Giáo án Powerpoint Bài 1: Ở Vương quốc Tương Lai Tiếng việt lớp 4 Chân trời sáng tạo

128 64 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án, Giáo án Powerpoint
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 3 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ bài giảng điện tử Tiếng việt lớp 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024. 

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ bài giảng powerpoint Tiếng việt lớp 4 Học kì 1 Chân trời sáng tạo bao gồm đầy đủ các bài giảng trong cả năm. Bộ bài giảng được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt lớp 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(128 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Trang 113
1
CHẶNG 1
CHẶNG 2
CHẶNG 3
CHẶNG 1
Câu nào sau đây có sử
dụng nhân hoá ?
Chị ong nâu
Hàng cây xanh
Đoá hoa cúc
Dòng sông xanh
Câu nào sau đây Không có
sự dụng nhân hoá
CHẶNG 2
Con chim sáo
Cô hoạ mi
Chú bồ nông
Bác cú mèo
"Chú mèo mướp" là từ có
sử dụng biện pháp:
CHẶNG 3
Nhân hoá
So sánh
1. Đọc các đoạn thơ sau và thực hiện yêu cầu:
a. Mỗi sự vật in đậm đưc tả bằng những từ ngữ nào?
b. Cách tả ấy có tác dụng gì?
Trông kìa: Quả thị vàng
Dắt mùa thu vào ph
Mang theo câu chuyn c
Th kể bằng mùi hương.
Nguyễn Hoàng Sơn
Có một mùa vũ hội
Muôn loài chim hoà ca
Mây choàng khăn cho núi
Bâng khuâng bc lim già.
Lê Đăng Sơn
Sau trận mưa đầu mùa
Trời mây sch thêm ra
Hàng xoan thay o mới
Màu xanh, xanh nõn nà.
Những chùm hoa bi ri
Một mùi hương thơm nồng
Đàn chào mào trẩy hội
Rng ngày đã sang sông.
Nguyễn Thanh Toàn
Thảo luận
nhóm nhỏ
để trả lời
câu hỏi
a. Mỗi sự vt in đậm đưc tả bằng những từ ngữ nào?
Sau trận mưa đầu mùa
Trời mây sch thêm ra
Hàng xoan thay o mới
Màu xanh, xanh nõn nà.
Những chùm hoa bi ri
Một mùi hương thơm nồng
Đàn chào mào trẩy hội
Rng ngày đã sang sông.
Nguyễn Thanh Toàn
Mỗi s vật in đậm
đưc tả bằng những
từ ngữ :
+ Hàng xoan: thay o
mới.
+ Chùm hoa: bi ri.
+ Chào mào: trẩy hội,
sang sông.
Chữa bài
a. Mỗi sự vật in đậm đưc tả bằng những từ ngữ nào?
Mỗi s vật in đậm đưc tả
bằng những từ ngữ :
+ Quả th: dắt mùa thu vào
ph, mang theo câu chuyn
cổ, kể.
+ Chim: hoà ca.
+ Mây: choàng khăn cho núi.
+ Lim: bâng khuâng.
Chữa bài
Trông kìa: Quả thị vàng
Dắt mùa thu vào ph
Mang theo câu chuyn cổ
Th kể bằng mùi hương.
Nguyễn Hoàng Sơn
Có một mùa vũ hội
Muôn loài chim hoà ca
Mây choàng khăn cho núi
Bâng khuâng bc lim già.
Lê Đăng Sơn
Những từ ngữ tìm đưc vốn từ
dùng để tả hoạt động, trạng thái
hoặc đặc điểm, tính chất của người
đưc dùng để tả hoạt động, trạng
thái hoặc đặc điểm, tính chất của s
vật -> thể nhân hoá bằng cách tả
s vật bằng từ ngữ vốn dùng để tả
người.
Kết luận
1
b. Cách ty có tác
dụng gì?
Cách tả ấy giúp sự vật
hiện lên gần gũi,
sinhđộng, giống như
người
2. Tìm hình ảnh nhân hoá có trong mỗi đoạn văn dưới đây:
b. Trăng lẩn trn trong cc tn l xanh của những cây đa
cổ thụ đầu thôn. Những mắt l nh lên tinh nghch. Trăng
chìm vào đy nước. Trăng óng nh trên hàm răng, trăng
đậu vào nh mắt. Trăng ôm ấp mi tóc bc của cc cụ già.
Theo Phan Châu
a. Mùa xuân đn, mầm non ca mình tỉnh giấc. Cc loài
chim đua nhau ca ht. Bầu trời say sưa lắng nghe khúc ca
rộn mải ngắm nhìn những chic l xanh nõn .
Nguyên Anh
Thảo luận
nhóm 4
để trả lời
câu hỏi
Chữa bài
2. Tìm hình ảnh nhân hoá có trong mỗi đoạn văn dưới đây:
a. Mùa xuân đn, mầm non ca mình tỉnh giấc. Cc loài
chim đua nhau ca ht. Bầu trời say sưa lắng nghe khúc ca
rộn mải ngắm nhìn những chic l xanh nõn .
Nguyên Anh
Các hình ảnh nhân hoá :
- Mầm non ca mình tỉnh giấc.;
- Các loài chim đua nhau ca hát.;
- Bầu trời say sưa lắng nghe, mải
ngắm nhìn.
Chữa bài
2. Tìm hình ảnh nhân hoá có trong mỗi đoạn văn dưới đây:
b. Trăng lẩn trn trong cc tn l xanh của những cây đa
cổ thụ đầu thôn. Những mắt l nh lên tinh nghch. Trăng
chìm vào đy nước. Trăng óng nh trên hàm răng, trăng
đậu vào nh mắt. Trăng ôm ấp mi tóc bc của cc cụ già.
Theo Phan Châu
Cc nh ảnh nhân ho :
- Trăng lẩn trn trong cc tn l.
- Những mắt l nh lên tinh nghch.
- Trăng đậu vào nh mắt.
- Trăng ôm ấp mi tóc bc của cc cụ già
Chia sẻ
về tác dụng của các
hình ảnh nhân hoá tìm
đưc
3. Sử dụng biện pháp nhân hoá để viết lại các câu sau cho sinh động
n:
a. Đàn kin tha mồi v tổ.
b. Bụi tre rì rào trong gió.
c. Những vì sao sng lấp lnh.
Nói trong
nhóm đôi
và nhận
xét
Chữa bài
a. Đàn kin tha mồi v tổ.
-> Đàn kin gọi nhau cõng mồi v tổ.
b. Bụi tre rào trong gió.
-> Bụi tre già thì thầm trong gió kể li vài
mẩu chuyn xa xưa.
c. Những sao sng lấp lnh.
-> Trên trời, những ông sao sng lấp lnh
So sánh câu
ban đầu với câu sử
dụng nhân hoá
Rút ra vai trò của
nhân hoá ?

Mô tả nội dung:

Trang 113 1 CHẶNG 3 CHẶNG 2 CHẶNG 1


zalo Nhắn tin Zalo