Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 30
CHỦ ĐỀ 4. CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000
PHÉP CỘNG (CÓ NHỚ) TRONG PHẠM VI 1000 (TIẾT 1 – TRANG 68)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- HS thực hiện được phép cộng ( có nhớ) trong phạm vi 1000
+ Đặt tính theo cột dọc
+ Từ phải qua trái cộng hai số đơn vị, hai số chục, hai số trăm với hai tình huống:
nhớ 1 từ cột đơn vị sang cột chục hoặc nhớ 1 từ cột chục sang cột trăm.
- Giải quyết được các bài toán thực tế liên quan đến phép cộng trong phạm vi đã học.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
Thông qua thực hiện tính và tìm kết quả của phép cộng có nhớ trong phạm vi 1000,
HS có cơ hội được phát triển năng lực tư duy, lập luận toán học, năng lực giải quyết
vấn đề và giao tiếp toán học. 3. Phẩm chất:
+ Yêu thích học môn Toán, có hứng thú với các con số
+ Phát triển tư duy toán cho học sinh
+ Chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK, ti vi
2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút) a. Mục tiêu:
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận. b. Cách tiến hành
- GV kết hợp với quản trò điều hành trò chơi:
- Quản trò lên tổ chức cho cả Đố bạn: lớp cùng chơi.
+ND chơi quản trò nêu ra phép tính để học sinh
nêu kết quả tương ứng: 424 + 113 806 + 73 203 + 621 104 + 63
- Giáo viên tổng kết trò chơi, tuyên dương học - HS nhận xét (Đúng hoặc sai). sinh tích cực.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (24 phút) a. Mục tiêu:
- HS thực hiện được phép cộng ( có nhớ) trong phạm vi 1000
+ Đặt tính theo cột dọc
+ Từ phải qua trái cộng hai số đơn vị, hai số chục, hai số trăm với hai tình
huống: nhớ 1 từ cột đơn vị sang cộtchục hoặc nhớ 1 từ cột chục sang cột trăm.
- Giải quyết được các bài toán thực tế liên quan đến phép cộng trong phạm vi đã học. b. Cách tiến hành: Bài 1
-Yêu cầu HS đọc thầm yc. - HS đọc thầm… - Bài 1 yêu cầu gì? - HS nêu ( Tính) - Y/c HS làm bài vào SGK - HS làm cá nhân - Y/C 2 HS lên bảng làm - 2 HS làm bảng lớp. - GV chữa bài, NX - Trình bày cách làm
-Y/C HS đổi sách kiểm tra chéo
- HS đối chiếu, nhận xét
- Nêu cách thực hiện phép cộng các số có 3 chữ số - HS nêu. Nhận xét
Chốt: Cách thực hiện phép tính. Bài 2
- Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? - HS TL:
- Y/C HS nêu lại cách đặt tính, thực hiện tính
- Bài tập yêu cầu chúng ta đặt
phép cộng có nhớ các số có ba chữ số. tính và tính. - Y/C HS làmvở.
- HS nêu, cả lớp theo dõi và
- GV chữa, chiếu bài làm HS. nhận xét. - Nhận xét - Nhận xét
Chốt: Cách đặt tính và thực hiện phép tính
C. VẬN DỤNG (5 phút)
a. Mục tiêu: Vận dụng được kiến thức kĩ năng về phép cộng đã học vào giải bài
toán thực tế liên quan đến phép cộng có nhớ. b. Cách tiến hành:
- Bài tập: Xe thứ nhất chở được 346 kg thóc, xe - HS quan sát
thứ hai chở được nhiều hơn xe thứ nhất 225 kg
thóc. Hỏi cả hai xe chở được bao nhiêu kg thóc? - GV chiếu bài toán - HS đọc đề bài
- Con hãy nói cho bạn cùng bàn của mình nghe - HS thực hiện y/cầu xem: - Bài toán cho biết gì? - HS suy nghĩ làm vở - Bài toán hỏi gì? - HS quan sát
- GV: Các con hãy suy nghĩ, xác định phép tính - HS đọc
phù hợp và giải bài toán vào trong vở của mình. GV y/c HS làm vở.
- GV chiếu bài làm của HS1 - HS quan sát
- Y/c HS đọc bài làm của mình. - HS đọc - Gọi HSNX - HSNX - GV chiếu bài HS 2 - HS giơ tay nếu đúng. - Y/c HS đọc bài làm - HS đổi vở. - Gọi HSNX - HS sửa nếu sai.
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)
a. Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc sâu kiến thức và nêu thắc mắc để GV và HS cùng giải đáp b. Cách tiến hành:
- Hỏi: Qua các bài tập, chúng ta biết thêm được - HS nêu ý kiến kiến thức gì?
- GV đánhgiá, độngviên, khíchlệ HS. - HS lắng nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
....................................................................................................................................... .......
....................................................................................................................................... .......
....................................................................................................................................... .......
Giáo án Phép cộng (có nhớ) trong phạm vi 1000 Toán lớp 2 Cánh diều
326
163 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(326 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../...
Lớp: ...
TUẦN 30
CHỦ ĐỀ 4. CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000
PHÉP CỘNG (CÓ NHỚ) TRONG PHẠM VI 1000 (TIẾT 1 – TRANG 68)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- HS thực hiện được phép cộng ( có nhớ) trong phạm vi 1000
+ Đặt tính theo cột dọc
+ Từ phải qua trái cộng hai số đơn vị, hai số chục, hai số trăm với hai tình huống:
nhớ 1 từ cột đơn vị sang cột chục hoặc nhớ 1 từ cột chục sang cột trăm.
- Giải quyết được các bài toán thực tế liên quan đến phép cộng trong phạm vi đã
học.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào
cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
Thông qua thực hiện tính và tìm kết quả của phép cộng có nhớ trong phạm vi 1000,
HS có cơ hội được phát triển năng lực tư duy, lập luận toán học, năng lực giải quyết
vấn đề và giao tiếp toán học.
3. Phẩm chất:
+ Yêu thích học môn Toán, có hứng thú với các con số
+ Phát triển tư duy toán cho học sinh
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
+ Chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc
nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK, ti vi
2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mục tiêu:
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận.
b. Cách tiến hành
- GV kết hợp với quản trò điều hành trò chơi:
Đố bạn:
+ND chơi quản trò nêu ra phép tính để học sinh
nêu kết quả tương ứng:
424 + 113 806 + 73
203 + 621 104 + 63
- Giáo viên tổng kết trò chơi, tuyên dương học
sinh tích cực.
- Quản trò lên tổ chức cho cả
lớp cùng chơi.
- HS nhận xét (Đúng hoặc sai).
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (24 phút)
a. Mục tiêu:
- HS thực hiện được phép cộng ( có nhớ) trong phạm vi 1000
+ Đặt tính theo cột dọc
+ Từ phải qua trái cộng hai số đơn vị, hai số chục, hai số trăm với hai tình
huống: nhớ 1 từ cột đơn vị sang cộtchục hoặc nhớ 1 từ cột chục sang cột trăm.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- Giải quyết được các bài toán thực tế liên quan đến phép cộng trong phạm vi đã
học.
b. Cách tiến hành:
Bài 1
-Yêu cầu HS đọc thầm yc.
- Bài 1 yêu cầu gì?
- Y/c HS làm bài vào SGK
- Y/C 2 HS lên bảng làm
- GV chữa bài, NX
-Y/C HS đổi sách kiểm tra chéo
- Nêu cách thực hiện phép cộng các số có 3 chữ số
Chốt: Cách thực hiện phép tính.
- HS đọc thầm…
- HS nêu ( Tính)
- HS làm cá nhân
- 2 HS làm bảng lớp.
- Trình bày cách làm
- HS đối chiếu, nhận xét
- HS nêu. Nhận xét
Bài 2
- Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
- Y/C HS nêu lại cách đặt tính, thực hiện tính
phép cộng có nhớ các số có ba chữ số.
- Y/C HS làmvở.
- GV chữa, chiếu bài làm HS.
- Nhận xét
Chốt: Cách đặt tính và thực hiện phép tính
- HS TL:
- Bài tập yêu cầu chúng ta đặt
tính và tính.
- HS nêu, cả lớp theo dõi và
nhận xét.
- Nhận xét
C. VẬN DỤNG (5 phút)
a. Mục tiêu: Vận dụng được kiến thức kĩ năng về phép cộng đã học vào giải bài
toán thực tế liên quan đến phép cộng có nhớ.
b. Cách tiến hành:
- Bài tập: Xe thứ nhất chở được 346 kg thóc, xe
thứ hai chở được nhiều hơn xe thứ nhất 225 kg
thóc. Hỏi cả hai xe chở được bao nhiêu kg thóc?
- GV chiếu bài toán
- HS quan sát
- HS đọc đề bài
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- Con hãy nói cho bạn cùng bàn của mình nghe
xem:
- Bài toán cho biết gì?
- Bài toán hỏi gì?
- GV: Các con hãy suy nghĩ, xác định phép tính
phù hợp và giải bài toán vào trong vở của mình.
GV y/c HS làm vở.
- GV chiếu bài làm của HS1
- Y/c HS đọc bài làm của mình.
- Gọi HSNX
- GV chiếu bài HS 2
- Y/c HS đọc bài làm
- Gọi HSNX
- HS thực hiện y/cầu
- HS suy nghĩ làm vở
- HS quan sát
- HS đọc
- HS quan sát
- HS đọc
- HSNX
- HS giơ tay nếu đúng.
- HS đổi vở.
- HS sửa nếu sai.
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)
a. Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc sâu kiến thức và nêu thắc mắc để GV và HS cùng giải
đáp
b. Cách tiến hành:
- Hỏi: Qua các bài tập, chúng ta biết thêm được
kiến thức gì?
- GV đánhgiá, độngviên, khíchlệ HS.
- HS nêu ý kiến
- HS lắng nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......