Giáo án Phép cộng, phép trừ Toán lớp 4 Cánh diều

385 193 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 13 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán lớp 4 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 4 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(385 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
CH Đ II: CÁC PHÉPNH V I S T NHIÊN
BÀI 26: PHÉP C NG, PHÉP TR (2 TI T)
I. YÊU C U C N Đ T
1. Năng l c đ c thù:
- Bi t cách đ t tính và th c hi n tính c ng, tính tr các s có nhi u ch s (có ế
nh không quá ba l t và không liên ti p). ượ ế
- V n d ng vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t . ế ế
- Phát tri n năng l c gi i quy t v n đ toán h c, năng l c t duy và l p lu n ế ư
toán h c: Thông qua vi c ti p c n m t s tình hu ng đ n gi n. ế ơ
- Phát tri n năng l c giao ti p toán h c: Thông qua vi c s d ng ngôn ng toán ế
h c đ di n t cách tính, trao đ i, chia s nhóm.
2. Năng l c chung:
- Năng l c t ch , t h c: l ng nghe, tr l i câu h i, làm bài t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: tham gia trò ch i, v n d ng, ế ơ s d ng
các ki n th c đã h c ng d ng vào th c t , tìm tòi, phát hi n gi i quy t các ế ế ế
nhi m v trong cu c s ng.
- Năng l c giao ti p và h p tác: ho t đ ng nhóm. ế
3. Ph m ch t:
- Chăm ch : Chăm h c, ham h c, có tinh th n t h c; ch u khó đ c sách giáo
khoa, tài li u và th c hi n các nhi m v cá nhân.
- Trung th c: trung th c trong th c hi n gi i bài t p, th c hi n nhi m v , ghi
chép và rút ra k t lu n.ế
- Yêu thích môn h c, sáng t o, có ni m h ng thú, say mê các con s đ gi i
quy t bài toán.ế
- Rèn luy n tính c n th n, chính xác, phát huy ý th c ch đ ng, trách nhi m và
b i d ng s t tin, h ng thú trong vi c h c. ưỡ
II. Đ DÙNG D Y H C
1. Đ i v i giáo viên
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Giáo án.
- B đ dùng d y, h c Toán 4.
- Máy tính, máy chi u. ế
- M t s tình hu ng đ n gi n có liên quan đ n phép c ng, phép tr các s ơ ế
nhi u ch s .
2. Đ i v i h c sinh
- SHS.
- V ghi, d ng c h c t p theo yêu c u c a GV.
III. HO T Đ NG D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
A. HO T Đ NG KH I Đ NG
a. M c tiêu: T o tâm th h ng thú, kích thích s tò mò c a HS tr c khi vào ế ướ
bài h c.
b. Cách th c ti n hành: ế
- GV chi u hình nh ph n kh i đ ng:ế
Và yêu c u HS ho t đ ng theo nhóm bàn,
th c hi n l n l t các ho t đ ng sau: ượ
+ Quan sát hình nh.
+ Nói v i b n v nh ng v n đ liên quan
đ n tình hu ng trong b c tranh.ế
Ví d : B c tranh v m t nhóm b n đang
ch i trò ch i có tính đi m trên máy. ơ ơ
- HS l ng nghe, th o lu n nhóm v
hình nh kh i đ ng.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Hoa đ c 125 859 đi m; Linh đ c 514 ượ ượ
728 đi m; Dũng đ c 50 420 đi m; Huy ượ
đ c 516 372 đi m.ượ
- GV đ t câu h i g i v n đ :
+ “T ng đi m c a Hoa và Linh là bao
nhiêu? Ta c n th c hi n phép tính gì?”
+ “Huy nhi u h n Dũng bao nhiêu đi m? ơ
Ta c n th c hi n phép tính gì?”
- GV d n d t vào bài h c: “Trong bài h c
hôm nay, cô trò mình s cùng tìm hi u
ki n th c v phép c ng, phép tr các s ế
có nhi u ch s trong “ Bài 26: Phép
c ng, phép tr
- HS l ng nghe câu h i, suy nghĩ
tr l i.
- HS chú ý nghe, hình thành đ ng
c h c t p.ơ
B. HO T Đ NG HÌNH THÀNH KI N TH C
a. M c tiêu: Bi t cách đ t tính và th c hi n tính c ng, tính tr các s có nhi u ế
ch s (có nh không quá ba l t và không liên ti p). ượ ế
b. Cách th c ti n hành: ế
* Phép c ng
- GV vi t phép tính c ng 125 859 + 541 ế
728 = ? lên b ng và yêu c u HS th o lu n
cách đ t tính và tính; đ i di n nhóm nêu
cách làm.
→ GV ch t l i các b c th c hi n phép ướ
tính c ng 125 859 + 541 728.
+ Đ t tính.
+ C ng theo th t t ph i sang trái:
+
125859
541728
667587
+ Đ c k t qu : V y 125 859 + 541 728 = ế
667 587.
- HS th o lu n theo yêu c u GV.
- HS l ng nghe, ti p thu ki n th c. ế ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV nêu m t phép tính khác cho HS th c
hi n trên b ng con, ch ng h n:
156 237 + 231 856 = ?
đ c ng c cách th c hi n và nói cho b n
nghe cách làm.
* Phép tr
- GV vi t phép tính tr 516 372 – 50 420 ế
= ? lên b ng và yêu c u HS th o lu n
cách đ t tính và tính; đ i di n nhóm nêu
cách làm.
→ GV ch t l i các b c th c hi n phép ướ
tính tr 516 372 – 50 420.
+ Đ t tính.
+ Tr theo th t t ph i sang trái:
516372
50420
465952
+ Đ c k t qu : V y 516 372 – 50 420 = ế
465 952.
- GV nêu m t phép tính khác đ HS th c
hi n trên b ng con, ch ng h n:
456 837 – 191 256 = ?
đ c ng c cách th c hi n và nói cho b n
nghe cách làm.
- HS chú ý nghe, th c hi n theo
yêu c u.
- HS th o lu n theo yêu c u GV.
- HS l ng nghe, ti p thu ki n th c. ế ế
- HS th c hi n theo yêu c u.
C. HO T Đ NG TH C HÀNH, LUY N T P
a. M c tiêu: Bi t cách đ t tính và th c hi n tính c ng, tính tr các s có nhi u ế
ch s (có nh không quá ba l t và không liên ti p). ượ ế
b. Cách th c ti n hành ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Nhi m v 1: Hoàn thành BT1
Tính.
+
810935
5648
?
+
462803
156279
?
248093
57256
?
856180
395735
?
- GV cho HS làm bài cá nhân vào v ghi.
- GV yêu c u HS nh c l i quy t c c ng,
tr t ph i sang trái, vi t k t qu th ng ế ế
c t.
- GV m i 4 HS lên b ng th c hi n phép
tính. Các HS còn l i đ i v ki m tra chéo,
nói cách làm cho b n nghe.
- GV đ t câu h i đ HS nh n xét và l u ý ư
các tr ng h p có nh trong các thao tác ườ
c ng, tr .
- GV ch a bài.
Nhi m v 2: Hoàn thành BT2
Đ t tính r i tính:
- GV cho HS làm bài cá nhân vào v ghi.
- GV m i 3 HS lên b ng th c hi n đ t
tính và tính toán k t qu .ế
- GV cho c l p đ i chi u, nh n xét bài ế
làm trên b ng.
- GV ch a bài, ch nh s a các l i đ t tính
- HS hoàn thành bài theo yêu c u.
- K t qu :ế
+
810935
5648
816583
+
462803
156279
619082
248093
57256
190837
856180
395735
460445
- HS hoàn thành bài vào v ghi.
- HS ghi chú nh ng l i g p ph i
khi th c hi n c ng, tr .
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) CH Đ
Ủ Ề II: CÁC PHÉP TÍNH V I Ớ S Ố T N Ự HIÊN BÀI 26: PHÉP C N Ộ G, PHÉP TR ( Ừ 2 TI T Ế )
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng l c đ c t ặ hù: - Bi t ế cách đ t ặ tính và th c hi ự n t ệ ính c ng, t ộ ính tr các s ừ ố có nhi u ch ề s ữ ( ố có nhớ không quá ba lư t ợ và không liên ti p) ế . - V n ậ d ng vào gi ụ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n ắ v i ớ th c t ự . ế - Phát tri n năng ể l c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ t ề oán h c, ọ năng l c t ự duy và l ư p ậ lu n ậ toán h c: ọ Thông qua vi c t ệ i p c ế n m ậ t ộ số tình hu ng đ ố n gi ơ n. ả - Phát tri n năng ể l c gi ự ao ti p t ế oán h c: ọ Thông qua vi c s ệ d ử ng ngôn ng ụ t ữ oán h c ọ đ di ể n t ễ cách ả tính, trao đ i ổ , chia sẻ nhóm. 2. Năng l c chung : - Năng l c t ự ch ự , ủ t h ự c: ọ l ng ắ nghe, tr l ả i ờ câu h i ỏ , làm bài t p. ậ - Năng l c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ và s ề áng t o: ạ tham gia trò ch i ơ , v n d ậ ng, ụ sử d ng ụ các ki n t ế h c đã h ứ c ọ ng d ứ ng vào t ụ h c t ự , ế tìm tòi, phát hi n gi ệ i ả quy t ế các nhiệm v t ụ rong cu c s ộ ống. - Năng l c gi ự ao ti p và ế h p t ợ ác: ho t ạ đ ng ộ nhóm. 3. Phẩm ch t ấ : - Chăm ch : ỉ Chăm h c, ham ọ h c, ọ có tinh th n t ầ h ự c; ọ ch u khó đ ị c s ọ ách giáo khoa, tài li u và t ệ h c ự hi n các ệ nhi m ệ vụ cá nhân. - Trung th c: ự trung th c t ự rong th c hi ự n gi ệ i ả bài t p, ậ th c hi ự n nhi ệ m ệ v , ụ ghi chép và rút ra k t ế lu n. ậ - Yêu thích môn h c, s ọ áng t o, có ạ ni m ề h ng t ứ hú, say mê các con s đ ố gi ể i ả quy t ế bài toán. - Rèn luy n t ệ ính c n t ẩ h n, chí ậ nh xác, phát huy ý th c ch ứ đ ủ ng, ộ trách nhi m ệ và bồi dư ng s ỡ ự t t ự in, h ng t ứ hú trong vi c h ệ c. ọ II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C 1. Đ i ố v i ớ giáo viên M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Giáo án. - Bộ đồ dùng d y ạ , h c ọ Toán 4. - Máy tính, máy chi u. ế - M t ộ số tình huống đ n gi ơ n ả có liên quan đ n phép ế c ng, phép t ộ r các s ừ có ố nhi u ch ề ữ số. 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SHS. - Vở ghi, d ng c ụ h ụ c ọ t p t ậ heo yêu c u c ầ a ủ GV. III. HOẠT Đ N Ộ G D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh A. HOẠT Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G a. Mục tiêu: T o t ạ âm th h ế ng t ứ
hú, kích thích sự tò mò c a H ủ S trư c khi ớ vào bài h c. ọ b. Cách th c t ứ i n hành: ế - GV chi u hì ế nh nh ả ph n kh ầ i ở đ ng: ộ - HS l ng ắ nghe, th o l ả u n ậ nhóm về hình nh kh ả i ở đ ng. ộ Và yêu cầu HS ho t ạ đ ng ộ theo nhóm bàn, th c hi ự ện lần lư t ợ các ho t ạ đ ng s ộ au: + Quan sát hình nh. ả + Nói v i ớ b n v ạ ề nh ng v ữ n đ ấ ề liên quan đ n t ế ình huống trong b c t ứ ranh. Ví d : ụ B c ứ tranh v m ẽ t ộ nhóm b n ạ đang ch i ơ trò ch i ơ có tính đi m ể trên máy. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Hoa đư c ợ 125 859 đi m ể ; Linh đư c ợ 514 - HS l ng ắ nghe câu h i ỏ , suy nghĩ 728 đi m ể ; Dũng đư c 50 420 đi ợ m ể ; Huy trả l i ờ . đư c 516 372 đi ợ m ể . - GV đ t ặ câu h i ỏ g i ợ v n đ ấ : ề + “Tổng đi m ể c a H oa và Linh là bao
nhiêu? Ta cần th c hi n phép t ính gì?”
- HS chú ý nghe, hình thành đ ng ộ + “Huy nhi u h n
ơ Dũng bao nhiêu đi m ể ? c h ơ c ọ t p. ậ Ta cần th c hi n phép t ính gì?” - GV dẫn d t ắ vào bài h c: ọ “Trong bài h c
hôm nay, cô trò mình s cùng t ìm hi u ki n t ế h c v
ứ ề phép c ng, phép t rừ các số có nhi u ch s
ữ ố trong “Bài 26: Phép c ng, phép t rừ B. HO T Ạ Đ N Ộ G HÌNH THÀNH KI N Ế TH C a. Mục tiêu: Bi t ế cách đ t ặ tính và th c hi ự n t ệ ính c ng, t ộ ính tr các s ừ ố có nhi u ề ch s ữ ố (có nh không quá ba ớ lư t ợ và không liên ti p) ế . b. Cách th c t ứ i n hành: ế * Phép c ng - GV vi t
ế phép tính c ng 125 859 + 541 ộ - HS th o ả lu n t ậ heo yêu c u G ầ V. 728 = ? lên b ng và ả yêu c u H ầ S th o l ả u n ậ cách đ t ặ tính và tính; đ i ạ di n nhóm ệ nêu cách làm. → GV chốt l i ạ các bư c ớ th c hi ự n phép ệ - HS l ng ắ nghe, ti p t ế hu ki n t ế h c. ứ tính c ng 125 859 + 541 728. ộ + Đ t ặ tính. + C ng ộ theo th t t ph i ả sang trái: 125 859 + 541728 667 587 + Đ c ọ k t ế qu : ả V y 125 859 + 541 728 = 667 587. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - GV nêu m t
ộ phép tính khác cho HS th c ự hiện trên b ng ả con, ch ng ẳ h n: ạ - HS chú ý nghe, th c hi ự n t ệ heo 156 237 + 231 856 = ? yêu cầu. đ c ể ng c ủ ố cách th c hi ự n và nói ệ cho b n ạ nghe cách làm. * Phép trừ - GV vi t
ế phép tính tr 516 372 – 50 420 ừ = ? lên b ng và ả yêu c u H ầ S th o l ả u n ậ cách đ t ặ tính và tính; đ i ạ di n nhóm ệ nêu - HS th o ả lu n t ậ heo yêu c u G ầ V. cách làm. → GV chốt l i ạ các bư c ớ th c hi ự n phép ệ tính tr 516 372 – 50 420. ừ - HS l ng ắ nghe, ti p t ế hu ki n t ế h c. ứ + Đ t ặ tính. + Tr t ừ heo th t t ph i ả sang trái: 516 372 − 50420 465 952 + Đ c ọ k t ế qu :
ả V y 516 372 – 50 420 = 465 952. - GV nêu m t ộ phép tính khác đ H ể S th c ự hiện trên b ng ả con, ch ng ẳ h n: ạ 456 837 – 191 256 = ? - HS th c ự hi n t ệ heo yêu c u. ầ đ c ể ng c ủ ố cách th c hi ự n và nói ệ cho b n ạ nghe cách làm. C. HOẠT Đ N Ộ G TH C Ự HÀNH, LUY N Ệ T P a. Mục tiêu: Bi t ế cách đ t ặ tính và th c hi ự n t ệ ính c ng, t ộ ính tr các s ừ ố có nhi u ề ch s ữ ố (có nh không quá ba ớ lư t ợ và không liên ti p) ế . b. Cách th c t ứ i n hành ế M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo