng 5 b ng 11, vi t 1 nh 1. ế
5 thêm 1 b ng 6; 6 c ng 3 b ng 9, vi t 9. ế
4 c ng 8 b ng 12, vi t 2 nh 1. ế
7 thêm 1 b ng 8; 8 c ng 0 b ng 8, vi t 8. ế
2 c ng 9 b ng 11, vi t 1 nh 1. ế
3 thêm 1 b ng 4; 4 c ng 1 b ng 5, vi t 5. ế
→ 327 456 + 190 835 = 518 291
C. HO T Đ NG V N D NG
a. M c tiêu: C ng c phép c ng các s có nhi u ch s .
b. Cách th c ti n hành ế
Vi t s thích h p vào d u ?ế
S h ng 4 267 61 832 ?
S h ng 5 842 ? 20 202
T ng ? 94 217 505 090
- GV cho HS làm bài cá nhân.
- GV yêu c u HS nh c l i các thành ph n
c a phép c ng; th c hi n phép tính gì khi
bi t m t s h ng và t ng. ế
- GV m i 2 HS lên b ng trình bày k t qu . ế
- GV ch a bài.
- HS hoàn thành bài theo yêu c u.
- K t qu : ế
S
h ng
4 267
61
832
484
888
S
h ng
5 842
32
385
20 202
T ng
10
109
94
217
505
090
* C NG C
- GV nh n xét, tóm t t l i nh ng n i dung
chính c a bài h c.
HS chú ý l ng nghe, ti p thu và rút ế
kinh nghi m
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV nh n xét, đánh giá s tham gia c a HS
trong gi h c, khen ng i nh ng HS tích c c;
nh c nh , đ ng viên nh ng HS còn ch a tích ư
c c, nhút nhát.
* D N DÒ
- Ôn t p ki n th c đã h c ế .
- Hoàn thành bài t p trong SBT.
- Đ c và chu n b tr c Ti t 2 – ướ ế Luy n t p
- HS chú ý nghe, quan sát b ng và ghi
v .
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) CH Đ Ủ Ề 5: PHÉP C N Ộ G VÀ PHÉP TRỪ BÀI 22: PHÉP C N Ộ G CÁC S C Ố Ó NHI U Ề CH S ( Ố 2 TI T Ế ) (TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng l c đ c t ặ hù - Th c hi ự n đ ệ ư c ợ các phép c ng ộ các số t nhi ự ên có nhi u ch ề s ữ ( ố có nh không ớ quá ba lư t ợ và không liên ti p) ế . - Năng l c t ự duy ư ở m c đ ứ đ ộ n gi ơ n. ả 2. Năng l c chung : - Năng l c gi ự ao ti p, h ế p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n v ậ i ớ giáo viên và b n bè đ ạ ể th c ự hi n các ệ nhi m ệ vụ h c t ọ p. ậ - Năng l c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ và s ề áng t o: ạ S d ử ng các ụ ki n ế th c đã h ứ c ọ ng ứ d ng vào ụ th c t ự , t ế ìm tòi, phát hi n gi ệ i ả quy t ế các nhi m ệ v t ụ rong cu c s ộ ng. ố 3. Phẩm ch t - Chăm ch : ỉ Chăm h c, ham ọ h c, ọ có tinh th n t ầ h ự c; ọ ch u khó đ ị c s ọ ách giáo khoa, tài li u và t ệ h c ự hi n các ệ nhi m ệ vụ cá nhân. - Trung th c: ự trung th c t ự rong th c hi ự n gi ệ i ả bài t p, ậ th c hi ự n nhi ệ m ệ v , ụ ghi chép và rút ra k t ế lu n. ậ - Yêu thích môn h c, s ọ áng t o, có ạ ni m ề h ng t ứ hú, say mê các con s đ ố gi ể i ả quy t ế bài toán. - Rèn luy n t ệ ính c n t ẩ h n, chí ậ nh xác, phát huy ý th c ch ứ đ ủ ng, ộ trách nhi m ệ và bồi dư ng s ỡ ự t t ự in, h ng t ứ hú trong vi c h ệ c. ọ II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C 1. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án. - Bộ đồ dùng d y ạ , h c ọ Toán 4. - Hình v ẽ ph ở n K ầ hám phá. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Máy tính, máy chi u. ế 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SHS. - Vở ghi, d ng c ụ h ụ c ọ t p t ậ heo yêu c u c ầ a ủ GV. III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh TI T Ế 1: PHÉP C N Ộ G CÁC S C Ố Ó NHI U Ề CH S Ữ Ố A. HOẠT Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G a. Mục tiêu: T o t ạ âm th h ế ng t ứ
hú, kích thích sự tò mò c a H ủ S trư c khi ớ vào bài h c. ọ b. Cách th c t ứ i n hành: ế GV có th h ể i ỏ HS v ngu ề n g ồ c c ố a ủ s a ữ và các s n ph ả ẩm t s ừ a ữ (ch y ủ u đ ế ư c ợ s n ả
- HS chú ý nghe, suy nghĩ và tr l ả i ờ . xu t ấ từ s a c ữ a ủ các loài đ ng ộ v t ậ có vú nh ư bò, dê, c u) ừ - GV gi i ớ thi u: ệ Ở Việt Nam ch y u ế là s a - HS suy nghĩ và nêu m t ộ s cái ố tên bò. nh
ư Vinamilk, TH True Milk, Nesle, … - GV có th yêu c ể ầu HS k t ể ên m t ộ s hãng ố s a ữ tiêu bi u t ể i ạ Vi t ệ Nam. - HS hình thành đ ng c ộ h ơ c ọ t p. ậ - GV dẫn d t ắ vào bài h c:
“Sau đây, cô trò mình cùng tìm hi u v vi c t ệ hu ho ch ạ s a các trang tr i ạ và gi i
ả bài toán đư c đ t ặ ra
trong “Bài 22: Phép c ng
ộ các s có nhi u chữ s - ố Ti t
ế 1: Phép c ng
ộ các s có nhi u chữ số B. HO T Ạ Đ N Ộ G KHÁM PHÁ a. Mục tiêu: Th c ự hi n đ ệ ư c ợ phép c ng ộ các s t ố nhi ự ên có nhi u ề ch s ữ ( ố có nh ớ không quá ba lư t ợ và không liên ti p) ế . b. Cách th c t ứ i n hành ế M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - GV chi u hì ế nh nh ả trong khám phá. - HS suy nghĩ và tr l ả i ờ . Và dẫn d t ắ , nêu vấn đ :
ề “Để tính đư c
trong hai ngày trang tr i ạ thu đư c ợ bao nhiêu lít s a, t a th c hi n phép t ính gì?
→ GV chốt đáp án: “Ta cần th c hi n phép c ng đ t
ể ính tổng số s a ữ thu ho ch đ ư c ” - HS chú ý nghe, ti p t ế hu ki n t ế h c. ứ - GV hư ng d ớ ẫn cách th c hi ự n phép t ệ ính: a) 180 510 + 210 365 = ? 180 510 + 210 365 390 875 0 c ng 5 b ộ ng ằ 5, vi t ế 5. 1 c ng 6 b ộ ng ằ 7, vi t ế 7. 5 c ng 3 b ộ ng ằ 8, vi t ế 8. 0 c ng 0 b ộ ng ằ 0, vi t ế 0. 8 c ng 1 b ộ ng ằ 9, vi t ế 9. 1 c ng 2 b ộ ng ằ 3, vi t ế 3.
→ 180 510 + 210 365 = 390 875 b) 327 456 + 190 835 = ? M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) 327 456 + 190 835 518 291 6 c ng 5 b ộ ng ằ 11, vi t ế 1 nh 1. ớ 5 thêm 1 b ng 6; ằ 6 c ng ộ 3 b ng 9, vi ằ t ế 9. 4 c ng 8 b ộ ng ằ 12, vi t ế 2 nh 1. ớ 7 thêm 1 b ng 8; ằ 8 c ng ộ 0 b ng 8, vi ằ t ế 8. 2 c ng 9 b ộ ng ằ 11, vi t ế 1 nh 1. ớ 3 thêm 1 b ng 4; ằ 4 c ng ộ 1 b ng 5, vi ằ t ế 5.
→ 327 456 + 190 835 = 518 291 C. HOẠT Đ N Ộ G VẬN D N Ụ G a. Mục tiêu: C ng c ủ ố phép c ng ộ các số có nhi u ch ề s ữ ố. b. Cách th c t ứ i n hành ế Vi t
ế số thích h p vào d u ? Số h ng ạ 4 267 61 832 ?
- HS hoàn thành bài theo yêu c u. ầ Số h ng ạ 5 842 ? 20 202 - K t ế qu : ả T ng ổ ? 94 217 505 090 Số 61 484 4 267
- GV cho HS làm bài cá nhân. hạng 832 888 - GV yêu cầu HS nh c ắ l i ạ các thành ph n ầ Số 32 5 842 20 202 c a phép c ủ ng; ộ th c hi ự ện phép tính gì khi hạng 385 bi t ế m t ộ số h ng ạ và tổng. 10 94 505 T ng - GV m i ờ 2 HS lên b ng ả trình bày k t ế qu . ả 109 217 090 - GV ch a ữ bài. * C N Ủ G CỐ HS chú ý l ng ắ nghe, ti p t ế hu và rút kinh nghi m ệ - GV nh n ậ xét, tóm t t ắ l i ạ nh ng n ữ i ộ dung chính c a bài ủ h c. ọ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo